แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ของสำนักงานคลังเขต 8
E-pension Payer’s Satisfaction of Director of The Regional Office 8 of The Comptroller General

Abstract: การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ การรับรู้ระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ของผู้ใช้บริการ เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล กับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ระบบ กับความพึงพอใจ ของผู้ใช้บริการ และศึกษาปัญหาในทางปฏิบัติของผู้ใช้บริการระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ของผู้ใช้บริการ สำนักงานคลังเขต 8 โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากเจ้าหน้าที่ส่วนราชการผู้ใช้บริการในระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ของสำนักงานคลังเขต 8 จำนวน 110คน ผลการศึกษา พบว่า ผู้ใช้บริการมีระดับการรับรู้เกี่ยวกับระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ด้านเทคโนโลยี ด้านบุคคลากร และด้านกระบวนการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีความพึงพอใจระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ของผู้ใช้บริการ สำนักงานคลังเขต 8 ด้านความไว้วางใจ ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านความเชื่อถือและความปลอดภัย ด้านการออกแบบเว็บไซด์ ด้านการตอบสนอง ด้านความเป็นส่วนตัว มีระดับความพึงพอใจในระดับมาก ส่วนปัญหาในการใช้บริการระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ของผู้ใช้บริการ สำนักงานคลังเขต 8 ด้านเทคโนโลยี ส่วนใหญ่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้บริการระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ของสำนักงานคลังเขต 8 ด้านบุคลากร ส่วนใหญ่ เจ้าหน้าที่ของส่วนราชการมีจำนวนไม่เพียงพอ เพิ่มภาระให้กับเจ้าหน้าที่ของส่วนงาน และด้านกระบวนการส่วนใหญ่ขาดการประสานงานเพื่อติดตามเรื่องจากสำนักงานคลังเขต 8 เมื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล กับความพึงพอใจระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ของผู้ใช้บริการ สำนักงานคลังเขต 8 พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ และตำแหน่ง หรือลักษณะงานที่ทำอยู่ในปัจจุบัน ไม่แตกต่างกัน ส่วนประสบการณ์ในการทำงานที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจ แตกต่างกัน ด้านการออกแบบเว็บไซด์ เกี่ยวกับความรวดเร็วของการเข้าถึง Website ความสะดวกในการเข้าระบบเพื่อทำรายการ และความสวยงามค้นหาง่าย น่าสนใจ ในระดับมากที่สุด ด้านความน่าเชื่อถือและคามปลอดภัย เกี่ยวกับความรวดเร็วของการอนุมัติใบแนบหนังสือสั่งจ่าย ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ ในระดับมากที่สุด ส่วนผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำงานไม่เกิน 10 ปี มีระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ เกี่ยวกับสามารถ Download ใบรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่ายของผู้รับบำนาญได้เอง เมื่อมีการบันทึกข้อมูลในระบบ ข้อมูลจะถูกเก็บเป็นเป็นความลับ และมี Password ควบคุมความปลอดภัยของข้อมูล ด้านการตอบสนอง เกี่ยวกับมีการจัดทำคู่มือแนะนำการบันทึกข้อมูลเผยแพร่ทาง Website ประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 20 ปี ขึ้นไป มีระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ในระดับมากที่สุด ด้านความไว้วางใจ เกี่ยวกับความถูกต้องเชื่อถือได้ใบแนบหนังสือสั่งจ่ายที่ออกจากระบบฯ กำหนดที่ชัดเจนและแน่นอนของปฏิทินรายเดือนแจ้งเวลาการประมวลผลและการโอนเงิน มีระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ที่มีประสบการณ์ในการทำงานไม่เกิน 10 ปี ในระดับมากที่สุด และด้านความเป็นส่วนตัว เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับมอบหมายสามารถเปลี่ยน Password เองได้เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล มีระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ที่มีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 20 ปี ขึ้นไป ในระดับมากที่สุด ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างระดับการรับรู้ระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ได้แก่ ด้านการออกแบบเว็บไซด์ ด้านความน่าเชื่อถือและความปลอดภัย ด้านการตอบสนอง และด้านความไว้วางใจ โดยรวมมีความสัมพันธ์ในระดับสูง ในทิศทางเดียวกันกับระดับการรับรู้เกี่ยวกับระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) สำนักงานคลังเขต 8 ส่วนด้านความเป็นส่วนตัว มีความสัมพันธ์ในระดับปานกลาง ในทิศทางเดียวกันกับระดับการรับรู้เกี่ยวกับระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) สำนักงานคลังเขต 8 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The objectives of this independent study were to study the satisfaction and the recognition of the e-pension’s users, to compare the difference between the personal factor and the user’s satisfaction, to study the relationship between the recognition of the system and the user’s satisfaction, and to study the practical problems of e-pension’s users. By using the questionaires, the information was collected from 110 government officers who were the e-pension’s users of the Fiscal Office Zone 8. The results show that the recognition level of e-pension’s users about technology, human resource, and process were generally in the high significant level. The satisfaction of the e-pension’s users of the Fiscal Office Zone 8 about trustworthhiness was in the most significant level. The satisfaction about reliability, safety, website design, response, and privacy were in the high significant level. For the problems in using e-pension of the users of the Fiscal Office Zone 8, there was no problem about technology, but there were some problems about human resource and process. Most of the human resource problems were the insufficiency of the government officer and the increasing of the workload to the officer. Most of the process problem was the lack of coordination to follow up the process from the Fiscal Office Zone 8. From the comparision between the personal factor and the satisfaction of e-pension’s users of the Fiscal Office Zone 8, it was found that the difference in gender, age, educational level, revenue, and position or current type of work had no difference in the satisfaction level. But the difference in working experience had the difference in the satisfaction level about the website design, the reliability, and the safety. For the website design, the items about the speed to access the website, the convenience to log-in to the system, the attractiveness of the website and the easy way to search the information were very different. For the reliability and the safety, the items about the speed of order form’s approval, fame and image were very different. For those who had more than 10 year working experience, they satisfied about the ability to download the pension receiver’s tax payment certificate by themselves. When the data in the system was recorded, it was kept in secret and privacy and the password was required to control the data’s security. For the response, they were satisfied with the preparation of the manual to record the data and the publication of the manual in the website. For those who had more than 20 years working experience, they had most satisfaction level in trustworthiness about the correctiveness and the reliability of the order form printed out of the system, which determined the exact date and time in the monthly calender to evaluate and transfer the money. For those who had 10 years working experience or less, they had most satisfaction level in privacy about the ability to change the password by themselves to protect the data’s security. From studying the relationship between the recognition level and the satisfaction level of e-pension’s users, it was found that the satisfaction about website design, reliability and safety, response, and trustworthiness had high correlation in the same direction with the recognition level of e-pension’s users of the Fiscal Office Zone 8. And the satisfaction about privacy had medium correlation in the same direction with the recognition level of e-pension’s users of the Fiscal Office Zone 8, at the statistical significant level of 0.05.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Role: คณะกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2555-10-24
Issued: 2555-10-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Descipline: Management
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 front pagre.pdf 2.17 MB
2 abstract.pdf 82.53 KB
3 Chapter 1.pdf 128.74 KB
4 Chapter 2.pdf 426.45 KB
5 Chapter 3.pdf 134.58 KB
6 Chapter 4.pdf 351.5 KB
7 Chapter 5.pdf 150.36 KB
8 bibliography.pdf 129.83 KB
9 appendix.pdf 182.54 KB
10 cv.pdf 48.88 KB
ใช้เวลา
0.041544 วินาที

พรทิพย์ เพ็ชรไพฑูรย์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
Title Creator Type and Date Create
การจัดการความรู้ของพนักงาน บริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง;อาจารย์ ดร. พนิดา แช่มช้าง
สุพิชญา รักษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ ฟาร์มผลิตกุ้งอย่างยั่งยืนของสมาชิกชมรมผู้เลี้ยงกุ้งสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์;อาจารย์ ดร. พนิดา แช่มช้าง;อาจารย์ ดร. สมจินตนา คุ้มภัย
หทัยชนก มากมิ่งจวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการฝากเงินของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
ดุสิทธิ์ จุ้ยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภูมิศาสตร์ภาคใต้
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
พิทยา บุญรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้แนวคิดการจัดการความรู้ของบุคลากร สังกัดเทศบาลตำบลในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
อุรารัตน์ ทองสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ของสำนักงานคลังเขต 8
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
พรทิพย์ เพ็ชรไพฑูรย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากร กรณีศึกษา โรงเรียนธิดาแม่พระ จังหวัดสุราษฎร.ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
นิดาขวัญ ร่มเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการชำระภาษีของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลคลองชะอุ่น อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
สุนิศา เกตุแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ของข้าราชการส่วนท้องถิ่น ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
จิราพร พรหมเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.122