แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
Roles of teachers' colleges in Northern region on the national cultural preservation

Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อศึกษาบทบาทการทำนุบำรุงส่งเสริมวัฒนธรรมของชาติของวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือ 2. เพื่อศึกษาถึงวิธีดำเนินงานการส่งเสริมทำนุบำรุงวัฒนธรรมท้องถิ่นในเขตที่วิทยาลัยครูแต่ละแห่งรับผิดชอบ 3. เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในด้านการดำเนินงานทำนุบำรุงส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่นของวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือ 4. เพื่อเสนอแนะแนวทางในการทำนุบำรุงวัฒนธรรมในเขตภาคเหนือ วิธีดำเนินการวิจัย ในการวิจัยครั้งนี้ใช้เครื่องมือในการเก็บข้อมูล 2 ชุด คือ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ แบบสอบถามใช้เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างประชากร 3 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้บริหารทางด้านการวิชาการระดับหน้าคณะวิชาขึ้นไปจนถึงอธิการ โดยใช้ประชากรทั้งหมดจำนวน 56 คน กลุ่มอาจารย์ผู้สอน ยึดตามสาขาวิชาที่สอน 5 สาขา ได้แก่ สาขาศิลปะ สาขามนุษยศาสตร์ สาขากีฬาและนันทนาการ สาขาช่างฝีมือ และสาขาคหกรรมศิลป์ โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น จำนวน 120 คน และกลุ่มคณะกรรมการประจำศูนย์วัฒนธรรมแต่ละวิทยาลัยครู ระดับตั้งแต่หัวหน้าฝ่ายขึ้นไปจนถึงประธานศูนย์ โดยใช้ประชากรทั้งหมด จำนวน 64 คน ผู้วิจัยได้ส่งแบบสอบถามตามจำนวนตัวอย่างประชากร 240 ฉบับ และได้รับคืน 198 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 82.50 และใช้วิธีทางสถิติโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานส่วนแบบสัมภาษณ์นั้น ผู้วิจัยได้นำไปใช้ในการสัมภาษณ์ประธานศูนย์วัฒนธรรมและหัวหน้าฝ่ายกิจการนักศึกษาในวิทยาลัยครู 4 แห่ง ซึ่งถือเป็นกลุ่มตัวแทนของวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือตอนบน และวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือตอนล่าง คือ วิทยาลัยครูเชียงใหม่ วิทยาลัยครูลำปาง วิทยาลัยครูอุตรดิตถ์ และวิทยาลัยครูพิบูลสงคราม (พิษณุโลก) ข้อค้นพบจากการวิจัย จากการวิจัยครั้งนี้ ได้ข้อค้นพบดังต่อไปนี้คือ 1. วิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือยังดำเนินบทบาทในการทำนุบำรุงส่งเสริมวัฒนธรรมของชาติใดไม่เต็มที่ การจัดกิจกรรมอยู่ในระดับค่อนข้างน้อย 2. ลักษณะงานด้านวัฒนธรรมที่วิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือได้จัดให้มีขึ้น 5 อันดับแรก คือ การจัดประเพณี การจัดนิทรรศการ การจัดพิพิธภัณฑ์หรือหอวัฒนธรรม การจัดการแสดงและสาธิต และการฝึกสอนอบรม ส่วนวิธีดำเนินงานที่ประสบผลสำเร็จมากที่สุดคือการร่วมมือกับสถานบันเอกชน องค์การและหน่วยงานอื่นๆ ของรัฐ รองลงมาคือ การดำเนินงานเป็นเอกเทศ และอันดับสุดท้ายคือ การสนับสนุนให้หน่วยงานอื่นจัดทำ ในด้านการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม เผยแพร่ ฟื้นฟู ปลูกฝัง และจรรโลงวัฒนธรรมวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือปฏิบัติอยู่ในระดับค่อนข้างน้อย แต่กิจกรรมที่ดำเนินบทบาทได้ในลักษณะที่เป็นการสอนมีการปฏิบัติมากกว่ากิจกรรมในลักษณะอื่นๆ และกิจกรรมที่วิทยาลัยครูจัดให้นักศึกษาเยาวชน และประชาชนแล้วได้รับความสำเร็จมากที่สุด คือ การจัดงานประเพณีต่างๆ ของท้องถิ่นรองลงมาคือ การจัดนิทรรศการทางด้านวัฒนธรรม และอันดับสุดท้ายคือ การจัดประกวดมารยาทของนักศึกษาและการให้การอบรมทางด้านวัฒนธรรมแก่ประชาชน 3. ปัญหาหรืออุปสรรคในการดำเนินงานเพื่อการทำนุบำรุงส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่นของวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนืออยู่ในระดับค่อนข้างน้อยแต่ปัญหาที่อยู่ในระดับสูงกว่าปัญหาด้านอื่นๆ คือ ปัญหาด้านบุคลากร รองลงมาคือ ปัญหาทั่วไป เช่น ความสนใจของอาจารย์ที่เกี่ยวกับกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรม ความเหมาะสมของเวลาในการจัดกิจกรรมด้านวัฒนธรรม เป็นต้นและผลจากการสัมภาษณ์ปรากฏว่า ปัญหาซึ่งวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือประสบนอกเหนือไปจากปัญหาดังกล่าวคือ ปัญหาด้านงบประมาณและปัญหาการไม่ทราบเป้าหมายในการดำเนินงานด้านงบประมาณ และปัญหาการไม่ทราบเป้าหมายในการดำเนินงานด้านวัฒนธรรม 4. จากข้อค้นพบดังกล่าว จึงมีแนวทางในการทำนุบำรุงวัฒนธรรมในเขตภาคเหนือดังนี้ คือ วิทยาลัยครูควรประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมไปยังประชาชนในรูปแบบต่างๆ เช่น ใช้สื่อมวลชน จัดพิมพ์หนังสือ เป็นต้น ผู้บริหารวิทยาลัยครูต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บริหารระดับจังหวัดเพื่อการปฏิบัติงานร่วมกัน และผู้บริหารวิทยาลัยครูสามารถกำหนดให้ศูนย์วัฒนธรรมเป็นหน่วยงานหนึ่งในวิทยาลัยครูเพื่อให้ทุกคนในวิทยาลัยครูเกิดความตระหนักถึงภาระหน้าที่ของวิทยาลัยครู และมีการจัดหลักสูตด้านวัฒนธรรม ส่วนนักศึกษาและประชาชนควรจัดตั้งชมรมผู้สนใจด้านวัฒนธรรมขึ้น นอกจากนี้ควรใช้ประโยชน์จากพระสงฆ์และผู้ใหญ่ในการถ่ายทอดและเผยแพร่วัฒนธรรมไปยังหมู่ชนข้อเสนอแนะ ผู้วิจัยมีข้อเสนอแนะจากการค้นพบดังต่อไปนี้ 1. กรมการฝึกหัดครูและสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติควรกำหนดนโยบายและเป้าหมายที่ชัดเจนในการส่งเสริมวัฒนธรรมในแต่ละปีการศึกษาให้วิทยาลัยครูและศูนย์วัฒนธรรมเป็นผู้ดำเนินงาน พร้อมทั้งมีการติดตามผลงานด้วย 2. หัวหน้าสถานศึกษาในแต่ละวิทยาลัยครูควรให้การสนับสนุนด้านการเงินเพื่อการดำเนินงานด้านวัฒนธรรมโดยใช้งบประมาณจากเงินบำรุงการศึกษา นอกจากนั้นควรกำหนดให้ทุกหน่วยงานภายในวิทยาลัยครูให้ความร่วมมือกับศูนย์วัฒนธรรม 3. วิทยาลัยครูควรปลูกฝังและเผยแพร่วัฒนธรรมท้องถิ่นไปยังกลุ่มเยาวชนด้วย นอกเหนือไปจากกลุ่มนักศึกษาและประชาชน 4.วิทยาลัยครูควรร่วมมือกับจังหวัดและเอกชนเพื่อสนับสนุนทางด้านการเงินในการดำเนินงานด้านวัฒนธรรม 5. ศูนย์วัฒนธรรมควรทำการศึกษาหาผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อเป็นต้นแบบและอบรมบุคลากรด้านวัฒนธรรม 6. ควรลดหรืองดชั่วโมงสอนและพิจารณาความดีความชอบจากผลงานด้านวัฒนธรรมให้แก่บุคลากร ที่ปฏิบัติงานทางด้านวัฒนธรรม
