แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดสรรระวางการขนส่งสินค้าเพื่อจัดการรายได้สำหรับสายเรือคอนเทนเนอร์
Container liner revenue management with slot allocation

ThaSH: การขนส่งทางน้ำ
ThaSH: การจัดการรายได้
ThaSH: เรือคอนเทนเนอร์
ThaSH: ค่าระวาง
LCSH: Shipping
LCSH: Revenue management
LCSH: Container ships
LCSH: Freight and freightage
Abstract: ปัจจุบันการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเป็นการขนส่งทางเรือตู้คอนเทนเนอร์เป็นรูปแบบหลัก และในปัจจุบันมีสายเรือเป็นจำนวนมาก ทำให้การแข่งขันในตลาดมีอยู่สูง ดังนั้นการจัดการรายได้ซึ่งเป็นการจัดการการรับจองระวาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้เกิดรายได้สูงสุด จึงเป็นกระบวนการหนึ่งที่สามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่สายเรือได้ การศึกษาและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดการรายได้ของสายเรือยังมีอยู่ไม่มาก เมื่อเทียบกับการจัดการรายได้ของสายการบิน งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างแบบจำลองคณิตศาสตร์สำหรับแก้ปัญหาการจัดการรายได้ของสายเรือ โดยวิธีหนึ่งในการจัดการรายได้ของสายเรือคือ การจัดสรรระวางตู้คอนเทนเนอร์บนเรือ ผู้วิจัยได้พัฒนาแบบจำลองทางคณิตศาสตร์โดยมีพื้นฐานแบบจำลอง มาจากแบบจำลองแบบเส้นทางเพื่อจัดสรรตู้บรรจุสินค้าบนเรือ โดยพิจารณาการไหลของตู้เปล่า ความสามารถในการให้บริการของเรือ ลักษณะเฉพาะของเรือ และความต้องการตู้บรรจุสินค้าทั้งที่บรรจุสินค้าและตู้เปล่า และนำแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ที่ได้มาทดลองกับข้อมูลที่ดัดแปลงจากข้อมูลจริง และยังได้นำแบบจำลองการจัดสรรระวางการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์บนเรือ ที่ผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้นมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการรับจองระวางการขนส่งด้วยวิธีการหาราคาประมูลด้วย ผลลัพธ์ที่ได้แสดงให้เห็นว่า แบบจำลองการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ที่ผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้นในงานวิจัยนี้ สามารถลดการใช้ทรัพยากรในการแก้ปัญหาได้ และเวลาที่ใช้ในการแก้ปัญหาก็สามารถลดลง เมื่อเทียบกับแบบจำลองเดิม ส่วนผลลัพธ์ในส่วนของการรับจองระวางการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์สินค้านั้น ผลแสดงให้เห็นว่า รายได้ที่เกิดจากการรับจองระวางจากราคาประมูล จากแบบจำลองจัดสรรระวางการขนส่งที่มีสมการวัตถุประสงค์แบบมาตรฐาน และแบบเส้นทางนั้นมีค่าใกล้เคียงกัน แต่เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับรายได้ที่เกิดจากการจัดสรรระวางการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ จากแบบจำลองทางคณิตศาสตร์จะมีค่าแตกต่างกันค่อนข้างมาก
Abstract: The major mode for international cargo transportation is container shipping. Because there are many container liners in the market, the competition is often fierce. Revenue management, which aims to maximize the liner’s revenue based on optimal allocation of container slots, is an appropriate tool for container liners. The container slot allocation problem asks how carriers should allocate the available container slots to cargo containers from different origin-destination pairs efficiently to maximize the total revenue for the network. The objective of this paper is to propose a new modeling approach for the container slot allocation problem using key-path variables. Slot capacity of vessel, characteristics of vessel, cargo demands, and empty container positioning are considered in this model. Then take the new model to manage in reservation system by bid price method. The results shown this model can reduction in resource and solve time. And this model can manage booking control in reservation system. But revenue from booking control simulation and allocation model quite different.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ศูนย์วิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2555-06-19
Issued: 2555-06-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 kajarin_to.pdf 3.33 MB178 2025-02-09 17:28:13
ใช้เวลา
0.028568 วินาที

ขจาริน โตรักตระกูล
Title Contributor Type
การจัดสรรระวางการขนส่งสินค้าเพื่อจัดการรายได้สำหรับสายเรือคอนเทนเนอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ขจาริน โตรักตระกูล
มาโนช โลหเตปานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มาโนช โลหเตปานนท์
Title Creator Type and Date Create
การประเมินเชิงเปรียบเทียบระหว่างการปฏิบัติการการขนส่งแบบเต็มคันชนิดปกติและชนิดการเดินรถต่อเนื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์;กมลชนก สุทธิวาทนฤพุฒิ
