แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รายงานการวิจัยความพึงพอใจและความคาดหวังของผู้ใช้ในการใช้บริการสำนักหอสมุดกลาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Use satisfaction and expectations for library service offered by the Central Library of King Mongkut's Institute of Technology North Bangkok
ความพึงพอใจและความคาดหวังของผู้ใช้ในการใช้บริการสำนักหอสมุดกลาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.
Use satisfaction and expectations for library service offered by the Central Library of King Mongkut's Institute of Technology North Bangkok.

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.
Email : srps@kmutnb.ac.th
keyword: งานวิจัยบุคลากร
ThaSH: บริการของห้องสมุด -- ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ -- วิจัย
Classification :.DDC: Z675.U5
Noted: งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนประเภททุนสนับสนุนนักวิจัยทั่วไป ประจำปี พ.ศ. 2549 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจและความคาดหวังของผู้ใช้บริการสำนักหอสมุดกลาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักศึกษา จำนวน 377 คน อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของสถาบันฯ จำนวน 311 คน ที่เป็นสมาชิกห้องสมุดและมาใช้บริการสำนักหอสมุดกลาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จำนวนทั้งสิ้น 688 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเองสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้วิธี วิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) สรุปออกมาเป็นค่าความถี่ (Frequency) และจัดลำดับความถี่ ผลการวิจัยพบว่านักศึกษาส่วนใหญ่ที่เข้าใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ศึกษาในระดับ ปริญญาตรี ศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ เข้าใช้บริการในวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา08.00-16.00 น. ความถี่ในการใช้ 1-2 วัน/สัปดาห์ ใช้เวลาโดยเฉลี่ยในการเข้าใช้ต่อครั้ง 1-2 ชั่วโมง และ เหตุผล ในการใช้ห้องสมุดเพื่อใช้บริการยืม-คืนหนังสือและ อาจารย์และเจ้าหน้าที่ของสถาบันฯที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง การศึกษาระดับปริญญาโท สังกัดคณะวิศวกรรมศาสตร์ เข้า ใช้บริการในวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-16.00 น. ใช้เวลาโดยเฉลี่ยต่อครั้งในการเข้าใช้บริการสำนักหอสมุดกลาง 1-2 ชั่วโมง เหตุผลของการเข้าใช้ห้องสมุดเพื่อใช้บริการยืม-คืน หนังสือและทรัพยากรห้องสมุดนักศึกษามีความพึงพอใจในการใช้บริการสำนักหอสมุดกลางในด้านต่างๆ ดังนี้ ด้านการ บริการ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ ด้านทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุด พบว่า ความพึงพอใจในการใช้บริการของโดยภาพรวมทั้ง 4 ด้าน อยู่ในระดับมาก อาจารย์ และ เจ้าหน้าที่ของสถาบันฯ มีความพึงพอใจในการใช้บริการในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านการบริการ ด้านทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุด ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการวิเคราะห์ความคาดหวังของนักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของสถาบันฯในการใช้ บริการในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านการบริการ ด้านทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุด ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ผลการศึกษาความคาดหวังของนักศึกษาในการใช้บริการใน ด้านต่างๆ เป็นไปตามความคาดหวังในทุกด้าน
Abstract: The purpose of this paper was to investigate the users’ satisfaction and expectation with library services at the Central Library of King King Mongkut’s Institute of Technology , North Bangkok. A questionnaire was used to collect the data from 377 students and 311 from faculty members who used the services of the Central Library of King King Mongkut’s Institute of Technology, North Bangkok. The total of population was 688.The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation by using content analysis and then summarized the data. The results of student users revealed that the majority of library users were male who were studying for Bachelor of Engineering. They visited the library on Monday to Friday from 8.00 am to 4.00 pm spending 1- 2 days per week about 1- 2 hours. In addition, they used the library for borrowing/ returning. The results of faculty of members revealed that the majority of library users were female who were studying for Master’s degree in Engineering. They visited the library on Monday to Friday from 8.00am to 4.00pm spending 1- 2 hours per time. In addition, they used the library for borrowing/ returning. It was found that, student users were satisfied with services at the Central Library at a high level. The most satisfactory variable was service (xˉ=3.74, S.D. = 0.55), followed by facilities (xˉ= 3.68, S.D = 0.74), staffs (xˉ= 3.63, S.D. = 0.63), materials (xˉ= 3.54, S.D. = 0.70), respectively. Furthermore, the faculty members were satisfactory at high level. The most satisfactory of faculty members variable was facilities (xˉ=3.73, S.D. = 0.62), followed by services (xˉ= 3.72, S.D. = 0.61), staffs (xˉ= 3.54, S.D. = 0.62), materials (xˉ= 3.32, S.D. = 0.68), respectively.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2549
Modified: 2023-12-28
Issued: 2556-11-14
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: E-RESEARCH
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B15731492.pdf 1.01 MB177 2025-10-01 17:28:31
ใช้เวลา
0.033183 วินาที

งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนประเภททุนสนับสนุนนักวิจัยทั่วไป ประจำปี พ.ศ. 2549 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Title Creator Type and Date Create
รายงานการวิจัยความพึงพอใจและความคาดหวังของผู้ใช้ในการใช้บริการสำนักหอสมุดกลาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนประเภททุนสนับสนุนนักวิจัยทั่วไป ประจำปี พ.ศ. 2549 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุธีรา พรหมแสง
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,926
รวม 4,935 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 120,181 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 120,230 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214