แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างการส่งเสริมการจำหน่ายกับพฤติกรรมการซื้อเทปเพลงไทยสากล
The relationship between sales promotion and buying of Thai popular-song tape

ThaSH: การส่งเสริมการขาย - วิจัย
Classification :.DDC: 658.82
ThaSH: เทปบันทึกเสียง - โฆษณา - วิจัย
Abstract: การวิจัยนี้มุ่งศึกษากิจกรรมการส่งเสริมการจำหน่ายเทปเพลงไทยสากลอันได้แก่ การโฆษณา การเผยแพร่ การขายโดยพนักงานขาย การส่งเสริมการขาย ที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อเทปเพลงไทยสากล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทราบความสัมพันธ์ของการโฆษณา การเผยแพร่ การขายโดยพนักงานขาย และการส่งเสริมการขายกับพฤติกรรมการซื้อเทปเพลงไทยสากลส่วนวิธีการดำนเนินการวิจัยจะเป็นการศึกษาประชากรที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ใช้วิธีการสุ่มสามแบบ คือการสุ่มแบบโควต้า ในการแบ่งเขตของการปกครอง 24 เขต เลือกมา 3 เขตการสุ่มแบบเจาะจงเพื่อเลือกสถานที่เก็บข้อมูลในแต่ละเขต คือ ใช้เขตละ 2 แห่งและการสุ่มแบบบังเอิญเพื่อสอบถามผู้ซื้อเทป แห่งละ 50 ราย รวมทั้งสิ้น 300ราย ส่วนแบบสอบถามมี 2 ตอน ประกอบด้วย ตอนที่ 1 เป้นข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ การโฆษณา การเผยแพร่ การขายโดยพนักงานขายการส่งเสริมการขาย ตอนที่ 2 เป็นข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ในด้านของการวิเคราะห์ข้อมูลใช้คอมพิวเตอร์โดยอาศัยโปรแกรม SPSSx เพื่อประมวลผลข้อมูล สำหรับสถิติที่ใช้ คือ สถิติพรรณา เพื่อบรรยายข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับผู้ตอบ และค่าสหสัมประสิทธิสหสัมพันธ์ เพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลของการวิจัยพบว่า 1. การโฆษณามีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันกับพฤติกรรมการซื้อเทปเพลงไทยสากล มีค่าสหสัมพันธ์ (r= 0.17) และมีความน่าเชื่อถือได้ร้อยละ 99 แต่ถ้าพิจารณาแต่ละสื่อ คือ - วิทยุโทรทัศน์ (r = 0.13) มีค่าความเชื่อถือได้รับร้อยละ 95 - วิทยุกระจายเสียง (r = 0.01) มีค่าความเชื่อถือได้ร้อยละ 99 - การโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ (r = 0.08) และไม่มีความน่าเชื่อถือได้ 2. การเผยแพร่ มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกับพฤติกรรมการซื้อเทปเพลงไทยสากล มีค่าสหสัมพันธ์ (r = 0.39) และมีความน่าเชื่อถือได้ร้อยละ 99.9 ทั้ง 2 กรณีดังกล่าว สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ 3. การขายโดยพนักงานขาย มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางตรงกันข้ามกับพฤติกรรมการซื้อเทปเพลงไทยสากล มีค่าสหสัมพันธ์ ( r = -0.11) และมีความน่าเชื่อถือได้ร้อยละ 95 4. การส่งเสริมการขาย มีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงกันข้ามกับพฤติกรรมการซื้อเทปเพลงไทยสากล มีค่าสหสัมพันธ์ ( r = -0.03) และไม่มีความน่าเชื่อถือได้ทางสถิติ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2553-06-15
Created: 2534
Issued: 2553-06-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วพ658.82 ช638ค
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 284.8 KB6 2022-09-27 14:18:31
2 ABS.pdf 251.7 KB13 2022-09-27 14:18:35
3 Chap_1.pdf 262.11 KB14 2022-09-27 14:18:41
4 Chap_2.pdf 714.67 KB14 2022-09-27 14:18:45
5 Chap_3.pdf 256.4 KB14 2022-09-27 14:18:50
6 Chap_4.pdf 499.64 KB14 2022-09-27 14:18:56
7 Chap_5.pdf 302.68 KB5 2022-09-27 14:19:03
8 App_bib.pdf 246.42 KB9 2022-09-27 14:19:07
9 App.pdf 270.74 KB6 2022-09-27 14:19:11
10 Vita.pdf 214.73 KB5 2022-09-27 14:19:16
ใช้เวลา
-0.741401 วินาที

ชุลีพร อักษรวิทย์
Title Contributor Type
ความสัมพันธ์ระหว่างการส่งเสริมการจำหน่ายกับพฤติกรรมการซื้อเทปเพลงไทยสากล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ชุลีพร อักษรวิทย์
จุมพล รอดคำดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
จุมพล รอดคำดี
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับนวกรรมกิจการฟาสต์ฟู้ดของชาวกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล รอดคำดี
กรกช ว่องวิศว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การโฆษณาทางโทรทัศน์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นมสดกับความสัมพันธ์ต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
จุมพล รอดคำดี
ศศิธร เทียมถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจใช้วิทยุติดตามตัวของนักธุรกิจในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
จุมพล รอดคำดี
มณีรัตน์ วิจิตรรัตนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการส่งเสริมการจำหน่ายกับพฤติกรรมการซื้อเทปเพลงไทยสากล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
จุมพล รอดคำดี
ชุลีพร อักษรวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,737
รวม 4,744 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 239,109 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,657 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 491 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 86 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 241,401 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212