Abstract: Purpose of the Study 1. To study the roles of teachers colleges in the Northern region on the national cultural preservation. 2. To study the procedures of regional cultural preser¬vation in the areas for which the colleges are responsible. 3. To study the problems and obstacles encountered by the teacher colleges in the Northern region in regional cultural preservation. 4. To recommend ways to preserve the national culture in the Northern region. Procedures Data for this study were gathered through questionnaires and interview schedules. The questionnaires were used to gather data from a sum ling which included the 3 following groups: all the college administrators holding positions from head of faculty up to director totaling 56 persons, one hundred and twenty teacher educators teaching courses concerned with 5 aspects of culture (Arts, Humanities, Sports and Recreation, Practical Crafts and Domestic Arts) by using stratified random sampling and all the college committee members of the cultural centers totaling 64 persons. of the total of 240 questionnaires sent out, 198 or 82.50 percent were returned. The data were analyzed by using percentages, arithmetic means and standard deviations. The interview schedules were used with the chairpersons of the cultural centres and the heads of student activi¬ties department in 4 teacher colleges which were representative of the upper and the lower Northern teacher colleges, i.e. Chiang Mai Teachers College, Lampang Teachers College, Uttaradit Teachers College, and Piboonsongkhram Teachers College (Phitsanulok province). Findings: The findings of this study are as follows: 1. The teachers colleges in the Northern region still could not carry out their role of preserving national culture fully. The activities in this field were minor. 2. The features of work in culture which the teachers colleges in the Northern region performed were under 5 categories: setting traditional festivals, setting exhibitions, establishing museums or cultural halls giving shows and demonstrations and teaching practice and training. The procedures used for preserv¬ing cultural activities, in order of greater effectiveness are as follows: working with other private institutes and government agencies; setting independent activities and encouraging other agencies to organize activities. As for organizing activities for the promotion, propagation, revival, implant and continuation of culture, the involvement of the teachers colleges in the Northern region was minimal but those activities carried out for teaching were actual performance rather than other forms. The most successful activities done by the teachers colleges for students, youth and the public were setting local traditional festivals, setting cultural exhibitions and contests of good conduct of the students and cultural training for the public. 3. There were not too many problems or obstacles in the preservation and promotion of local culture by the teachers colleges in the Northern region; the major problem was that of personnel. Next to this was the general problem of the interest of the teachers in cultural activities and suitability of time in organizing cultural activities. Results of-the interviews showed that, apart from these problems, there was the problem of funding and that of not realising the objectives in cultural activities. 4. Ways of preserving culture in the Northern region are as follow:- the teachers colleges should provide information about culture to the people in various forms, such as by using mass media, publishing books. The college administrators should have promote relationships with the province administrators in order to work together. The college administrators could set up the Cultural Centres as a section in the teachers college to make everyone realise the duty of the teachers colleges and a culture curriculum should be set up. Students and the people should establish clubs of peoplc interested in culture. Moreover one should use monks and elders to disseminate culture in the public. Recommendations Recommendations from the findings are as follows:- 1. The Teachers Education Department and the Office of the National Culture Commission should lay down clear policies and objectives in the promotion of culture in each educational year for the teachers colleges and the Cultural Centres should implement these and monitor their performance. 