แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนัก ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี
Factors Affecting Decision-Making to Consume Beauty Care and Weight Reduce Shops in Surat Thani City Municipality Area

keyword: สถานเสริมความงาม
ThaSH: สถานเสริมความงาม -- การเลือกใช้บริการ
Classification :.DDC: 658.834
; ลดน้ำหนัก
ThaSH: ธุรกิจบริการ
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนัก เพื่อศึกษาระดับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนัก เพื่อศึกษาความแตกต่างของปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนัก จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการใช้บริการกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนัก และเพื่อศึกษาถึงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนักเพื่อการปรับปรุงคุณภาพการบริการ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ประชาชนผู้ที่เข้ามาใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนักในเขตเทศบาลนคร สุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เท่ากับ 400 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบไค-สแควร์ t-test F-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One - Way ANOVA) และเปรียบเทียบรายคู่โดยใช้ Scheffe' ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง สถานภาพสมรส อายุระหว่าง 25 - 34 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพอิสระ/รับจ้าง รายได้เฉลี่ยต่อเดือนมากกว่า 20,001 - 30,000 บาท พฤติกรรมในการใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนัก พบว่า เข้าใช้การบริการลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน สาเหตุที่ชอบสถานบริการเพราะใกล้บ้าน/ใกล้ที่ทำงาน ความถี่ของการใช้บริการ 2 - 3 ครั้งต่อเดือน ค่าใช้จ่ายที่ใช้บริการไม่เกิน 5,000 บาทต่อครั้ง ช่วงเวลามาใช้บริการ 12.31 - 14.30 น. บุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจใช้บริการผู้ให้คำปรึกษาด้านความงาม ทราบข้อมูลเรื่องสถานเสริมความงามและลดน้ำหนักจากการโฆษณาผ่านใบปลิว แผ่นพับ ปัจจัยที่มีผลต่อ การตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนัก พบว่า มีระดับการตัดสินใจ อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยที่ด้านผลิตภัณฑ์บริการ มีระดับการตัดสินใจอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านพนักงาน ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการบริการ ด้านสถานที่ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านประสิทธิผลและคุณภาพ และด้านราคา ตามลำดับ ผลการศึกษา ความแตกต่างระหว่างปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนักในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคล พบว่า เพศ สถานภาพสมรส อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ ผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการใช้บริการกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือก ใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนักในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี พบว่า พฤติกรรมการใช้บริการทุกด้านมีความสัมพันธ์กับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนัก ยกเว้น พฤติกรรมด้านทราบข้อมูลเรื่องสถานเสริมความงามและลดน้ำหนัก
Abstract: The purposes of this research were: (1) to investigate the consuming behaviors at the beauty and weight reduce shops located in Surat Thani City Municipality area; (2) to study the level of factors affecting the decision-making to consume the services provided there; (3) to study the differences of the factors affecting the decision-making by using personal information; (4) to study the correlation between consumer behaviors and factors affecting the decision-making to consume the provided services; and (4) to study the suggestions and opinions towards the factors affecting the decision-making in order to improve the service quality. The questionnaire used as the instrument in the study was conducted to 400 sample population consisting of consumers consuming at the beauty care and weight reduce shops. SPSS for WINDOWS was used to analyze percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test, Scheffe’s, and Chi-Square and One-Way ANOVA. The research results revealed that most of the customers were married female with age ranging from 25 to 34. Their educational background was bachelor’s degree. Their occupation was freelance or labor with monthly incomes ranging from 20,001 to 30,000 baht. The results on the consuming behavior revealed that the services they consumed were the weight reducing and physical fitness with the reason of near the residents or workplace. They consumed the services once or twice a month with the expenses of less than 5,000 baht a trip. The duration of consuming was from 12.31 p.m. to 14.00 p.m. They acquired the information from leaflets and brochures. The factors affecting the decision-making to consume the provided services were found to be in the high level in all aspects; that is, the factors of products was found to be the highest, then the aspects of personnel, promotion, service process, place, physical feature, effectiveness and quality, and price, respectively. The comparison on the factors classified by personal information revealed that there were significant differences at the level of 0.05 the respondents differing in sex, marital status, age, educational level, occupation, and monthly incomes. The results on the correlation between consuming behaviors and the factors affecting the decision-making revealed that all consuming behavior aspects correlated with the decision-making, except the aspect of acquiring the shops information.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี. หอสมุดกลาง
Address: สุราษฎร์ธานี
Email: library@sru.ac.th
Issued: 2013
Modified: 2556-01-28
Issued: 2556-01-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ.658.834 ส16ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Somjet.pdf 1.21 MB471 2023-05-18 15:26:27
ใช้เวลา
0.028576 วินาที

สมเจตน์ สุขานนท์สวัสดิ์
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามและลดน้ำหนัก ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
สมเจตน์ สุขานนท์สวัสดิ์

วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,221
รวม 1,241 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 156,082 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,624 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 83 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 157,855 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208