แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ตามทัศนะของผู้ใช้บริการ
Image of Siam Commercial Bank (Public) Co., Ltd in Amphur Muang Krabi in the Customers’ Opinion

keyword: ธนาคารไทยพาณิชย์
ThaSH: ธนาคารไทยพาณิชย์
Classification :.DDC: 658.834
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพฤติกรรมของผู้ใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ ระดับภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมของผู้ใช้บริการกับภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ตามทัศนะของผู้ใช้บริการ กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษา คือ ลูกค้าที่ใช้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ จำนวน 385 ราย ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test F-test ทำการเปรียบเทียบเป็นรายคู่โดยวิธีของเซฟเฟ่ และการทดสอบไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง อายุ 20 - 30 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพลูกจ้างบริษัทเอกชน จำนวนสมาชิกในครอบครัว 3 - 4 คน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000 - 15,000 บาท รายจ่ายเฉลี่ยต่อเดือน 10,000 - 15,000 บาทพฤติกรรมของผู้ใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ พบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ ใช้บริการด้านเงินฝาก - ถอน เหตุผลในการใช้บริการ คือ ความรวดเร็วที่ได้รับ ช่วงเวลาที่เลือกใช้บริการ 08.00 - 12.00 น. ใช้บริการ 1 - 5 ครั้งต่อเดือน ทราบข้อมูลที่เลือกใช้บริการ จากการติดต่อขอใช้บริการด้วยตัวเอง และใช้บริการธนาคารอื่นด้วย ระดับภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยรวม มีภาพลักษณ์อยู่ในระดับมากเรียงลำดับคือ ด้านความน่าเชื่อถือของธนาคาร รองลงมาคือ ด้านชื่อเสียงของธนาคาร ด้านการให้บริการ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของพนักงาน ด้านเทคโนโลยี และด้านกิจกรรมสาธารณกุศล ตามลำดับ การเปรียบเทียบภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ตามทัศนะของผู้ใช้บริการ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน รายจ่ายเฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกับภาพลักษณ์ ของธนาคารไทยพาณิชย์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้นเพศ อายุ และจำนวนสมาชิกในครอบครัว ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมของผู้ใช้บริการกับภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ตามทัศนะของผู้ใช้บริการ พบว่า ด้านชื่อเสียงของธนาคาร ด้านความน่าเชื่อถือของธนาคาร ด้านการให้บริการ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของพนักงาน ด้านกิจกรรมสาธารณะกุศล และด้านเทคโนโลยี มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
Abstract: This study had objectives in studying behavior of the customers of SCB, studying image level of SCB in comparison with image of SCB according to personal factor, and relationship between customers’ behavior and image of Siam Commercial Bank (Public) Co., Ltd in Amphur Muang Krabi in the customers’ opinion. The studied group was 385 customers of SCB in Amphur Muang, Krabi Province sampled through accidental sampling method. The tools employed was in the form of questionnaire and the statistics used were those such as frequency, percentage, average, standard deviation, t-test and F-test, Chi-square test and pairing comparison with Scheffé method. It was found that most of the customers were female, between 20-30 years old single, holding bachelor degree, employees of private companies, came from 3-4 member family, monthly income between 10,000-15,000 Baht, and average monthly expense between10, 000-15,000 Baht. Most of the customers used the services in deposit-withdrawal by giving the reason of fast service, 0800-1200 am was the most frequent visiting period, with 1-5 times of visits per month, knowing detail of the chosen service through personal application while using other type of bank services at the same time. Image of the SCB in overall was at high level in the order from high to low as follows: credibility, reputation, services, building up of relationship with customers by the staffs, technology, public services respectively. Comparison of image of the SCB in customers’ opinion according to personal factor showed that marital status, educational level, occupation, monthly income, and monthly expenses differed from image of the SCB significantly at 0.05 level with exception in gender, age, and number of family member. The relationship between customers’ behavior with Image of the SCB in the customers ‘opinion showed that reputation, credibility, services, building up of relationship with customers by the staffs, technology, public services were related to the customers’ behavior.
Rajabhat Suratthani university
Address: SURAT THANI
Email: library@sru.ac.th
Created: 2014
Modified: 2557-08-05
Issued: 2557-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ekasit.pdf 1.42 MB39 2020-02-15 14:44:05
ใช้เวลา
0.034119 วินาที

เอกสิทธ์ อุปการแก้ว
Title Contributor Type
ภาพลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ตามทัศนะของผู้ใช้บริการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
เอกสิทธ์ อุปการแก้ว

วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,437
รวม 2,449 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 154,061 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,613 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 71 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 52 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 155,808 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208