แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจละครเพลง บริษัท ซีเนริโอ จำกัด
The strategy how to run business in the musical industry by Scenario Company

ThaSH: บริษัท ซีเนริโอ จำกัด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Classification :.DDC: 658.802
ThaSH: ธุรกิจละครเพลง -- วิจัย
ThaSH: ละครเพลง -- การตลาด -- วิจัย
ThaSH: การจัดการตลาด -- วิจัย
ThaSH: การส่งเสริมการตลาด -- วิจัย
Abstract: การวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจละครเพลง บริษัท ซีเนริโอ จำกัด” เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ(Qualitative Research) วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อความสำเร็จของละครเพลง โครงสร้างและการบริหารงานละครเพลง รวมถึงกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดละครเพลงที่ตอบสนองผู้ชมของบริษัท ซีเนริโอ จำกัด งานวิจัยชิ้นนี้เก็บข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิโดยการสัมภาษณ์กลุ่มผู้บริหาร กลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานละครเพลงบริษัท ซีเนริโอ จำกัด และกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานโรงละครเมืองไทย รัชดาลัย เธียเตอร์ ควบคู่กับการศึกษาแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ เอกสาร ข่าว บทความ เทปบันทึกภาพที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์กลุ่มผู้ชมละครเพลงบริษัท ซีเนริโอ จำกัดทั้งสิ้น 12 คน เพื่อนำข้อมูลมาประกอบการวิจัย ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อความสำเร็จของธุรกิจละครเพลง บริษัท ซีเนริโอ จำกัด สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ คือ สภาพแวดล้อมระดับมหภาค และ สภาพแวดล้อมระดับจุลภาคล้วนส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจละครเพลง อย่างไรก็ตามสภาพแวดล้อมระดับมหภาคมีผลต่อความสำเร็จของธุรกิจละครเพลง ประกอบไปด้วย สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมทางการเมืองและกฏหมาย สภาพแวดล้อมทางเทคโนโลยี สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ สภาพแวดล้อมทางสังคมและวัฒนธรรม และสภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน นอกจากนี้สภาพแวดล้อมระดับจุลภาคมีผลต่อความสำเร็จของธุรกิจละครเพลงประกอบไปด้วย ผู้จัดส่งวัตถุดิบ คนกลางในตลาด ผู้ชม และหน่วยงานต่างๆ ภายในกิจการหรือองค์กร อันหมายรวมถึง ทรัพยากรทางการเงิน ทรัพยากรบุคคล ภาพลักษณ์องค์กร การวิจัยพัฒนา ทำเลที่ตั้ง และกำลังการผลิต อย่างไรก็ตามปัจจัยด้านหน่วยงานต่างๆ ภายในกิจการหรือองค์กรคือปัจจัยภายในที่บริษัท ซีเนริโอ สามารถควบคุมและบริหารจัดการเพื่อลดอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจละครเพลงของตน ปัจจัยทางการตลาดนำไปสู่กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจละครเพลงบริษัท ซีเนริโอ จำกัด ได้แก่ การเน้นผลิตละครเพลงให้ต่อเนื่องและตอบสนองความต้องการของผู้ชมให้ได้มากที่สุดเพื่อสร้างฐานผู้ชมและสร้างรายได้สู่ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยวางแผนการผลิตเฉลี่ยปีละ 3 เรื่องแบ่งเป็นละครพูดฟอร์มเล็ก 1 เรื่อง และละครเพลงฟอร์มกลางและใหญ่ อย่างละ 1 เรื่อง แสวงหารายได้จากช่องทางอื่นๆ นอกเหนือจากการซื้อบัตรชมละครของผู้ชม เช่น การหาผู้สนับสนุนละครเพลง และโรงละคร มีการทำวิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เข้าครอบครองปัจจัยทางการผลิตที่สำคัญไว้ในบริษัทเอง เพื่อลดอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจ เช่น การสร้างโรงละครเมืองไทย รัชดาลัย เธียเตอร์ มีทีมงานผู้ผลิตประจำ และบริหารจัดการทรัพยากรภายในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 2. ธุรกิจละครเพลงบริษัท ซีเนริโอ จำกัด วางโครงสร้างการบริหารงานแบบ “ลักษณะงาน” (Functional Structure) คือการนำตำแหน่งหรือลักษณะงานที่ใกล้เคียงกันอยู่ในกลุ่มเดียวกัน แบ่งได้ทั้งสิ้น 7 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ กองอำนวยการ ด้านการแสดง ด้านบทละคร ด้านเพลง ด้านองค์ประกอบศิลป์ ด้านเสื้อผ้า