แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคิดเห็นของนักเรียนประถมศึกษาและผู้ปกครองในจังหวัดราชบุรี เกี่ยวกับของเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐาน ของครูประถมศึกษา
Opinions of elementary school students and parents in Ratchaburi Province concerning task and criterion profiles of elementary school teachers

ThaSH: ภาษาไทย -- ข้อสอบ
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย ผู้วิจัยมีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนประถมศึกษาและผู้ปกครองในจังหวัดราชบุรี เกี่ยวกับขอบเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐานของครูประถมศึกษา และศึกษาว่า ระดับชั้นจะมีอิทธิพลต่อการแสดงความคิดเห็นของนักเรียนหรือไม่ วิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยได้สร้างแบบสอบถาม 100 ข้อ แบบสัมภาษณ์ 40 ข้อ จากจุดมุ่งหมายเฉพาะที่ได้จากรายการขอบเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐานของครูประถมศึกษาซึ่งกำหนดไว้ โดยครอบคลุมเนื้อหา 4 หมวด คือ หมวด ก. ความรู้ของครู หมวด ข. ทักษะในการสอนของครู หมวด ค. ทัศนคติของครู และ หมวด ง. หน้าที่และงานของครู เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยทั้ง 2 ชุด เป็นแบบมีคำตอบให้เลือก 2 คำตอบ และให้เลือกตอบเพียงคำตอบเดียว โดยแบบสัมภาษณ์มีปลายเปิดให้แสดงเหตุผลด้วย ผู้วิจัยไปเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเองด้วยวิธีสุ่มตัวอย่างแบธรรมดา ได้ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 7 จำนวน 1,000 คน จาก 28 โรงเรียน และผู้ปกครองจำนวน 100 คน ผู้วิจัยวิเคราะห์ข้อมูลทั้ง 2 ประเภทโดยคำนวณหาค่าร้อยละเป็นรายข้อ และเปรียบเทียบความคิดเห็นของนักเรียนแต่ละระดับชั้นด้วยการทดสอบค่าไคสแควร์ แล้วนำเสนอในรูปตารางและความเรียง ผลการวิจัย 1. นักเรียนส่วนใหญ่มีความเห็นตรงจุดมุ่งหมายเฉพาะอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ นั่นคือผู้ตอบตอบตรงจุดมุ่งหมายเฉพาะ ร้อยละ 80 ขึ้นไป ดังต่อไปนี้ 1.1หมวด ก. ความรู้ของครู น่าพอใจ 23 ข้อ ไม่น่าพอใจ 2 ข้อ ข้อที่น่าพอใจสูงมากคือ ครูควรมีความรู้เกี่ยวกับการร้องเพลงไทยเดิมหรือเพลงไทยสากลระเบียบการวัดผล และพื้นฐานทางครอบครัวของเด็ก 1.2 หมวด ข. ทักษะในการสอนครู น่าพอใจ 20 ข้อ ไม่น่าพอใจ 4 ข้อ และไม่ตรงจุดมุ่งหมายเฉพาะ 1 ข้อ คือ ครูควรมีทักษะในการสอนโดยยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง ข้อที่น่าพอใจสูงมากคือ ทักษะการสร้างบรรยากาศให้เป็นกันเองกับผู้เรียน ใช้ภาษาในการสื่อความหมายได้อย่างเหมาะสม และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างฉลาด 1.3 หมวด ค. ทัศนคติของครู น่าพอใจ 25 ข้อ ไม่น่าพอใจ 3 ข้อ ข้อที่น่าพอใจสูงมากคือ ครูควรมีทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการรู้จักควบคุมอารมณ์ รู้จักกาลเทศะ ไม่ชอบอบายมุข มีความยุติธรรม และชอบสอน 1.4 หมวด ง. หน้าที่และงานของครู น่าพอใจ 20 ข้อ ไม่น่าพอใจ 2 ข้อ ข้อที่น่าพอใจสูงมากคือ ครูควรมีความสามารถในการทำหน้าที่และงานเกี่ยวกับการเป็นตัวอย่างที่ดีของนักเรียน จัดและเก็บเอกสารและอุปกรณ์การสอนเข้าหมวดหมู่ และร่วมกิจกรรมของนักเรียน 2. นักเรียนส่วนใหญ่แต่ละระดับชั้นมีความเห็นเกี่ยวกับขอบเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐานของครูประถมศึกษาไม่สอดคล้องกัน ดังนี้ หมวด ก. ความรู้ของครู 13 ข้อ หมวด ข. ทักษะในการสอนของครู 12 ข้อ หมวด ค. ทัศนคติของครู 14 ข้อ และหมวด ง. หน้าที่และงานของครู 13 ข้อ ในส่วนที่นักเรียนแต่ละระดับชั้นมีความเห็นสอดคล้องกันมีดังนี้ หมวด ก. ความรู้ของครู 12 ข้อ หมวด ข. ทักษะในการสอนของครู 13 ข้อ หมวด ค. ทัศนคติของครู 14 ข้อ และ หมวด ง. หน้าที่และงานของครู 9 ข้อ 3. ผู้ปกครองส่วนใหญ่มีความเห็นตรงจุดมุ่งหมายเฉพาะอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจทุกข้อ คือ มีจำนวนร้อยละแปดสิบเก้าขึ้นไป นอกจากเรื่องการให้เกียรติผู้อื่น ในหมวด ค. ทัศนคติของครูเท่านั้นที่ไม่น่าพอใจ คือมีจำนวนร้อยละหกสิบหกเท่านั้น
Abstract: Purposes The purpose of this research was to study opinions of elementary school students and parents in Ratchaburi province concerning task and criterion profiles of elementary school teachers and to investigate whether the level of the students influenced their opinions. Procedures The researcher constructed 100 opinionaires and 40 interviews from the specifications. Both of questionnaires for teachers included teacher’s knowledge, technical skill of teaching, attitudes and values and job description. The technique of check list was employed but in parents’ interviews also used open-end. The data were collected from simple random sampling. The sampled groups were 1,000 students from 28 elementary schools and 100 parents. All returned questionnaires were analyzed statistically by means of percentage and chi-square then tabulated and explained descriptively. Findings 1. Most of the students’ opinions fulfilled favorably the specifications, that was the students’ opinions fulfilled the specifications upper 80 percent. 1.1 In teacher’s knowledge, student’ opinions were favorable 23 items but 2 items were not. The highest favorable items were as follows: singing Thai songs, test and measurement and fundamental of children family. 