แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของนิตยสารทีวีพูล
Marketing communication strategy of TV Pool Magazine

ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Classification :.DDC: 302.2324
ThaSH: นิตยสารทีวีพูล -- การตลาด
Abstract: กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของนิตยสารทีวีพูล เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาด รวมทั้งกระบวนการ ขั้นตอนในการวางแผนของนิตยสารทีวีพูล เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการเปิดรับนิตยสารทีวีพูลของผู้อ่านกลุ่มเป้าหมาย และเพื่อศึกษาความสอดคล้องของเนื้อหานิตยสารทีวีพูลกับความต้องการของผู้อ่านกลุ่มเป้าหมาย ผู้วิจัยทำการสำรวจ และวิเคราะห์เนื้อหาของนิตยสารทีวีพูลในช่วงเดือนมกราคม – เดือนมิถุนายน 2550 และทำการสัมภาษณ์แบบกลุ่มผู้อ่านกลุ่มเป้าหมายที่อ่านนิตยสารทีวีพูลเป็นประจำ รวมทั้งสิ้น 20 คน (กลุ่มวัยรุ่นจำนวน 10 คน และกลุ่มผู้ใหญ่จำนวน 10 คน) อีกทั้งการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกผู้บริหารสูงสุดของนิตยสารทีวีพูล ผลการวิจัยสามารถสรุปได้เป็น 4 ประเด็นสำคัญ ดังนี้ 1. กลยุทธ์เชิงธุรกิจ : ผู้บริหารนิตยสารทีวีพูลไม่นิยมใช้กลยุทธ์การโฆษณา หรือการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนใด ๆ เพื่อการสื่อสารทางการตลาดเท่าใดนัก แต่จะเข้าถึงผู้อ่านกลุ่มเป้าหมายด้วยรายการโทรทัศน์ หรือกิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ ในรูปแบบของการเป็นผู้อุปถัมภ์รายการ 2. กลยุทธ์เชิงเนื้อหา : ปริมาณเนื้อหาของนิตยสารทีวีพูลจะเน้นหนักในด้านโฆษณา รองลงมา ได้แก่ ประเด็นที่หลากหลายเกี่ยวกับดารา และแฟชั่น ตามลำดับ ซึ่งผู้อ่านกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นจะให้ความสนใจเปิดรับข้อมูลข่าวสาร เกิดการเรียนรู้ และการเลียนแบบ มากกว่าผู้อ่านกลุ่มผู้ใหญ่ 3. กลยุทธ์เชิงหน้าที่ : วัตถุประสงค์หลักของนิตยสารทีวีพูล คือ การให้ความบันเทิง จะเห็นได้จากสัดส่วนของภาพและปริมาณเนื้อหาประเภทต่าง ๆ ที่เป็นส่วนประกอบของนิตยสารทีวีพูล 4. กลยุทธ์ความสอดคล้องด้านเนื้อหากับความต้องการของผู้อ่าน : ด้วยความหลากหลายของนิตยสารทีวีพูลจึงสามารถนำเสนอเนื้อหาได้สอดคล้องกับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้อ่านแต่ละกลุ่มได้เป็นอย่างดี ยิ่งกว่านั้น ผู้อ่านทุกกลุ่มมีความพึงพอใจกับราคาของหนังสือนิตยสารที่มีราคาถูกอีกด้วย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2552-11-03
Created: 2551
Issued: 2552-09-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วพ302.2324 ธ599ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Vita.pdf 251.02 KB118 2019-09-08 22:01:09
2 App.pdf 352.44 KB95 2020-02-23 11:11:41
3 App-bip.pdf 283.24 KB107 2020-02-23 11:11:54
4 Chap_5.pdf 310.07 KB133 2019-09-08 22:03:15
5 Chap_4.pdf 506.16 KB141 2019-09-08 22:03:35
6 Chap_3.pdf 286.87 KB146 2020-03-10 23:43:20
7 Chap_2.pdf 586.42 KB242 2019-09-09 12:07:34
8 Chap_1.pdf 321.98 KB216 2023-01-13 13:58:06
9 ABS.pdf 271.03 KB160 2019-10-29 22:31:33
10 Cover.pdf 289.08 KB84 2019-09-08 22:05:15
ใช้เวลา
0.266539 วินาที

ธิญาดา พรรณบัว
Title Contributor Type
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของนิตยสารทีวีพูล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธิญาดา พรรณบัว
บุญเลิศ ศุภดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุญเลิศ ศุภดิลก
Title Creator Type and Date Create
ศึกษากระบวนการกำหนดนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์เพื่อการพัฒนาในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
สมควร กวียะ;บุญเลิศ ศุภดิลก
ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ, 2500-
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยแรงจูงใจในการอ่านหนังสือพิมพ์กับกระบวนการเรียนรู้ทางการเมืองของประชาชนในเขตอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
บุญเลิศ ศุภดิลก;ดวงทิพย์ วรพันธ์
วิภา ประสิทธิ์ศิริวงศ์, 2503-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบสถานภาพหน่วยงานประชาสัมพันธ์ของรัฐและเอกชน
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
บำรุง สุขพรรณ์;บุญเลิศ ศุภดิลก
ทนงศักดิ์ นิเวศน์รังสรรค์, 2504-
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของนิตยสารทีวีพูล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บุญเลิศ ศุภดิลก
ธิญาดา พรรณบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการเปิดรับแรงจูงใจและการตอบสนองความพึงพอใจต่อการนำเสนอรายการ 7 สีคอนเสิร์ตกับรายการเวทีไทยของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บุญเลิศ ศุภดิลก
ธนพร คลองน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประโยชน์และความพึงพอใจของผู้ชมที่ได้รับจากการเปิดชมรายการ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บุญเลิศ ศุภดิลก
ศิริวรรณ ย้อยสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9,954
รวม 9,960 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 634,246 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 831 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 804 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 82 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 14 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 636,006 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104