และด้านการตลาด ทั้ง 7 กลุ่มงาน อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ฝ่ายดำเนินการผลิต ซึ่งมีฝ่ายควบคุมการผลิตดูแลอีกชั้นหนึ่ง อย่างไรก็ตามทั้งหมดอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของผู้กำกับการแสดงและ ผู้อำนวยการผลิต ซึ่งส่วนใหญ่ผู้กำกับการแสดงและผู้อำนวยการสร้างมักเป็นคนเดียวกันคือคุณ ถกลเกียรติ วีรวรรณ นอกจากนี้บริษัท ซีเนริโอ เน้นการบริหารจัดการบุคลากรในบริษัทให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในธุรกิจละครเพลงเจ้าหน้าที่ 1 คน อาจรับผิดชอบงานหลายตำแหน่ง และยังมีหน้าที่ความรับผิดชอบในธุรกิจอื่นๆ ของบริษัทควบคู่ไปด้วย การบริหารงานละครเพลงบริษัท ซิเนริโอ จำกัด แบ่งเป็น 4 ขั้นตอนหลัก ได้แก่ ขั้นเตรียมการผลิต ประกอบไปด้วย การประชุมวางแผนการผลิตประจำปี การคัดเลือกบทประพันธ์ การพัฒนาประเด็นการนำเสนอของเรื่องและพัฒนาโครงสร้างบทละคร การพัฒนาบทละคร ดนตรี คำร้อง การพัฒนาองค์ประกอบศิลป์ การคัดเลือกนักแสดง และการพัฒนาเครื่องแต่งกาย ขั้นการผลิตและการซ้อม ประกอบไปด้วย การซ้อมร้องเพลง การอ่านบทรวม (Read-through) การซ้อมเต้น การรวมซ้อมในห้องซ้อม การดำเนินการผลิตองค์ประกอบอื่นๆ การดำเนินงานด้านการสื่อสารการตลาดและจำหน่ายบัตร และ การซ้อมในโรงละครจริง ขั้นการเปิดการแสดง ประกอบไปด้วย การเปิดแสดงเพื่อทดสอบผู้ชม (Test-Audience) การเปิดแสดงจริง และการเพิ่มรอบการแสดง และ ขั้นปิดการแสดง อย่างไรก็ตามทีมงานจะคำนึงถึงความต้องการของผู้ชม และปัจจัยด้านการตลาดควบคู่กับการบริหารงานละครเพลงทุกขั้นตอน เพื่อให้ละครเพลงประสบความสำเร็จในเชิงธุรกิจ 3. กลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดละครเพลงที่ตอบสนองผู้ชมของบริษัท ซีเนริโอ จำกัด เป็นการดำเนินงานโดยมีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง กลยุทธ์ดังกล่าวมีรายละเอียด ดังนี้ 3.1 กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ บริษัทซีเนริโอจะคาดเดาความต้องการของผู้ชมและผลิตละครเพลงที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ชมให้ได้มากที่สุด เป็นละครเพลงที่เข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลาย อันนำไปสู่รายได้จากการซื้อบัตรของผู้ชมซึ่งส่งผลต่อความอยู่รอดของธุรกิจ โดยกลยุทธ์ที่บริษัทซีเนริโอให้ความสำคัญ ประกอบด้วย 8 ประการ ได้แก่ (1) รูปแบบการนำเสนอที่สนุกสนานหวือหวา (2)บทละครที่ผู้ชมรู้จักดีอยู่แล้วและต้องการชม (3)ฉากละครที่สวยงาม อลังการ (4)เพลงที่ไพเราะ ติดหู (5)นักแสดงนำที่มีชื่อเสียง (6)ช่วงเวลาในการจัดแสดงที่เหมาะกับพฤติกรรมผู้ชม (7)ระบำที่ยิ่งใหญ่สวยงาม และ(8)เครื่องแต่งกายที่สวยงาม มีเทคนิคในการถอดเปลี่ยนที่ตื่นตา อย่างไรก็ตามจากทัศนะของผู้ชมพบว่ากลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ชมได้ 3.2 กลยุทธ์ด้านราคา พบว่า บริษัท ซีเนริโอ กำหนดอัตราบัตรละครเพลงเป็น 6 ระดับ 500 - 2,800 บาท เพื่อให้เหมาะสมกับกำลังซื้อของผู้ชมที่หลากหลาย และไม่แตกต่างจากอัตราบัตรละครเพลงของบริษัทอื่นๆ โดยเกณฑ์ในการกำหนดราคาบัตรจะพิจารณาจาก ความเหมาะสม ต้นทุนการผลิต การเข้าถึงกลุ่มผู้ชมหลากหลายกลุ่ม นอกจากนี้บริษัทยังปรับปรุงอัตราบัตรละครให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและความพึงพอใจของผู้ชมอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามผู้ชมพึงพอใจอัตราค่าเข้าชมละครเพลงของบริษัทซีเนริโอ จำกัด เพราะมีความเหมาะสมและหลากหลาย 3.3 กลยุทธ์ด้านช่องทางจัดจำหน่าย มุ่งเน้นให้ผู้ชมสามารถซื้อบัตรชมละครได้ง่ายและสะดวกที่สุด บริษัท ซีเนริโอ จึงจำหน่ายบัตรละครเพลงผ่านช่องทางของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เพราะมีจุดจำหน่ายมาก สามารถอำนวยความสะดวกในการซื้อบัตรของผู้ชมได้ อีกทั้งมีระบบการจัดการที่ดีและเป็นที่ยอมรับโดยเฉพาะการซื้อบัตรผ่านระบบอินเตอร์เน็ท อย่างไรก็ตามผู้ชมพึงพอใจที่บริษัทจำหน่ายบัตรผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์เพราะมีสาขามากมาย สามารถอำนวยความสะดวกในการซื้อบัตรได้ และยังมีความน่าเชื่อถือ 3.4 กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด ธุรกิจละครเพลงบริษัท ซีเนริโอ เน้นสื่อสารไปยังกลุ่มผู้ชมเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้(Awareness) ถึงการเปิดแสดงละครเพลง รายละเอียดละครเพลงแต่ละเรื่อง เช่นนักแสดงและทีมงานผู้ผลิต วันเวลา สถานที่ที่จัดแสดง รวมถึงการจำหน่ายและอัตราค่าเข้าชม โดยผสมผสานเครื่องมือด้านการส่งเสริมการตลาดที่หลากหลายเพื่อหวังให้เกิดพฤติกรรมต่อผู้ชมในการตัดสินใจซื้อบัตรเพื่อเข้าชมละคร อย่างไรก็ตามบริษัท ซีเนริโอ จำกัด เน้นบริหารจัดการเครื่องมือด้านการส่งเสริมการตลาดที่บริษัทมีอยู่แล้วเพื่อประหยัดงบประมาณ เช่น ช่วงเวลาออกอากาศในรายการต่างๆ และสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัทใช้ฐานข้อมูลผู้ชมของโรงละครเมืองไทย รัชดาลัย เธียเตอร์ เป็นต้น เครื่องมือการสื่อสารการตลาดที่ธุรกิจละครเพลง บริษัท ซีเนริโอ จำกัดนำมาใช้ ประกอบด้วย 9 เครื่องมือ ได้แก่ (1) ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ (2) การประชาสัมพันธ์ เช่น การจัดงานแถลงข่าว การส่งข่าวประชาสัมพันธ์ การสร้างเว็บไซท์ การจัดแสดงรอบกาล่า เป็นต้น (3)การตลาดบทเพลง คือการนำเพลงหลักจากละครเพลงมาพัฒนาทำนองหรือคำร้องให้ฟังง่ายและติดหูขึ้น และผลิตมิวสิควิดีโอเพื่อเผยแพร่ (4) การส่งเสริมการขาย (5) การตลาดทางตรงด้วยไปรษณียบัตร (6) การตกแต่งโรงละครเมืองไทย รัชดาลัย เธียเตอร์ด้วยภาพจากละครเรื่องที่เปิดแสดง (7) การใช้ผลิตสินค้าที่ระลึกเพื่อจำหน่าย (8)จัดทำ Rachadalai Magazine เป็นสูจิบัตรของละครที่เปิดแสดง และประชาสัมพันธ์ละครเพลงเรื่องที่จะเปิดแสดงในอนาคต และ (9)การบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ด้วยบัตรสมาชิก R-Card สมาชิกสามารถสะสมแต้มเพื่อรับสิทธิพิเศษอื่นๆ ได้
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2555-01-16
Issued: 2555-01-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ658.802 ม192ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 550.89 KB67 2022-06-14 15:54:14
2 ABS.pdf 488.08 KB67 2022-06-14 15:52:23
3 Chap_1.pdf 940.68 KB94 2021-04-17 16:56:17
4 Chap_2.pdf 939.38 KB135 2025-06-12 09:50:57
5 Chap_3.pdf 452.08 KB66 2020-02-26 14:21:51
6 Chap_4.pdf 5.18 MB86 2025-04-14 15:16:51
7 Chap_5.pdf 709.26 KB77 2020-02-26 14:22:14
8 App-bip.pdf 426.75 KB82 2021-10-12 14:19:53
9 App.pdf 1.61 MB71 2020-08-23 02:36:02
10 Vita.pdf 365.06 KB56 2018-05-24 01:08:16
ใช้เวลา
-0.66265 วินาที

มรกต เหรียญทอง
Title Contributor Type
กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจละครเพลง บริษัท ซีเนริโอ จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มรกต เหรียญทอง
อุษา บิ้กกิ้นส์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุษา บิ้กกิ้นส์
Title Creator Type and Date Create
การเปิดรับ การจดจำ และความคิดเห็น ของผู้มาใช้บริการที่มีต่อสื่อรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรงุเทพฯ (หมอชิต)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์;จรัญญา ปานเจริญ
นลินทิพย์ เดสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ของพรรคไทยรักไทยในภาวะวิกฤตการเมืองปี 2549
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
สุทิษา ประทุมกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอข่าวภาวะวิกฤตคลื่นสึนามิของโทรทัศน์ไอทีวีกับการเปิดพื้นที่สาธารณะ ศึกษาเฉพาะกรณีการพัฒนาบ้านน้ำเค็ม จ.พังงา
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
รัชนีวรรณ ดวงแก้ว.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดวัฒนธรรมเกาหลีผ่านภาพยนตร์ซีรี่ส์ กรณีศึกษา : เรื่อง "แดจังกึม" จอมนางแห่วังหลัง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
สะริลา ป้องพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของสื่อมวลชนที่ทำให้รายการเรียลลิตี้โชว์ประสบความสำเร็จ ศึกษาเฉพาะกรณีรายการ Academy fantasia 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ชัชฎาภรณ์ ธนันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่ออินเตอร์เน็ตเพื่อการประชาสัมพันธ์เชิงการตลาดของบริษัทผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้าส่งออก
