แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การบริหารการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย : ศึกษาการขนส่งทางน้ำเชื่อมโยงการขนส่งทางถนนของผู้ประกอบการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์
Multimodal Transportation Management Strategy in Southern of Thailand : A Study of Water Transportation connect to Road Transportation of Container Transporters

ThaSH: การขนส่งทางน้ำ
ThaSH: การขนส่ง
ThaSH: ตู้คอนเทนเนอร์ -- การขนส่ง
Abstract: การวิจัยเรื่อง กลยุทธ์การบริหารการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบในพื้นที่ภาคใต้ ของประเทศไทย : ศึกษาการขนส่งทางน้ำเชื่อมโยงการขนส่งทางถนนของผู้ประกอบการขนส่งตู้ คอนเทนเนอร์ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาลักษณะการขนส่งสินค้าในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อ ศึกษาศักยภาพของโครงข่ายการขนส่งในปัจจุบัน เพื่อศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อจำกัดต่างๆ ของการขนส่งสินค้าในพื้นที่ภาคใต้ และเพื่อพัฒนากลยุทธ์การบริหารการขนส่งต่อเนื่องหลาย รูปแบบ โดยใช้วิธีวิจัยแบบผสม คือใช้การวิจัยเชิงปริมาณในการประมวลและพยากรณ์อุปสงค์การ ขนส่งสินค้าในพื้นที่ภาคใต้ของการขนส่งสินค้าทางถนน ทางรถไฟ ทางน้ำ และทางอากาศ ในขณะที่ ใช้การวิจัยเชิงคุณภาพในการสืบค้น และรวบรวมข้อมูลอุปทานการขนส่งสินค้า และปัญหาการ ขนส่งสินค้าในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงแนวคิดการบริหารการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบในพื้นที่ ภาคใต้ ผลการวิจัยพบว่า ปริมาณการขนส่งสินค้าพื้นที่ภาคใต้โดยรวมมีอัตราที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่พื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยฝั่งตะวันออกมีศักยภาพในการขนส่งสินค้าทางน้ำ แต่จำนวนเรือที่ให้บริการขนส่งสินค้าในลักษณะตู้คอนเทนเนอร์ มีไม่เพียงพอกับปริมาณการขนส่ง สินค้า ในด้านพาหนะที่ใช้สำหรับขนส่งสินค้าทางถนนลักษณะตู้คอนเทนเนอร์ จะเป็นรถบรรทุก ขนาด 10 ล้อขึ้นไป ในขณะที่ถนนสำหรับการขนส่งสินค้าต้องมีการขยายเส้นทางมากขึ้น นอกจากนั้นพบว่าพื้นที่ภาคใต้มีปัญหาการขนส่งสินค้า รวมถึงลักษณะของกิจกรรมหรือรูปแบบ การปฏิบัติงานที่ทำให้การขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ การขนส่งทางน้ำเชื่อมโยงการขนส่งทาง ถนน เกิดประสิทธิภาพ และข้อจำกัด อุปสรรค และสิ่งกีดขวาง ที่จะทำให้การนำการขนส่งต่อเนื่อง หลายรูปแบบ การขนส่งทางน้ำเชื่อมโยงการขนส่งทางถนน ไปปฏิบัติงานไม่ประสบผลสำเร็จ อีก ทั้งพบว่าการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบเกิดประโยชน์ทั้งด้านสังคม ด้านการจัดการ และด้าน เศรษฐกิจ ผู้วิจัยได้นำผลจากการวิจัยในครั้งนี้ มาพัฒนาเป็นตารางการคิดต้นทุนค่าขนส่ง ต่อเนื่องหลายรูปแบบ การขนส่งทางน้ำเชื่อมโยงการขนส่งทางถนน โดยตารางการคิดต้นทุน ดังกล่าวประกอบด้วยกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากการขนส่งทางถนน กิจกรรมที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน ณ ท่าเรือต้นทางและปลายทาง และกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากการขนส่งทางน้ำ นอกจากนั้นแล้วผู้วิจัย ยังได้สร้างกลยุทธ์ “MULTIPLE” เป็นกลยุทธ์การบริหารการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ การขนส่ง ทางน้ำเชื่อมโยงการขนส่งทางถนนของผู้ประกอบการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อให้การดำเนินการ บรรลุผลสำเร็จ และเกิดประสิทธิภาพสูง โดยประกอบด้วยหลักการดำเนินการจำนวน 8 ด้าน ได้แก่ M–Minimized Trucking Distance U–Unique Operator L–Less Handling T–Two Ways Cargoes I–IT System P–Port Facilities L–Large Delivery Cargoes และ E–Ensured Coastal Scheduling Multimodal Transportation Management Strategy in Southern of Thailand : A Study of Water Transportation Connect to Road Transportation of Container Transporters is to study a potential of existing transportation network, to study its problems, barriers, and any limitations for Southern transportation, and to improve multimodal transportation strategy. A research methodology is introduced by two methods of approach, qualitative and quantitative approach. The quantitative approach leads to a conclusion and forecasting Southern demand on roadway, railway, marine, and air transportation while the qualitative approach leads to research and collect data in order to find Southern supply, problems, and ways to manage multi-modal transportation. This research shows that the Southern transportation volume is increasing. Moreover, Southern transportation supply in Thailand (both marine and road transportation) shows a high potential of marine transportation in eastern area. However, number of service vessel is very less than amount of cargoes. For road transportation,the vehicles served for container will be in account of 10 Wheels truck and over. In addition, road is required to be expanded. Southern transportation problems, plus its activities or operations, lead to unperformed, especially in efficiency, limitation, obstacles, and barriers. On the other hand, multi-modal transportation introduces social benefit, management and economic concern. From this research, the researcher developed the costing table for multimodal transportation, between road and water transportation mode, the costing table covered its related activities all of road transportation, port operation and marine transportation activities. Moreover, the researcher also developed A “MULTIPLE” strategy which would apply to a multimodal transport management, between roadway and marine transportation mode, by containerized transportation entrepreneur in order to achieve the highest transportation efficiency and benefits. Its strategy is included with 8 key successes as M–Minimized Trucking Distance, U–Unique Operator, L–Less Handling, T–Two Ways Cargoes, I–IT System, P–Port Facilities, L–Large Delivery Cargoes, and E–Ensured Coastal Scheduling.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2554-12-11
Created: 2550
Issued: 2554-12-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ดพ HE365.T5 $b บ462 ก2 2550
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 228.17 KB407 2024-02-11 15:42:22
2 Abstract.pdf 237.74 KB407 2024-01-27 09:19:24
3 Acknowledgement.pdf 202.79 KB211 2023-06-25 17:50:33
4 Table of contents.pdf 305.8 KB253 2023-06-25 17:50:41
5 Chapter 1.pdf 565.91 KB582 2024-11-18 16:16:41
6 Chapter 2.pdf 1.31 MB759 2024-11-18 16:17:53
7 Chapter 3.pdf 331.73 KB407 2023-06-25 17:51:01
8 Chapter 4.pdf 4.18 MB492 2023-06-25 17:51:07
9 Chapter 5.pdf 412.55 KB383 2023-06-25 17:51:24
10 References.pdf 329.19 KB282 2023-06-25 17:51:31
11 Appendix.pdf 5.9 MB408 2023-06-25 17:51:38
12 Author.pdf 210.6 KB173 2023-06-25 17:51:57
ใช้เวลา
0.051652 วินาที

ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การนำการจัดการความรู้มาใช้พัฒนาความได้เปรียบในการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์ไทย: ศึกษาธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
แสงจันทร์ ศรีประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนานวัตกรรมธุรกิจบริการสำหรับผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
เกียรติชัย วีระญาณนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย : ศึกษาการขนส่งทางน้ำเชื่อมโยงการขนส่งทางถนนของผู้ประกอบการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
บุญทรัพย์ พานิชการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประยุกต์กลยุทธ์น่านน้ำสีครามในการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมการส่งออกไก่เนื้อ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
นุรักษ์ มโนสุจริตธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประยุกต์วัฒนธรรมองค์กรในการสร้างความผูกพันของบุคลากรโรงพยาบาลเอกชน
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
อัมพร จันทวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการรวมกลุ่มอุตสาหกรรม (Cluster) ธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ เพื่อก่อให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขัน
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
กัลยรัตน์ เจียมโฆสิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาต้นแบบระบบประเมินศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
ณปภัช ศรีเมืองธน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการบริการของอุตสาหกรรมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ประเภทธุรกิจกองทุนรวม
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
พรพรรณ ไพบูลย์วัฒนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการตลาดเพื่อพักผ่อนแนวใหม่ เพื่อรองรับกลุ่มผู้สูงอายุที่ยังหนุ่มสาวเสมอ สำหรับธุรกิจรีสอร์ทในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
สิริพันธ์ วงศ์อินทวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการความรู้เพื่อพัฒนางานด้านบริการเดินรถโดยสารประจำทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
เถลิงศักดิ์ จั่นบำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาศักยภาพของธุรกิจเงินร่วมลงทุน เพื่อการเข้าถึงของผู้ประกอบการ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
ปิยนุช เข็มเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการประเมินโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมของสถาบันการเงิน
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
วังสรา ทิพย์สกุลเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวแบบการรายงานความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
วิทยา อรุณศิริเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะการปฏิบัติงานของอาจารย์สายผู้สอน สาขาบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
สุพัตรา จันทนะศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดต่างประเทศเชิงรุกเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมก่อสร้างในตลาดอาเซียน: ศึกษาเฉพาะเสาคอนกรีตเสริมเหล็กอัดแรงโดยใช้แรงเหวี่ยง
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
อุทัย ชุมลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาสมรรถนะผู้ทำบัญชีในสำนักงานบัญชีคุณภาพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ยุวัฒน์ วุฒิเมธี;ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์
ธนวรรณ แฉ่งขำโฉม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสํารวจจุดแวะท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวใหม่สําหรับเส้นทางเชียงใหม่-หลวงพระบาง สปป.ลาว เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว Backpacker
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ภูษณิศา เตชเถกิง;ภัทริกา มณีพันธ์;ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์;จงกลบดินทร์ แสงอาสภวิริยะ
ช่อทิพย์ นิมิตรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,182
รวม 2,195 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 159,608 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,631 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 93 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
รวม 161,399 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208