แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านพนักงานกับภาพลักษณ์ของบริษัท กรณีศึกษา : บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวร์รันส์ จำกัด บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด
The relation between employee factors and corporate image : a case study in American International assurance company limited Thai life insurance public company limited and Muang Thai life assurance public company limited

ThaSH: การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- วิจัย
Classification :.DDC: 658.827
ThaSH: ภาพลักษณ์บริษัท -- วิจัย
ThaSH: ประกันชีวิต -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- วิจัย
Abstract: วิทยานิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านพนักงาน และปัจจัยที่ไม่ใช่พนักงาน อันได้แก่ ปัจจัยด้านโฆษณา สินค้าและบริการ เบี้ยประกันชีวิตและเงินกองทุน กับภาพลักษณ์ของบริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวร์รันส์ จำกัด บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ประกันชีวิต ในความคิดเห็นของลูกค้า การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าของบริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวร์รันส์ จำกัด บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด จำนวน 384 คน โดยแบ่งเป็นบริษัทละ 128 คน ซึ่งได้ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก (Convenience Sampling) และทำการวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยวิธีการวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์ (Correlation Analysis) โดยกำหนดระดับนัยสำคัญสำหรับการทดสอบที่ระดับ 0.05 สำหรับการทดสอบสมมติฐาน จากผลการศีกษาพบว่า ปัจจัยด้านพนักงานในทุกด้าน อันได้แก่ ด้านความเป็นมืออาชีพในการบริหารงาน ด้านความมั่นคง ด้านความเป็นคนของสังคม และด้านความเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์และบริการ ของบริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวร์รันส์ จำกัด และ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของบริษัท แต่ในส่วนของ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด ปัจจัยด้านพนักงานทุกด้านมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของบริษัท ยกเว้นเฉพาะด้านความมั่นคงของ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด เท่านั้น ที่ไม่มีความสัมพันธ์แบบเส้นตรงกับปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของบริษัท ในส่วนของปัจจัยด้านโฆษณาในความคิดเห็นของลูกค้า ของบริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวร์รันส์ จำกัด มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของบริษัทในทุกด้าน แต่กลับไม่มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านภาพลักษณ์เฉพาะด้านความมั่นคงของบริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด และไม่มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านภาพลักษณ์ทุกด้าน ของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด นอกจากนั้นในส่วนของปัจจัยด้านสินค้าและบริการ และด้านเงินทุน มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของบริษัททั้ง 3 บริษัท ข้อเสนอแนะในการศึกษานี้ คือ ควรเน้นให้มีการบริหารจัดการเอกลักษณ์ทางภาพขององค์กร (Visual Identity) ที่แสดงออกโดยพนักงาน ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมองค์กรและภาพลักษณ์บริษัทที่ต้องการจะเป็น โดยให้ไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งนี้จะต้องสื่อสารกับพนักงานอย่างสม่ำเสมอด้วย ในส่วนของด้านโฆษณา บริษัทควรปรับปรุงเนื้อหาของโฆษณาให้ตรงใจกลุ่มลูกค้า จะทำให้สามารถจดจำโฆษณาของบริษัทได้มากขึ้น โดยเนื้อหาของโฆษณาจะต้องเป็นไปตามภาพลักษณ์ของบริษัทที่ต้องการจะนำเสนอด้วย ในด้านสินค้า บริษัทควรเพิ่มความคุ้มครองที่ได้รับจากกรมธรรม์ ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยเปรียบเทียบกับบริษัทประกันอื่นในระดับเดียวกัน ควรจะพัฒนาด้านสิทธิประโยชน์อื่นให้เพียงพอและตรงความต้องการของลูกค้า และควรมีเบี้ยประกันชีวิตในระดับราคาตรงกลางที่ลูกค้าสามารถซื้อได้ ในด้านการบริการ ควรรักษามาตรฐานด้านการบริการที่มอบให้กับลูกค้าให้เพียงพอกับความต้องการ ในด้านความมั่นคง บริษัทควรรักษาภาพลักษณ์ในประเด็นนี้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง จึงควรเพิ่มการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์บริษัทด้านความมั่นคงให้มากขึ้น นอกจากนั้น บริษัทควรมีการประเมินภาพลักษณ์ของบริษัทอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องทุกปี เพื่อวิเคราะห์ความต้องการและความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมายด้วย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2557-05-15
Created: 2555
Issued: 2556-10-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ658.827 ก815ค
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 572.01 KB19 2020-03-12 23:42:57
2 ABS.pdf 337.13 KB19 2019-09-11 00:54:21
3 Chap_1.pdf 462.65 KB29 2019-09-11 00:54:34
4 Chap_2.pdf 782.98 KB31 2020-03-04 00:35:16
5 Chap_3.pdf 406.69 KB19 2019-09-11 00:54:50
6 Chap_4.pdf 729.19 KB19 2019-09-11 00:55:10
7 Chap_5.pdf 561.83 KB22 2019-09-11 00:55:16
8 App-bip.pdf 418.14 KB18 2018-06-07 09:44:29
9 App.pdf 1.43 MB19 2019-09-11 00:55:40
10 Vita.pdf 367.03 KB9 2019-09-11 00:55:21
ใช้เวลา
0.314556 วินาที

นพพร ศรีวรวิไล
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างความรับผิดชอบต่อสังคมและคุณภาพชีวิตในการทำงานของบุคลากรขององค์การธุรกิจในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล;วิภารัตน์ จวนรมณีย์
เพ็ญนี ภูมิธรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เฉลิมศักดิ์ เลิศวงศ์เสถียร;นพพร ศรีวรวิไล
พัณฐิญา รักษาพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบุคลากรต่อการได้รับอำนาจและโอกาส เพื่อพัฒนาตนเองและองค์กรไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ ของสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดตาก
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
จรัญญา ปานเจริญ;นพพร ศรีวรวิไล
ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการนวัตกรรมขององค์กรธุรกิจที่มีผลต่อพฤติกรรมการสร้างนวัตกรรมของพนักงาน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล;อดิศร ณ อุบล
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการให้บริการ การปฏิบัติงานเพื่อกำจัดความสูญเปล่าและประสิทธิภาพการขนส่งทางบก กรณีศึกษา บริษัท เอ็น เอ็ม แอล จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล
ศิลป์ชัย อุ่นอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านพนักงานกับภาพลักษณ์ของบริษัท กรณีศึกษา : บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวร์รันส์ จำกัด บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล
เกษราภรณ์ จันทนะโสตถิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสมุนไพรจีนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อดิศร ณ อุบล;นพพร ศรีวรวิไล
Ou Liyun
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยความสำเร็จของการใช้ระบบการวางแผนทรัพยากรองค์กรด้านการบัญชีและการเงินที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงบทบาทของนักบัญชีและนักการเงินและส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพการดำเนินงานในองค์กรธุรกิจไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิริเดช คำพรหม;นพพร ศรีวรวิไล
อุบลวรรณ ขุนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ตราสินค้าอิชิตันชาเขียวของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล
ชิสากัญญ์ ศุภวงศ์ธนากานต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดและภาพลักษณ์ขององค์กรที่มีอิทธิพลต่อการตระหนักรู้ต่อตราสินค้าบัตรเครดิตยูเนียนเพย์ ธนาคาร ICBC จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล
Yadan Luo
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 42
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,482
รวม 2,524 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 155,808 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 262 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 242 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 43 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 38 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 156,399 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48