ธัชนันท์ โล่ห์สถาพรพิพิธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของราคาน้ำมันต่อต้นทุนรวมของผู้ประกอบการขนส่งรถบรรทุกตัวอย่าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธนกร วุฑฒะวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการจัดเส้นทางขนส่งสำหรับร้านค้าสะดวกซื้อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
อัครพล เนื่องฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขั้นตอนวิธีสำหรับปัญหาการรับและส่งสินค้าแบบเต็มความจุที่มีจุดรับสินค้าหลายแห่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
วันชนะ วชิรวัฒนะธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองและวิธีค้นหาเฉพาะแห่งขนาดใหญ่สำหรับปัญหาการจัดเส้นทางขนส่งสินค้าที่มีกรอบเวลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
กิตติโชติ ตันติภนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองและขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหาการจัดเส้นทางการขนส่งแบบเต็มคันรถอย่างต่อเนื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ยศศิริ อดุลยศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้เทคนิคลีนในธุรกิจซื้อมาขายไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
อิสศรินทร์ กุลชิตาพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองทางคณิตศาสตร์สำหรับปัญหาการคัดเลือกผู้ให้บริการขนส่งสินค้าโดยการประมูลเชิงกลุ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธีรธรรม มีเทศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบโซ่อุปทานสำหรับโรงงานผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
สุขุมาภรณ์ สิทธิมงคลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดเส้นทางเดินรถขนส่งน้ำมัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
จิรภัทร วัธนเวคิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดสรรระวางการขนส่งสินค้าเพื่อจัดการรายได้สำหรับสายเรือคอนเทนเนอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ขจาริน โตรักตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนการควบรวมสินค้าและจองตู้คอนเทนเนอร์สำหรับตัวแทนรับส่งสินค้าทางทะเล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ปกรณ์ รัตนสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกทำเลที่ตั้งศูนย์กระจายสินค้าของอะไหล่ยานยนต์โดยใช้กระบวนลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
น้ำฝน พุฒิสันติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดสรรช่องจอดรถบรรทุกในระบบปฏิบัติการแบบมิลค์รัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ศรีมนตรี ดีวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองทางคณิตศาสตร์และขั้นตอนสำหรับแก้ปัญหาการจัดเส้นทางโดยประยุกต์การจัดวางโครงข่าย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
พรเทพ ตรีช่อวิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดตารางเดินเรือขนส่งสินค้าเทกองภายใต้เงื่อนไขความคับคั่งบริเวณท่าเรือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
วิรุฬ กองเสริมทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารทางอากาศระหว่างประเทศของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
อัญมณี ทะเสนฮด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองเชิงความน่าจะเป็นสำหรับวิเคราะห์การเดินรถเที่ยวกลับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ภาสภณ ชัยบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขั้นตอนวิธีทางคอมพิวเตอร์สำหรับการบรรจุกล่องหลายมิติเข้าตู้คอนเทนเนอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ปิยธิดา สุวรรณสันติสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสำหรับการบริหารฝูงรถยนต์เสื่อมสภาพของกองทัพอากาศโดยกระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
สมัญญา รังสิเสนา ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสินค้าคงคลังสำหรับธุรกิจส่งออกชิ้นส่วนประกอบรถยนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
กฤษฎา โอภาสพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยในการคัดเลือกผู้ประกอบการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคด้วยรถบรรทุก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ปิยะกรณ์ สุนทรวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวัดเปรียบเทียบสมรรถนะ ของกระบวนการเบิกจ่ายสิ่งอุปกรณ์ที่เป็นชิ้นส่วนซ่อมบำรุงยุทโธปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
เบญจพล ประจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้เทคนิคลีนและผังสายธารคุณค่าในการจัดการโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
โสภิตา ศิลาอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การประมูลเชิงจัดกลุ่มในการจัดหาการบริการขนส่งในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
