แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการในธุรกิจการศึกษา กรณีศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรีระหว่างปีการศึกษา 2542 - 2547, 2548 และ 2549
A Comparative Study on Service Quality Satisfaction in Education Business: A Case Study of Thonburi College of Technology from Academic Year 1999-2004, 2005 and 2006

Organization : มหาวิทยาลัยธนบุรี. คณะบริการธุรกิจ. สาขาวิชาการจัดการ.
keyword: การศึกษา
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง “การศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการในธุรกิจ การศึกษา: กรณีศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ระหว่างปีการศึกษา 2542 – 2547, 2548 และ 2549” มุ่งเน้นศึกษาในประเด็นการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยการบริการที่มีคุณภาพดีที่สุด อันนำไปสู่การบริหารการตลาดของธุรกิจบริการ โดยทำการรวบรวมข้อมูลความพึงพอใจต่อ คุณภาพบริการจากลูกค้า (บัณฑิตคณะบริหารธุรกิจ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี และคณะบัญชี ของวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ที่สำเร็จในปีการศึกษา 2542-2547, 2548 และ 2549) จากจำนวน 718, 523 และ 515 ตัวอย่าง ตามลำดับ โดยจำแนกออกเป็น 3 กลุ่มปี การศึกษา คือ ปีการศึกษา 2542-2547, 2548 และ 2549 มีวัตถุประสงค์ในการวิจัย ดังนี้ 1. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการในธุรกิจการศึกษาที่ได้รับจากวิทยาลัย เทคโนโลยีธนบุรีของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยฯ 2. เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการในธุรกิจการศึกษาที่ได้รับจาก วิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรีของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยฯ โดยจำแนกตามปีการศึกษาที่ สำเร็จ 3. เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการในธุรกิจการศึกษาที่ได้รับจาก วิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรีของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยฯ โดยจำแนกเป็นคณะวิชาฯ ตามปีการศึกษาที่สำเร็จ งานวิจัยครั้งนี้ได้ใช้กรอบแนวคิดของ J.J. Cronin, Jr. และ S.A. Taylor ที่ได้ร่วมกันสร้าง ตัวแบบและทำการวิจัยเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพบริการว่าด้วยการปฏิบัติงาน (SERVPERF) ด้วย การวิจัยเชิงสำรวจโดยพิจารณาจากปัจจัยสนับสนุนด้านการส่งมอบบริการในธุรกิจการศึกษาสาม ด้าน (การให้บริการว่าด้วยการปฏิบัติงาน) ดังนี้ 1. ด้านการเรียนการสอน 2. ด้านสนับสนุนการเรียนการสอน 2.1 งานทุนการศึกษา 2.2 งานทะเบียนและวัดผล 2.3 งานห้องสมุด 3. ด้านภาพลักษณ์ของวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้ F-test และทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยราย คู่โดยวิธีเชฟเฟ่ (Scheffe) ผลการวิจัยครั้งนี้พบว่า บัณฑิตผู้ตอบแบบสอบถามทุกกลุ่มปีการศึกษามีความพึงพอใจต่อ คุณภาพบริการที่ได้รับจากวิทยาลัยฯ ทั้ง 3 ด้าน ในภาพรวมอยู่ในระดับดี โดยด้านการเรียนการสอน อยู่ในระดับดี ด้านสนับสนุนการเรียนการสอน และด้านภาพลักษณ์ของวิทยาลัยฯ อยู่ในระดับปาน กลางทั้งสองด้าน และการเปรียบเทียบความพึงพอใจในปีการศึกษาที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจ ต่อคุณภาพบริการในธุรกิจการศึกษาที่ได้รับจากวิทยาลัยฯทั้ง 3 ด้านไม่แตกต่างกัน
Abstract: The research of “A Comparative Study on Satisfaction of Service Quality in Education Business: A Case Study of Thonburi College of Technology from Academic Year 1999 to 2004, 2005 and 2006” intended to emphasize the study of best quality service delivered to fulfill customers’ satisfaction by collecting the data from the graduates’ satisfaction of service quality received during studying at Thonburi College of Technology of which were classified by academic years from 1999 to 2004, 2005 and 2006 and by faculties. The samples were 718, 523 and 515 graduates from Faculty of Business Administration, Faculty of Engineering, Faculty of Science and Technology and Faculty of Accountancy and also separated into three-group academic year samples, i.e., 1999-2004, 2005 and 2006 accordingly. The objectives of the research are : 1. To study the level of graduates’ satisfaction of service quality received from Thonburi College of Technology. 2. To compare the level of graduates’ satisfaction of service quality received from Thonburi College of Technology of which were classified by academic years. 3. To compare the level of graduates’ satisfaction of service quality received from Thonburi College of Technology of which were classified by faculties and by academic years. This research followed the concept of J.J. Cronin, Jr. and S.A. Tayler’s SERVPERF Model (evaluation of service quality based on service performance) and had defined in three areas; 1. Academic Services 2. Facilities Academic Service Supported 2.1 Financial Support Services 2.2 Registrar and Processing Services 2.3 Library Services 3. College Image The main findings of this research indicated that the overall of graduates’ satisfaction of service quality received from Thonburi College of Technology were good of which the first area was good but the rest were moderated. Comparative results of three areas have no significant difference between different Academic.