2. College heads should give financial support for the performance of cultural activities and also should see that all sections of the college cooperate with the Cultural Centre. 3. The teachers colleges should promote local culture among youth besides the students and the public. 4. The teachers colleges should cooperate with the provincial authority and the private sector in providing finan¬cial support in carrying out cultural activities. 5. The Cultural Centre should recruit experts in local culture in order to act as models and give training to personnel involved in cultural work. 6. The personnel involved in carrying out cultural work should have their teaching load reduced or could be exempted from teaching and when their performance is evaluated for promotion, their cultural work should be used or a base for consideration.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2526
Modified: 2558-01-09
Issued: 2557-02-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745627674
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Lakana_Re_front.pdf 458.51 KB4 2020-02-22 13:58:22
2 Lakana_Re_ch1.pdf 502.7 KB5 2022-08-15 20:42:49
3 Lakana_Re_ch2.pdf 1.14 MB5 2020-02-22 13:58:32
4 Lakana_Re_ch3.pdf 350.8 KB4 2020-02-22 13:58:37
5 Lakana_Re_ch4.pdf 936.57 KB4 2020-02-22 13:58:42
6 Lakana_Re_ch5.pdf 714.08 KB4 2020-02-22 13:58:50
7 Lakana_Re_back.pdf 923.06 KB4 2020-02-22 13:58:58
ใช้เวลา
0.048967 วินาที

ลักขณา เรขาศิลา
Title Contributor Type
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลักขณา เรขาศิลา
วราภรณ์ บวรศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วราภรณ์ บวรศิริ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนากลยุทธ์การจัดการโปรแกรมนานาชาติของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;วราภรณ์ บวรศิริ
ธเนศ จิตสุทธิภากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โดยวิธีการเปรียบเทียบสมรรถนะกับภาควิชาภาษาอังกฤษ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;วราภรณ์ บวรศิริ
เกษม บำรุงเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบกฎหมายมหาวิทยาลัยราชภัฎในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
เจริญ แสนภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดโปรแกรมนานาชาติระดับบัณฑิตศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัยในทศวรรษหน้า พ.ศ. 2543-2552
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
วิลาวัณย์ จารุอริยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาไทยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
คำเพชร ภูริปริญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลยุทธ์การส่งเสริมความเป็นศูนย์กลางการศึกษานานาชาติของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วราภรณ์ บวรศิริ
กนิษฐา นาวารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการความร่วมมือทางการอุดมศึกษาระหว่างสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีกับราชอาณาจักรไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุรภี สังขพิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดการงานบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ
สุรีย์พร พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเข้าสู่กำลังแรงงานของบัณฑิตสาขานิติศาสตร์และสาขาศึกษาศาสตร์ที่สำเร็จ การศึกษาเมื่อปีการศึกษา 2525 จากมหาวิทยาลัยปิดในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พจน์ สะเพียรชัย;นงลักษณ์ วิรัชชัย;วราภรณ์ บวรศิริ
สมเกียรติ ชอบผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการและการได้โอกาสศึกษาในระดับอุดมศึกษา เขตการศึกษา 11
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วิจิตร สินสิริ,;วราภรณ์ บวรศิริ
พงศ์เพชร สังข์ศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดความสุขในการเรียนของนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;อวยพร เรืองตระกูล
ปัทมา ทองสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ลักขณา เรขาศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการสอน ของอาจารย์วิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
สุทัศน์ วรรณวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
วันทนา ไชยกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการ สำหรับมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อัมเรศ เนตาสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้สำหรับครูในภูมิเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาเอกชนไทยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
นพวรรณ บุญธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
