แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แบบจำลองและขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหาการจัดเส้นทางการขนส่งแบบเต็มคันรถอย่างต่อเนื่อง
Model and solution algorithms for truckload continuous move routing problem

ThaSH: เส้นทางรถบรรทุก
ThaSH: การขนส่งด้วยรถบรรทุก
ThaSH: แบบจำลองทางคณิตศาสตร์
ThaSH: การขนส่งสินค้า
Abstract: ปัญหาการเดินรถเที่ยวเปล่าเป็นปัญหาที่สำคัญในการวางแผนและดำเนินงานของการขนส่งแบบเต็มคันรถ ที่มีลักษณะการขนส่งสินค้าจากจุดเริ่มต้นตรงไปยังจุดปลายทางโดยไม่มีการแวะรับ-ส่งสินค้า ในระหว่างเส้นทางการขนส่ง ระยะทางเดินรถเที่ยวเปล่าที่เกิดขึ้นนั้น สามารถลดลงได้โดยใช้การควบรวมรอบการขนส่งตั้งแต่ 2 รอบหรือมากกว่า เพื่อให้เกิดเส้นทางการขนส่งที่ต่อเนื่อง งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ และขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหาการเดินรถขนส่งแบบเต็มคันรถอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงข่ายการขนส่งขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อนสูงในด้านต่างๆ ได้แก่ ความเข้ากันได้ของประเภทรถและสินค้า ค่าใช้จ่ายที่ขึ้นอยู่กับแต่ละลักษณะการเดินรถและกรอบเวลา ผู้วิจัยได้ใช้แบบจำลองการเดินรถขนส่งแบบเต็มคันรถอย่างต่อเนื่อง ที่มีโครงสร้างจากแบบจำลองการแบ่งห้อง (Set Partitioning Formulation) โดยขั้นตอนวิธีการในการแก้ปัญหาถูกพัฒนาขึ้นใน 2 รูปแบบคือ การแก้ปัญหาแบบแม่นตรงโดยใช้เทคนิคการก่อกำเนิดสดมภ์เข้าช่วยในการแก้ปัญหา (Exact Column-generation-based Branch-and-bound Algorithm) และวิธีฮิวริสติก (Heuristic) ผลลัพธ์ที่ได้สามารถลดระยะทางการเดินรถเที่ยวเปล่าได้ระหว่าง 30% ถึง 42% โดยเมื่อปัญหามีขนาดใหญ่ขึ้นแบบจำลองดังกล่าวสามารถลดสัดส่วนการเดินรถเที่ยวเปล่าได้มากขึ้น แต่ในอัตราที่ต่ำลง นอกจากนี้ผลที่ได้จากทั้งสองขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหานั้น แสดงถึงความแตกต่างเพียงเล็กน้อยของค่าใช้จ่ายที่ลดลงได้ โดยที่วิธีแม่นตรงนั้นจะได้ผลเฉลยที่ใกล้เคียงผลเฉลยที่ดีที่สุดมากกว่าวิธีฮิวริสติก แต่จะใช้เวลาในการแก้ปัญหานานกว่า ในการตัดสินใจในการเลือกรูปแบบวิธีการแก้ปัญหานั้น จะต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่าของเวลาที่ลดลง ในการหาค่าคำตอบเปรียบเทียบกับผลเฉลยที่ดีขึ้นของทั้ง 2 รูปแบบขั้นตอนการแก้ปัญหา.