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
มานิตย์ ทองนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วาทกรรมของผู้บรรยายการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษทางยูบีซี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
พงษ์เกษม สมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประชาสัมพันธ์โครงการ หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
วาทินี เหมทานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดของธุรกิจชุมชนตลาดดอนหวาย จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
จิราภรณ์ ใจเอื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของวัยรุ่นไทยที่มีต่อการถ่ายทอดวัฒนธรรมเกาหลีผ่านละครโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
หทัยทิพย์ สีสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสื่อสารเพื่อส่งเสริมการจัดการการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ อุทยานแห่งชาติ เขาใหญ่ กรณีศึกษา ชมรมอาสาสมัครพิทักษ์กระทิงและมัคคุเทศก์ ตำบลวังหมี จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ภัทชา ณิลังโส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอภาพข่าวความขัดแย้งทางการเมืองของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 ช่วงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยึดสนามบินสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
อนุชา มณีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ กระบวนการ และแนวโน้มการสื่อสารการตลาดในอนาคตของสถานีโทรทัศน์ U Channel
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
จตุรงค์ ล้อมพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์สื่อสารการตลาดเชิงกิจกรรมผ่านเวทีประกวดดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ชมพูนุช ปิยธรรมชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการดำเนินงานของวิทยุชุมชนปฐมอโศก ตำบลพระประโทน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ชัยชนะ ขุนสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของรายการโทรทัศน์ในการสร้างจิตสำนึกรักชาติ กรณีศึกษารายการวิถีคนกล้า
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ปริขรรค์ เกียรติประจักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระมหากรุณาของพระมหากษัตริย์นักสื่อสารไทยในการกระจายโอกาสทางการศึกษา : กรณีศึกษามูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
เพ็ญศรี เสมเสริมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทการนำเสนอเนื้อหาข่าวกับปัญหาจริยธรรมของปาปารัซซี่ กรณีศึกษานิตยสารกอสซิบสตาร์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
อาภารดี บุญเฉลย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการดำเนินงานของจุดปฏิบัติการเรียนรู้วิทยุชุมชนระบบเอฟ.เอ็ม. ความถี่ 87.75 เมกะเฮิรตซ์ เบสท์ เรดิโอ จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ณักรบ สมบูรณ์โภคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสะท้อนเรื่องราวร้องทุกข์ผ่านรายการวิทยุสาธารณะร่วมด้วยช่วยกัน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
จิรภรณ์ แว่นประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของรายการสะเก็ดข่าว
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
จีรวัฒน์ เนียมมีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจละครเพลง บริษัท ซีเนริโอ จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
มรกต เหรียญทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
จินตนาการทางเพศในหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นแนวอี-โรแมนติก
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
พัชรินทร์ นฤเบศไกรสีห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
