แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนทรงวิทยา จังหวัดสมุทรปราการ
An Evaluation of the Project of Encouraging Students to Gain Reading Habit, Songvithaya School, Samut Prakan Province

keyword: การประเมินโครงการ
; การอ่าน
; โรงเรียนทรงวิทยา
Abstract: การวิจัยเรื่องการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนทรงวิทยา จังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์ 4 ด้านคือ (1) เพื่อประเมินบริบท (Context Evaluation) ของโครงการ (2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการ (3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการ และ (4) เพื่อประเมินผลผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) ของโครงการ โดยใช้วิธีการศึกษาจากประชากรที่เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนทรงวิทยา จังหวัดสมุทรปราการ ในปีการศึกษา 2546 จำนวน 160 คน ผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบโครงการจำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง แบบสอบถามฉบับผู้บริหาร และครู มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 ฉบับนักเรียนมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. สถานภาพของผู้บริหาร และครูโรงเรียนทรงวิทยา จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุมากกว่า 40 ปี ตำแหน่ง ครูผู้สอน ระดับการศึกษาปริญญาตรีและมีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 15 ปี สำหรับนักเรียนเป็นเพศชายและเพศหญิงจำนวนเท่ากัน ส่วนใหญ่พักอาศัยกับบิดา มารดา และมีผลการเรียนรู้เฉลี่ยมากกว่า 2.50 2. การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนทรงวิทยา จังหวัดสมุทรปราการ ของผู้บริหารและครู ในภาพรวมและรายด้านมีระดับความคิดเห็นในระดับเห็นด้วย มากที่สุดทุกด้านตามลำดับ คือ ด้านบริบท ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และด้านปัจจัยนำเข้า ดังนี้ 2.1 ด้านบริบท โครงการนี้มีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการในด้านการกระตุ้นให้นักเรียนเห็นความสำคัญของการอ่าน ซึ่งเป็นแนวทางในการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้นักเรียนได้ รวมทั้งนักเรียนยังรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้ดีขึ้น 2.2 ด้านกระบวนการ ผู้บริหาร ครู และนักเรียนให้ความร่วมมือกับโครงการเป็นอย่างดี มีการจัดตั้งคณะกรรมการทั้งครูและนักเรียน เพื่อดำเนินการคัดเลือกสื่อที่มีคุณภาพ และเหมาะสมในการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนแต่ระดับชั้น 2.3 ด้านผลผลิต นักเรียนได้รับความเพลิดเพลินจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในกลุ่มสาระวิชาต่างๆ ได้ดีขึ้น 2.4 ด้านปัจจัยนำเข้า จำนวนบุคลากรมีความเพียงพอและเหมาะสมในการดำเนินโครงการ นอกจากนี้สถานที่ทั้งห้องสมุด ห้องเรียน และบรรยากาศภายในโรงเรียนเอื้ออำนวยต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่านเป็นอย่างยิ่ง 3. ผลการวิจัยการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนทรงวิทยา จังหวัดสมุทรปราการ ของนักเรียน พบว่า ด้านผลผลิต นักเรียนมีนิสัยรักการแสวงหาความรู้ด้วยการอ่าน และมีความเพลิดเพลินในการอ่านของนักเรียน อีกทั้งสามารถนำประสบการณ์ความรู้หลังการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่านไปประยุกต์ใช้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นได้ This research, “An Evaluation of the Project of Encouraging Students to Gain Reading Habit, Songvithaya School, Samut Prakan Province“, had 4 purposes. Those purposes were: (1) to evaluate the context; (2) to evaluate the input; (3) to evaluate the process; and (4) to evaluate the product of the project. The study was conducted among a group of 160 Prathom 6 students of Songvithaya School, Samut Prakan Province, academic year 2003, including a group of 24 school administrators and teachers in charge of the project. The instruments used for data collection, were questionnaires developed by the researcher. The questionnaire for school administrators and teachers had the reliability of 0.97, while the questionnaire for students had the reliability of 0.90. The statistics used for data analysis were percentage, mean, and standard deviation. The research found that: 1. Most of the school administrators and teachers of Songvithaya School were female, aged over 40 years old. Those people were mostly teachers with bachelor’s degree, and they had over 15 years of work experience. The number of male and female responding students was the same, while most of them lived with their father and mother. Those students had grade point average of over 2.50. 2. An evaluation of the project of encouraging students to gain reading habit, Songvithaya School, Samut Prakan Province, as a whole, and in aspects was at high level of agreement in all aspects. Those were the aspects of context, process, product, and input, respectively. 