แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ของข้าราชการส่วนท้องถิ่น ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Factors Affecting How Local Officials of Surat Thani Province Make a Decision of Using Multi-Purpose Loans, Krung Thai Bank Public Company

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยทางสังคม ระดับ ความสาคัญปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ ธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) ของข้าราชการส่วนท้องถิ่น ในเขตอาเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 2) เพื่อศึกษา เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคล กับระดับความสาคัญปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้ สินเชื่อเอนกประสงค์ ธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) ของข้าราชการส่วนท้องถิ่น ในเขตอาเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางสังคมกับปัจจัยทางการตลาดที่มีผล ต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ ธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) ของข้าราชการส่วนท้องถิ่น ในเขตอาเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) ด้วย แบบสอบถามจากข้าราชการสังกัด องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ธนาคารมีข้อตกลงกับหน่วยงานต้น สังกัด (MOU) จานวน 298 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ค่าสถิติ t-test, F-test และ Chi-square ที่ระดับนัยสาคัญทางสถิตที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า กลุ่มที่พบมากที่สุด ได้แก่ เพศหญิง อายุระหว่าง 30-39 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000-20,000 บาท มีรูปแบบการดาเนินชีวิตชอบเข้าสังคม และมีจานวนสมาชิกในครอบครัว 3-6 คน ผลการศึกษาปัจจัยทางสังคม พบว่า กลุ่มที่พบมากที่สุด ได้แก่ ตาแหน่งเทียบเท่าข้าราชการ ซี 4 ส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสินเชื่อเอนกประสงค์ของธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) จากเพื่อนร่วมงาน ส่วนใหญ่สมาชิกในครอบครัวไม่ได้ใช้สินเชื่อกับธนาคารกรุงไทย แต่โดยส่วนตัวแล้ว ใช้สินเชื่อเอนกประสงค์กับธนาคารกรุงไทย ซึ่งในปัจจุบันมียอดสินเชื่อคงค้าง 500,001 – 1,000,000 บาท (2) ผลการศึกษาระดับความสาคัญปัจจัยทางการตลาด พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ให้ความสาคัญในระดับมาก ด้านราคา พบว่า ให้ความสาคัญในระดับมาก ด้านช่องทางให้บริการ พบว่า ให้ความสาคัญในระดับมาก ด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่า ให้ความสาคัญในระดับปานกลาง ด้านพนักงานผู้ให้บริการ พบว่า ให้ความสาคัญในระดับมาก ด้านลักษณะทางกายภาพ พบว่า ให้ความสาคัญในระดับมาก ด้านกระบวนการให้บริการ พบว่า ให้ความสาคัญในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า 1. ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน จะให้ระดับความสาคัญปัจจัยทางการตลาดที่แตกต่างกัน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านอายุ ด้านสถานภาพ ด้านระดับการศึกษา ด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ด้านจานวนสมาชิกในครอบครัว ที่แตกต่างกันจะให้ระดับความสาคัญกับปัจจัยทางการตลาด แตกต่างกัน อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ส่วนปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ และรูปแบบการดาเนินชีวิต ที่แตกต่างกัน จะให้ระดับความสาคัญกับปัจจัยทางการตลาดไม่แตกต่าง 2. ปัจจัยทางสังคมมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ธนาคารกรุงไทยจากัด (มหาชน) ของข้าราชการส่วนท้องถิ่น ในเขตอาเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่า 1) ตาแหน่งเทียบเท่าซีของข้าราชการมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางให้บริการ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านพนักงานผู้ให้บริการ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ และปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ 2) การรับข้อมูลข่าวสารสินเชื่อเอนกประสงค์มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ ได้แก่ ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด 3) สมาชิกในครอบครัวใช้สินเชื่อธนาคารกรุงไทยมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ปัจจัยด้านราคา ด้านช่องทางการให้บริการ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านพนักงานผู้ให้บริการ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ และปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ 4) การใช้สินเชื่อเอนกประสงค์กับธนาคารกรุงไทยหรือไม่ มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านลักษณะทางกายภาพและด้านกระบวนการให้บริการ 5) ปัจจุบันมียอดสินเชื่อคงค้างมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ปัจจัยด้านราคา ด้านช่องทางการให้บริการ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านพนักงานผู้ให้บริการ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ และปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ
