แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การตลาดของชุมชุนตลาดร้อยปี อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี

keyword: ตลาดร้อยปี
ThaSH: ตลาด
Classification :.LCCS: HF 5415
ThaSH: การตลาด
Classification :.;: HF 5415
Abstract: การศึกษา เรื่องกลยุทธ์การตลาดของชุมชนตลาด 100 ปี ตำบลสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทั่วไปในด้านการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์ทางการตลาดของชุมชน ตลาด 100 ปี โดยใช้วิธีการศึกษาหาข้อมูลปฐมภูมิจากการค้นคว้าจากเอกสาร พร้อมทั้งเข้าไปทำการสังเกตการณ์ในพื้นที่ชุมชนตลาด 100 ปี รวมทั้งใช้สัมภาษณ์แบบเจาะลึก และการแจกแบบสอบถามทางอินเตอร์เน็ตจากนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวหรือเคยมาท่องเที่ยวที่ตลาดร้อยปีจำนวน 169 ราย และใช้การสัมภาษณ์แบบเจาะลึกกับผู้ประกอบการจำนวน 15 ร้านค้า ผู้นำชุมชน 15 ท่าน ผลการศึกษาพบว่าชุมชนตลาด 100 ปี มีลักษณะเป็นชุมชนที่เข้มแข็งและยังคงอนุรักษ์วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ผู้คนที่อาศัยอยู่ในชุมชนตลาดโบราณแห่งนี้อยู่ได้ โดยอาศัยอยู่กันอย่างเรียบง่าย มีความสมัครสามัคคีกันในชุมชนมีความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการประกอบอาหารทั้งสดและคาวเป็นอย่างดีและยังมีความต้องการที่จะพัฒนาให้ชุมชนมีความเข้มแข็งสามารถดำรงอยู่ได้ตลอดไป กลุ่มเป้าหมายหลักของชุมชนตลาดร้อยปี อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรีแห่งนี้ ได้แก่ นักท่องเที่ยวทั่วไปที่มาท่องเที่ยวพร้อมกันทั้งครอบครัว อยู่ในระดับชนชั้นกลางขึ้นไป มีพาหนะเป็นของตนเอง อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ชอบพักผ่อนโดยการเดินทางท่องเที่ยวที่ใช้ระยะเวลาในการเดินทางไม่มากนัก ชอบรับประทานอาหารร่วมกันทั้งครอบครัวในบรรยากาศที่สบายๆ ชุมชนตลาด 100 ปี ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญ ได้แก่ความมีฝีมือในการปรุงอาหาร ความซื่อสัตย์ของผู้ประกอบการ ความเป็นกันเองของคนในชุมชนยิ้มแย้มแจ่มใส นอกจากนี้ยังมีความเป็นเอกลักษณ์ทางด้านภูมิศาสตร์ ทำเลที่ตั้งโดยอยู่ในแหล่งที่มีบ้านพักแบบโบราณมีพิพิธภัณฑ์ในท้องถิ่น มีแม่น้ำตัดผ่านด้านข้าง ทำการค้าเลียบแม่น้ำท่าจีน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก และคนในท้องถิ่นยังมีความคิดสร้างสรรค์แบบเดียวกันคือต้องการพัฒนาท้องถิ่นของตนให้มีความเจริญมากขึ้นโดยใช้หลักการสร้างความแตกต่างจากแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ โดยเน้นเป็นการท้องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และผู้นำชุมชนก็มีการอบรบให้ความรู้กับผู้ประกอบการ ในท้องถิ่นเรื่องการค้าขายและช่วยเหลือแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นภายในชุมชนตลาด 100 ปี อีกทั้งได้รับการส่งเสริมการตลาดจากการบอกกันปากต่อปากของนักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางมาเที่ยว ที่ชุมชนตลาด 100 ปี และการเผยแพร่ข่าวสารทางการราชการ ข้อเสนอแนะสำหรับการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ การปรับปรุงแก้ไขในการบริหารจัดการในเรื่องอำนวยความสะดวกในด้านอรรถประโยชน์ต่างๆที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่นที่จอดรถ ห้องน้ำ เป็นต้น ควรมีการขยายตลาดให้กว้างขึ้น (ปัจจุบันมีการเปิดให้เดินเพียง 3-4 เส้นทางเท่านั้น) โดยขยายทั้งบนบกและทางน้ำ เพราะทรัพยากรเอื้ออำนวยต้องการทำการตลาดแบบนั้นอยู่แล้วจัดให้มีป้ายแผนผังทางเดินให้นักท่องเที่ยวสามารถทราบขอบเขตของตลาดและสามารถบอกตำแหน่งที่นักท่องเที่ยวอยู่และจุดต่างๆที่จะไปได้อย่างละเอียด นอกจากนี้ป้ายบอกทิศทางการเดินรถจะช่วยทำให้การเดินทางมีระบบเพื่อความสะดวกในการเข้าออกจากบริเวณตลาดได้ และควรจัดสรรสถานที่เพื่อรองรับการจอดรถ เพื่อไม่ให้การจราจรในบริเวณใกล้เคียงต้องติดขัด ควรมีการจัดทำแพ็คเกจท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดให้กับนักท่องเที่ยวที่ไม่มีพาหนะเป็นของตนเอง หรือ นักท่องเที่ยวที่ไม่สะดวกในการขับรถมาเที่ยวเอง อบรบเด็กในท้องถิ่นหรือคนในชุมชนเพื่อเป้ฯมัคคุเทศก์อิสระให้มากขึ้น เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานที่และพาเที่ยวเป็นรอบๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับคนในชุมชนเพิ่มกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามีส่วนร่วมโดยเน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเชิงวัฒนธรรมและที่สำคัญกิจกรรมเรื่องการประชาสัมพันธ์ มีการจัดงานประจำปีเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนตลาด 100 ปี ส่งเสริมพัฒนาการภายในให้เป็นเจ้าของบ้านที่ดี มีความโอบอ้อมอารีมีน้ำใจกับนักท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ บพิตรพิมุข จักรวรรดิ
Address: กรุงเทพมหานคร [Bangkok]
Email: library@rmutr.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2554-08-31
Modified: 2554-09-14
Issued: 2554-08-31
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: HF 5415 ศ6ก4 2551
tha
Spatial: สุพรรณบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ศิริขวัญ วงศ์อนันต์.pdf 1.55 MB838 2025-10-17 10:30:12
ใช้เวลา
0.033761 วินาที

ศิริขวัญ วงศ์อนันต์
Title Contributor Type
กลยุทธ์การตลาดของชุมชุนตลาดร้อยปี อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
ศิริขวัญ วงศ์อนันต์
กุศยา ลีฬหาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กุศยา ลีฬหาวงศ์
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การตลาดของชุมชุนตลาดร้อยปี อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
กุศยา ลีฬหาวงศ์
ศิริขวัญ วงศ์อนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ัถังก๊าซ NGV สำหรับติดในรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
กุศยา ลีฬหาวงศ์
นภาพร อุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของระบบการบริหาร การเงิน การคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) ที่มีต่อประสิทธิภาพการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
กุศยา ลีฬหาวงศ์
ดาราวรรณ จันทร์เพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานของธุรกิจประกันภัยที่ประสบความสำเร็จ และความล้มเหลว : กรณีศึกษา บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัทสัมพันธ์ประกันภัย จำกัด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
กุศยา ลีฬหาวงศ์
ศรัญญา ปัญญาแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างอัตราส่วนทางการเิงินกับความเสี่ยงในการพิจารณาให้สินเชื่อทางการค้า กรณีศึกษา บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ และก่อสร้าง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
กุศยา ลีฬหาวงศ์
ศิริลักษณ์ มกรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างอัตราส่วนทางการเงินกับความเสี่ยงในการพิจารณาให้สินเชื่อทางการค้า : กรณีศึกษากลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
กุศยา ลีฬหาวงศ์
ไพโรจน์ เย็นเศรณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพในการให้บริการลูกค้าด้านการตรวจแก้คู่สายโทรศัพท์เสีย หรือขัดข้องในกลุ่มลูกค้าทั่วไปในเขตพื้นที่ จังหวัดนนทบุรีของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
กุศยา ลีฬหาวงศ์
ปุณยวีร์ โพธิ์ธำรงค์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,666
รวม 3,669 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 263,513 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 603 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 315 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 79 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 264,559 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214