Abstract: The problem of excessive empty backhaul distances is a major challenge in the planning and operation of truckload transportation, in which goods are picked up from an origin and delivered to a destination without mid-route pickups or deliveries. The empty backhaul distances can be reduced by combining two or more truckload trips together to form a sequence of continous move truckload trips. The objectives of this research are to develop a truckload continuous move optimization model and solution algorithms of this problem for large-scale transportain network, incorporating major operational complexities, namely, fleet-commodity compatility, trip-based cost function, and time windows. We present a Continuous Move Optimization Model (CMO), which is based on the set partitioning formulation. We develop two solution approaches -- an exact column-generation-based branch-and-bound algorithm and a heuristic algorithm -- which yield significant empty haul distance reduction under relatively short runtimes, and provide a comparison study measuring the effectiveness and applicability of the two methods. The results show substantial reduction in empty haul distances, ranging from 30% to 42%. Our findings indicate that as problems become larger, empty haul reduction increases but at a decreasing rate. The comparison between the branch-and-bound with column generation approach and the heuristic shows better cost savings with the former and markedly better runtimes with the latter.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2554-02-16
Modified: 2554-02-16
Created: 2549
Issued: 2554-02-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 yossiri.pdf 2.41 MB856 2024-12-23 09:50:52
ใช้เวลา
0.019997 วินาที

ยศศิริ อดุลยศักดิ์
มาโนช โลหเตปานนท์
Title Creator Type and Date Create
การประเมินเชิงเปรียบเทียบระหว่างการปฏิบัติการการขนส่งแบบเต็มคันชนิดปกติและชนิดการเดินรถต่อเนื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์;กมลชนก สุทธิวาทนฤพุฒิ
ธัชนันท์ โล่ห์สถาพรพิพิธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของราคาน้ำมันต่อต้นทุนรวมของผู้ประกอบการขนส่งรถบรรทุกตัวอย่าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธนกร วุฑฒะวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการจัดเส้นทางขนส่งสำหรับร้านค้าสะดวกซื้อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
อัครพล เนื่องฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขั้นตอนวิธีสำหรับปัญหาการรับและส่งสินค้าแบบเต็มความจุที่มีจุดรับสินค้าหลายแห่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
วันชนะ วชิรวัฒนะธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองและวิธีค้นหาเฉพาะแห่งขนาดใหญ่สำหรับปัญหาการจัดเส้นทางขนส่งสินค้าที่มีกรอบเวลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
กิตติโชติ ตันติภนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองและขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหาการจัดเส้นทางการขนส่งแบบเต็มคันรถอย่างต่อเนื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ยศศิริ อดุลยศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้เทคนิคลีนในธุรกิจซื้อมาขายไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
อิสศรินทร์ กุลชิตาพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองทางคณิตศาสตร์สำหรับปัญหาการคัดเลือกผู้ให้บริการขนส่งสินค้าโดยการประมูลเชิงกลุ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธีรธรรม มีเทศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบโซ่อุปทานสำหรับโรงงานผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
สุขุมาภรณ์ สิทธิมงคลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดเส้นทางเดินรถขนส่งน้ำมัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
จิรภัทร วัธนเวคิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดสรรระวางการขนส่งสินค้าเพื่อจัดการรายได้สำหรับสายเรือคอนเทนเนอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ขจาริน โตรักตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนการควบรวมสินค้าและจองตู้คอนเทนเนอร์สำหรับตัวแทนรับส่งสินค้าทางทะเล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ปกรณ์ รัตนสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกทำเลที่ตั้งศูนย์กระจายสินค้าของอะไหล่ยานยนต์โดยใช้กระบวนลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
น้ำฝน พุฒิสันติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดสรรช่องจอดรถบรรทุกในระบบปฏิบัติการแบบมิลค์รัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ศรีมนตรี ดีวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองทางคณิตศาสตร์และขั้นตอนสำหรับแก้ปัญหาการจัดเส้นทางโดยประยุกต์การจัดวางโครงข่าย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
พรเทพ ตรีช่อวิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดตารางเดินเรือขนส่งสินค้าเทกองภายใต้เงื่อนไขความคับคั่งบริเวณท่าเรือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
วิรุฬ กองเสริมทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารทางอากาศระหว่างประเทศของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
อัญมณี ทะเสนฮด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองเชิงความน่าจะเป็นสำหรับวิเคราะห์การเดินรถเที่ยวกลับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ภาสภณ ชัยบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขั้นตอนวิธีทางคอมพิวเตอร์สำหรับการบรรจุกล่องหลายมิติเข้าตู้คอนเทนเนอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ปิยธิดา สุวรรณสันติสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสำหรับการบริหารฝูงรถยนต์เสื่อมสภาพของกองทัพอากาศโดยกระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