มหาวิทยาลัยธนบุรี. สำนักวิทยบริการ.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@thonburi-u.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2550
Modified: 2019-07-26
Issued: 2553-06-15
งานวิจัย/Research report
application/pdf
BibliograpyCitation : ว ส4 2550
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 2.54 MB108 2021-09-03 10:43:27
2 Chap 1.pdf 2.52 MB62 2025-03-09 14:51:59
3 Chap 2.pdf 2.73 MB149 2025-03-09 14:55:13
4 Chap 3.pdf 2.51 MB62 2025-03-09 14:55:24
5 Chap 4.pdf 3.33 MB44 2018-06-08 18:35:55
6 Chap 5.pdf 2.65 MB48 2018-06-08 18:36:51
7 App-bip.pdf 2.49 MB51 2018-06-08 18:37:50
8 App.pdf 2.52 MB62 2018-06-08 18:38:39
9 Vita.pdf 2.47 MB35 2018-06-08 18:39:13
ใช้เวลา
0.061541 วินาที

สมชัย อภิรัตนพิมลชัย
มหาวิทยาลัยธนบุรี
Title Creator Type and Date Create
การบริหารจัดการการซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ ห้อง B105 และ ห้อง B106 มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
นพดล สิทธิเลิศ
สัมฤทธิ์ กาญจนมิตร
งานวิจัย/Research report
การประเมินระดับความเป็นองค์กรแห่งคุณภาพที่ทุกคนมีส่วนร่วม (Total Quality Management) ของโรงเรียนเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มยุรี เกื้อสกุล
ปราณี แจ่มสาคร
กิรณา พึ่งพงษ์
วลัยลักษณ์ ทองสอาด
งานวิจัย/Research report
ความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อการให้บริการของสำนักหอสมุดและสารสนเทศ มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
กุลยา สุขพงษ์ไทย
ปนิตา ดีมานพ
งานวิจัย/Research report
การพยากรณ์จำนวนนักศึกษาที่จะเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
เสาวภา เมืองแก่น
ปณิธี พันธุ์สีดา
ศิริพร อนุวัตวิสิฐ
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความพร้อมในการนำ CPFR มาใช้ของผู้จัดส่งสารเติมแต่งที่ใช้ผลิตเม็ดพลาสติก = A Study of Readiness in Collboration of Pkastic Pellets Additive Suppliers
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ปีติคนธ์ วิเชียร
วารุณี มิลินทปัญญา
งานวิจัย/Research report
การศึกษาปัจจัยและความพึงพอใจในการตัดสินใจเลือกเรียนระหว่างสาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจและสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศของนักศึกษามหาวิทยาลัยธนบุรี = AStudy of Factors and Satisfaction on Decision between Business Computer Branch and Information Technology Branch of
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
นิภาภรณ์ คำเจริญ
งานวิจัย/Research report
เครื่องเชื่อมโลหะความถี่สูงสวิตช์ด้วยแรงดันศูนย์ที่ปรับปรุงตัวประกอบกำลังด้านอินพุต
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
จิรศักดิ์ ส่งบุญแก้ว
งานวิจัย/Research report
แนวทางการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันในตลาดสำหรับสินค้าประเภทอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ธีระศักดิ์ เปี่ยมสุภัคพงศ์
ธีระรัตน์ เปี่ยมสุภัคพงศ์
พรพรรณ สุวรรณประทีป
พจนีย์ ศรีศรัง
งานวิจัย/Research report
แนวทางการพัฒนาการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนของตลาดน้ำดอนหวาย
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
พรพรรณ สุวรรณประทีป
ธีระศักดิ์ เปี่ยมสุภัคพงศ์
ธีระรัตน์ เปี่ยมสุภัคพงศ์
พจนีย์ ศรีศรัง
งานวิจัย/Research report
การศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการในธุรกิจการศึกษา กรณีศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรีระหว่างปีการศึกษา 2542 - 2547, 2548 และ 2549
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
สมชัย อภิรัตนพิมลชัย
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการให้ธุรกิจการศึกษา กรณีศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ระหว่างปีการศึกษา 2542 - 2547
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
สมชัย อภิรัตนพิมลชัย
ฐิติพร กรัยวิชียร
สุกานดา โรจนประภายนต์
งานวิจัย/Research report
การป้องกันแรงดันเกินในระบบสื่อสารของรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
โสภา แซ่เฮ้ง
งานวิจัย/Research report
การศึกษารูปแบบการจัดการโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมไม้และเครื่องเรือนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
วารุณี มิลินทปัญญา
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,028
รวม 2,047 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 351,540 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,194 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 779 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 77 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 353,902 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101