พิศิษฏ์ วรพฤกษ์พิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองเชิงคงทนในการกระจายสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมน้ำตาลภายในประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
นิธิ ทองเป็นใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบระบบสนับสนุนการวางแผนจัดรถรับขยะรีไซเคิล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธิดา พงศ์สุธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดเส้นทางการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบและควบรวมสินค้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธนัท รุ่งวาณิชสุขานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีผ่อนคลายแบบลากรางจ์ร่วมกับวิธีทางพันธุกรรมในการแก้ไขปัญหาการจัดเส้นทางและสินค้าคงคลัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ศรัณย์ พิพัฒนพงศ์โสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แบบจำลองอ้างอิงการดำเนินงานโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธันวา แก้วเกษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการหาตำแหน่งวัตถุด้วยระบบเครือข่ายเซ็นเซอร์ไร้สายโดยใช้โปรโตคอลซิกบี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เศรษฐา ปานงาม;มาโนช โลหเตปานนท์
จุฑาทิพย์ เจริญชาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนสำหรับการคัดเลือกตำแหน่งคลังบรรเทาทุกข์สภากาชาดไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ลภน เกศชัยกุลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากรอบรูปแบบความร่วมมือของกลุ่มผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางถนนแบบไม่เต็มคัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;มาโนช โลหเตปานนท์
พีรนุช ชูวิทย์สกุลเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความร่วมมือในการขนส่งสินค้าระหว่างผู้ว่าจ้างและผู้ให้บริการขนส่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;มาโนช โลหเตปานนท์
สุทธิพันธ์ พรมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดเส้นทางและกำหนดระดับสินค้าคงคลังในการเดินเรือแบบหลายช่องบรรจุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
นวคุณ พิมพ์ทิมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การประมูลเชิงจัดกลุ่มในการจัดหาการบริการขนส่งในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
พิศิษฏ์ วรพฤกษ์พิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดสรรพื้นที่คลังสินค้าสำหรับการปฏิบัติการภัยพิบัติ กรณีศึกษา สภากาชาดไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
พุธิตา เดชสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดตารางเวลาสำหรับเจ้าหน้าที่ภาคพื้นของสายการบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;มาโนช โลหเตปานนท์
สุปรีชญา บุญมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีฮิวริสติกสำหรับการจัดสรรสายพานลำเลียงสัมภาระขาเข้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
สันทัศน์ ไชยเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความร่วมมือด้านการขนส่งระหว่างเจ้าของสินค้าโดยไม่ผ่านตัวกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
นำพล ลาวัลยะวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ระบบการผลิตแบบลีนและผังคุณค่าโดยการจำลองสถานการณ์ในการผลิตยางรถยนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
อุบลวรรณ อ้นโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การหาเส้นทางการบินของนักบินที่ดีที่สุด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปวีณา เชาวลิตวงศ์;มาโนช โลหเตปานนท์
จุฑามาศ เมธีสุวกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองทางเลือกเชิงพื้นที่สำหรับการตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวด้วยระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ กรณีศึกษา พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากประจำ จังหวัดสุโขทัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณี ชีวินศิริวัฒน์;มาโนช โลหเตปานนท์
ณรัช วรากุลภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแก้ปัญหาการปรับสมดุลจักรยานแบบสถิตด้วยโครงข่ายที่เรียนรู้แบบเสริมกำลังและการค้นหาแบบทาบู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธีร์ธัฐ พรหมประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบเชิงเศรษฐกิจของการจัดตั้งสายการบินขนส่งเฉพาะสินค้าระยะไกล สัญชาติไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ชวัลวิทย์ โตจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,186
รวม 2,188 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 67,977 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 68,030 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.180