แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางพัฒนาธุกิจร้านอาหารทะเลในเกาะปันหยี จังหวัดพังงา
Guidelines to improve the seafood restuarants at Panyee Island in Phang-nga Province

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต, บัณฑิตศึกษา
keyword: การจัดการธุรกิจ
ThaSH: การจัดการธุรกิจ -- วิจัย
Classification :.DDC: 647.95068
ThaSH: ร้านอาหาร -- การจัดการ -- วิจัย
Abstract: การวิจัยเรื่องแนวทางการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารทะเลในเกาะปันหยี จังหวัดพังงาสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการภัตตาคารอาหารทะเลสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการภัตตาคารอาหารทะเลสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อนำผลการวิจัยมาใช้เป็นแนวทางกำหนดกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดบริการสำหรับสำหรับภัตตาคารอาหารทะเลที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปโดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า 1) พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในการเลือกใช้บริการร้านอาหารทะเล ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเกาะปันหยี จังหวัดพังงาส่วนใหญ่จะมาเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ซึ่งมาท่องเที่ยวโดยมีมัคคุเทศก์นำมา นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาเที่ยวในวันหยุดนักขัตฤกษ์ และจะเลือกโปรแกรมรับประทานอาหาร/ การท่องเที่ยวที่เขาตะปู และการพายเรือแคนู ตามรายการที่อยู่ในโปรแกรมแพ็คเก็จท่องเที่ยวของเอเย่นต์ซี่ทัวร์ 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้ร้านอาหารของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พบว่า กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามตัวอย่างได้ให้ความสำคัญต่อ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์บริการและปัจจัยด้านบุคลากรรองลงมาตามลำดับ โดยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการ จะเน้นเรื่องคุณภาพอาหาร สินค้าเหมาะสมกับราคาที่จ่าย ความสะอาดของอาหาร ปัจจัยด้านบุคลากร เน้นเรื่องการแต่งกายสุภาพ เรียบร้อย อ่อนน้อม อ่อนโยน คุณภาพการบริการ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ รองลงมาปัจจัยด้านการส่งเสริมและการสื่อสารการตลาด เน้นเรื่องการส่งเสริม โปรโมชั่นราคาอาหารต่าง ๆ เช่น รับประทานอาหารและพายเรือแคนู จะราคาถูกกว่า ปัจจัยด้านราคาเน้นเรื่องราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพอาหารที่ได้รับ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย เน้นเรื่องการติดต่อประสานวานกับมัคคุเทศก์ เพื่อการทำรายได้อื่น ๆ อีก เช่น การให้เปอร์เซ็นต์การขายสินค้า เมื่อไกด์นำมาซื้อ ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ เน้นเรื่องการให้ความสำคัญต่อความถูกต้อง ความรวดเร็วในการบริการ การจัดลำดับก่อนและหลังในการบริการ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ เน้นเรื่องการให้ความสำคัญของลักษณะของร้านอาหารทะเล ที่สามารถมองเห็นทะเลได้รอบด้าน
Abstract: The purposes of this research were to study the 134 behavior of the foreign visitors when choosing the seafood restaurants, to examine the marketing mix factors affecting their decision, and to propose some suggestions for improving the seafood restaurant business. The sample subject consisted of 400 visitors to Krabi. Questionnaires were used to collect the data for this study. The data was then analyzed and shown as frequency, percentages, means, and SD. The results of the analysis were as follows: Most of the visitors came with a packaged tour led by a tour guide. They always visited the island on weekends and public holidays. Most tourists chose to have lunch at Nai Mountain and canoes which were available in the packaged tour. In terms of the marketing mix factors, it was found that the most highly affective factors regarding the decisions of the visitors were product and personnel factors. The most affective product factor was found to be the quality of the food and its cleanliness. The most affective promotion factor were found to be the discount and promotion techniques. The most affective price factor was a reasonable price. The most affecting distribution channel factor was found to be good communication with tour guides. The most affective service process factor was found to be accurate and quick service. Lastly, the most affective physical factor of the restaurant was found to be its location with the sea view.