2.1 On the aspect of context, the project was in conformity with the objectives of the project in terms of encouraging students to realise the importance of reading. It was a path way to develop the habit of reading in students. Additionally, students learnt to spend their free time more usefully. 2.2 On the aspect of process, the administrators, teachers, and students participated in the project well. Teachers and students were involved in a committee to select equipments with quality and appropriation for the students in each level to be encouraged to gain reading habit. 2.3 On the aspect of product, the students enjoyed participating in the project of encouraging students to gain reading habit, enabling them to utilize it more in different groups of subject. 2.4 On the aspects of input, the number of staff was suitable and adequate to operate the project. Besides, the library, the class rooms, and the environment in the school truly facilitated the activities of encouraging students to gain reading habit. 3. The research results of the evaluation of the project of encouraging students to gain reading habit, Songvithaya School, Samut Prakan Province showed that: On the aspect of product, the students had a nature of seeking for knowledge, by reading, while enjoying it. They were able to utilize the experience, earned after participated in the activities of encouraging students to gain reading habit, in different groups of subject.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2553-08-31
Issued: 2553-08-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 176.35 KB1278 2024-01-13 10:33:10
2 Abstract.pdf 73.88 KB1243 2025-02-01 08:01:22
3 Acknowledgement.pdf 189.88 KB977 2023-12-14 12:20:33
4 Chapter 1.pdf 222.43 KB1524 2024-01-11 10:02:05
5 Chapter 2.pdf 501.11 KB2004 2025-05-16 22:16:30
6 Chapter 3.pdf 227.1 KB1287 2025-05-16 22:17:45
7 Chapter 4.pdf 907.37 KB1408 2024-01-11 10:02:41
8 Chapter 5.pdf 227.43 KB1297 2025-02-01 07:59:03
9 References.pdf 235.87 KB1306 2024-01-11 10:25:22
10 Appendix.pdf 439.05 KB1421 2025-08-14 21:43:08
11 Author.pdf 51.99 KB826 2023-05-16 05:29:18
ใช้เวลา
0.075133 วินาที

วรรณนิภา ขัติรัตน์
อรทัย ทองอยู่
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 1 สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่, อาจารย์ที่ปรึกษา;พยอม วงศ์สารศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฏฐพล สินศุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการบริหารด้านกิจสัมพันธ์และมิตรสัมพันธ์กับขวัญกำลังใจของครู โรงเรียนฆราวาสคาทอลิก สังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่, อาจารย์ที่ปรึกษา;พยอม วงศ์สารศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศุภางค์ เกาะสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนประถมศึกษาในทรรศนะของครูสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอองครักษ์จังหวัดนครนายก
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่, อาจารย์ที่ปรึกษา;อรวรรณ ชมชัยยา, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรนุช พรมสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับความคิดเห็นในการพัฒนางานวิชาการด้านการสอนของครู โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; วรรณวิภา จัตุชัย
กำจร ป้านทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมฤทธิผลทางการเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนในสังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; พยอม วงศ์สารศรี
วิชิต สุวรรณกล่อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปฏิสัมพันธ์ของครูพี่เลี้ยงและผู้ปกครองกับประสิทธิผล ในการอบรมเด็กศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในวัด จังหวัดนครนายก
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; พยอม วงศ์สารศรี
สุพัตรา เปรมปรัชญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; พยอม วงศ์สารศรี
สุฤทธิ์ บุนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; อรวรรณ ชมชัยยา
พัชรี โต๊ะเฮง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของครูในการจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; ประกฤติ พูลพัฒน์
รุ้งเพ็ชร สีลิ้นจี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปฏิสัมพันธ์ของครูพี่เลี้ยงและผู้ปกครองกับประสิทธิผล ในการอบรมเด็ก ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในวัด จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; อรวรรณ ชมชัยยา
อรุณ รักษาทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพร้อมของครูกับประสิทธิผลการจัดการสอนทางไกลผ่านดาวเทียมตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้นในระบบโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานประถมศึกษา จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; พยอม วงศ์สารศรี
เรืองศักดิ์ หนูเผือก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อระดับอาชีวศึกษาของนักเรียน โรงเรียนเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
ฉัตรปวีณ อำภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
สิรินดา กรรมาชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนสตรีนนทบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
เสริมบุญ วิจิตรไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูภาษาไทย ในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในอำเภอบางสะพานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
สมจิตร์ เลิศอาวาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการในการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาของครู สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; จิตรี โพธิมามกะ
พุทธิยา พันแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 1 และเขต 2
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
วรวิทย์ งามเกียรติขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของครูโรงเรียนประถมศึกษา ในเขตอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; พยอม วงศ์สารศรี
สามารถ รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการอาหารกลางวัน โรงเรียนวัดวิจิตรการนิมิตร เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; พัชรพิมล สุขสมจิตร
วินทุพรรณ แกะสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
ปาริมา บริรักวิสิฐศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ในการเรียนร่วมระหว่างนักเรียนปกติกับนักเรียนออทิสติกระดับชั้นอนุบาลสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; พัชรพิมล สุขสมจิตร
นิศากานต์ วิศาลธรรมกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตามทรรศนะของครู โรงเรียนในเครือภคินี เซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; อรวรรณ ชมชัยยา
วรรณี หมั้นทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรรศนะของผู้เรียนต่อการจัดการศึกษาของศูนย์บริการ การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
ฤดี ศิริภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 ของโรงเรียนเอกชน ระดับประถมศึกษาเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; พยอม วงศ์สารศรี
ปรีชา วิเศษศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักศึกษาโครงการศูนย์การเรียนรู้ (LLC) ภาควิชาภาษาต่างประเทศ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่ ; พัชรพิมล สุขสมจิตร
สุพจน์ ศุภศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำวิจัยในชั้นเรียนของอาจารย์วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรวรรณ ชมชัยยา;อรทัย ทองอยู่
เลิศ ศรีเอียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนต่อการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เพชรบุรี อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
ประศาสนี เชยชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรีเขต 2
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
พิชิต อ่วมจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นดนตรีพื้นบ้าน(เทิ้งเมืองเพชร) โรงเรียนบ้านมะขามโพรงอำเภอแก่งกระจาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
อริยา ผลาพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนฤดีศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
สุทธิกาญจน์ เอี่ยมอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูในเขตพื้นที่อำเภอบางสะพานน้อย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
วรรณภร ตั้งจิตรตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนทรงวิทยา จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
วรรณนิภา ขัติรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการจัดการศึกษาอนุบาลศึกษาโรงเรียนสาธิตอนุบาลละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
สาธิต ทิตย์สีแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกับการจัดการเรียนการสอนในทรรศนะของครูโรงเรียนสังกัด เทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
ขวัญดาว ปิ่นเนียม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดจันทบุรี ในทรรศนะของพนักงานครู
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
วัชราวุธ เกษมกุลดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาล จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
วินัย สว่างเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรรศนะของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในเขตเทศบาลตำบลบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อรทัย ทองอยู่
สุพัทรา มีพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,221
รวม 2,225 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,913 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
รวม 22,944 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46