ภัทร์ธิรา บุญเสริมส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกการบริหารจัดการสถาบันการพลศึกษาสู่ความเป็นเลิศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
ยุวลักษณ์ เส้งหวาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจในการคงอยู่ในงานของอาจารย์วุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก วิทยาลัยพยาบาลสังกัดสถาบันพระบรมราชชนกกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
รัชนีพร ไชยมิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงเพื่อพัฒนาความสามารถในการผลิตงานวิจัยในชั้นเรียนของอาจารย์วิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์ ;วราภรณ์ บวรศิริ
วราณี สัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษากับองค์กรวิชาชีพเพื่อเสริมสร้างความเป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุภัทร บุญส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารการเปลี่ยนแปลงสถาบันอุดมศึกษาเอกชนสู่การเป็นองค์กรแห่งความสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
บุรินทร์ เทพสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรีสายสังคมศาสตร์ : การวิเคราะห์อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อัครนันท์ เตชไกรชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศสภาพแวดล้อมทางกายภาพสำหรับสาขาศิลปะ และการออกแบบในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ไพกานท์ รักษาสุทธิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลยุทธ์การทำวิทยานิพนธ์ครุศาสตรมหาบัณฑิตระดับดีมาก ของบัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ
ดุจเดือน อิ่มโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงการผลิตและพัฒนาอาจารย์ของทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นิวัติ ฌัมคนิสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพของการส่งเสริมการวิจัยในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สุนทรี จิตติอรุณชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัยกับสถาบันอุดมศึกษาต่างประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
อาภรณ์ แก่นวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เป้าประสงค์ของชีวิตนักศึกษาปริญญาตรี คณะคหกรรมศาสตร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
เสริมศิริ อัครพุฒิพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการของหลักสูตรสาขาวิชาอาหาร และโภชนาการในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
กิตติ เทพนีรมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคกลาง ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
สธน โรจนตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนิสิตนักศึกษาที่มีต่อการศึกษาวิชานิเทศศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นิภาพรรณ์ แก้วสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริการชุมชนของสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดมหาสารคาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
เล็ก พงษ์สมัครไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแผนที่นำทางสำหรับมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วราภรณ์ บวรศิริ
ลักษมณ สมานสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์และโมเดลพันธกิจเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยวิจัยสู่มหาวิทยาลัยเชิงประกอบการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อวิรุทธ์ ฉัตรมาลาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนเชิงเร่งรัดเพื่อสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษธุรกิจสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
เสาวณี ทับเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาเพื่อเสริมสมรรถนะทางวิชาชีพของบัณฑิต ในสาขาที่เป็นความต้องการของตลาดแรงงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุธิดา หอวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนเหล่าทัพสู่การเป็นองค์กรอัจฉริยะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุธิญา จันทร์เจ้าฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิรูปหลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิตที่สอดรับกับแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
ชิตาภรณ์ ทองชอุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกการกำกับดูแลมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุชาติ เมืองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงวิเคราะห์ภารกิจสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ปานทิพย์ ผดุงศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคณาจารย์ในวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
อุบลรัตน์ จิลลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพและปัญหาการดำเนินงานของสถาบันวิจัยในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ปราณี แหวนทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคใต้ ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นฤทธิ์ ศรีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,337
รวม 3,340 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 36,355 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 36,390 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214