แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4
The development of science process skills using the constructivist teaching approach of students in Pratomsuksa IV

ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- วิจัย
ThaSH: การศึกษาขั้นประถมศึกษา -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึม และ 2) เปรียบเทียบ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 ก่อนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนวัดหนองแหวน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจันทบุรี เขต 1 จำนวน 28 คน ได้มาโดยวิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึม หน่วยการเรียนรู้เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช จำนวน 26 แผน และ แบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Χ ) ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test for Dependent Sample) ผลการวิจัยพบว่า 1) การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในแต่ละรายทักษะย่อย พบว่าหลังการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึมนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 มีการพัฒนา ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แต่ละทักษะสูงขึ้น ด้านที่พัฒนามากที่สุดคือ ทักษะการลงความเห็น จากข้อมูล และทักษะที่พัฒนาน้อยที่สุดคือ ทักษะการคำนวณ 2) หลังจากที่นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 ได้เรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึม ปรากฏว่านักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย ของทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The purposes of this research were aimed to : 1) develop science process skills of students in Pratomsuksa IV using the constructivist teaching approach, and 2) compare the science process skills of these students before and after the experiment using the constructivist teaching approach. The sample of this study selected through simple random sampling consisted of 28 students in Pratomsuksa IV, or grade 4, at Wat Nongwan School under Chanthaburi Educational Service Area I. The research instruments used in this study included : (1) 26 lesson plans designed for the constructivist teaching approach, and (2) a science-process-skills test. Statistical analysis was employed using mean score, percentage, standard deviation, and t-test for dependent sample. The following results were shown. 1) Individual science process sub-skill of students in Pratomsuksa IV were developed after the experiment studying through the constructivist teaching approach. The “Inferring” and “Calculating” sub-skills were the highest and lowest respectively for the students’ development on their science process skills. 2) After the students in Pratomsuksa IV had learned their lessons through the constructivist approach, their mean scores of the science process skills became significantly higher than those before the experiment at the 0.05 level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: จันทบุรี
Email: library@rbru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: กรรมการที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2554
Modified: 2555-06-01
Issued: 2555-06-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 63.69 KB155 2024-02-13 18:53:06
2 abstract.pdf 88.68 KB173 2022-04-25 14:27:06
3 acknowledgement.pdf 43.97 KB112 2022-04-25 14:27:11
4 content.pdf 100.39 KB132 2022-04-25 14:27:18
5 chapter1.pdf 116.5 KB180 2024-02-13 18:50:36
6 chapter2.pdf 297.91 KB239 2024-02-13 18:51:25
7 chapter3.pdf 115.54 KB147 2024-02-13 18:52:11
8 chapter4.pdf 81.49 KB143 2024-02-13 18:52:22
9 chapter5.pdf 91.32 KB155 2024-02-13 18:52:34
10 bibliography.pdf 106.96 KB181 2024-02-13 18:52:44
11 appendix.pdf 1.15 MB231 2024-10-14 12:42:02
12 biodata.pdf 54.95 KB105 2022-04-25 14:28:05
ใช้เวลา
0.096207 วินาที

เยาวเรศ ใจเย็น
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธี KWL- Plus และวิธี MIA ที่มีต่อความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 -6
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เตือนใจ ปิ่นเกิด;เยาวเรศ ใจเย็น
จิตตภัสร์ ทับสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ CIPPA และรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เยาวเรศ ใจเย็น
ประทีป สุภพิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การแปรรูปมังคุด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบุญสมวิทยา จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;สุนี ศักดาเดช
ณัฐธยาน์ รัตนพาหิระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การแปรรูปมังคุด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบุญสมวิทยา จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
เยาวเรศ ใจเย็น;สุนี ศักดาเดช
ณัฐธยาน์ รัตนพาหิระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;เกษิณี ผลประพฤติ
บุญเรือน ป้องหมู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส ละวิธีการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;นงนุช อสัมภินวงศ์
ปวีณ สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ รายวิชาคอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โดยใช้การจัดการ เรียนรู้แบบ โครงงานเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;สุณิสา อิ่มเอิบ
เรวดี รัตนวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสอนเขียนภาษาอังกฤษตามแนวคิดของบรู๊คสและวิทโธรของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
วิชิตรา สุระคำพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาแฮนด์บอลโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนมัธยมท่าแคลง จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ดารณี นวพันธุ์;เยาวเรศ ใจเย็น