สมัญญา รังสิเสนา ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสินค้าคงคลังสำหรับธุรกิจส่งออกชิ้นส่วนประกอบรถยนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
กฤษฎา โอภาสพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยในการคัดเลือกผู้ประกอบการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคด้วยรถบรรทุก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ปิยะกรณ์ สุนทรวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวัดเปรียบเทียบสมรรถนะ ของกระบวนการเบิกจ่ายสิ่งอุปกรณ์ที่เป็นชิ้นส่วนซ่อมบำรุงยุทโธปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
เบญจพล ประจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้เทคนิคลีนและผังสายธารคุณค่าในการจัดการโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
โสภิตา ศิลาอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การประมูลเชิงจัดกลุ่มในการจัดหาการบริการขนส่งในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
พิศิษฏ์ วรพฤกษ์พิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองเชิงคงทนในการกระจายสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมน้ำตาลภายในประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
นิธิ ทองเป็นใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบระบบสนับสนุนการวางแผนจัดรถรับขยะรีไซเคิล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธิดา พงศ์สุธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดเส้นทางการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบและควบรวมสินค้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธนัท รุ่งวาณิชสุขานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีผ่อนคลายแบบลากรางจ์ร่วมกับวิธีทางพันธุกรรมในการแก้ไขปัญหาการจัดเส้นทางและสินค้าคงคลัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ศรัณย์ พิพัฒนพงศ์โสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แบบจำลองอ้างอิงการดำเนินงานโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธันวา แก้วเกษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการหาตำแหน่งวัตถุด้วยระบบเครือข่ายเซ็นเซอร์ไร้สายโดยใช้โปรโตคอลซิกบี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เศรษฐา ปานงาม;มาโนช โลหเตปานนท์
จุฑาทิพย์ เจริญชาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนสำหรับการคัดเลือกตำแหน่งคลังบรรเทาทุกข์สภากาชาดไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ลภน เกศชัยกุลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากรอบรูปแบบความร่วมมือของกลุ่มผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางถนนแบบไม่เต็มคัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;มาโนช โลหเตปานนท์
พีรนุช ชูวิทย์สกุลเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความร่วมมือในการขนส่งสินค้าระหว่างผู้ว่าจ้างและผู้ให้บริการขนส่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;มาโนช โลหเตปานนท์
สุทธิพันธ์ พรมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดเส้นทางและกำหนดระดับสินค้าคงคลังในการเดินเรือแบบหลายช่องบรรจุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
นวคุณ พิมพ์ทิมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การประมูลเชิงจัดกลุ่มในการจัดหาการบริการขนส่งในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
พิศิษฏ์ วรพฤกษ์พิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดสรรพื้นที่คลังสินค้าสำหรับการปฏิบัติการภัยพิบัติ กรณีศึกษา สภากาชาดไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
พุธิตา เดชสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดตารางเวลาสำหรับเจ้าหน้าที่ภาคพื้นของสายการบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;มาโนช โลหเตปานนท์
สุปรีชญา บุญมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีฮิวริสติกสำหรับการจัดสรรสายพานลำเลียงสัมภาระขาเข้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
สันทัศน์ ไชยเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความร่วมมือด้านการขนส่งระหว่างเจ้าของสินค้าโดยไม่ผ่านตัวกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
นำพล ลาวัลยะวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ระบบการผลิตแบบลีนและผังคุณค่าโดยการจำลองสถานการณ์ในการผลิตยางรถยนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
อุบลวรรณ อ้นโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การหาเส้นทางการบินของนักบินที่ดีที่สุด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปวีณา เชาวลิตวงศ์;มาโนช โลหเตปานนท์
จุฑามาศ เมธีสุวกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองทางเลือกเชิงพื้นที่สำหรับการตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวด้วยระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ กรณีศึกษา พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากประจำ จังหวัดสุโขทัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณี ชีวินศิริวัฒน์;มาโนช โลหเตปานนท์
ณรัช วรากุลภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแก้ปัญหาการปรับสมดุลจักรยานแบบสถิตด้วยโครงข่ายที่เรียนรู้แบบเสริมกำลังและการค้นหาแบบทาบู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ธีร์ธัฐ พรหมประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบเชิงเศรษฐกิจของการจัดตั้งสายการบินขนส่งเฉพาะสินค้าระยะไกล สัญชาติไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาโนช โลหเตปานนท์
ชวัลวิทย์ โตจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 58
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,621
รวม 2,679 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 102,606 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 139 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 135 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 21 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 102,945 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.180