ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องแรงและความดัน โดยการใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สุมนชาติ เจริญครบุรี;สมพงษ์ พันธุรัตน์ | ไกรสร ธรรมสาลี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องพืชชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สุมนชาติ เจริญครบุรี;สมพงษ์ พันธุรัตน์ | รุ่งธิวา ภิญโญศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้วิธีการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สุมนชาติ เจริญครบุรี;สมพงษ์ พันธุรัตน์ | พรศิริ โสภาราษฎร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ศศิธร โคตรหนองปิง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบสอบการคิดอย่างมีวิจารณญาณเกี่ยวกับสารเสพติดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ประภาพร ศรีตระกูล;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | หนูเวียง อนุภักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการคิดพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;สมพงษ์ พันธุรัตน์ | รัสดา มงคลสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนแบบสืบสวนสอบสวนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;วรรณิภา ศุกรียพงศ์;สมพงษ์ พันธุรัตน์ | สมจินต์ ศรีเมือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ( ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เน้นทักษะการคิดพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สมพงษ์ พันธุรัตน์ | เพ็ญประภา กลุ่มจอหอ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องกรด-เบสโดยการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ภักดี คันธี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาพฤติกรรมการสอนคณิตศาสตร์ ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การนิเทศแบบคลีน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;ปรีชา เครือวัลย์ | จำนงค์ ไถวสินธุ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาสภาพการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของโรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่าย สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อัญชลี สารรัตนะ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ปรียานันท์ บุญอรัญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนช้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ โดยใช้ชุดการสอน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร;วรรณิภา ศุกรียพงศ์ | เกียรติศักดิ์ ผ่อนจรุง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;กาญจนา ดาราศักดิ์;ปรีชา เครือวรรณ | จารุณี ศรีสุชาติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการด้านการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ของครูผู้สอนในระดับประถมศึกษากลุ่มโรงเรียนบุ่งแก้ว สำนักงานการประถมศึกษา อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ประเสริฐ อรทัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การนิเทศแบบคลินิก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;คงศักดิ์ ธาตุทอง | นิธิรัตน์ อุทัยพร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการดำเนินงานศูนย์สื่อและการเรียนรู้ของโรงเรียนบ้านโนนม่วง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;วรกิต วัดเข้าหลาม | จงรัก เพชรราวัลย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร | ลดามาลย์ วงศ์พรหม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการคิดพื้นฐานในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านกระทุ่ม อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อัญชลี สารรัตนะ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | กัญญารัตน์ แสวงสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างชุดการเรียนการสอนกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร | ชายิกา ปรีพูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ที่เน้นการสอนโดยใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เรื่องพลังงานและสารเคมีสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อัญชลี สารรัตนะ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | มยุรา ก่อบุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | เสาวนีย์ วงศ์ประทุม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความตระหนักเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนโดยใช้กระบวนการสร้างนิสัย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;วรรณิภา ศุกรียพงศ์;ปรีชา เครือวรรณ | บุญล้อม นามบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการนิเทศการสอนของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาโดยการใช้ชุดฝึกการนิเทศการสอน สำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดมุกดาหาร : กรณีศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สมพงษ์ พันธุรัตน์ | ชัยมงคล สุขสันรุ่งเรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแผนการสอนวิทยาศาสตร์เรื่องสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้วิธี Storyline
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ปรีชา เครือวรรณ | กิติยาภรณ์ สนใจ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูประถมศึกษา โดยใช้รูปแบบการนิเทศแบบคลินิกในโรงเรียนมนตรีศึกษา อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ดวงฤทัย คำซองเมือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ทองใบ แก้วคูณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพปัจจุบันและปัญหาในการจัดการเรียนการสอนเรื่องสิ่งแวดล้อมของครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ลัดดา ศิลาน้อย;ปรีชา เครือวรรณ | อารียา รัตนะหมื่นจิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างชุดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องอาหารและสารอาหารสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์ | นวลละออง ห่วงรัก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างชุดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องพืช สำหรักนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร;สมพงษ์ พันธุรัตน์ | เบญจลักษณ์ ประดิษฐ์แท่น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความเป็นประชาธิปไตยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ในวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตที่สอนโดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์กับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อุไรวรรณ อินทรีย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ปรีชา เครือวรรณ | บุญลือ เพ็ชรดอน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาใช้สื่อมวลชนในการเรียนการสอนเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของครูผู้สอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ลัดดา ศิลาน้อย;ปรีชา เครือวรรณ | ฉวีวรรณ พันธุ์ดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เจตคติทางวิทยาศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และความคงทนในการเรียนรู้ในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตเรื่องตัวเราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนกับ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สมชัย โกมล | ธวัชชัย หินเมืองเก่า
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เจตคติทางวิทยาศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และความคงทนในการเรียนในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต เรื่อง "สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโด
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | สุดสงวน พิมหานาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างวิธีสอนโดยการใช้กระบวนการกลุ่มสัมพันธ์กับวิธีสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;ปรีชา เครือวรรณ | อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการพัฒนาความเป็นผู้นำแบบประชาธิปไตยกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การสอนด้วยกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์กับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
แสงทวี ชื่นอุทัย;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ไพศาล สุวรรณน้อย | รัชพร วรรณคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนโดยใช้กิจกรรมสอนทักษะ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
