แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารมุสลิม ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
Factors Affecting the decision making on choosing service of Muslim food shop in Surat Thani Province

keyword: อาหารมุสลิม
ThaSH: ธุรกิจบริการ
Classification :.DDC: 658.834
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาระดับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารมุสลิมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านอาหารมุสลิม ในจังหวัด สุราษฎร์ธานี เพื่อเปรียบเทียบระดับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารมุสลิมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการใช้บริการและการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารมุสลิมใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เก็บรวบรวมแบบสอบถามจากผู้บริโภคทั่วไปที่มาใช้บริการร้านอาหารมุสลิม ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 400 คน คิดเป็นร้อยละ 100 โดยค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test F-test และค่าไค-สแควร์ ผลการวิจัย พบว่า ประชากรที่ศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 20 - 29 ปี สถานภาพโสด ภูมิลำเนานอกเขตอำเภอเมือง ศาสนาอิสลาม การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพนักเรียน รายได้ต่อเดือน ต่ำกว่า 5,000 บาท กิจกรรมยามว่าง/งานอดิเรก ดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต เล่นเกมส์ ประชากรที่ศึกษาส่วนใหญ่ รู้จักอาหารมุสลิมจากเพื่อนแนะนำ โอกาสที่เลือกใช้บริการเพื่อต้องการเปลี่ยนรสชาติอาหาร ตนเองเป็นผู้มีผลต่อการตัดสินใจ ใช้บริการวันเสาร์-อาทิตย์ ความถี่ในการใช้บริการ 1 - 2 ครั้ง/สัปดาห์ ช่วงเวลาที่ใช้บริการ 12.01 - 14.00 น. วิธีการสั่งอาหาร ดูตามเมนู/รายการอาหาร ระยะเวลาที่ใช้บริการ ครั้งละ 1 - 2 ชั่วโมง จำนวนคนในกลุ่มที่มาใช้บริการ 3 - 4 คน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการใช้บริการ 101 - 200 บาท การตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารที่ร้านอาหารมุสลิม ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในภาพรวมมีระดับการตัดสินใจในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ปัจจัย ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกในระดับมาก มี 5 ด้านได้แก่ ด้านคุณค่าทางโภชนาการ ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสถานที่ ด้านพนักงาน ตามลำดับ และด้านที่มีระดับการใช้บริการปานกลาง คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพสมรส ภูมิลำเนา การศึกษา กิจกรรมยามว่าง/งานอดิเรก มีปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารมุสลิมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 พฤติกรรมการรับประทานอาหารมุสลิม ได้แก่ สื่อที่ทำให้รู้จักร้านอาหารมุสลิม โอกาสที่เลือกใช้บริการ บุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจ วันที่ใช้บริการ ความถี่ ในการใช้บริการ ช่วงเวลาที่ใช้บริการ วิธีการสั่งอาหาร จำนวนคนในกลุ่มที่มาใช้บริการ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการใช้บริการ มีความสัมพันธ์กับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารมุสลิม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: This research was aimed to study level of decision making in choosing service of Muslim food shop in Surat Thani Province, to study behavior in choosing service of Muslim food shop in Surat Thani Province, to compare the level of decision making in choosing service of Muslim food shop in Surat Thani Province according to individual factors, and to study relationship between behavior of using service and decision in choosing service of Muslim food shop in Surat Thani Province. The questionnaires were distributed and filled in by 400 customers, or 100 percent, who used the services of Muslim food shop in Surat Thani Province. The statistical tests employed in data analysis were frequency, percentage, average and standard deviation, t-test, F-test, and chi square. It was found that most of the studied population were female age between 20-29 years, single, living outside the city, Muslim, student studying for bachelor degree, with monthly allowance less than 5,000 baht, with hobby of watching movie, listening to music, surfing internet and playing games. Most of them knew the food shop through friend’s introduction and used the service when the desire to explore different tastes arose without any external factors affecting the decision to choose. The chosen food shops were visited on Saturday and Sunday, with frequency of 1-2 times a week and at the time between 12.01-14.00 o’clock, choosing dish by selecting from the menus, visiting in a group of 3-4, with an average expense of 101-200 baht, and spending around 1-2 hour per visit. The decision making to choose service of Muslim food shop in Surat Thani Province, in overall, has the level of decision at high level. Once each aspect was explored it was found that there were 5 factors affecting decision making in choosing services of Muslim food shop in Surat Thani Provinces strongly such as nutritional value, price, product, location and service respectively while promotion did affect moderately. Individual factors such as sex, age, marital status, domicile, educational level and hobby affected the decision making in choosing services of Muslim food shop differently at a significant level of 0.05. Behavior of consuming Muslim food such as media that advertised or recommended the food shop, occasion in using the service, people that influence the decision making, day of using the service, frequency of using the service, time of day of using the service, ordering method, number of people using the service together, average expense were all related to factors affecting the decision making in choosing service of Muslim food shop significantly at 0.05 level.
Rajabhat Suratthani university
Address: SURAT THANI
Email: library@sru.ac.th
Created: 2014
Modified: 2557-08-05
Issued: 2557-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 alisa.pdf 1.21 MB166 2024-08-13 17:36:56
ใช้เวลา
0.01868 วินาที

อาลิสา ยุมาดีน
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารมุสลิม ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
อาลิสา ยุมาดีน

วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,093
รวม 2,109 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 153,660 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,611 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 71 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 52 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 155,405 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208