แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการจัดกิจกรรมการพัฒนาบุคลากรโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุ
A STUDY OF PERSONNEL ACTIVITIES OF PILOT SCHOOL FOR LEARNING PROCESS REFORM IN PRIMARY SCHOOLS UNDER THE OFFICE OF SUPHANBURI PROVINCIAL EDUCATOIN

ThaSH: โรงเรียนประถมศึกษา -- การพัฒนาบุคลากร -- วิจัย
Classification :.DDC: 372.072
Abstract: ในการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางแก้ไขการจัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี กลุ่มประชากรที่ใช้ศึกษาประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 147 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบสำรวจรายการ (checklist) และแบบคำถามปลายเปิด สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ วิเคราะห์ข้อมูลโดยโปรแกรม SPSS for Windows Version 10.0 ผลการวิจัยพบว่า สภาพการจัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ ผู้บริหารโรงเรียนมีการดำเนินการจัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรตามกระบวนการพัฒนาบุคลากร ทั้ง 4 ขั้นตอน คือ การหาความจำเป็นในการพัฒนาบุคลากร โรงเรียนส่วนมาก มีการหาความจำเป็น โดยผู้บริหารใช้วิธีการสังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติงานของบุคลากรและ ยึดหลักความสอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้เป็นเกณฑ์การตัดสินใจในการหาความจำเป็น การวางแผนการพัฒนาบุคลากร โรงเรียนส่วนมากวางแผนโดยจัดทำเป็นโครงการ ในแผนปฏิบัติการประจำปี โดยวัตถุประสงค์ที่กำหนดในโครงการจะต้องปฏิบัติได้จริง การจัด กิจกรรมการพัฒนาบุคลากร โรงเรียนส่วนมากได้ดำเนินการจัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรทั้ง 10 กิจกรรม คือ การปฐมนิเทศ นิเทศภายใน ฝึกอบรม สัมมนา ประชุมเชิงปฏิบัติการ ศึกษาต่อ ศึกษาดูงาน เผยแพร่ข่าวสารทางวิชาการ ทำงานเป็นทีม พัฒนาด้านจิตใจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถ ทักษะ และเจตคติของบุคลากรให้เพิ่มสูงขึ้นสอดคล้องกับแนวทางปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ และใช้วิธีการดำเนินงานโดยโรงเรียนดำเนินการเองบ้าง ร่วมกับกลุ่มโรงเรียนดำเนินการบ้าง และส่งบุคลากรไปร่วมกับสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ หรือ สำนักงาน การประถมศึกษาจังหวัดบ้าง ตามสภาพความพร้อมของโรงเรียน ชนิดของกิจกรรม และนโยบายของต้นสังกัด ผลที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลเพิ่มสูงขึ้น การประเมินผลการจัดกิจกรรมการพัฒนาบุคลากร โรงเรียนส่วนมาก มีการประเมินผลโดยผู้บริหารโรงเรียนเป็นผู้ดำเนินการเอง และเผยแพร่ผลการประเมินโดยการนำเสนอในที่ประชุมบุคลากรทั้งโรงเรียนและจัดพิมพ์สรุปเป็นรายงานประจำปี อีกทั้งได้นำผลการประเมินไปใช้เพื่อปรับปรุงแผนงาน / โครงการ พัฒนาบุคลากรในครั้งต่อไปด้วย เกี่ยวกับปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการจัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากร โรงเรียนส่วนมากมีปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหา ตามกระบวนการพัฒนาบุคลากร ทั้ง 4 ขั้นตอน คือ การหาความจำเป็นในการพัฒนาบุคลากร ปัญหาที่พบ คือ ขาดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถวิเคราะห์หาความจำเป็น โดยมีแนวทางแก้ปัญหา คือ สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอหรือสำนักงาน การประถมศึกษาจังหวัดจัดอบรมให้ความรู้ และส่งบุคลากรไปศึกษาต่อ/ศึกษาดูงาน การวางแผน การพัฒนาบุคลากรปัญหาที่พบ คือ การวิเคราะห์ปัญหาและความต้องการจำเป็นไม่ครอบคลุม โดยมีแนวทางแก้ไขปัญหา คือ แต่งตั้งคณะกรรมการร่วมกันวิเคราะห์ สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอหรือสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดจัดอบรมให้ความรู้ การจัดกิจกรรมการพัฒนาบุคลากร แบ่งออกเป็น 3 ด้าน คือ ด้านการกำหนดกิจกรรมการพัฒนาบุคลากร ปัญหาที่พบ คือ ขาดผู้เชี่ยวชาญในการกำหนดกิจกรรม โดยมีแนวทางแก้ไขปัญหา คือ สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอหรือสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดจัดอบรมให้ความรู้ ส่งบุคลากรไปศึกษาต่อ / ศึกษาดูงาน ด้านปัญหาการจัดกิจกรรมการพัฒนาบุคลากรปัญหาที่พบ คือ บุคลากรมีงานอื่นต้องปฏิบัติมากจึงมีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมน้อย โดยมีแนวทางแก้ไขปัญหา คือ กระจายงานให้ทุกคนมีส่วนร่วม รับผิดชอบเท่าๆกัน ต้นสังกัดจัดสรรอัตรากำลังครูให้เพียงพอตามเกณฑ์ ด้านปัจจัยที่สนับสนุน การจัดกิจกรรมการพัฒนาบุคลากรปัญหาที่พบ คือ ไม่มีการจัดสรรงบประมาณไว้เป็นสัดส่วน โดยมีแนวทางแก้ไขปัญหา คือ ต้นสังกัดควรจัดสรรงบประมาณให้เป็นสัดส่วนแน่นอน ด้านการประเมินผลการจัดกิจกรรมการพัฒนาบุคลากร ปัญหาที่พบ คือการติดตามประเมินผล ไม่เป็นระบบและต่อเนื่อง โดยมีแนวทางแก้ไขปัญหา คือ กำหนดเป็นแผนปฏิบัติการให้ชัดเจน แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นรับผิดชอบโดยตรง
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กาญจนบุรี
Email: tdc@kru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2548-09-21
Created: 2546
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9747540487
CallNumber: บฑว 3712.072 ส856ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abstaract_tha.pdf 67.86 KB2048 2025-10-01 15:02:49
2 bibliography.pdf 86.52 KB1068 2025-10-15 20:02:09
3 ch1-2.pdf 271.15 KB3591 2025-10-15 19:54:06
4 ch3.pdf 70.54 KB1068 2025-10-19 15:41:18
5 ch4-1.pdf 177.93 KB848 2025-07-30 19:23:30
6 ch4.pdf 77.33 KB725 2025-07-23 17:00:28
7 ch5.pdf 184.15 KB877 2024-11-15 19:52:55
8 contents.pdf 72.08 KB841 2025-03-11 23:48:15
9 cover1.pdf 42.22 KB836 2025-03-11 23:48:27
10 cover2.pdf 37.45 KB1060 2025-07-23 17:00:37
11 cover.pdf 42.1 KB874 2025-05-27 14:04:45
12 pre.pdf 79.11 KB745 2025-08-26 09:03:01
ใช้เวลา
0.041959 วินาที

รังสรรค์ ดวงสร้อยทอง
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการจัดกิจกรรมการพัฒนาบุคลากรโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุ
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
รังสรรค์ ดวงสร้อยทอง;วินัย สกุลณี;สันติ แสงสุก
สุรัจ บุญมาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอัตราส่วนที่เหมาะสมของผลิตภัณฑ์เซรามิกส์ สำหรับชิ้นส่วนนำร่องเส้นด้าย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ไพรัช วงศ์ยุทธไกร;รังสรรค์ ดวงสร้อยทอง
สิริลักษมณ์ ทองลิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
วินัย สกุลณี
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการจัดกิจกรรมการพัฒนาบุคลากรโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุ
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
รังสรรค์ ดวงสร้อยทอง;วินัย สกุลณี;สันติ แสงสุก
สุรัจ บุญมาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,894
รวม 1,908 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 34,900 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 40 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 34,975 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124