แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต
Satisfaction of Customers Regarding Services at Phuket International Airport

Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อ (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตโดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในช่วงเวลาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ – เดือนมีนาคม พ.ศ.2554 โดยมีขนาดของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 384 ตัวอย่าง ใช้เครื่องมือรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม นำข้อมูลมาประมวลผล และวิเคราะห์ทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อคำนวณหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย เลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนทางมาตรฐาน เปรียบเทียบค่าเฉลี่ย 2 กลุ่ม โดยใช้สถิติ t-test และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยที่มีมากกว่า 2 กลุ่ม โดยใช้สถิติ t-test นำข้อมูลมาประมวลผล และวิเคราะห์ทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อคำนวณหาค่าความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบค่าเฉลี่ย 2 กลุ่ม โดยใช้สถิติ t-test และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยที่มากกว่า 2 กลุ่ม โดยใช้สถิติ F-test นำข้อมูลมาประมวลผล และวิเคราะห์ทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทามสถิติเพื่อคำนวณหาค่าความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบค่าเฉลี่ย 2 กลุ่มโดยใช้ หากพบความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จึงใช้การทดสอบ Scheffe เพื่อตรวจสอบความแตกต่างระหว่างคู่กับลักษณะประชากร ผลของการวิจัยสรุปได้ดังนี้ (1) ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตโดยรวม พบว่าในภาพรวมอยู่ใน ระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก 5 ด้าน ได้แก่ ด้านพนักงาน ด้านประสิทธิภาพและคุณภาพของบริการ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านการจัดจำหน่ายและด้านผลิตภัณฑ์/บริการ ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลาง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด (2) การเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจจำแนกตามลักษณะปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ผู้ใช้บริการท่า อากาศยานนานาชาติภูเก็ต ที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ และลักษณะการเดินทางที่ต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการไม่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นไปตามสมมติที่ตั้งไว้ ยกเว้นปัจจัยส่วนบุคคลด้านสัญชาติ ซึ่งผลต่อความพึงพอใจต่อการให้บริการที่แตกต่างกัน (3) ปัญหาและข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต พบว่า ปัญหาที่เกิดกับผู้ใช้บริการที่พบได้บ่อย ได้แก่ ค่ารถโดยสารมีราคาสูง ห้องสุขาไม่สะอาดและมีกลิ่น และควรมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่รวดเร็วขึ้น
Abstract: This study focused on three objectives: (1) to study the level of customer’s satisfaction to services at Phuket international Airport (2) to compare customer’s satisfaction to services at Phuket international Airport with personal factors (3) to analyze problems and suggestions for services at Phuket international Airport. The questionnaires were distributed for the sampling size of 384 Tsai and foreign passengers leaving or entering the country through Phuket international Airport between February-March 2011.The collected data was processed and statistically analyzed by using Statistical package for the Social Sciences (SPSS), providing frequencies, percentages, means, and standard deviations. In addition, t-test was used to compare means between two groups and F-test for more than two groups. If the significant difference was found at 0.05, the differences between pairs and personal factors were investigated by Scheffe technique. The study results could be concluded as follows: (1) The total level of customer’s satisfaction to services of Phuket international Airport was at high level. After each aspect was considered, it was found that the customer’s satisfaction at high level were on five relevant aspects : People, Productivity and Quality of Service, Physical evidence, Place, and Product/service. The level of customer’s satisfaction at medium level were found on three relevant aspects: Process, Price, and Promotion. (2) With respect to the Personal factors, it was found that sex, age, level of education, occupation, income par month, and type of journey did not affect the satisfaction level. This was in accordance with the defined hypothesis. However, the different nationalities showed different levels of satisfaction. (3) Based on problem analysis and customer’s suggestions, the crucial problems were concerned with the inappropriate fees for taxis, non-hygienic restrooms, and the need for rapid security service.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Role: คณะกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2555-08-24
Issued: 2555-08-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Front page.pdf 41.09 MB
2 Abstract.pdf 9.53 MB
3 Chapter 1.pdf 12.26 MB
4 Chapter 2.pdf 85.77 MB
5 Chapter 3.pdf 14.22 MB
6 Chapter 4.pdf 290.47 MB
7 Chapter 5.pdf 58.04 MB
8 Bibliography.pdf 9.55 MB
9 Appendix.pdf 31.76 MB
10 CV.pdf 3.94 MB
ใช้เวลา
0.034827 วินาที

อภิสิทธิ์ รักเจริญ
Title Contributor Type
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
อภิสิทธิ์ รักเจริญ
รองศาตราจารย์ ดร.สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รองศาตราจารย์ ดร.สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาตราจารย์ ดร.สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
อภิสิทธิ์ รักเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.122