แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการฝากเงินของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี
customer behavior in deposit bank for agrioulture and agricultural co-operative banasan branch, suratthani province

Abstract: การศึกษาอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการฝากเงินของลูกค้าธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 2) เพื่อศึกษาความ สัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์และปัจจัยทางการตลาด กับพฤติกรรมการฝากเงิน และ 3) ศึกษาการให้ระดับความสําคัญปัจจัยทางการตลาดของปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ จาก กลุ่มตัวอย่าง จํานวน 400 ตัวอย่าง ที่ฝากเงินกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน (Standard Deviation) ค่าสถิติ Chi-square, t-test และ F-test ระดับนัยสําคัญทาง สถิตที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีพฤติกรรมการฝากเงินกับธนาคารเพื่อการเกษตรและ สหกรณ์การเกษตร สาขาบานนาสาร จังหวัดสุราษฎรืธานี ส่วนใหญ่ฝากเงินประเภทออมทรัพย์ มี วัตถุประสงค์ในการฝากเงิน เพื่อสะสมไวจายในครอบครัว ช่วงเวลาในการฝากเงินมากที่สุด เวลา 10.01 – 12.00 น. มีความถี่ในการฝากเงินไม่แน่นอนแล้วแต่สะดวก เหตุผลในการฝากเงินกับ ธนาคาร เพราะมีความมั่นคงเป็นธนาคารของรัฐ ฝากเงินแต่ละครั้งจํานวนต่ํากว่า 5,000 บาท และผู้มีส่วนร่วมในการฝากเงิน คือ ครอบครัว กลุ่มตัวอย่างให้ระดับความสําคัญปัจจัยทาง การตลาด ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจําหน่าย การส่งเสริมการตลาด พนักงาน บริการ ระบบการให้บริการ และลักษณะทางกายภาพ ในภาพรวมระดับมากทุกดาน ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า 1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ เพศ อายุ สถานภาพสมรส อาชีพ รายได้ การศึกษา จํานวนสมาชิกในครอบครัว รูปแบบการดําเนินชีวิต และบทบาท/สถานะในท้องถิ่น/ชุมชน มี ความสัมพันธ์พฤติกรรมการฝากเงิน 2) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ อาชีพ และบทบาท/สถานะในท้องถิ่น/ชุมชน แตกต่างกัน จะให้ระดับความสําคัญของปัจจัยทางการตลาด แตกต่างกัน และปัจจัยด้านประชากรศาสตร็ เพศ อายุ สถานภาพสมรส รายได้ การศึกษา จํานวนสมาชิกในครอบครัว และรูปแบบการดําเนิน ชีวิต แตกต่างกัน จะให้ระดับความสําคัญของปัจจัยทางการตลาด ไม่แตกต่างกัน 3) ปัจจัยทางการตลาดประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจําหน่าย การ ส่งเสริมการตลาด ระบบการให้บริการ และลักษณะทางกายภาพ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรม การฝากเงิน และปัจจัยทางการตลาด ด้านพนักงานบริการ ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการ ฝากเงิน
Abstract: The objectives of this independent study are: 1) to study behavior of deposit’s Bank for Agriculture and Agricultural Co-operative Bannasan branch, Suratthani province 2) to study the relationship between demographic and marketing factors with behavior’s deposit,and 3) to study the ranking of marketing factors of the samples who have different demographic factors. Data for this study were collected by questionnaire surveys that were distributed to 400 samples. The data were analyzed by frequency, percentage, and standard deviation, Hypothesis testing with chi-square, t-test and F-test. Statistical Significance of 0.05 level. It was found that most of the participant deposited in saving accounts. The purpose of the deposit retained in family. The visited a bank from 10.01 – 12.00 am. The frequency of deposits was uncertain. The reason for deposit is stability. Deposit was made less 5,000 baht per one time , and participation in deposit was a priority for families. Marketing factors are regarded highly as important are product, price, place, promotion, people, process and physical evidence . The hypothesis tested was found that: 1) From the relationship test, demographic factors such as gender, age, marital status, occupation, income, education, members of family, lifestyle, and role/status of local communities are closely linked with behavior of deposit. 2) The differences in occupation and role/status of local communities make the participants rank each marketing facto r differently. And the differences in age, marital status, income, education, members of family and lifestyle make them rank each marketing factor undifferently. 3) Marketing factors such as product, price, place, promotion, process and physical evidence are closely linked with the behavior of deposit. People unclosely linked.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Role: คณะกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2022-12-28
Issued: 2555-08-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Front page.pdf 5.06 MB
2 abstract.pdf 60.31 KB
3 chapter 1.pdf 74.67 KB
4 Chapter 2.pdf 172.92 KB
5 chapter 3.pdf 70.83 KB
6 chapter 4.pdf 268.85 KB
7 Chapter 5.pdf 111.29 KB
8 bibiography.pdf 64.84 KB
9 appendix.pdf 75.26 KB
10 cv.pdf 46.14 KB
ใช้เวลา
0.052455 วินาที

รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
Title Creator Type and Date Create
การจัดการความรู้ของพนักงาน บริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง;อาจารย์ ดร. พนิดา แช่มช้าง
สุพิชญา รักษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ ฟาร์มผลิตกุ้งอย่างยั่งยืนของสมาชิกชมรมผู้เลี้ยงกุ้งสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์;อาจารย์ ดร. พนิดา แช่มช้าง;อาจารย์ ดร. สมจินตนา คุ้มภัย
หทัยชนก มากมิ่งจวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการฝากเงินของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
ดุสิทธิ์ จุ้ยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภูมิศาสตร์ภาคใต้
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
พิทยา บุญรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้แนวคิดการจัดการความรู้ของบุคลากร สังกัดเทศบาลตำบลในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
อุรารัตน์ ทองสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการระบบบำเหน็จบำนาญ (e-pension) ของสำนักงานคลังเขต 8
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
พรทิพย์ เพ็ชรไพฑูรย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากร กรณีศึกษา โรงเรียนธิดาแม่พระ จังหวัดสุราษฎร.ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
นิดาขวัญ ร่มเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการชำระภาษีของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลคลองชะอุ่น อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
สุนิศา เกตุแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อเอนกประสงค์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ของข้าราชการส่วนท้องถิ่น ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
จิราพร พรหมเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.122