แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดของสหกรณ์ออมทรัพย์ษะกอฟะฮอิสลาม จำกัด จังหวัดกระบี่
Guidelines for improving the marketing communication channels of Sakohfa Ha Islam Savings and Credit Co-operative Limited Krabi Province

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต, บัณฑิตศึกษา
keyword: การสื่อสารการตลาด
ThaSH: การสื่อสารการตลาด -- วิจัย
Classification :.DDC: 659.1
ThaSH: การตลาด -- วิจัย
Abstract: การวิจัยเรื่อง แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดของสหกรณ์ออมทรัพย์ษะกอฟะฮิสลาม จำกัด จังหวัดกระบี่ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ของสมาชิกต่อสินค้าและบริการ เพื่อศึกษาช่องทางการรับรู้ข้อมูลข่าวสารสินค้าและบริการระหว่างสมาชิกและสหกรณ์และเพื่อวางแนวทางพัฒนาการสื่อสารการตลาดของสหกรณ์ออมทรัพย์ษะกอฟะฮิสลาม จำกัด จังหวัดกระบี่ กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือสมาชิกที่เข้าบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ษะกอฟะฮิสลาม จำกัด จังหวัดกระบี่ จำนวน 6 สาขา คือ กระบี่ คลองยาง อ่าวลึก กาญจนดิษฐ์ คลองท่อม อ่าวนาง จำนวน 400 ราย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปสำหรับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือ ค่าความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) และค่าไคสแควร์ (Chi-square test) เพื่อหาความสัมพันธ์ของข้อมูล ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการศึกษาพบว่าข้อมูลพื้นฐานของผู้แบบสอบถาม ส่วนใหญเป็นเพศหญิง มีอายุต่ำกว่า 25 ปี การศึกษาระดับมัธยมศึกษา อาชีพเกษตรกร สถานภาพสมรส มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาท ใช้บริการรับฝากถอน ข้อมูลด้านพฤติกรรมการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์ โดยส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลข่าวสารทางวิทยุ ช่วงเวลาที่ฟังรายการวิทยุ เวลา 12.01 – 20.00 น. คลื่นรายการวิทยุ FM 107.5 Mz (ษะกอฟะฮ) ยังไม่เคยใช้งานเว็บไซต์ของสหกรณ์ ช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงง่ายที่สุดคือ ป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ เช่น ใบปลิว แผ่นพับ ป้ายไวนิล เป็นต้น ปัจจัยส่วนประสมการส่งเสริมการตลาดของสหกรณ์ออมทรัพย์ษะกอฟะฮิสลาม จำกัด จังหวัดกระบี่ จากสื่อต่าง ๆ ที่มีผลต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สหกรณ์ออมทรัพย์ษะกอฟะฮิสลาม จำกัด จังหวัดกระบี่ พบว่า ด้านการโฆษณา ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รับทราบข้อมูลที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ (สินค้าและบริการ) จากรายการวิทยุ และโฆษณาของสหกรณ์ เช่น แผ่นป้าย ป้ายประกาศ รับทราบข้อมูลข่าวสารข้อมูลของสหกรณ์ ฯ จากโฆษณาของสหกรณ์โดย แผ่นป้าย ป้ายประกาศ รับทราบข้อมูลประชาสัมพันธ์ เป็นบางครั้ง 1-3 วันต่อสัปดาห์ ด้านการประชาสัมพันธ์พบว่า การแจกเอกสารตามสถานที่ต่าง ๆ และการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ วิทยุ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ ด้านการส่งเสริมการขาย พบว่า การส่งเสริมการฝากเงินที่ มีผลในการตัดสินใจเลือก คือ การให้ของขวัญ หรือ ของชำร่วย เมื่อสมาชิกฝากเงินกับสหกรณ์ ด้านการใช้พนักงาน พบว่า การบริการสินเชื่อและเงินฝากที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือก รวดเร็วในการบริการของสหกรณ์ ฯ พนักงานสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ด้านการตลาดทางตรง พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเคยเห็นและเข้าร่วมกิจกรรมเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร สมาชิกสนใจ และเข้าร่วมกิจกรรมเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการตลาดของสหกรณ์ออมทรัพย์ษะกอฟะฮิสลาม จำกัด จังหวัดกระบี่ แนวทางการวางแผนพัฒนาการสื่อสารการตลาดของ สหกรณ์ออมทรัพย์ษะกอฟะฮิสลาม จำกัด จังหวัดกระบี่ ผู้ประกอบการสหกรณ์ ฯ สามารถนำไปใช้ได้ดังนี้ ด้านการโฆษณา คำนึงถึงการโฆษณาของสหกรณ์ เช่น แผ่นพับ ป้ายประกาศ การโฆษณาของสหกรณ์ ผ่านรายการวิทยุ การออกแบบเผยแพร่ข้อมูลข่าสารการบริการและผลิตภัณฑ์ตามสถานที่ต่าง ๆ ด้านการส่งเสริมการขาย คำนึงถึงแคมเปญ ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ด้านการประชาสัมพันธ์ของสหกรณ์ 1-3 วัน/สัปดาห์ หรือ 4-6 วัน/สัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ผ่าทางสื่อวิทยุ ด้านพนักงานควรมั่นให้ความรู้ ทักษะด้านสินค้าและผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์ ฯ อยู่เสมอ การใช้วาจาสุภาพเป็นพิเศษ ความยิ้มแย้มแจ่มใส และความกระตือรือร้น ด้านการตลาดทางตรง คำนึงถึงการให้คำแนะนำข้อมูลข่าสารผลิตภัณฑ์ตามสถานที่ต่าง ๆ ผ่านรายการวิทยุ อินเตอร์เน็ต แผ่นป้าย ใบปลิว นอกจากนี้ผู้ประกอบธุรกิจสหกรณ์ต้องติดตามแนวโน้มของธุรกิจด้านนี้อย่างสม่ำเสมอ และการนำเสนอรูปแบบหรือนวัตกรรมการบริการด้านต่าง ๆ ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อการบริการที่ครบวงจร หรือการเข้าร่วมพันธมิตรทางธุรกิจ กับหน่วยงานธุรกิจประเภทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกสหกรณ์ ฯ ตลอดจนคำนึงถึงตลาดการค้าต่อเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคต
Abstract: The purposes of this research were to examine the customer behavior with regards to receiving the information about the products and services of the Sakohfa Ha Islam Savings and Credit Co-operative Limited, to investigate the communication channels for the members of this organization, and to propose some suggestion for improving the communication channels for attracting their customers. The sample subjects consisted of 400 members of the Sakohfa Ha Islam Savings and Credit Co-operative Limited at six banches: Krabi, Klongyang, Awluek, Kanjanadit, Klongtom, and Awnang. Questionnaires were used to collect the data for this study. The statistics employed to analyze the collected data consisted of frequency, percentage, and Chi-square. Sakohfa Ha Islam Savings and Credit Co-operative Limited The results of the analysis were as follows: Most of the respondents were female, aged less than 25 years old, and had completed higher education. Many of them were married, and earned their living by farming. The average income per month was less than 15,000 baht. They usually came to deposit and withdraw their money at the co-op. In terms of receiving the information about the products of this co-op, most of the respondents obpondents information from FM 107.5 radio station from 12.01 – 8.00 pm. They did not know about the co-op website, and had never looked at it. They thought that the easiest way for them to receive information was from posters, leaflets, and brochures. It was found that the following the communication strategies highly affected the decisions of the members in choosing the products of the co-op: advertisement – most of the respondents received information from the radio program and posters. They preferred to obtain information from the co-op should offer the members free gifts when they deposit their money; personnel- the personnel should be helpful in solving the customers’ problems regarding loans and deposits; direct sales: most of the respondents had participated in the co-op activities for distributing the information to the public. Suggestions to improve the communication channels included the following: advertisement – the co-op should create more attractive posters and brochures and distribute –their information in public areas, as well as using radio programs; promotion – the co-op should offer new products and services very well and be friendly and polite to the customers; direct sales – the co-op should increase their channels to contact their members such as via the internet, and offer a variety of products by connecting with other business partners inside and outside the community.
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ภูเก็ต
Email: library@pkru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Modified: 2556-08-29
Issued: 2556-08-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: TH 659.1 ด52น
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
Spatial: กระบี่
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 86.15 KB36 2023-12-27 13:27:36
2 Abst.pdf 35.63 KB29 2023-12-27 13:28:24
3 Append.pdf 55.26 KB25 2022-08-15 06:52:42
4 Bib.pdf 24.38 KB21 2022-08-15 06:52:18
5 Chapter 5.pdf 104.03 KB22 2022-08-24 12:37:21
6 Chapter 4.pdf 520.61 KB20 2022-08-15 06:51:46
7 Chapter 3.pdf 59.62 KB27 2022-08-15 06:46:58
8 Chapter 2.pdf 381.09 KB54 2024-01-08 23:14:25
9 Chapter 1.pdf 56.22 KB44 2024-02-15 07:55:15
10 Tables.pdf 41.62 KB20 2019-08-14 07:53:54
11 Figures.pdf 7.88 KB13 2019-08-14 07:54:04
12 Contents.pdf 23.26 KB18 2019-08-14 07:54:13
13 Acknow.pdf 10.5 KB11 2019-08-14 07:54:20
14 Appro.pdf 12.29 KB21 2020-02-23 11:15:31
15 Biog.pdf 9.97 KB14 2019-08-14 07:54:37
ใช้เวลา
0.043197 วินาที

เดชา กะหริม
เครือวัลย์ ชัชกุล
Title Creator Type and Date Create
การให้บริการสปาเพื่อสุขภาพในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
ชนิตา เดชวิทยานุศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการร้านกาแฟสด : กรณีศึกษา ร้านกาแฟสดอินทนิล คอฟฟี่ สาขากระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
ภิญญวัฒน์ ไชยสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดของสหกรณ์ออมทรัพย์ษะกอฟะฮอิสลาม จำกัด จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
เดชา กะหริม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
สุธิดา เขื่อนนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการใช้ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ E-LAAS ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
เครือวัลย์ ชัชกุล
ศุภาผล สิกขาจารย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,075
รวม 2,088 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 85,304 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 446 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 389 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 40 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 22 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 86,267 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28