แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรม การคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
The Effects of Learning Activities Based on Constructivist Theory on Mathematics Learning Achievement and Problem Solving Behavior of the Second Level Students : Grade 6

ThaSH: คณิตศาสตร์ - - การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Classification :.DDC: ว.น.372.7
ThaSH: คณิตศาสตร์ - - ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: กิจกรรมการเรียนการสอน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ระหว่างนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง กับนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ 2) เปรียบเทียบพฤติกรรมการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ระหว่างนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 60 คน ของโรงเรียนวัดศรีวิชัย อำเภอชัยนาท จังหวัดชัยนาท ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2548 แบบแผนการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยโดยใช้กลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลองไม่มีการสุ่ม มีการทดสอบก่อนการทดลองและหลังการทดลอง (Nonrandomized control group, Pretest-Posttest design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง กับแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสังเกตพฤติกรรมการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ผลการวิจัยพบว่า 1.นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ สูงกว่านักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัย สำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 2.นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองมีพฤติกรรมการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ 1) แนวคิดที่นำไปสู่การสร้างข้อสรุป 2) การเลือกวิธีแก้ปัญหา 3) การนำความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์มาใช้ 4) ความหลากหลายในการแก้ปัญหา 5) ความแปลกใหม่ในการแก้ปัญหา 6) การนำเสนอวิธีการแก้ปัญหา ดีกว่านักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: anchana.p@chandra.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2549-10-07
Modified: 2025-05-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9747790734
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 pok.pdf 40.74 KB298 2025-04-29 15:06:41
2 gittigumpragard.pdf 12.28 KB165 2025-04-23 10:51:08
3 botkutyor.pdf 22.09 KB230 2025-04-23 10:51:15
4 sarabun.pdf 22.87 KB164 2025-04-23 10:51:23
5 bot1.pdf 83.36 KB300 2025-04-23 10:51:31
6 bot2.pdf 455.64 KB572 2025-04-23 10:51:39
7 bot3.pdf 144.48 KB240 2025-04-23 10:51:46
8 bot4.pdf 67.04 KB227 2025-04-23 10:51:55
9 bot5.pdf 84.62 KB233 2025-04-23 10:52:01
10 bunnanugrom.pdf 60.37 KB294 2025-04-23 10:52:08
11 pakpanoung.pdf 707.96 KB368 2025-04-23 10:52:17
12 prawat.pdf 26.51 KB156 2024-11-05 14:25:49
ใช้เวลา
0.061575 วินาที

ดร.สมนึก โรจนพนัส
ดร.ไพจิตร สดวกการ
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรม การคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ดร.สมนึก โรจนพนัส;ดร.ไพจิตร สดวกการ
ปัทมา เต่าให้
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามรูปแบบซิปปาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ดร.ไพจิตร สดวกการ;ผศ.ดร.ไสว ฟักขาว
มาลี เดชปรอท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เทคนิคแม่แบบที่มีต่อความสามารถในการอ่านออกเสียง ร ล และคำควบกล้ำ ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
รศ.ดร.อารี พันธ์มณี;ดร.ไพจิตร สดวกการ
ณัฐฐาพร สาปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,107
รวม 3,109 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 48,305 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 48,338 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.178