แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเรียนการสอนในวิทยาลัยสงฆ์วัดหลวง แขวงจำปาสัก ประเทศสาธารณะรัฐ ประชาธิปไตย ประชาชนลาว

keyword: ประชาธิปไตย ประชาชนลาว
Abstract: บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดการเรียนการสอนในวิทยาลัยสงฆ์ จำปาสัก แห่งประเทศ สาธารณะรัฐ ประชาธิปไตย ประชาชนลาว 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการวางแผนการสอน ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านการผลิตและการใช้สื่อการเรียนการสอน ด้านการวัดและประเมินผล เปรียบเทียบการจัดการเรียนการสอนจำแนกตามตัวแปรต้น ได้แก่ เพศ อายุ วุฒิการศึกษา ตำแหน่ง และประสบการณ์ทำงาน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและครู ปีการศึกษา 2555 จำนวน 45 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percent) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การทดสอบค่าที (t - test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One – way ANOVA) และการทดสอบเป็นรายคู่โดยวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheffe’ post hoc comparison) การวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปของวินโดว์ ผลการศึกษา พบว่า 1) ระดับการจัดการเรียนการสอนในวิทยาลัยสงฆ์ จำปาสัก แห่งประเทศ สาธารณะรัฐ ประชาธิปไตย ประชาชนลาว 4 ด้าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า คะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านการวัดและประเมินผล ด้านการวางแผนการสอน ด้านการผลิตและการใช้สื่อการเรียนการสอน ตามลำดับ 2) ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้บริหารและครูที่มี เพศ อายุ วุฒิการศึกษา และประสบการณ์ทำงานต่างกัน มีการจัดการเรียนการสอน ไม่แตกต่างกัน ซึ่งไม่ตรงตามสมมติฐานที่ว่า ผู้บริหารและครูที่มีเพศ อายุ วุฒิการศึกษาและประสบการณ์ทำงานต่างกัน มีการจัดการเรียนการสอนต่างกัน ส่วนผู้บริหารและครู ที่มีตำแหน่งต่างกัน มีการจัดการเรียนการสอนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งตรงตามสมมติฐานที่ว่า ผู้บริหารและครูที่มีตำแหน่งต่างกัน มีการจัดการเรียนการสอนแตกต่างกัน 3) แนวทางการศึกษาครั้งนี้ทำให้ทราบการการจัดการเรียนการสอน ในวิทยาลัยสงฆ์ จำปาสัก ประเทศลาว ทัง 4 ด้าน พบว่า ยังมีสภาพปัญหาอุปสรรคที่ควรมีการปรับปรุงแก้ไข เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอน ให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นซึ่ง ผู้บริหารควรนำข้อเสนอแนะ มาร่วมพิจารณาหาผลดี ผลเสียในการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้ได้แนวทางในการพัฒนา การแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ เพื่อให้การเรียนการสอน ในวิทยาลัยสงฆ์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป
Abstract: ABSTRACT The objective of this research was to study the instructional management in Champasak Sangha College, Laos. There were four areas such as Instruction Planning, Instruction Activities, Instruction Media Production and Assessment. We compared with the instruction management of Champsak Sangha College, which classified due to variables such as genders, ages, qualifications, positions and work experiences. The populations used in this study were including forty-five administrators and teachers in academic year 2555. The equipment used in this research was questionnaire form concerned with instruction management which had the total reliability at 0.95. The statistics used to analysis the data were frequency, percentage mean, standard deviation, T-test and One-way ANOVA and testing all pairs of the (Scheffe’ post hoc comparison) method and all data analysis is used by program computer. The result found that: 1. The instruction management level in Champasak Sangha College, Laos. It was very good level overview when it was considered all of 4 areas. From the most average to least average were instruction activities, assessment, instruction planning, and instruction media production respectively. 2. The result of assumption found that teachers and administrators that have difference in genders, age, qualifications, positions and work experience were not different in instruction management, which was not as our assumptions that administrators and teachers with gender, age, education and work experience were difference in the instruction management. Administrators and teachers that had different positions were different in the instruction management in the statistical significance at the level of 0.05 according to our assumption. 3. The way of this study enabled to know the instruction management in Champasak Sangha College in Lao people’s democratic republic. It was found that there were many obstacle problems should be solved, improved and developed more successfully on quality of instruction management, which is the administrator should bring the instructors’ suggestions to take consideration in order to find out good and bad point in the Instructional management, so that they can get development paths, solving the obstacle problems, to help the instruction in Champasak Sangha College have much more effectiveness.
Mahachulalongkornrajavidyalaya University
Address: BANGKOK
Email: library@mcu.ac.th
Issued: 2556-09-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.028999 วินาที

พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล, ผศ.ดร.พธ.บ. B.A., M.A., M.Ed., Ph.D.
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนการสอนในวิทยาลัยสงฆ์วัดหลวง แขวงจำปาสัก ประเทศสาธารณะรัฐ ประชาธิปไตย ประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล, ผศ.ดร.พธ.บ. B.A., M.A., M.Ed., Ph.D.;พระมหาสหัส ฐิตสาโร, ผศ. ปธ.4, พธ.บ. B.A., MA.;ผศ.ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ พธ.บ. B.A., M.A. M.Ed., Ph.D.
พระกันยา สุจิณฺโณ (กุลนะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระมหาสหัส ฐิตสาโร, ผศ. ปธ.4, พธ.บ. B.A., MA.
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนการสอนในวิทยาลัยสงฆ์วัดหลวง แขวงจำปาสัก ประเทศสาธารณะรัฐ ประชาธิปไตย ประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล, ผศ.ดร.พธ.บ. B.A., M.A., M.Ed., Ph.D.;พระมหาสหัส ฐิตสาโร, ผศ. ปธ.4, พธ.บ. B.A., MA.;ผศ.ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ พธ.บ. B.A., M.A. M.Ed., Ph.D.
พระกันยา สุจิณฺโณ (กุลนะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผศ.ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ พธ.บ. B.A., M.A. M.Ed., Ph.D.
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนการสอนในวิทยาลัยสงฆ์วัดหลวง แขวงจำปาสัก ประเทศสาธารณะรัฐ ประชาธิปไตย ประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล, ผศ.ดร.พธ.บ. B.A., M.A., M.Ed., Ph.D.;พระมหาสหัส ฐิตสาโร, ผศ. ปธ.4, พธ.บ. B.A., MA.;ผศ.ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ พธ.บ. B.A., M.A. M.Ed., Ph.D.
พระกันยา สุจิณฺโณ (กุลนะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,936
รวม 1,936 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,494 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 22,519 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46