1.2 In the technical skills of teaching, students’ opinions were favorable 20 items, were not 4 and 1 item did not fulfill the specification which was child-centered teaching. The highest favorable items were as follows: classroom learning climate, using appropriate language in communication and answering the student’s problems cleverly. 1.3 In attitudes and values, students’ opinions were favorable 25 items but 3 items were not. The highest favorable items were as follows: emotional stability, time and place appropriateness, dislike gambling, fairness and enjoy teaching. 1.4 In job description, students’ opinions were favorable 20 items but 2 items were not. The highest favorable items were as follows: good model, keeping teaching materials systematically and participant in student activity. 2. Most of students’ opinions in each level concerning task and criterion profiles of elementary school teachers, in teacher’s, knowledge 13 items, in teacher’s, technical skills of teaching 12 items, in teacher’s attitudes and values 14 items and in teacher’s job description 13 items were all different. The students’ opinions in each level, in teacher’s knowledge 12 items, in teacher’s technical skills of teaching 13 items, in teacher’s attitudes and values 14 items and in teacher’s job description 9 items were not all different from task and criterion profiles of elementary school teachers. 3. Most of the parents’ opinions were favorable. The percentage was higher than 89 percent in every items except one in teacher’s attitudes and values, the respect for individual, which was only 66 percent.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2519
Modified: 2557-02-09
Issued: 2557-02-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Tuenjai_Me_front.pdf 437.88 KB3 2018-05-30 23:18:47
2 Tuenjai_Me_ch1.pdf 453.75 KB3 2018-05-30 23:18:48
3 Tuenjai_Me_ch2.pdf 686.41 KB4 2023-03-02 21:16:04
4 Tuenjai_Me_ch3.pdf 340.32 KB3 2018-05-30 23:18:49
5 Tuenjai_Me_ch4.pdf 1.25 MB3 2018-05-30 23:18:50
6 Tuenjai_Me_ch5.pdf 762.52 KB3 2018-05-30 23:18:51
7 Tuenjai_Me_back.pdf 1.19 MB3 2018-05-30 23:18:51
ใช้เวลา
0.027917 วินาที

วารี ถิระจิตร
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตร กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในชุมชนเมือง กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
จันทร์เพ็ญ ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนประถมศึกษาและผู้ปกครองในจังหวัดราชบุรี เกี่ยวกับของเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐาน ของครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
เตือนใจ เมฆประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสนใจในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สาม และประถมศึกษาปีที่หก จังหวัดบุรีรัมย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ประคอง กาญจนการุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง การอ่านและเขียนแผนที่ประเทศไทย สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ศิริพร ธีรบดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์จากแหล่งวิชาชุมชนของโรงเรียนประถมศึกษา ในจังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
วนิดา เลาหวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่หก สำหรับห้องเรียนแบบศูนย์การเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ชูศรี พันธุ์อร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่ออาจารย์ ในระดับประถมศึกษาของโรงเรียนสาธิตสังกัดทบวงมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
จุฑาภรณ์ อ่องอุทุมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนประถมศึกษาและผู้ปกครองในจังหวัดอุตรดิตถ์ เกี่ยวกับขอบเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐานของครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ระดม บุญเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนเรื่อง ความกตัญญู ความเอื้อเฟื้อ และความสามัคคี สำหรับห้องเรียนแบบศูนย์การเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
นภา กัลยาณสุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบแบบจำลองขอบเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐาน ของครูประถมศึกษากับหลักสูตรวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
นรีวรรณ เลอไกรสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการสอนข่าวและเหตุการณ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร;ทัศนีย์ ผลเนืองมา
พัชรินทร์ พัฒนาศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของครอบครัวในการส่งเสริมคุณธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
องุ่น พูลทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
บุปผา กุมภีพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนโดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการ โดยใช้วิธีคิดแบบคุณโทษและทางออก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร ;สุมน อมรวิวัฒน์
อารมณ์ กัณฑศรีวิกรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาของหนังสือเสริมประสบการณ์ กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 4 ตามจุดประสงค์การเรียนรู้ในหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
สมมิตร ช้างคล่อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาของหนังสืออ่านเพิ่มเติมและหนังสือส่งเสริมการอ่าน ระดับประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ตามจุดประสงค์การเรียนรู้ ในหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ศศิวิมล รอบคอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาสังคมศึกษา เรื่อง "ภูเขา แม่น้ำ และเกาะในประเทศไทย" สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ศิริวรรณ กาญจนสาลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนตาบอดเรียนร่วม ในโรงเรียนประถมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
เพชรรัตน์ กิตติวัฒนากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรม เรื่อง "ลมมรสุมในทวีปเอเชีย" สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่เจ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
เพชรา ถายะพิงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาสังคมศึกษาเรื่อง "การเลือกตั้งผู้แทนราษฎร" สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ทรงศรี เนียวกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตในระดับประถมศึกษา : การศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดร้อยเอ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
สันทัด อินทริกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนสังคมศึกษา สำหรับนักเรียนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
เนาวรัตน์ แตงยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจกิจกรรมสร้างนิสัยในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
จิราภรณ์ หิรัญเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอน เรื่องวันลอยกระทงและวันขึ้นปีใหม่ สำหรับห้องเรียนแบบศูนย์การเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ทัศนีย์ ผลเนืองมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาขวัญของครูประชาบาลจังหวัดสุโขทัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
อารี สวรรค์วานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนกลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนราษฎร์ ในเขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วารี ถิระจิตร
วิภาวดี ยงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก จังหวัดนครปฐม ที่มีต่อพฤติกรรมการสอนสังคมศึกษาของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วารี ถิระจิตร
ระวีวรรณ เสวตามร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยวิธีสอนแบบแก้ปัญหา และวิธีสอนแบบโครงการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
อนงค์ ผดุงชีวิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ด้วยเทคนิคการพยากรณ์แบบสร้างภาพอนาคต และแบบวิเคราะห์ค่านิยมในอนาคต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
อัจจนา เตียวกังวาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงบทบาทสมมติในการสอนกลุ่มบูรณาการสำหรับชั้นประถมปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
วิมลรัตน์ ชัยสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
สุปราณี บัวเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดรวบยอดเชิงจริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สาม ที่เรียนด้วยกิจกรรมการเล่านิทานกับกิจกรรมการแสดงบทบาทสมมุติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
บุบผา เรืองรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม กับระดับการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วารี ถิระจิตร
สุพรทิพย์ จิตรพีระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของครูประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ในยุคโลกาภิวัฒน์ ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วารี ถิระจิตร
สุทธาสินี วิเวกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการอ่านแผนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
สุวิทย์ จันทะมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพลงประกอบการสอนจริยศึกษาระดับประถมศึกษาของศาสตราจารย์ อำไพ สุจริตกุล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
รุ่งทิวา จันทน์วัฒนวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการในการจัดกิจกรรมสร้างเสริมวินัยในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
โสภณ รื่นเวทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองสอนหน่วยการเรียนในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต โดยใช้กิจกรรมฝึกทักษะการรวบรวมข้อมูลและการเขียนรายงาน แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
อัมพร อังศรีพวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอุตรดิตถ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ฤาเดช เกิดวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนแบบกลุ่มแก้ปัญหาที่มีต่อมโนทัศน์ในการทำงานกลุ่ม และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 : กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต หน่วยการทำมาหากิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
สุภาวดี ลาสนธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการหนังสือเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ระดับประถมศึกษา ระหว่างปีพุทธศักราช 2458-2534
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วารี ถิระจิตร
สุรดา สุทธิศาสนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,570
รวม 2,575 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 1,078 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
รวม 1,080 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48