แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของผู้ประกอบการธุรกิจร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส)
Strategic Management and Return on Investment of Motorcycle Spare Part Fixing and Selling Shops in the Three Southern Border Provinces (Yala Pattani Narathiwat)

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา.คณะวิทยาการจัดการ.สาขาบริหารธุรกิจ.
keyword: การจัดการธุรกิจ.
ThaSH: การบริหารเชิงกลยุทธ์.
Classification :.DDC: 629.2275
ThaSH: การบริการ - - ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ - - 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้.
ThaSH: จักรยานยนต์ - - ธุรกิจ - - ปัตตานี.
ThaSH: จักรยานยนต์ - - ธุรกิจ - - ยะลา.
ThaSH: จักรยานยนต์ - - ธุรกิจ - - นราธิวาส.
ThaSH: การบริการ - - ร้านจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ - - 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้.
ThaSH: จักรยานยนต์ - - การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม.
Abstract: การศึกษาเรื่องการจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของผู้ประกอบการธุรกิจร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) หาความสัมพันธ์ระหว่างระดับประสบการณ์ของผู้ประกอบการกับแนวคิดการจัดการเชิงกลยุทธ์ของผู้ประกอบการธุรกิจร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) 2) ศึกษาลักษณะความสัมพันธ์ระหว่างแนวคิดการจัดการเชิงกลยุทธ์กับผลตอบแทนจากการลงทุนด้านยอดขาย และกำไรของผู้ประกอบการธุรกิจร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) 3) สร้างสมการพยากรณ์ผลตอบแทนจากการลงทุนของผู้ประกอบการธุรกิจร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) จากตัวแปรการจัดการเชิงกลยุทธ์ ประชากรที่ใช้ในการค้นคว้าอิสระครั้งนี้ คือ ผู้ประกอบการธุรกิจร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) จำนวนทั้งสิ้น 300 ร้าน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ประกอบการธุรกิจร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) มีประสบการณ์ระหว่าง 6 - 10 ปี 2) การจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) โดยแยกตามรายด้านพบว่า ด้านการวางแผน ด้านการปฏิบัติตามกลยุทธ์ ด้านควบคุม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 3.75 3) ผลตอบแทนจากการลงทุนของร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) พบว่า ด้านยอดขายและด้านกำไร เท่าเดิม 4) ประสบการณ์ มีความสัมพันธ์กับระดับแนวคิดการจัดการเชิงกลยุทธ์ที่ ระดับนัยสำคัญ 0.01 5) แนวคิดการจัดการเชิงกลยุทธ์มีความสัมพันธ์กับผลตอบแทนจากการลงทุนด้านยอดขายและกำไร ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 6) ตัวแปรการจัดการเชิงกลยุทธ์ ด้านการประเมินผลการปฏิบัติงานของตนเอง มีอิทธิพลต่อผลตอบแทนจากการลงทุนด้านยอดขายและกำไร The study entitled’ Strategic Management and Return on Investment of Motorcycle SparePart Fixing and Selling Shops in the Three Southern Border Provinces (Yala Pattani Narathiwat)’ aims to 1) study the relationship between the experiences of those motorcycle spare part fixing and selling shop entrepreneurs in the three southern border provinces (Yala Pattani Narathiwat) and their strategic management concept, and 2) study the relationship between the strategic management concept and the return on investment on the sale figure and the profit of those motorcycle spare part fixing and selling shop entrepreneurs in the three southern border provinces (Yala Pattani Narathiwat) and 3) set up the forecast equation for the return on investment from the strategic management factor of those motorcycle spare part fixing and selling shop entrepreneurs in the three southern border provinces (Yala Pattani Narathiwat). The sample in this study are those 300 motorcycle spare part fixing and selling shop entrepreneurs in the three southern border provinces (Yala Pattani Narathiwat). A questionnaire was used in data collection. Frequency, Mean, Percentage, Pearson Coefficient Correlation Analysis, and Regression Analysis were employed as the statistical tools in data analysis. The study reveals that : 1) Those motorcycle spare part fixing and selling shop entrepreneurs in the three southern border provinces (Yala Pattani Narathiwat) have 6 -10 years of experience 2) When considering strategic management in each dimension, it is found that planning, strategic performance, and controlling dimensions are at the highest level (Mean 3.75) 3) When studying the return on investment of those motorcycle spare part fixing and selling shop entrepreneurs in the three southern border provinces (Yala Pattani Narathiwat), it shows that their sale figure and profit are the same 4) The experience level of those entrepreneurs in the three southern border provinces relates to the strategic management concept level at the statistically significant level at 0.01 5) The strategic management concept relates to the return on investment on the sale figure and profit at the statistically significant level at 0.05 and 6) The strategic management factor on performance self-evaluation affects the return on investment on the sale figure and profit.
Academic Resource and Information Technology Center
Address: YALA
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระหลัก
Created: 2556
Modified: 2557-08-13
Issued: 2557-08-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: Thesis 629.2275 ส246ก
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 93.39 KB18 2021-02-08 18:57:21
2 Content.pdf 504.14 KB16 2020-06-25 10:54:33
3 Acknowledgement.pdf 138.39 KB13 2020-07-15 21:13:22
4 Approval.pdf 80.62 KB17 2020-06-25 10:54:43
5 Abstract.pdf 213.08 KB27 2021-02-08 18:54:06
6 Chapter1.pdf 291.5 KB38 2020-06-25 10:54:54
7 Chapter2.pdf 1.11 MB61 2023-04-11 23:07:16
8 Chapter3.pdf 313.7 KB28 2020-06-25 10:55:00
9 Chapter4.pdf 1.27 MB22 2020-06-25 10:55:18
10 Chapter5.pdf 396.65 KB25 2020-06-25 10:55:26
11 Appendix.pdf 2.84 MB47 2020-08-13 20:36:11
12 Reference.pdf 255.87 KB26 2020-06-25 10:55:40
13 0 Byte1 2018-06-03 19:37:35
ใช้เวลา
0.05981 วินาที

นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของผู้ประกอบการขายอุปกรณ์ไฟฟ้าในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
แวอาแซ สาอะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของผู้ประกอบการธุรกิจร้านกาแฟและเบเกอรี่ ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
อุไร มากจงดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของผู้ประกอบการธุรกิจร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
สุมาลี ยอดคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของผู้ประกอบการธุรกิจร้านหนังสือ ในเขตพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ดร.นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ;รองศาสตราจารย์ ดร.ศิษฏ์ธวัช มั่นเศรษฐวิทย์
ปานทิพย์ แผ้วสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลการตอบแทนการลงทุนของธุรกิจร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
แอ สาเหาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการทำกำไรกับอัตราผลตอบแทน จากส่วนต่างราคาหุ้นของธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อาจารย์ ดร. นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
ศุนิสา เจะแวมาแจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพแวดล้อมภายนอกกับความคาดหวังของผู้ประกอบการธุรกิจการค้าชายแดน : กรณีศึกษาอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ.
มูฮำมัด พลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเชิงกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ปลาส้มในพื้นที่จังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
โสพิศ พงค์รัตน์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียนกวดวิชาในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (กรณีศึกษาโรงแรมชางลี)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
ชุตินธร ปานบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,196
รวม 3,196 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,781 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 23,794 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208