วชิรญาณ์ เจริญทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อความอยู่รอดของนาฎยศาลา หุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
พรชาติ สาครมณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับข่าวสารทางการตลาดและพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาหาดใหญ่
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
สุวนาถ ทองสองยอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรมบริโภคนิยมในภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์สำหรับเด็กวัยรุ่นตอนต้น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
นรินทร์พร สุบรรณพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เทคโนโลยีสื่อใหม่กับการสื่อสารในครอบครัวในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์;รุ่งทิพย์ โชติรภาลัย
ภัสรา พงษ์สุขเวชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานข่าวในภาวะวิกฤติของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรณีศึกษา : กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดเอ็นบีที
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
พัสวี ฐิติพรวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารและทัศนคติที่มีต่อเว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยของกลุ่มคนวันทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์
กรกมล วิไลจิตต์
บทความ/Article
โครงสร้างโทรทัศน์สาธารณะ Thai PBS กับการมีส่วนร่วมของพลเมือง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์;กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ภูชิตต์ ภูริปาณิก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารทุนทางสังคมออนไลน์ผ่านเพซบุ๊คกับคุณภาพชีวิตในโลกแห่งความจริง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์;ศุภรา คภะสุวรรณ
กฤษณพร ประสิทธิ์วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยแห่งความสำเร็จของกลยุทธ์การสื่อสารด้านกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
อุษา บิ้กกิ้นส์
กำพล แสงทรัพย์สิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อการสร้างคุณค่าร่วมของบริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) : แนวทางปฏิบัติของนวัตกรรม "กระดาษจากคันนา"
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ภาธินี ศรัทธาธรรมกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ตราสินค้า ทัศนคติที่มีต่อตราสินค้า และพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตราสินค้าเบียร์สิงห์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ดวงกมล ชื่นจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการและการสื่อสารความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจในการสร้างโอกาสในการมีงานทำให้กับคนพิการในประเทศไทย
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ปาริชาติ แสงอัมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติของชุมชนสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน: ชุมชนท่าพรุ-อ่าวท่าเลน จังหวัดกระบี่
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ธันย์ชนก ช่างเรือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลให้กลุ่มละครบีฟลอร์ เธียเตอร์ ประสบความสำเร็จ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์;ภาสกร อินทุมาร
ชาคริยา ถิ่นจะนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสถานีวิทยุเด็กและเยาวชนในยุคหลอมรวมสื่อ
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ขวัญชาติ ดาสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารที่ผิดพลาดจากข้อมูลที่บิดเบือน
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
อุษา บิ้กกิ้นส์
ชวินธร วาทิกทินกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,065
รวม 2,067 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 2,039 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2 ครั้ง
รวม 2,041 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101