การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ที่มีการควบคุมกำกับหลักสูตรแฝงเพื่อสร้างเสริมการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพของผู้เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุภาสินี สุภธีระ | ภูษิต บุญทองเถิง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาตัวแบบการดำเนินงานโครงการโรงเรียนเพื่อนเด็กของโรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วัลลภา อารีรัตน์;ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | วาทิต ระถี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การนำหลักสูตรบูรณาการไปใช้ในวิทยาลัยพยาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย: พหุกรณีศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;นีออน พิณประดิษฐ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | นัฐชญา คุรุเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นตามรูปแบบการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช | ชมพูนุช แพงวงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทักษะการคิดและกระบวนการคิดของนักเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนคอนสตรัคติวิสต์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | จิรดาวรรณ หันตุลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหา เรื่องแรงและการเคลื่อนที่โดยใช้กิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ทัศนีย์ บุญเติม | ฐิตินันท์ โจณะสิทธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การตอบสนองต่อสถานการณ์ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางปัญญาในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทัศนีย์ บุญเติม;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | เรืองศักดิ์ ไตรฟื้น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างหลักสูตรสถานศึกษาสาระการเรียนรู้ชีววิทยาช่วงชั้นที่ 4 เพื่อพัฒนาพหุปัญญา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทัศนีย์ บุญเติม;ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | สมปอง ศรีกัลยา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการศึกษาอาชีวศึกษาระบบวิภาคีด้วยหลักการมีส่วนร่วม: กรณีวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วัลลภา อารีรัตน์;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | อนันท์ งามสะอาด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องกรด-เบสโดยการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ภักดี คันธี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้รูปแบบการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ของ Underhill ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในวิชาเคมี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | พิรุณพรรณ พลมุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารณญาณในวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช | วารุณี จังตระกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเพิ่มคุณภาพการจัดการศึกษาสำหรับสาขาวิชาการบริหารการศึกษาระดับปริญญามหาบัณฑิตในมหาวิทยาลัยของรัฐ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพศาล สุวรรณน้อย;วัลลภา อารีรีตน์;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | จารุวรรณ ประทุมศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้กิจกรรมการเรียนการสอนตามทฤษฎีการสร้างความรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการแก้ปัญหาเรื่องตารางธาตุ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุเนตร ศรีบุญเลิศ | เมธา สีหานาท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;สุภาสินี สุภธีระ ;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | มนสิช สิทธิสมบูรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติที่ วิชาฟิสิกส์เรื่องปรากฏการณ์คลื่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อใช้กลวิธีการสอนตามทฤษฎีการเปลี่ยนมโนมติของโพสเนอร์และคณะเทียบกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทัศนีย์ บุญเติม;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | สมควร ขนชัยภูมิ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเสริมสร้างภาวะผู้นำทางการเรียนการสอนสำหรับผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุภาสินี สุภธีระ | ชัยรัตน์ หลายวัชระกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นต่อเอกสารประกอบการสอนวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ กรมอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ทัศนีย์ บุญเติม | ไตรภพ เทียบพิมพ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนตามทฤษฎีการสร้างความรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการแก้ไขปัญหาในวิชาเคมีเรื่องสารและการเปลี่ยนแปลง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพศาล สุวรรณน้อย;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | ดรุณี ภัทรโภคิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้แผนผังมโนมติในบรรยากาศการร่วมมือกันเรียนรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ไพศาล สุวรรณน้อย | ทิพวดี ทิพย์โคกกรวด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงช่วงชั้นที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปาร่วมกับการใช้แผนผังมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ชาญณรงค์ เฮียงราช | พูนศรี นิยมศาสตร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการสอนโดยใช้สถานการณ์จำลองในวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 : การวิจัยเชิงปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;วรรณจรีย์ มังสิงห์;ไพศาล สุวรรณน้อย | ยอดขวัญ กิ่งมณี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสซึ่ม โดยใช้โมเดลการเรียนรู้อันเนื่องมาจากผู้เรียนในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบนิเวศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;คงศักดิ์ ธาตุทอง;ไพศาล สุวรรณน้อย | ยุวดี เยี่ยมแสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการสอนตามทฤษฎีการสร้างความรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการแก้ปัญหาในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;ไพศาล สุวรรณน้อย | อรอนงค์ รู้บุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูตามหลักสูตรการปฏิรูปการฝึกหัดครู
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุลัดดา ลอยฟ้า ;สมพงษ์ สิงหะพล | ประมุข กอปรสิริพัฒน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์มโนมติที่คลาดเคลื่อนวิชาวิทยาศาสตร์ (ว 102) เรื่อง ระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช | จันทร์จิรา ชุ่มเรืองศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนการสอนโดยใช้หลักการวิจัยเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาความรู้ เจตคติและพฤติกรรมเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;วรรณจรีย์ มังสิงห์;ไพศาล สุวรรณน้อย | สุนีย์รัตน์ เนียมสลุด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การติดตามผลการสอนซ่อมเสริมในวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่องแสง โดยใช้กลวิธีการสอนตามทฤษฎีการเปลี่ยนมโนมติของโพสเนอร์และคณะ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ทัศนีย์ บุญเติม;เทียนชัย ภาณุสิทธิกร | เสงี่ยม ช่างเกวียน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนเสริมเพื่อเปลี่ยนมโนมติที่คลาดเคลื่อนในวิชาเคมีเรื่องพันธะเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ระจิต ตรีพุทธรัตน์;อานนท์ แย้มตรี | วิลาวัลย์ ลาภบุญเรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางโดยใช้โมเดลซิปปา สำหรับวิชาชีววิทยาในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช | อดิศร ศิริ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลของการใช้ชุดการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | ณัฐชฎา ชัชวาลย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติวิทยาศาสตร์เรื่องโลกสีเขียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลวิธีการสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติตามทฤษฎีของ Posner และคณะกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล | ทวีป บรรจงเปลี่ยน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์มโนมติที่คลาดเคลื่อนวิชาวิทยาศาสตร์(ว 306)เรื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล;เทียนชัย ภาณุสิทธิกร | วัฒนา อัคพราหมณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อปัญหามลพิษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มที่ได้รับการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีและสังคม (STS) กับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;ทัศนีย์ บุญเติม | ชวนชื่น โชติไธสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจมโนมติวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้รูปแบบการสร้างความรู้จากพื้นฐานความรู้เดิมของผู้เรียนร่วมกับการส่งเสริมการใช้ทักษะภาษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุระษา ตันสวัสดิ์ | สุภกิจ จวงจันทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้คอมพิวเตอร์มัลติมีเดียที่พัฒนาตามแนวคอนสตรัคติวิสซึม เรื่อง จักรวาลและอวกาศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;เลี้ยง ชาตาธิคุณ | กฤษฎาวัฒน์ ฉัตรรักษา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนเพื่อแก้มโนมติที่คลาดเคลื่อนวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่องระบบนิเวศโดยใช้เอกสารอ่านประกอบซึ่งสร้างตามทฤษฎีการเปลี่ยนมโนมติของโพสเนอร์และคณะ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล | สุวดี แสนคำภูมี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาวิชาชีพของครูโดยการร่วมมือกันจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์;พิมพ์ใจ ภิบาลสุข | ผจญ โกจารย์ศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความรู้ความสามารถพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากการเรียนการสอนตามโปรแกรมวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;สันติ วิจักขณาลัญฉ์ | รุ่งนภา ปัดปอภาร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์และความคงทนในการเรียนรู้เรื่อง บรรยากาศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการสอนโดยใช้โมเดลการสร้างความรู้จากพื้นฐานความรู้เดิมของผู้เรียนกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;เทียนชัย ภาณุสิทธิกร | วราภรณ์ ภูปาทา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจมโนมติของนักเรียนที่ใช้หนังสืออ่านประกอบเพื่อเปลี่ยนมโนมติที่คลาดเคลื่อนเรื่องแสง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ครรชิต ตรัยตรัยรัตน์ | วัชระ พรึกษาลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อและความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ในนักเรียนชาติพันธุ์กวย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;จริยา เสถบุตร | สุพิน จันทร์ลอย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาเรื่องระบบประสาทและอวัยวะรับสัมผัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | อัครชัย รัตนศิลป์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์มโนมติที่คลาดเคลื่อนทางวิทยาศาสตร์ (ว102) เรื่องโลกสีเขียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล;ไพศาล สุวรรณน้อย | นภาพร แถวโนนงิ้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติและความคงทนในการเรียนรู้เรื่องพันธุกรรม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการสอนโดยใช้โมเดลการสร้างความรู้พื้นฐานความรู้เดิมกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล | สุจิตตรา นามจำปา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนตามแนวคอนสตรัคติวิสซึม ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์ | พรหม ผูกดวง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาปัญหาการจัดปฏิบัติการวิชาชีววิทยาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในเขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | บุญเถิง โคตรนนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุภาสินี สุภธีระ | ฤทัย ศรีนุกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนวิชาฟิสิกส์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง งานและพลังงาน โดยใชัการสร้างสถานการณ์จูงใจให้เกิดความร่วมมือภายในกลุ่ม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุกูล จินตรักษ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์;อานนท์ แย้มตรี | พิชัย ละแมนชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการพัฒนากิจกรรมสิ่งแวดล้อมศึกษาโดยใช้ขั้นตอนวิจัยเชิงปฏิบัติการ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตทอง;วรรณจรีย์ มังสิงห์ | จิราภรณ์ ลักขณานุกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการเปลี่ยนมโนมติของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเรื่องหน้าที่ยืนโดยใช้กรอบการตีความหลายมิติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ทัศนีย์ บุญเติม;ยาใจ พงษ์บริบูรณ์ | ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจมโนมติ เรื่อง สารและการเปลี่ยนแปลง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการใช้รูปแบบการสอน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | สุทิศา อารามพงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจโนมติวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบการไหลเวียนโลหิตในร่างกายมนุษย์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงเมื่อใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | มณีกานต์ หินสอ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการสอนแบบโครงงานวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | อภิญญา ซื่อตระกูลพานิชย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนการสอนตามโมเดลการสอน BSCS 5E
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | นภาพรรณ เอี่ยมสำอางค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้กระบวนการสืบเสาะหา ความรู้กับการสอนตามปกติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | พัชรีย์ ทองสมบัติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์เรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เมื่อใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อปรับเปลี่ยนมโนมติและความสัมพันธ์ระหว่างความ เชื่อเกี่ยวกับแรงจูงใจกับการเปลี่ยนแปลงมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | พิชา ชัยจันดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ: มโนทัศน์และการปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;เพ็ญณี แนรอท | สังเวียน ปินะกาลัง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
อิทธิพลของความเชื่อทางวัฒนธรรมต่อความเข้าใจมโนมติวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชาติพันธุ์ผู้ไทย จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | ศิริชัย ศรีหาตา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยใช้วิธีการศึกษานอกห้องเรียน กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ หน่วยชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | รัตติยา ภูบุญเติม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
รูปแบบการสอนภาษาอังกฤษเพื่อสร้างเสริมผู้เรียนแบบพึ่งพาตนเอง โดยใช้กลวิธีการอ่านเชิงลึกในโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์ | พรจิตร เกษามูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง มนุษย์กับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | อรอนงค์ สอนสนาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติ เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | ปิ่นอุมา หรีกประโคน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนในการเรียนรู้และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่องไฟฟ้าโดยใช้รูปแบบการสอน BSCS 5 E ร่วมกับยุทธศาสตร์การสอนสแคฟโฟลดิง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | พิมพ์มาดา มงคลแสน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การปกปักรักษาธรรมชาติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ?(PBL)?
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | เวียงสด วงศ์ชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน 7E
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | ลักษณา ศิริมาลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
รูปแบบการเรียนการสอนวิชาการพยาบาลเด็ก และวัยรุ่นเพื่อพัฒนาความพร้อมในการสอบความรู้เพื่อขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาล และการผดุงครรภ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ทัศนีย์ บุญเติม;ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง | พรทิพย์ อนันตกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์เรื่องบรรยากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภายหลังการใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนมโนคติของ Hewson & Hewson (2003)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์ | เสาวนีย์ สังฆะขี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
รูปแบบการเรียนการสอนเพื่อพัฒนากระบวนการคิดไตร่ตรองของนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์ | สมาน เอกพิมพ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยใช้ รูปแบบซิปปาในวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์ | ดอกคูณ วงศ์วรรณวัฒนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |