แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการซื้อและฟังเทปเพลงไทยสากลและซีดี : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานคร
Factors relating to the purchasing and listening behavior of thai pop music cassette tapes and CD's : a case study of private university undergraduate students in Bangkok

ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด - วิจัย
Classification :.DDC: 302.2308
ThaSH: สื่อมวลชนกับนักศึกษา - วิจัย
ThaSH: เทปเพลง - การตลาด - วิจัย
Abstract: การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อเทปเพลงของนักศึกษา และปัจจัยสำคัญที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินใจซื้อเทปเพลงไทยสากล 2. เพื่อศึกษาถึงภาพลักษณ์ของศิลปินนักร้องที่มีผลต่อพฤติกรรมการฟังเพลงไทยสากลของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชน ระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานคร 3. เพื่อศึกษาถึงการโฆษณาตามสื่อต่างๆ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเปิดรับฟังเทปเพลงไทยสากลและซีดีของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาวิจัยเป็นวิธีเชิงสำรวจ (Survey Research) ทำการศึกษาพฤติกรรมด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) ทำการวิเคราะห์เป็นรูปแบบวิธีวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Analysis) จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า การศึกษาวิจัยครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุอยู่ในช่วงระหว่าง 18 -25 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 5,000 – 10,000- บาท การสำรวจพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเทปเพลง พบว่านักศึกษาส่วนใหญ่มีการซื้อเทปเพลงไทยสากลและซีดีน้อยกว่าเดือนละครั้ง รองลงมาได้แก่เดือนละ 1 ครั้ง โดยที่การสำรวจสถานที่ในการหาซื้อเทปเพลงพบว่าแผง / ร้านขายเทปเพลงและซีดีในห้างสรรพสินค้า มีผู้ไปซื้อมากที่สุด ส่วนปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของศิลปินนักร้องพบว่าน้ำเสียงและรูปแบบการแสดงของศิลปินเป็นปัจจัยที่กลุ่มตัวอย่างเลือกเป็นเหตุผลที่ให้ความสำคัญมากที่สุด รองลงมาได้แก่ การประสบผลสำเร็จทางด้านดนตรี สำหรับพฤติกรรมในการฟังเพลงไทยสากล กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความถี่ในการรับฟังเพลงทุกวัน โดยสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ วิทยุและโทรทัศน์ตามลำดับ ส่วนเรื่องของการโฆษณาตามสื่อต่างๆ จากการสำรวจ พบว่า การเปิดรับสื่อโทรทัศน์เป็นสื่อหลักที่มีผู้นิยมรับชมมากที่สุด รองลงมาได้แก่วิทยุกระจายเสียงและหนังสือพิมพ์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2552-07-08
Created: 2545
Issued: 2552-07-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วพ302.2308 อ266ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 353.92 KB49 2024-07-04 12:45:18
2 ABS.pdf 288.11 KB55 2024-07-11 10:58:38
3 Chap_1.pdf 365.36 KB59 2024-07-04 12:46:31
4 Chap_2.pdf 474.48 KB95 2024-12-02 22:35:32
5 Chap_3.pdf 328.77 KB48 2022-01-11 00:04:01
6 Chap_4.pdf 543.12 KB43 2022-01-11 00:04:09
7 Chap_5.pdf 312.56 KB52 2022-01-11 00:04:16
8 App-bip.pdf 314.61 KB48 2022-01-11 00:04:22
9 App.pdf 337.92 KB44 2024-07-04 12:48:53
10 Vita.pdf 252.12 KB28 2022-01-11 00:04:37
ใช้เวลา
0.23652 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,644
รวม 5,651 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 237,809 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,656 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 491 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 86 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 240,100 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212