แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การออกแบบเรขศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์เกม ประเภท เกมแสดงบทบาท
Graphic design for computer games : role playing games

ThaSH: กราฟิกอาร์ต
ThaSH: เกมคอมพิวเตอร์
ThaSH: การจัดตัวอักษร
ThaSH: การออกแบบกราฟิก
ThaSH: อาร์พีจี (ภาษาคอมพิวเตอร์)
LCSH: Computer games
LCSH: Graphic arts
LCSH: Graphic design
LCSH: Graphic design (Typography)
LCSH: Icons (Computer graphics)
LCSH: Icon (Computer program language)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อหารูปแบบการออกแบบเรขศิลป์หน้าจอการจัดวางข้อมูลของการเล่นเกม ประเภทเกมแสดงบทบาทสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ที่ดีและเหมาะสมขณะที่ทำการเล่น และเพื่อใช้ในการพัฒนาด้านการออกแบบหน้าจอการจัดวางข้อมูลของการเล่นเกม ให้กับอุตสาหกรรมเกมคอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบและการสร้างเกมคอมพิวเตอร์จำนวน 5 ท่าน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคณาจารย์ที่ทำการสอนในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการออกแบบเกมคอมพิวเตอร์ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม และภาพของส่วนแสดงข้อมูลบนหน้าจอเกมคอมพิวเตอร์ประเภทเกมแสดงบทบาท ที่ปรากฏให้เห็นขณะเล่น จากเกมคอมพิวเตอร์ ประเภทเกมแสดงบทบาท นำมาหาความถี่ในการเลือกตอบแบบสอบถามแต่ละข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ (percent) ค่าเฉลี่ยความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS (Statistical Package for the Social Science) จากการรวบรวมข้อมูลวิเคราะห์และสรุปผลจากแบบสอบถาม ทำให้เราทราบถึงการออกแบบเรขศิลป์ที่เหมาะสมในส่วนแสดงข้อมูลของตัวแปร 5 กลุ่ม อันได้แก่ กลุ่มตัวแปร A (การเลือกวางตำแหน่งส่วนแสดงข้อมูล) กลุ่มตัวแปร B (การเลือกใช้สีแทนความหมายของส่วนต่างๆ ในการออกแบบ) กลุ่มตัวแปร C (การเลือกใช้พื้นผิวในการออกแบบ) กลุ่มตัวแปร D (การเลือกใช้รูปทรงในการออกแบบ) และกลุ่มตัวแปร E (การเลือกใช้ภาพประกอบในการออกแบบ) ทั้งนี้ยังช่วยเอื้อประโยชน์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมการออกแบบเกมคอมพิวเตอร์อีกด้วย
LCSH: RPG (Computer program language)
Abstract: The objectives of this research were twofold. Firstly, to find suitable and appropriate designs for role playing computer games, whilst the game was in use. Secondly, to contribute to interface graphic design layout development in the computer game industry. The sample group selected for this study was five experts, lecturers with direct experience in grapic design for computer games. Data was collected by means of a questionnaire and picture frames showing the interface layout of the computer game while in operation. The questionnaire required the sample group to prioritise five variables. Statistical analysis of the values returned was obtained by percentage and standard deviation using SPSS (Statistical Package for Social Sciences). The results of the analysis indicated that the preferred sequence for suitable and appropriate design was a) Position, b) Colour, c) Visual Texture, d) Illustrationand e) Shape and Form. This information may also contribute to interface graphic design layout development in the computer game industry.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2555-05-08
Issued: 2555-05-08
tha
©copyrights
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Chawanop_ch.pdf 7.53 MB285 2023-06-13 06:13:42
ใช้เวลา
0.022091 วินาที

ชวนพ ชีวรัศมี
Title Contributor Type
วิไล อัศวเดชศักดิ์
Title Creator Type and Date Create
การใช้ภาพดึงดูดใจสำหรับการออกแบบสิ่งพิมพ์โฆษณาผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาร่างกาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
วราภรณ์ ประจล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบมาตรฐานพื้นผิวหน้าจอคอมพิวเตอร์ช่วยสอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์;ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
สุมน คูสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์ในหนังสือภาพสำหรับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
ทรรศมน ศิริมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักการย้อนยุคในการออกแบบสิ่งพิมพ์โฆษณาสถาบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
ชัยวัฒน์ เสริมสุธีอนุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การซ้ำเพื่อสื่อสารบุคลิกภาพในงานออกแบบเรขศิลป์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
ชัชณี คุรุภากรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์สำหรับเพลงลูกทุ่งเพื่อสร้างความสนใจกับกลุ่มวัยรุ่นในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
ธีรพงศ์ ไศลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์เกม ประเภท เกมแสดงบทบาท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
ชวนพ ชีวรัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้องค์ประกอบทางเรขศิลป์จากผ้าทอลายขิดเพื่อสื่อวัฒนธรรมอีสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
หัฐณัฐ นาคไพจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบอัตลักษณ์ของแบรนด์แฟชั่นสำหรับผู้ชายเจนเนอเรชั่นเอ็ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
ธีรภัทร พันธุ์พิทย์แพทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์สิ่งพิมพ์โฆษณาสำหรับคอนโดมิเนียมเพื่อการอยู่อาศัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิไล อัศวเดชศักดิ์
ศรัณยุ ลอพันธุ์ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบสร้างสรรค์โฆษณาเปรียบเทียบในสื่อสิ่งพิมพ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
เอกรัตน์ อุ่นใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้อารมณ์ขันในภาพโฆษณาทางนิตยสาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
รณชัย ยิ้มแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์ของสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับกลุ่มวัฒนธรรมย่อยฮิปสเตอร์ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
ปวรงค์ บุญช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบมาตรฐานเว็บไซต์ของคณะในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิไล อัศวเดชศักดิ์
อรรฆพันธ์ เธียรถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาพประกอบโฆษณาที่ใช้จุดเว้าวอนทางเพศสำหรับสินค้าที่มีความเกี่ยวพันต่ำกับเรื่องเพศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิไล อัศวเดชศักดิ์;ทวีรัก เจริญสุข
วรรณรุจ ประจงศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์โครงการปฏิทินวันพุทธสำหรับวัยทำงานในกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
พิมพ์นารา เรขะธีระโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบลวดลายเรขศิลป์สำหรับบรรจุภัณฑ์ขนมพื้นบ้านจากอัตลักษณ์ทางศิลปกรรมจังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เพิ่มศักดิ์ สุวรรณทัต;วิไล อัศวเดชศักดิ์
ปวัลยา ขวัญแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์แบรนด์อีคอมเมิร์ชวัสดุสำหรับนักออกแบบแฟชั่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
ฐิติกา มหาบุณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์จากทฤษฎีสตรีนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
ไพรินรดา แสงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์เพื่อให้ความรู้โฮมีโอพาธีย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
มณิภา วัฒกีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์บนบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าชุมชน โดยใช้ข้อมูลภูมิศาสตร์ กรณีศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์;ปวินท์ บุนนาค
อุษณิษา พลศิลป
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์จากแนวคิดปรัชญาแมว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
ภาพิมล หล่อตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์จากทฤษฎีด้านความรัก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์
กัลย์สุดา ปานพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,273
รวม 3,273 คน

More info..
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.10