แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในระดับช่วงชั้นที่ 2
THE DEVELOPMENT OF A WORKSHOP TRAINING COURSE ON TEACHING OF ENGLISH READING ALOUD FOR THE SECOND KEYSTAGE TEACHERS

keyword: การพัฒนาหลักสูตร
ThaSH: ภาษาอังกฤษ - การอ่านออกเสียง
Classification :.DDC: ว 428 ก125ก
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 2)สร้างหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 3)ประเมินผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 ซึ่งมีวิธีดำเนินการวิจัย 3 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษในช่วงชั้นที่ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 169 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม ขั้นตอนที่ 2 การสร้างหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 ประเมินค่าความเหมาะสมของหลักสูตรฝึกอบรม เชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนช่วงชั้นที่ 2 โดยหาค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานจากแบบประเมินหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 ของผู้เชี่ยวชาญ ขั้นตอนที่ 3 ประเมินผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษในช่วงชั้น ที่ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ที่มีความสนใจสมัครเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่าน ออกเสียงภาษาอังกฤษ สำหรับครูในช่วงชั้นที่ 2 แบบประเมินการสาธิตการสอนการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษของครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 และ แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ สำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 ผลการวิจัยพบว่า 1. ครูผู้สอนส่วนใหญ่สอนวิธีการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษให้กับนักเรียน โดยมีวิธีการนำเสนอคำศัพท์หลายๆคำที่มีเสียงที่ต้องการสอนแล้วให้นักเรียนสังเกตการออกเสียงนั้นๆและฝึกออกเสียงด้วยตนเอง และ ออกเสียงโดยการสาธิตแสดงรูปปากและวิธีการออกเสียงคำศัพท์อย่างช้าๆ ชัดๆ ซึ่งกิจกรรมที่ครูใช้ในการฝึกการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนนั้น ครูส่วนใหญ่ฝึกโดยใช้การอ่านออกเสียงเป็นคู่ และ สื่อการสอนที่ครูใช้ในการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนนั้นสอนโดยใช้บัตรคำ และแถบประโยค ปัญหาการสอนอ่านออกเสียงของครูผู้สอน ในระดับตัวอักษรนั้นครูผู้สอนมีปัญหาในการออกเสียงพยัญชนะบางตัว การอ่านออกเสียงในระดับคำ ครูผู้สอนไม่เข้าใจการออกเสียงคำที่เติม ed อยู่ท้ายคำนั้น ส่วนปัญหาการอ่านออกเสียงในระดับประโยคและระดับข้อความสั้นๆ ได้แก่ การออกเสียงเชื่อมระหว่างคำในประโยคไม่ถูกต้อง และไม่ทราบหลักการออกเสียงหนัก-เบาในข้อความ และมีความต้องการฝึกอบรมในเรื่องของการออกเสียงที่เป็นปัญหา การจัดกิจกรรมการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ เทคนิคการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ หลักการอ่านสัทอักษร การจัดทำสื่อประกอบการสอนอ่านออกเสียง และ การวัดและประเมินผลการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ ในด้านรูปแบบการฝึกอบรมต้องการรูปแบบการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการที่เน้นการปฏิบัติจริง และฝึกอบรมการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษในวันและเวลาราชการ 2. หลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 ที่สร้างขึ้นมีองค์ประกอบดังนี้ คือ หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ โครงสร้างของหลักสูตร หน่วยการฝึกอบรม กิจกรรมการฝึกอบรม สื่อการฝึกอบรม และการวัดและประเมินผล และผลการประเมินค่าความเหมาะสมของหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 จากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 ท่าน พบว่า หลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก 3. การประเมินผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 พบว่า 3.1 ความสามารถในการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษของผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความสามารถในการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ หลังการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสูงกว่าก่อนการฝึกอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.2 ทักษะการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษของผู้เข้ารับการฝึกอบรมในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ซึ่งเมื่อแยกพิจารณาเป็นรายประเด็นในด้านการวางแผนการสอนของครู วิธีการสอนของครู สื่อการสอน และการวัดและประเมินผล พบว่าอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน และเมื่อพิจารณาจำแนกเป็นรายกลุ่มของผู้เข้ารับการฝึกอบรม พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และมากที่สุด ตามลำดับ 3.3 ความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 2 ของผู้เข้ารับการฝึกอบรมในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ซึ่งเมื่อแยกพิจารณาเป็นรายประเด็น ทั้งด้านปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการ และผลผลิตก็อยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน
Kampheang Phet Rajabhat University. Academic Resources and information Technology.
Address: KAMPHAENG PHET
Email: lek_kanchana28@hotmail.com
Issued: 2552
Modified: 2552-07-28
Issued: 2552-07-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abs.pdf 286.73 KB510 2025-04-21 22:37:07
2 app.pdf 2.89 MB482 2025-04-21 22:37:13
3 bib.pdf 295.55 KB378 2025-04-21 22:37:19
4 ch1.pdf 480.41 KB446 2025-04-21 22:37:25
5 ch2.pdf 3.61 MB814 2025-04-21 22:37:31
6 ch3.pdf 881.11 KB399 2025-04-21 22:37:38
7 ch4.pdf 866.74 KB358 2025-04-21 22:37:44
8 ch5.pdf 819.43 KB365 2025-04-21 22:37:51
9 con1.pdf 186.24 KB344 2025-04-21 22:37:56
10 tpg.pdf 93.06 KB301 2025-04-21 22:38:03
ใช้เวลา
0.060555 วินาที

ผศ.ดร.อารีรักษ์ มีแจ้ง
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในระดับช่วงชั้นที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผศ.ดร.อารีรักษ์ มีแจ้ง ;ผศ.ดร.บัณฑิต ฉัตรวิโรจน์
กนกวรรณ อินทรสูต.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผศ.ดร.บัณฑิต ฉัตรวิโรจน์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนในระดับช่วงชั้นที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผศ.ดร.อารีรักษ์ มีแจ้ง ;ผศ.ดร.บัณฑิต ฉัตรวิโรจน์
กนกวรรณ อินทรสูต.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูและผู้บริหารในโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผศ.ดร.บัณฑิต ฉัตรวิโรจน์;ดร.สามารถ กมขุดทด
ศิริกุล เก่าราชการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนกลยุทธ์การดำเนินงานกิจกรรมสภานักเรียนของโรงเรียนวังแขมวิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผศ.ดร.บัณฑิต ฉัตรวิโรจน์;ดร.สามารถ กมขุดทด
สมพงษ์ แป้นพุดเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,847
รวม 3,855 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,629 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 15 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 22,667 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.97