Abstract: This research undertakes a study to achieve three purposes. These include; 1) to study the personal social and marketing factors affecting the decision making to take multi-purpose loan of local government officers; 2) to compare between personal factors and marketing factors affecting the decision making to take multi-purpose loan of local government officers and 3) to find out the relationship between social factors and marketing factors affecting the decision making to take multi-purpose loan of local government officers in Surathani. The samples are collected from local government officers 298 samples, which have MOU agreement with Krung Thai Bank through questionnaire. The percentage, standard deviation, t-test, F-test and Chi-square are used as statistic test at 0.05 of significant level in this research. The study found that most respondents are women, age between 30-39 years old and married. The position of most respondent is the professional 4 level (Thai), the salary is between 10,000-20,000 baht with social life style. The information about multi-purpose loan of Krung Thai Bank Public Company Limited usually was spread out within office by colleagues. The currently outstanding of most respondents is between 500,001-1,000,000 baht. In term, of marketing factors, product, service, price, serviced channel, serviced staff, physical side and serviced processing are given in highly importance, while the promotion is given in average importance. (4) The hypothesis test shows that the differentiation of some personal factors such as age, marital, education level, income and family members affected the important score of marketing factors with 0.05 statistically significant, given by local government officers. While the personal factors such as gender and life style do not affect the score of marketing factors. In terms of the relationship between social factors and the decision making to take multi-purpose loan from Krung Thai Bank of local government officers in Surathani, the results show that the government professional level, family members and currently outstanding of respondents influenced the decision making of product, service, price, serviced channel, serviced staff, promotion, physical side and serviced process. While being customer of multi-purpose loan with Krung Thai Bank influenced the decision making of product, service, promotion, physical side and serviced process. Besides, the information about multi-purpose loan accessing to respondents influenced the decision making of price and promotion.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Created: 2557
Modified: 2557-03-26
Issued: 2557-03-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Front page.pdf 619.82 KB
2 abstract.pdf 247.05 KB
3 chapter 1.pdf 273.79 KB
4 chapter 2.pdf 559.76 KB
5 chapter 3.pdf 352.5 KB
6 chapter 4.pdf 1.16 MB
7 chapter 5.pdf 398.86 KB
8 bibliography.pdf 283.82 KB
9 appendix.pdf 315.75 KB
10 cv.pdf 176.23 KB
ใช้เวลา
0.048666 วินาที

รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
Title Creator Type and Date Create
การจัดการความรู้ของพนักงาน บริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง;อาจารย์ ดร. พนิดา แช่มช้าง
สุพิชญา รักษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ ฟาร์มผลิตกุ้งอย่างยั่งยืนของสมาชิกชมรมผู้เลี้ยงกุ้งสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์;อาจารย์ ดร. พนิดา แช่มช้าง;อาจารย์ ดร. สมจินตนา คุ้มภัย
หทัยชนก มากมิ่งจวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการฝากเงินของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
ดุสิทธิ์ จุ้ยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภูมิศาสตร์ภาคใต้
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
พิทยา บุญรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้แนวคิดการจัดการความรู้ของบุคลากร สังกัดเทศบาลตำบลในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
อุรารัตน์ ทองสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ของสำนักงานคลังเขต 8
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
พรทิพย์ เพ็ชรไพฑูรย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากร กรณีศึกษา โรงเรียนธิดาแม่พระ จังหวัดสุราษฎร.ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
นิดาขวัญ ร่มเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการชำระภาษีของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลคลองชะอุ่น อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
สุนิศา เกตุแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ของข้าราชการส่วนท้องถิ่น ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
จิราพร พรหมเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.122