แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รายงานผลการวิจัยเรื่องการควบคุมโฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ในประเทศไทย
The control of the TV commercial of children's products in Thailand

Organization : มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ThaSH: โฆษณาทางโทรทัศน์ -- วิจัย
Classification :.DDC: 659.152
ThaSH: ภาพยนตร์โฆษณา -- วิจัย
Abstract: รายงานการวิจัยเรื่อง การควบคุมการโฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ในประเทศไทย มุ่งศึกษาให้ทราบถึงรูปแบบการนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ในประเทศไทย และเพื่อทราบถึงกลไกการควบคุมการโฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ในประเทศไทย โดยทำการวิเคราะห์เนื้อหาภาพยนตร์โฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ จำนวน 69 เรื่อง ศึกษาข้อมูลทางเอกสารเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ทำการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกตัวแทนสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย จำนวน 5 คน และตัวแทนองค์กรพัฒนาเอกชนที่รับผิดชอบงานด้านสื่อมวลชนกับเด็ก และทำหน้าที่คุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค จำนวน 6 คน ผลการวิจัย พบว่า ภาพยนตร์โฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ส่วนใหญ่เป็นโฆษณาสินค้าประเภทของขบเคี้ยวมากที่สุด รูปแบบการนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาสินค้าสำหรับเด็กส่วนใหญ่เป็นการนำเสนอในรูปแบบแฟนตาซีมากที่สุด สำหรับการควบคุมการโฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ในประเทศไทย จากการศึกษาพบว่า การควบคุมของรัฐ ไม่มีกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับเกี่ยวกับการโฆษณาสินค้าสำหรับเด็กโดยตรง มีแต่กฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับที่ครอบคลุมอย่างกว้างๆ เท่านั้น ในส่วนของการควบคุมตนเอง พบว่าวิธีการตรวจพิจารณาภาพยนตร์โฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ไม่แตกต่างกับการตรวจพิจารณาภาพยนตร์โฆษณาสินค้าประเภทอื่นๆ และไม่มีเกณฑ์การพิจารณาภาพยนตร์โฆษณาสินค้าสำหรับเด็กโดยเฉพาะ สำหรับการควบคุมโดยสาธารณะ องค์การพัฒนาเอกชนเข้ามามีบทบาทในการควบคุมโฆษณา โดยเผยแพร่ความรู้เพื่อให้ประชาชนรู้เท่าทันสื่อโฆษณา กระตุ้นให้คนในสังคมเข้ามามีส่วนในการสอดส่องดูแลการโฆษณา และเป็นสื่อกลางในการรับรู้เรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน แนวทางการควบคุมโฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ ตัวแทนสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย มีความเห็นตรงกันว่า วิธีการที่เหมาะสมที่สุดคือ การควบคุมตนเองของนักโฆษณาโดยคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาชีพ ในขณะที่ตัวแทนจากองค์กรพัฒนาเอกชนส่วนใหญ่ มีความเห็นว่า ควรเป็นการร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อันได้แก่ ภาครัฐ สถานีโทรทัศน์ ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของสินค้า ผู้ผลิตโฆษณาและประชาชน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์, ผู้ให้ทุนวิจัย
Created: 2546
Modified: 2551-09-05
Issued: 2551-07-10
งานวิจัย/Research report
application/pdf
ISBN: 9742818215
CallNumber: 659.152 ล231ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 717.32 KB90 2025-05-27 17:01:48
2 ABS.pdf 723.82 KB162 2025-05-27 15:53:22
3 Chap_1.pdf 1.27 MB149 2020-09-20 19:43:04
4 Chap_2.pdf 7.96 MB170 2024-11-13 22:36:40
5 Chap_3.pdf 1.55 MB125 2024-06-07 13:02:35
6 Chap_4.pdf 7.37 MB122 2021-12-06 12:07:20
7 Chap_5.pdf 2.76 MB125 2021-12-06 12:14:37
8 App-bip.pdf 1.19 MB98 2019-02-02 21:50:10
9 App.pdf 429.08 KB108 2021-12-06 12:14:13
10 Vita.pdf 303 KB67 2018-05-23 15:04:59
ใช้เวลา
0.345455 วินาที

ลักษมี คงลาภ
Title Contributor Type
รายงานการวิจัยเรื่อง การวิเคราะห์จุดเว้าวอนในภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์ของไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ลักษมี คงลาภ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
งานวิจัย/Research report
รายงานผลการวิจัยเรื่องการควบคุมโฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ลักษมี คงลาภ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยเรื่อง อิทธิพลของนักจัดรายการวิทยุที่มีต่อการแก้ไขปัญหาชีวิตของเยาวชนไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อัปสร เสถียรทิพย์;ลักษมี คงลาภ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
งานวิจัย/Research report
เด็ก โฆษณาและการสร้างภูมิคุ้มกัน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ลักษมี คงลาภ

บทความ/Article
การควบคุมการโฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ลักษมี คงลาภ

บทความ/Article
พฤติกรรมการเปิดรับและความต้องการของเด็กและเยาวชนที่มีต่อรายการสำหรับเด็กและเยาวชนทางสถานีโทรทัศน์เพื่อบริการสาธารณะไทยพีบีเอส
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ลักษมี คงลาภ

บทความ/Article
การควบคุมการนำเสนอความรุนแรงในข่าวโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลักษมี คงลาภ
จุมพล รอดคำดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
Title Creator Type and Date Create
วิถีชีวิตและเครือข่ายการสื่อสารเพื่อชุมชนเข้มแข็งของชาวเกาะเกร็ดและชาวนวนคร ในช่วงวิกฤติและช่วงปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทุนอุดหนุนการวิจัยโดยมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ พ.ศ.2545
อรวรรณ ปิลันธน์โอวาท
บุญชาล ทองประยูร
บุญอยู่ ขอพระประเสริฐ
วิไลวรรณ จงวิไลเกษม
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการศึกษาการส่งผ่านความร้อนและแสงผ่านกระจกอาคาร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศูนย์วิจัย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ติกะ บุนนาค
งานวิจัย/Research report
รายงานผลการวิจัยเรื่องการศึกษาผลการใช้เทคนิคการคิดนอกกรอบเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษา : กรณีศึกษาคณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศูนย์วิจัย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฤทธิไกร ตุลวรรธนะ
ปรียานันท์ สุจปลื้ม
งานวิจัย/Research report
รายงานผลการวิจัยเรื่องโครงการศึกษาวิวัฒนาการและแนวโน้มของศาสตร์ในสาขาวิศวกรรมโทรคมนาคมประเภทไร้สาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

งานวิจัย/Research report
รายงานผลการวิจัยเรื่องการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อคุณภาพชีวิตเรื่องระบบนิเวศจากการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วิสุทธิ์ ตรีเงิน
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยเรื่องลักษณะการเปิดรับสารและการเลือกศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาของนักเรียนผู้ปกครองและอาจารย์แนะแนวในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญและสายอาชีพทั่วประเทศ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กนกพร ปิมแปง
งานวิจัย/Research report
รายงานผลการวิจัยเรื่องการควบคุมโฆษณาสินค้าสำหรับเด็กทางโทรทัศน์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ลักษมี คงลาภ
งานวิจัย/Research report
รายงานผลการวิจัยเรื่องการศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาต่อสาเหตุที่มีสัมฤทธิผลททางการเรียนต่ำของนักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สอางศรี พรสุวรรณ
ปราณี ตันตยานุบุตร
อัญชลี ทองเอม
ราศี เพชรศุข
ศศิวิมล ทรรพสุทธิ์
งานวิจัย/Research report
รายงานผลการวิจัยเรื่องการศึกษาความรู้ความเข้าใจและเหตุผลเชิงจริยธรรมของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ปราณี ตันตยานุบุตร
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยชั้นเรียนเรื่องการวัดความสัมฤทธิผลจากการสอนโดยใช้สื่อการสอน 3 วิธีวิชาการบัญชีชั้นกลาง 1 คณะการบัญชี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ดารณี เอื้อชนะจิต
งานวิจัย/Research report
รายงานผลการวิจัยเรื่อง คุณลักษณะของบัณฑิตสาขาการบัญชีที่องค์กรและผู้รับผิดชอบงานด้านบัญชีพึงประสงค์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เพ็ญธิดา พงษ์ธานี
งานวิจัย/Research report
รายงานผลการวิจัยเรื่องระบบการศึกษากฎหมายและระบบการศึกษาเพื่อประกอบวิชาชีพทางกฎหมายในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นิภา สืบกินร
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยเรื่องการตลาดท่องเที่ยวเชิงนิเวศ : พฤติกรรมและกระบวนการตัดสินใจในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
งานวิจัย/Research report
วิวัฒนาการและแนวโน้มของศาสตร์การตลาดและการประยุกต์ใช้ศาสตร์การตลาดของธุรกิจในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ยุวดี ภู่สำลี
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 332
รวม 335 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 96,569 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 41 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 18 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 96,630 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48