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ภูเก็ต
Email: library@pkru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Modified: 2556-08-30
Issued: 2556-08-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: TH 647.95068 ว17น
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
Spatial: พังงา
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 82.53 KB62 2025-04-05 15:33:49
2 Abst.pdf 129.3 KB65 2025-04-05 15:33:12
3 Append.pdf 225.23 KB54 2022-09-19 15:01:59
4 Bib.pdf 178.47 KB54 2022-09-19 15:02:04
5 Chapter5.pdf 173.73 KB65 2022-09-19 15:02:10
6 Chapter4.pdf 294.79 KB57 2022-09-19 15:02:16
7 Chapter3.pdf 322.71 KB45 2022-09-19 15:02:22
8 Chapter2.pdf 704.22 KB88 2024-08-07 12:25:03
9 Chapter1.pdf 158.71 KB76 2022-09-19 15:02:35
10 Tables.pdf 66.03 KB34 2022-09-19 15:02:47
11 Figures.pdf 48.94 KB31 2022-09-19 15:02:52
12 Contents.pdf 159.03 KB42 2022-09-19 15:02:58
13 Acknow.pdf 116.42 KB40 2022-09-19 15:03:04
14 Appro.pdf 261.9 KB45 2022-09-19 15:03:09
15 Biog.pdf 131.97 KB41 2022-09-19 15:03:14
ใช้เวลา
0.104541 วินาที

วรายุทธ คหาปนะ
Title Contributor Type
แนวทางพัฒนาธุกิจร้านอาหารทะเลในเกาะปันหยี จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วรายุทธ คหาปนะ
เครือวัลย์ ชัชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือวัลย์ ชัชกุล
Title Creator Type and Date Create
แนวการเขียนบทกลอนจากนิตยสารสกุลไทย รายสัปดาห์ ในปีพ.ศ. 2523
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เครือวัลย์ ชัชกุล
วิวัฒน์ บัตรเจริญ
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่มีผลต่อการมีส่วนร่วมของตัวแทนประชาคมในการจัดซื้อจัดจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เครือวัลย์ ชัชกุล
ประภาศิริ บุญยรัตกลิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล ศึกษาเฉพาะกรณีในเขตพื้นที่อำเภอวังม่วงและอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เครือวัลย์ ชัชกุล
ดวงเพ็ญ ศรีพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและการรับรู้ของลูกค้าต่อการบริการของสายการบินขนาดเล็ก : กรณีศึกษาสายการบินแฮปปี้แอร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
นิศา ชัชกุล ;เครือวัลย์ ชัชกุล
ฐิรญา มาชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรในสังกัด สำนักทางหลวงชนบท ที่ 18 (กระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
สุพรรณี แก้วเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาธุกิจร้านอาหารทะเลในเกาะปันหยี จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
วรายุทธ คหาปนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักบำบัดสปาตามความต้องการของผู้บริหารธุรกิจสปา : กรณีศึกษาจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
จันจิรา ศรีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะการใช้บริการสปาเพื่อสุขภาพ ประเภทเดย์สปาในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
ขวัญหทัย อัลลาร์ด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการธุรกิจชุมชน : กรณีศึกษากลุ่มหัตถกรรมผ้าบาติกภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
นิศา ชัชกุล , เครือวัลย์ ชัชกุล
เยาวพา ตรีทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาวะการแข่งขันของธุรกิจร้านเสริมสวย ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
รัตน์สภา เมืองทองอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพสาขาการโรงแรมของวิทยาลัยสารพัดช่างกระบี่ที่สถานประกอบการโรงแรมพึงประสงค์ในจังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
ดาวดี ศรีอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการของผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
ดาราวรรณ จินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อวัสดุก่อสร้างของลูกค้า ในจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
อภิสิทธิ์ ใสสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน : กรณีศึกษา บริษัทประกันชีวิตในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
อาลิษา ชัชวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการนวดแผนไทยในจังหวัดมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
เครือวัลย์ ชัชกุล
กัญญารัตน์ อยู่นิล
Article/Proceeding
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อ เฟอร์นิเจอร์ไม้ไผ่แช่น้ำยาป้องกันมอดในจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
ชนิกา กุลวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า กรณีศึกษาบริษัท อูเมมูระ คอร์ป (ไทยแลนด์) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เครือวัลย์ ชัชกุล.
สมบูรณ์ บุญส่งธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,171
รวม 1,174 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 84,070 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 468 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 137 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 13 ครั้ง
รวม 84,793 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133