สมปรารถนา ทองนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องเรขาคณิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค TAI และเทคนิค TGT
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ประพรรธน์ พละชีวะ
กฤษกร สุขอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทักษะพื้นฐานและการฝึกหัดการแสดงนาฏศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ประพรรธน์ พละชีวะ
หยาดพิรุณ พวงสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ร่วมกับผังมโนทัศน์ เพื่อพัฒนากระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ประพรรธ์ พละชีวะ
พรพิมล อ่อนอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ด้กระบวนการสร้างความรู้ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;วิวัฒน์ เพชรศรี
สุกัญญา บัวสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง \"กลุ่มชาติพันธ์ุในอรัญประเทศ\" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอรัญประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เยาวเรศ ใจเย็น
จิรนันท์ ขุนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อภาษาจีนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนบทบาทสมมติร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วิวัฒน์ เพชรศรี;เยาวเรศ ใจเย็น
กัญยารัตน์ พลอยศิริภูริช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
ศิริพร พรหมนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย ระหว่างการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและการจัดการเรียนรู้ตามคู่มือครูของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ภูวดล บัวบางพลู
ธัชพล แคล้วคลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเคลื่อนที่และแรง ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กับการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL)
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
พงศกร ลอยล่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การถ่ายโอนพลังงานความร้อน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานแบบโครงงานเป็นฐานตามแนวทางสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
ปิณิดา สุวรรณพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมทักษะคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ณัฐฐินุช จุยคำวงศ์
กันตินันท์ ถนอมวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์ และตัวตั้งไม่เกิน 100,000 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคบาร์โมเดล และการจัดการเรียนรู้้โดยใช้เทคนิคของ สสวท.
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;นาคนิมิตร อรรคศรีวร
สุวิมล หรรษาพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความคิดสร้างสรรค์ สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ เรื่อง สินค้าและบริการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วิวัฒน์ เพชรศรี;เยาวเรศ ใจเย็น
พัชรมน ผลประพฤติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
ภานุเดช วัดแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยโดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;วิวัฒน์ เพชรศรี
มาเต็ม พิศศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสมรรถนะวิชาชีพและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา พลังงาน ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมระหว่างวิธีการจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานกับวิธีการจัดการเรียนรู้แบบกรณีศึกษาเป็นฐานของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;วิวัฒน์ เพชรศรี
ภัทราวรรณ ไกรกิจราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการแก้โจทย์ปัญหาของโพลยาร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล เรื่อง เศษส่วน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;วิวัฒน์ เพชรศรี
มลิวัลย์ โพธิมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
เกษิณี ผลประพฤติ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม เรื่องคนดีของสังคมด้วยกระบวนการสร้างค่านิยมเกี่ยวกับกฎหมายในชีวิตประจำวัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เกษิณี ผลประพฤติ
กันตพร พูลศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อมที่เรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
หัสชัย สะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
อภิญญา วงศ์กลิ่นกรุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบเดินเรื่องที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เกษิณี ผลประพฤติ;บรรจบ วงษ์พิพัฒน์พงษ์
ปนัดดา โภคพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยกระบวนการแก้ปัญหาตามหลักอริยสัจ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
สุรเกียรติ ไชยนุวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการบริหารตามระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดีของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เกษิณี ผลประพฤติ;อำนวย บุญศรี
สมใจ สุภัคพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รายวิชาเพิ่มเติม งานประดิษฐ์ใบตอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
สุนีย์ ศักดาเดช;เกษิณี ผลประพฤติ
แสงเดือน สังขนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;เกษิณี ผลประพฤติ
บุญเรือน ป้องหมู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารแหล่งเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เกษิณี ผลประพฤติ;อำนวย บุญศรี
วรจักร ใจแกล้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การเรียนรู้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ในสาระพัฒนาสังคมและชุมชนของผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอําเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
จิระ ว่องไววิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 15
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,505
รวม 3,520 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 123,287 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,104 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 124,435 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46