แก้วตา คณะวรรณ;เพ็ญณี แนรอท;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | นิตยา ภูมิไชยา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมและการตัดสินใจแก้ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;อุบลพงษ์ วัฒนเสรี;ลัดดา ศิลาน้อย | ยุพาพร ปิตธวัชชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างชุดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องอาหารหลัก 5 หมู่สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร;สมพงษ์ พันธุรัตน์ | กรรณิการ์ สิทธิไกรพงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ทัศนภรณ์ แสงศรีเรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบวิธีสอนโดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมัติล่วงหน้ากับการสอนตามปกติในวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;เจียมศักดิ์ ตรีศิริรัตน์ | จันทร์แรม สุวรรณไตรย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการสอนด้วยเกมกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;งามนิตย์ ธาตุทอง;วัลลภา อารีรัตน์ | สุดสวาสดิ์ สุชาติพงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างชุดการเรียนรู้เรื่องการวาดภาพระบายสีสาระการเรียนรู้ศิลปะสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุมพล ราชวิจิตร;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สุมนชาติ เจริญครบุรี | นิภาภรณ์ ไชยศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง แรงและความดัน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสอน INQUIRY TRAINING
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | สุวิทย์ ผ่องพันธุ์งาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่อง สิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ Williams cognitive affective implementing model
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ศริญญา คำมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องทรัพยากรในท้องถิ่น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การสอนแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | สหพร บุญสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างชุดการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำและอากาศบนโลก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การสอนแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | สุพร จันทร์ประทักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารและสารอาหาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | สมชัย เงาะปก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนด้วยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | จิตราวดี ศรีโยธา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แหล่งความรู้ในชุมชน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ประภาภรณ์ อินทวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ทัศน์วรรณ ประจันตะเสน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษามโนมติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องพืช
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง | นงนาฏ รัตนประภา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องทศนิยมชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบการเรียนแบบร่วมมือกันเรียนรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;วัลลภา อารีรัตน์ | สุภาภรณ์ โม้แซง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | วิไลลักษณ์ หิงชาลี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการ เรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องสมบัติและการจำแนกสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 จัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | จีรนันท์ วงศ์ก้อม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อความเข้าใจมโนมติ และความพึงพอใจ สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องแสงและการเกิดภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | เสาวลักษณ์ เหลืองดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem-based learning: PBL)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ปราณี หีบแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง วัสดุและสมบัติของวัสดุของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry cycle)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | สำราญ ดวงตาน้อย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษามโนมติเกี่ยวกับของแข็ง ของเหลว แก๊ส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | สมพิศ ภูมิช่วง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เสียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ชัชวาล ต้นสีนนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สารในชีวิตประจำวันโดยใช้วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry cycle)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | นริศรา จันทะนาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องร่างกายของเราของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนโดยใช้วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | อุบล อรรคแสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เรื่องการทำปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สอนโดยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ละมัย วงศ์ลาศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนามโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและความดันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การสอนแบบ Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | พนิตานันท์ วิเศษแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ทรงศิริ ชัยนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องธาตุและสารประกอบของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ปาณิสรา ศิริพรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สารในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบคอนสตรัคติวิสต์ของ YAGER
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | วโรดม จันที
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ธิดารัตน์ ดรหลาบคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องคลื่นกลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยวิธี Predict-observe-explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | เพลินพิศ นามวาด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียน รู้วิทยาศาสตร์เรื่องนานาวัสดุ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | สุนันท์ ชาไข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี เรื่องของแข็ง ของเหลว แก๊ส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการแก้ปัญหา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | สุจิตรา อุปศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์เรื่องบรรยากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีสอนแบบ Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ศรีลักษณ์ ปุณประเสริฐ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ทัศนีย์ ตรีชาลี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องอากาศ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ยุพิน ผาบจันดา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจในมโนมติทางวิทยาศาสตร์ รายวิชาฟิสิกส์ เรื่องงานและพลังงาน จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธี Predict-Observe-Explain (POE) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | พินิจ แท่นมาก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและความดันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การสอนแบบ Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | มะลิไพ นามแสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาทักษะการคิดพื้นฐานและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องอากาศรอบตัวเราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยจัดการเรียนรู้ตามแนว Constructivist ของ Yager
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | สุปัญญา โสบุญมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องเสียงกับการได้ยินของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ ของ Yager
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | นงค์ลักษณ์ พาลี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ เรื่อง เสียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กลวิธีเมตาคอกนิชัน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | สิริเกศ หมัดเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนราย วิชาเคมี เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | น้องนาง ปรืองาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ รายวิชาฟิสิกส์ เรื่อง แสงและ ทัศนอุปกรณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยวิธี Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ศรีนภา ภาคภูมิ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาเคมี เรื่อง สารชีวโมเลกุลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | วันเพ็ญ ปัญญาสิงห์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยจัดการเรียนรู้แบบคอนสตรัคติวิสต์ (CLM)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ไสว วีระพันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องบรรยากาศ ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ (CLM) by Yager
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ชนิดาพร พลนามอินทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ปรีชา เครือวรรณ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | วิทยา ยางกลาง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |