แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการดำเนินงานพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
A study of the moral-ethic improvement of students in basic school under the office of Surin educational service area 1

Address: 76 หมู่ 2 ต.ตระเปียงเตีย อ.ลำดวน จ.สุรินทร์
keyword: คูณธรรม
Classification :.DDC: 155.25
; จริยธรรม
; นักเรียน
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการดำเนินงานพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1 จำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมหรือครูหัวหน้าโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนและประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1 และจำแนกตามขนาดสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1จำนวน 226 แห่ง ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 226 คน หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมหรือหัวหน้าโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม จำนวน 226 คน และประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 226 คน รวมกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 678 คน ใช้แบบสอบถามและตัวผู้วิจัยเป็นเครื่องมือสำหรับการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โดยแบบสอบถามดังกล่าวมีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.92 ข้อมูลที่ได้วิเคราะห์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้โดยโปรแกรมสถิติสำเร็จรูปทางสังคมศาสตร์ เพื่อหาร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐานด้วยค่าเอฟ (F-test) และค่าที (t-test) ผลการวิจัยปรากฏผลดังต่อไปนี้ 1. การดำเนินการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1 โดยจำแนกตามตำแหน่งหน้าที่ในปัจจุบัน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (X=4.02) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า การดำเนินงานพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนอยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงลำดับเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย 3 อันดับ ดังนี้ ด้านการกำหนดนโยบาย (x=4.20) ด้านการจัดหลักสูตรการเรียนการสอน (x=4.17) และด้านการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม (x=3.98) 2. การดำเนินการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1 จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา โดยรวมอยู่ในระดับมาก (x=4.03) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า การดำเนินการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย 3 อันดับ ดังนี้ ด้านการกำหนดนโยบาย (x=4.21) ด้านการจัดการหลักสูตรการเรียนการสอน (x=4.18) และด้านการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม (x=3.99) 3. เปรียบเทียบการดำเนินงานพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ที่มีตำแหน่งหน้าที่ในปัจจุบันต่างกัน พบว่า โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 จำนวน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการกำหนดนโยบาย ด้านการจัดหลักสูตรการเรียนการสอนด้านการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและด้านบุคลากร 4. เปรียบเทียบการดำเนินงานพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ที่มีขนาดสถานศึกษาต่างกัน พบว่า โดยรวมทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05. เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 จำนวน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการกำหนดนโยบาย ด้านการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ด้านการบุคลากร และด้านการประเมินผล 5. ข้อมูลเชิงคุณภาพการดำเนินงานพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1 พบว่า1) ด้านการกำหนดนโยบาย ผู้อำนวยการสถานศึกษาเป็นผู้กำกับดูแลติดตามปฏิบัติให้ถูกต้องตามนโยบาย โครงการ แผนงาน หรือกิจกรรมต่างๆ ของสถานศึกษาที่กำหนดไว้ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมหรือหัวหน้าโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในโรงเรียน เป็นผู้มีหน้าที่ปฏิบัติโดยตรงตามที่สถานศึกษาได้กำหนดไว้ ส่วนประธานกรรมการสถานศึกษา มีหน้าที่ปฏิบัติโดยตรงตามที่สถานศึกษาปฏิบัติให้ถูกต้องตามนโยบายที่กำหนดไว้ 2) ด้านการจัดหลักสูตรการเรียนการสอน ผู้อำนวยการสถานศึกษา หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมหรือหัวหน้าโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในโรงเรียน และประธานกรรมการสถานศึกษา ได้ประชุมรวมคณะครูในโรงเรียนเพื่อวางแผนจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนให้ได้หลักสูตรสถานศึกษาที่มีความสอดคล้องกับท้องถิ่น 3) ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ผู้อำนวยการสถานศึกษาได้กำหนดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมที่หลากหลายและชัดเจน เช่น พานักเรียนเข้าวัดไหว้พระสวดมนต์ ฟังธรรม เข้าค่ายคุณธรรม บันทึกความดี อบรมคุณธรรม จริยธรรมทุกวันสุดสัปดาห์ เป็นต้น ทั้งด้านทฤษฏีและปฏิบัติจริงเพื่อให้นักเรียนเกิดแนวคิดปฏิบัติและประสบการณ์ตรง สามารถวัดผลประเมินผลได้ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมหรือหัวหน้าโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในโรงเรียน เป็นผู้ปฏิบัติจริงโดยตรง เพราะว่าครูทุกคนได้รับหลักการทฤษฏีและการปฏิบัติจากข้อประชุมรวมของคณะวิชาการโรงเรียน ส่วนประธานกรรมการสถานศึกษามีส่วนช่วยให้การสนับสนุนในด้านระดมทรัพยากรหางบประมาณจากภายนอกและขออนุมัติงบประมาณเพื่อช่วยเหลือโรงเรียนสามารถดำเนินการตามกิจกรรมสำเร็จลุล่วงได้ 4) ด้านบุคลากร สถานศึกษามีการแต่งตั้งคณะกรรมการโดยมีคณะครู นักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาไม่ได้กำหนดหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนและนำผลการเข้าร่วมกิจกรรมมาประเมินผลการเรียนการสอนวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์และได้นำมาวิเคราะห์ปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นต่อไป สถานศึกษายังไม่มีการกำหนดหลักเกณฑ์ในการวัดผลประเมินผลที่ชัดเจนเท่าที่ควร แม้จะมีการประเมินผลการจัดงานหรือกิจกรรมต่างๆ ทุกโครงการแต่ยังขาดการรายงานเสนอแนะให้ชุมชนได้รับทราบและสถานศึกษาได้สร้างเครื่องมือในการวัดและประเมินผลเอง ยังขาดการหาค่าความเชื่อมั่นของเครื่องมือนั้นๆ ดังนี้การประเมินผลในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม นักเรียนมีความเที่ยงตรง ยุติธรรม สามารถตรวจสอบได้ ได้แก่ การสังเกตพฤติกรรม การสอบถามจากครู และผู้ปกครองนักเรียน
Abstract: The objectives of this research were to study and to compare with conducting Virtues and Ethics improvement of students in basic school under the office of Surin Educational Service Area 1. Those objectives were then classified by opinions of school administrators, heads of learning cluster of Social Studies, Religions and Cultures or project heads of Virtues and Ethics improvement of students in basic schools under the office of Surin Educational Service Area 1, and were also classified by school sizes. Research samplers were comprised of 226 basic schools under the office of Surin Educational Service Area 1 and informants who were 226 school administrators, 226 heads of learning cluster of Social Studies, Religions and Cultures or project heads of Virtues and Ethics improvement of students, and 226 chairmen of Basic School Committee. Totally there were 678 samplers. Research tools to collect data on conducting Virtues and Ethics improvement of students were questionnaire with its reliability totally yielded 0.92 and the researcher himself. Collected data were then analyzed by SPSS in the statistical methods of percentage, mean, standard deviation and F-test. The research findings were then found herewith 1.Analytical results of conducting Virtues and Ethics improvement of students in basic schools under the office of Surin Educational Service Area 1, which classified by current positions and duties, were rated high level in overall (x=4.02). Considering in individual aspects, the researcher found that in every aspect of Virtues and Ethics improvement of students was indicated high level which divided into 3 levels arranged orderly from high to low as follows; policy formation (x=4.20), curriculum management (x=17), and activities to improve virtues and ethics (x=3.99) 2. Analytical results of conducting Virtues and Ethics improvement of students in basic schools under the office of Surin Educational Service Area 1, which classified by school sizes, were indicated high level in overall (x=4.02). Considering in individual aspects, the researcher found that in every aspect of Virtues and Ethics improvement of students was conducted in high level which divided into 3 levels arranged orderly from high to low as follows; policy formation (x=4.21), curriculum management (x=4.18), and activities to improve virtues and ethics (x=3.99). 3. Analytical results of conducting Virtues and Ethics improvement of students in basic schools under the office of Surin Educational Service Area 1, which classified by currently different positions, were significantly different in 0.05. Considering in individual aspects, the researcher found that there were 4 aspects, which were significantly different in 0.05 as follows; policy formation, curriculum management, activities to improve virtues and ethics, and personnel management. 4. Analytical results of conducting Virtues and Ethics improvement of students in basic schools under the office of Surin Educational Service Area 1, which classified by different school sizes, all aspects were significantly different in 0.05 in overall. Considering in individual aspects, the researcher found that there were 4 aspects which were significantly different in 0.05 as follows; policy formation, activities to improve virtues and ethics, personnel management, and evaluation. 5. Qualitative data of conducting virtues and ethics improvement of students in both large-sized schools, Office of Surin Education Area 1, the researcher found that 1) Aspect of policy formulation. School directors have overseen and followed up directions according to policies, projects, plans, or activities specified. Cluster heads of Social study, religion and culture or head of virtues and ethics improvement have run those policies specified while chairman of committee has assisted to oversee the school administrators to run those policies specified. 2) Aspect of instruction curriculum. The meeting amongst school directors, cluster heads of Social study, religion and culture or head of virtues and ethics improvement, and the chairman of committee was held to set up the instruction curriculum which was consistent to local wisdom. 3) Aspect of activities to improve virtues and ethics. The schools directors have set up the various and clear activities to improve virtues and ethics, such as praying on the temples, listening to Dharma, virtues camp, goodness memo, virtue and ethics class which have been held every weekend. Those activities have been run both theories and practices to achieve best practice and experiences to students directly, and then they have also been assessed. Those activities have been run directly by cluster heads of Social study, religion and culture or head of virtues and ethics improvement because all teachers have already been instructed both theories and practices from the general meeting of academic team, while the chairman of committee has also participated in supporting resources and budget from outside sources on order to achieve the specified activities. 4) Aspect of personnel management. During the training courses of virtues and ethics, apparently, the teachers have been appointed to gain their knowledge and understanding. There also has been the joint committee composed of teachers, students and members from Basic School Committee. Moreover, personnel in schools have always promoted, developed, trained by joining the meetings and seminars in all activity camps. 5) Aspect of assessment. School directors have not specified the apparent criteria to assess the desired instruction results in order to analyze and improve for the better activities. They have not also specified the apparent criteria to measure and assess activities as they should have been. Although there have been assessments on arrangements and activities of every projects, but there has still been no reports to be presented to communities. Even the school administrators have been able to create the measurement and assessment themselves, but they have still been lack of skill in finding reliability of those tools. Thus, the assessment to improve virtues and ethics amongst students has been achieved its accuracy, fairness, accountability throughout behavior observation, and teachers and parents interviews.
surindra rajabhat university
Address: SURIN
Email: library.srru.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2554-09-21
Issued: 2554-09-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 155.25 จ227บ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.PDF 725.7 KB274 2024-02-23 14:24:37
2 Abstract.PDF 1.42 MB309 2025-03-31 11:19:49
3 Content.PDF 3.53 MB210 2022-08-08 20:54:37
4 Chapter 1.PDF 2.37 MB395 2024-01-06 13:43:19
5 Chapter 2.PDF 12.8 MB421 2023-05-31 11:40:35
6 Chapter 3.PDF 3.06 MB249 2022-08-18 09:01:04
7 Chapter 4.PDF 20.74 MB252 2024-10-16 13:20:39
8 Chapter 5.PDF 8.04 MB278 2022-12-05 09:50:45
9 Bibliography.PDF 1.9 MB287 2022-12-05 09:51:54
10 Appendix.PDF 10.04 MB333 2022-06-08 11:15:34
11 Biodata.PDF 246.44 KB161 2022-06-08 11:16:06
ใช้เวลา
-0.935782 วินาที

ธงชัย วงศ์เสนา
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารระบบสารสนเทศในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วิชา นิยม;ธงชัย วงศ์เสนา
จำนงค์ พื้นสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเครียดในการปฏิบัติงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วิชา นิยม;ธงชัย วงศ์เสนา
นคร สุรวาทกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การระดมทรัพยากรเพื่อใช้ในการบริหารการศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;พิชัย สุริยะสุขประเสริฐ
เบญจวรรณ อุไรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;กษณชัย โพธิอาษา
ประสาร เทียมสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นต่อการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สมปอง วรรณโคตร;ธงชัย วงศ์เสนา
นิวัติ สิทธิสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
สมพิศ จากภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;กษณชัย โพธิอาษา
อินทิรา ฉายแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนในการส่งเสริมการอ่านของนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ประภาส นิยมทอง
นฤเทพ เทียมสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจตามบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทิวลิป เครือมา;ธงชัย วงศ์เสนา
สุริยน ศรีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาพฤติกรรม จริยธรรม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ประสิทธิ ทองอุ่น
จันทร์อรุณ พนาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง สำนวน สุภาษิต คำพังเพย ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ทัศนา ปิ่นสุวรรณ
วราวัลย์ เพิ่มผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการพัฒนาครูผู้สอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;เกื้อ กระแสโสม
สมนึก แก้วคำไสย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการบริหารแนวใหม่ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
พิัชัย สุขสุริยะประเสริฐ;ธงชัย วงศ์เสนา
สังคม ไกรปุ๋ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการดำเนินงานโรงเรียนในฝัน จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;พิชัย สุริยะสุขประเสริฐ
ชวัลลักษณ์ ฉิมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;พิชัย สุริยะสุขประเสริฐ
ทานิน จันทะขาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
พิชัย สุริยะสุขประเสริฐ;ธงชัย วงศ์เสนา
เจียม แคนคันรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการจัดทำผลงานเพื่อเลื่อนวิทยฐานะของครูผู้สอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;พิชัย สุริยะสุขประเสริฐ
ประถม นิธุรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษากับผลการปฏิบัติงานของครูผู้สอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;พิชัย สุริยะสุขประเสริฐ
อรุณี นิลสระคู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครูวิชาการและครูผู้สอนต่อการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สุวรรณา รัตนธรรมเมธี;ธงชัย วงศ์เสนา
สมัย อดทน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการจัดการความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สุวรรณา รัตนธรรมเมธี;ธงชัย วงศ์เสนา
กิตติศักดิ์ แซ่ภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการแก้ปัญหาของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
พิชัย สุริยะสุขประเสริฐ;ธงชัย วงศ์เสนา
ธัญพร สายชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การระดมทรัพยากรเพื่อใช้ในการบริหารการศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;พิชัย สุริยะสุขประเสริฐ
เบญจวรรณ อุไรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการใ้ช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;อุดม หอมคำ
ทองคำ มารยาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานต่อการพัฒนาอัจฉริยภาพของผู้เรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
พิชัย สุริยะสุขประเสริฐ;ธงชัย วงศ์เสนา
พีระพรรดิ์ อ่อนเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนในฝัน จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
พิชัย สุริยะสุขประเสริฐ;ธงชัย วงศ์เสนา
บรรจง อินทะหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการตัดสินใจที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ท้ศนา ปิ่นสุวรรณ
จำลอง ทิ้งสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานตามระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;กษณชัย โพธิอาษา
ชีวิน ทองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา พ.ศ.2540 ของผู้บริหารสถานศึกษาประเภทที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
พยุงค์ ประกอบเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
จำรัส บานเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ธวัชชัย ชินวงศ์
ประสิทธิ์ สายสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
ส่งเสริม มีพร้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเสริมสร้างวินัยของนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
โชคชัย สาลิวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภดล พูลสวัสดิ์;ธงชัย วงศ์เสนา
ประสิทธิ์ ฉายสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ด้านทักษะกระบวนการคิดกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้วิธีการสอนแบบโครงงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสำโรงทาบ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ทัศนา ปิ่นสุวรรณ
เกษมณี ศรสระน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างแบบภาวะผู้นำของผู้บริหารกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;พีระศักดิ์ วรฉัตร
ยุพาภรณ์ ขานพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ํธงชัย วงศ์เสนา;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
ชัยภัทร ห่อทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ด้านการคิดวิเคราะห์กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สื่อประสม โรงเรียนสำโรงทาบวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ทัศนา ปิ่นสุวรรณ
ศศลักษณ์ สมชื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
วิจิตรา อุดมทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์กับพฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
กวีกาญจน์ พุฒพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการรับรู้และการปฏิบัติจริงในการบริหารการศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
เทียนชัย นามวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ด้านการอ่านและการเขียนกลุ่มสาระภาษาไทย โดยใช้ชุดฝึกทักษะประกอบนิทานอีสปของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านตานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ทัศนา ปิ่นสุวรรณ
ปทิตตา ขัตติยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่่ส่งผลต่อองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
รณรงค์ คงทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้การบริหารแบบมุ่งเน้นคุณภาพทั้งองค์การในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้ื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นิตยา ศรีมกุฏพันธํ์
สำราญ ตรงเที่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างแบบของผู้นำและภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นิตยา ศรีมกุฏพันธํ์
ประยูร ใจซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรศึกษาความสัมพันธ์พฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่มีต่อประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;เกื้อ กระแสโสม
ปัทมา มีพรหมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานบุคคลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ํธงชัย วงศ์เสนา;วสันต์ชัย กากแก้ว
ปิยะวัฒน์ ศรีไสว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดทำแผนกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
บุญส่ง รัดสีสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการกระจายอำนาจการบริหารและการจัดการศึกษา สถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
สนอง มุตตะโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;วสันต์ชัย กากแก้ว
สฤษดิ์ ไชยทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
ชัยนรินทร์ สอื้นรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้ชุดการเรียนรู้นิทานพื้นบ้านอีสานประกอบภาพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์
อรศิริ เจือจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบที่เป็นจริงและความคาดหวังในการวางแผนกลยุทธ์ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
พัณณิตา อบอุ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบุคลากรตามมาตรฐานวิชาชีพครูของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
ลำใย เอี่ยมอาจิณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทนจากการปลูกยางพาราในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
เกษนี มิฆเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพโดยใช้กระบวนการสร้างนิสัยเรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพสมรรถภาพและการป้องกันโรคของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์
สุรีย์ฉาย ศาลางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บรรยากาศองค์การที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;อุดม หอมคำ
พีรวิชญ วังนุราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการจัดทำผลงานทางวิชาการของครูผู้สอนในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;สุวรรณา รัตนธรรมเมธี
กุลณัฐฐา มุตะโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของผู้บริหารในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;อุดม หอมคำ
จิรัชยา ผาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
สรรเสริญ เมืองวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวการคิดเชิงระบบกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์
พัฒนีย์ ต้นจำปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารหลักสูตรที่เน้นปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
บรรจงจิตร์ ฉายสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การทอผ้าไหมมัดหมี่โฮล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;เดชกุล มัทวานุกูล
จารุณี สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง คำควบกล้ำโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบแบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์
กิ่งกาญจน์ วงศ์ฉลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหาและความคาดหวังในการพัฒนางานวิชาการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภดล พูลสวัสดิ์;ธงชัย วงศ์เสนา
บุญเพ็ง พรมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการปฏิรูปการเรียนรู้ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
เกรียงศักดิ์ แก้วหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษากับผลการปฏิบัติงานตามาตรฐานของโรงเรียนมัธยมศึกษา พ.ศ. 2552 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;วสันชัย กากแก้ว
ชวิศ สมบัติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานวิชาการในโรงเรียนตามแนวทางการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เกื้อ กระแสโสม;ธงชัย วงศ์เสนา
สุทธิพงษ์ ขุมเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการนิเทศการศึกษาในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;เกื้อ กระแสโสม
กนกอร ยิ่งได้ชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;อุดม หอมคำ
ณัฐชุดา มะคุ้มใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารทรัพยากรทางการศึกษากับประสิทธิผลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;ธงชัย วงศ์เสนา
สิทธิศักดิ์ เติมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการสื่อสารในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
สุรารักษ์ เนตรทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของธุรกิจหอพักในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
โสภา วงศ์ภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านชุดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;เดชกุล มัทวานุกุล
อนุวัฒน์ แก้วลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานอาชีวศึกษา จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;นภดล พูลสวัสดิ์
ขนิษฐา นิ่งน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ด้านระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ธงชัย วงศ์เสนา
เทิดภูมิ ยั่งยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะการเป็นผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;วิเศษ ชิณวงศ์
มะลิวัลย์ นามขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้นำชุมชนที่มีต่อการบริหารงานของส่วนการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กีฬาและนันทนาการขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;วสันต์ชัย กากแก้ว
ยุพิน หล่าบรรเทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วิเศษ ชิณวงส์;ธงชัย วงศ์เสนา
สมหทัย ตรองจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ธงชัย วงศ์เสนา
กฤษณา ชูรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมองค์การ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ธงชัย วงศ์เสนา
ระพินทร์ มหัทธนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและข้อเสนอแนะการพัฒนาคุณภาพการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;ธงชัย วงศ์เสนา
สงัด ชะนะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้มแข็งในการมองโลก ความเครียดและการเผชิญความเครียดของครอบครัวผู้ให้การดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อรรณพ นับถือตรง;ธงชัย วงศ์เสนา
ผ่องไพรธรรม กล้าจน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกิจกรรมต่อกลอนลำผญากับภาวะสุขภาพผู้สูงอายุในวิทยาลัย ฒ ผู้เฒ่า ไทกะเลิง อำเภอดินตาล จังหวัดมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สุธีรา อินทเจริญศานต์;ธงชัย วงศ์เสนา
ชินณพงษ์ กิจพูนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความพึงพอใจในการบริการประชาชนของส่วนการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม : กรณีศึกษาองค์การบริหารส่วนตำบลสลักได อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภดล พูลสวัสดิ์;ธงชัย วงศ์เสนา
ณัฐวดี จันทบุปผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการดูแลสุขภาพตนเองกับภาวะสุขภาพของวัยผู้ใหญ่ในชุมชนราชธานีอโศก อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;สุธีรา อินทเจริญศานต์
ถึงขวัญพุทธ หงษ์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการอบรมแพทย์วิถีธรรมในสำนักวิปัสสนาเกษตรใหม่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;รัสรินทร์ ฉัตรทองพิศุทธิ์
ทัศบูรณ์ พรหมรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยโรคเบาหวานชนิดที่ 2 อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;อติพร ทองหล่อ
ทิพย์สุดา เนินทราย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับภาวะสุขภาพของผู้สูงอายุในจังหวัดมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;อติพร ทองหล่อ
ปริศนา อิรนพไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อการบริหารการศึกษาของโรงเรียนบ้านบุ ตำบลตาจง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;วสันต์ชัย กากเเก้ว
ศิริมนต์ ละมุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานงบประมาณตามหลักธรรมาภิบาลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;คนึง สายแก้ว
พิศชกัณญา กุลวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะทีมงานที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา ;คนึง สายแก้ว
วรนุช เกษมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาสภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สิทธิชัย ตันธนะสฤษดิ์, เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
ทวี เหลาเกิ้มฮุ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ในการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของโรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
บุญยัง หมั่นดี;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
ถนอม บุญโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการใช้หลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2544 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์;โกสีย์ มีพร้อม
อิศราพร อินทะกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการฝึกอบรมทักษะอาชีพหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นหมวดเกษตรกรรมเพื่อพัฒนาสู่ความยั่งยืน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อำพัน พรหมบุตร;เฉลิมพล คงจันทร์;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
ดุจเดือน ศรีปากดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
จำรัส บานเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
ส่งเสริม มีพร้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขวัญและกำลังในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเฉพาะพื้นที่จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
สุมิตร ประสานรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเสริมสร้างวินัยของนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
โชคชัย สาลิวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ํธงชัย วงศ์เสนา;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
ชัยภัทร ห่อทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
ประมูล วิเวกวินย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มจำนวนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าพักในหอพักสถาบันราชภัฏห้วยเสนง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
มันทนา สามารถ;จีระพร เรืองจิระชูพร;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
จัตุพร เจริญรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการจัดระบบการควบคุมภายในของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สุวรรณา รัตนธรรมเมธี;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
ไพโรจน์ ดำรงศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษาของโรงเรียนกลุ่มชาติพันธุ์เขมร ลาว และกูย จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สุวรรณา รัตนธรรมเมธี;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
ประชิต ศรีอุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,062
รวม 1,062 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 12,154 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 12,158 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133