แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การสื่อสารอัตลักษณ์ของชาติในโครงการรณรงค์ทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย
Communication strategies in conveying national identities in tourism campaigns of Thailand and Malaysia

ThaSH: อัตลักษณ์
ThaSH: การสื่อสาร
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: ไทย -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
ThaSH: มาเลเซีย -- ภูมิประเทศและกาท่องเที่ยว
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารอัตลักษณ์ของชาติของประเทศไทย และประเทศมาเลเซียในโครงการรณรงค์การท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประจำปี 2548 ในส่วนของประเทศไทยผู้จิจัยศึกษาโครงการ "Phuket Today" ซึ่งเป็นโครงการพิเศษที่เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์สึนามิ และโครงการ "Thailand...Happiness on Earth" ซึ่งเป็นโครงการหลักประจำปี ในส่วนของประเทศมาเลเซียผู้วิจัยศึกษาโครงการ "Malaysia Truly Asia" โดยผู้วิจัยศึกษากลยุทธ์การสื่อสารในส่วนของวิธีการนำเสนอ และการใช้สื่อสารมวลชน และใช้สัญวิทยาศึกษาหาอัตลักษณ์ของทั้งสองประเทศที่ปรากฏในชิ้นงานโฆษณา และทำการเปรียบเทียบความเหมือน และความแตกต่างของทั้งสองประเทศ โดยใช้ระเบียบวิจัย คือ การสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (Depth Interview) และการวิเคราะห์ตัวบท (Textual Analysis) จากแหล่งข้อมูลประเภทเอกสารรวมทั้งแหล่งข้อมูลประเภทสื่อโฆษณาประเภทโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ ผลการวิจัยพบว่ากลยุทธ์การนำเสนอของทั้งสองประเทศ นำเสนอชิ้นงานโฆษณาคล้ายคลึงกัน คือมีรูปแบบการนำเสนอ (Executive Style)แบบแสดงสินค้าเป็นตัวเด่น (Product as a Hero) จุดเว้าวอน (Appeal) ทั้งสองประเทศเน้นจุดเว้าวอนด้านอารมณ์ (Emotional Appeal) ลีลาการขาย (Tone) มุ่งขายแบบทางอ้อม จุดขาย (Selling Point) ที่เหมือนกันคือเรื่องวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และกิจกรรมการท่องเที่ยว ประเทศไทยใช้สื่อโทรทัศน์มากที่สุด ประเทศมาเลเซียใช้สื่อสิ่งพิมพ์มากที่สุด สำหรับส่วนของอัตลักษณ์ของชาติทั้งสองประเทศนำเสนออัตลักษณ์ด้านวัฒนธรรมที่เป็นวัตถุ ได้แก่สถาปัตยกรรม เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ยานพาหนะ หัตถกรรม และอาหาร ประเทศไทยนำเสนอเพิ่มเรื่องจิตรกรรม และสมุนไพร อัตลักษณ์ด้านวัฒนธรรมที่ไม่เป็นวัตถุ ได้แก่ ศาสนา และลักษณะนิสัย ประเทศไทยเพิ่มเติมเรื่องดนตรี ภาษา และการนวดแผนไทย ประเทศมาเลซียเพิ่มเรื่องศิลปการแสดง และการละเล่น อัตลักษณ์ด้านธรรมชาติที่นำเสนอ ได้แก่ สถานที่ทางธรรมชาติ และสัตว์ ประเทศไทยนำเสนอเพิ่มเติมเรื่องดอกไม้ และทั้งสองประเทศนำเสนออัตลักษณ์ด้านความหลากหลายของเชื้อชาติ ประเทศไทยนำเสนอโดดเด่นเรื่องอัตลักษณ์ด้านวัฒนธรรมโดยเฉพาะลักษณะนิสัยของคนไทย ในขณะที่ประเทศมาเลเซียโดดเด่นเรื่องการนำเสนออัตลักษณ์ด้านความหลากหลายของเชื้อชาติ
Abstract: The objective of this research is to study the communication strategies used in conveying the national identities of Thailand and Malaysia in their tourism campaigns, targeted at foreign tourists in 2005. For Thailand, the research analyzed the "Phuket Today" campaign which was a special project set up after the tsunami disaster, and "Thailand...Happiness on Earth" which was the year's thematic campaign. As for Malaysia, the "Malaysia, Truly Asia" campaign is analyzed. The focus of the study is on the communication strategies in terms of presentation techniques and mass media usage. The research also used semiology to study the national identities of both countries presented in the advertisements to compare the similarities and differences of the two countries. Research methodology used in this research comprises in-depth interview and textual analysis from documents as well as TV commercials and print advertisements. Research findings show that both countries use similar techniques to present their advertising works. Both use and execution style of product as a hero, focus on emotional appeal and the selling tone is indirect. The selling points are also identical, namely the culture attractions and tourism activites. Thailand uses television media whereas Malasia mostly uses printed media. Both Thailand and Malaysia present their concrete national identities namely national architecture, costumes, vehicles, handicrafts and food. Thailand, in addition, also presents paintings and herbs. Abstract national identities include and popular traits. Thailand also presents its music, language and traditional massage while Malaysia presents its performance arts and folk games and play. Natural national identities presented include natural attractions wildlife. Thailand also uses its flowers as imagery. Both courtiers present the identity of racial diversity. Thailand outstanding presents cultural identity, which focused on Thais characteristics; meanwhile Malaysia presents the racial diversity identity.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2549
Modified: 2552-09-19
Issued: 2552-09-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Siripon_Wu.pdf 4.03 MB737 2024-12-30 11:56:40
ใช้เวลา
0.037825 วินาที

ศิริพร วุฒิกุล
กิตติ กันภัย
Title Creator Type and Date Create
บทบาทของรายการวิทยุเพื่อชุมชนกับประชาคมสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สิริพร สงบธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการใช้สื่อเพื่อรณรงค์สิ่งแวดล้อมของกรมโรงงานอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ปิยรัตน์ วงศ์ทองเหลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสัญลักษณ์ทางเพศในละครโทรทัศน์ที่มีอิทธิพลต่อการมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
นงลักษณ์ ยิ้มศรวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
หน้าที่และอัตลักษณ์ของเพลงละครโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
มนทกานติ ธีรนันทวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่ออินเทอร์เน็ตกับโครงการพัฒนาธุรกิจชุมชน ของบริษัท ยูไนเต็ด คอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
จิตติมา กาญจนินทุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตรรกะการบริโภค และลักษณะสื่อคือสารของโทรศัพท์เคลื่อนที่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
เฉลิมวรรณ ห่อทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รหัสทางวัฒนธรรมในชุมชนอินเทอร์เน็ตเวิลด์ไวท์เว็บดอทพันธุ์ทิพย์ดอทคอม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วรวรรณ เชาวนศิริกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตอบปัญหาเรื่องเพศศึกษาของสื่อมวลชนในฐานะที่เป็นเวทีสาธารณะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
กอบพงษ์ กุณฑียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแปลงตัวตนในห้องสนทนาบนอินเทอร์เน็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ดารินทร์ สวัสดิ์เสวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการกำหนดรูปแบบและเนื้อหา "รายการวิทยุเพื่อชุมชน" ของจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วีระวรรณ ยังกิจการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรวมกลุ่มและการสร้างอัตลักษณ์ของกลุ่มผู้เรียน E-learning ในบริบทการสื่อสารแบบเวลาเดียวกันและต่างเวลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
กรรณิการ์ วรรณธนปรีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ และการเล่าเรื่องในภาพยนตร์ร่วมสร้างไทย-เอเซีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุวิมล วงศ์รัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทิศทางของการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
จรรยา จิตร์จารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างกระแสการออกกำลังกายผ่านสื่อมวลชนของกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ณัฏฐณิชา นาคงเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบภาพตัวแทนของผู้หญิงสมัยใหม่และหลังสมัยใหม่ ในภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์อเมริกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
กนกพรรณ วิบูลยศริน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะความเป็นอมตะของเพลงสุนทราภรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พิชญ์สินี บำรุงนคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ การแปลความหมาย การจดจำ และอารมณ์จากการเปิดรับสื่อโทรทัศน์ของคนหูหนวก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วลัยลักษณ์ คงนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดความคิดเรื่องจิตวิญญาณในภาพยนตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พึงพิศ เทพปฏิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอภาพความเป็นชายในภาพยนตร์ไทยระหว่างปีพ.ศ.2541-2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วิชชา สันทนาประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรุนแรงแนบเนียนและปัญหาจริยธรรมในเกมปังย่าออนไลน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
กฤตยา มุ่งวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและการบริโภคสัญญะในปรากฏการณ์ชีวจิต และการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ทัศนีย์ มีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายการแพร่กระจายของสื่อที่นำเสนอเรื่องราวทางเพศในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุณีย์ แววมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะเนื้อหาข่าวสารและจินตนาการบันเทิงในข่าวบันเทิงของสถานีโทรทัศน์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ดวงกมล เทวพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มณฑลสาธารณะของการสื่อสารผ่านสื่อกลางคอมพิวเตอร์ : กรณีศึกษา www.pantip.com และ www.sanook.com
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
รัตนาวลี เกียรตินิยมศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการคัดเลือกผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สนมพร ฉิมเฉลิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของเว็บไซด์ไทยในกระบวนการประสานสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สายชล บูรณกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารอัตลักษณ์ของชาติในโครงการรณรงค์ทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ศิริพร วุฒิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบพฤติกรรมการสื่อสารในห้องสนทนาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ศุนิสา ทดลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารผ่านสื่อมวลชนของผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และกลุ่มรณรงค์งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อแย่งชิงพื้นที่ทางความคิดของเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ปิยพันธ์ พันธุ์วิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความน่าสะพรึงกลัวใน "หนังผี" อเมริกัน เกาหลี และไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ทศพร กรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบคุณค่าของบล็อกกับเว็บไซต์ และไดอารี่ออนไลน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พรพรรณ ชินพงสานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการประกอบสร้างอุดมการณ์ในละครโทรทัศน์ไทยในช่วงภาวะวิกฤตทางการเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พิมพร สุนทรวิริยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบสารในการรณรงค์ลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทางสื่อมวลชนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พจนาภา นวาวัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อหลังสมัยใหม่ของชุมชนโลโมกราฟี ใน www.lomothai.com
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ชาย วรวงศ์เทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธบทของการเล่าเรื่องในสื่อการ์ตูน ละครโทรทัศน์ และนวนิยาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
อุมาพร มะโรณีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตระกูลรายการข่าวโทรทัศน์ในประเทศไทย พ.ศ. 2548
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ศิวนารถ หงษ์ประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายสังคมออนไลน์กับการแนะแนวการดำเนินชีวิตของผู้ใช้งานในเว็บไซด์ hi5.com
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
แอนนิรา นิราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมเชิงเครือข่าย ในโครงการรณรงค์เพื่อลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ณัฐพล สงวนทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รายการเกมชิงรางวัลทางโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สวนิต ยมาภัย;กิตติ กันภัย
เกษมศักดิ์ รุ่งมณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความน่าเชื่อถือของเครือข่ายสังคมทวิตเตอร์และสื่อกระแสหลัก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
เมธาวี พีชะพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องและทัศนคติของผู้ชมเกี่ยวกับความรุนแรงในภาพยนต์ไทยและภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ประพนธ์ ตติยวรกุลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจพิจารณาภาพยนตร์ทางสื่อโทรทัศน์ เปรียบเทียบระหว่างสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุกฤตา จำเนียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วาทกรรมในข่าวอาชญากรรมและการถอดรหัสข่าวอาชญากรรมโดยอาชญากร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สาธิดา ตระกูลโชคเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วาทศิลป์ทางภาษาเพื่อการเผยแผ่ธรรมะของพระมหาวุฒิชัยวชิรเมธีผ่านสื่อสารมวลชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สิริลักษณ์ ศรีจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิตถีภาวะในชายและบุรุษภาวะในหญิงในเพลงไทยยอดนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ชาลิน นุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความขัดแย้งระหว่างภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน และภาคประชาชนในการจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ชมพูนุท คารวมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธพลของละครโทรทัศน์เกาหลีที่มีต่อทัศนคติและพฤติกรรมการบริโภคสินค้าวัฒนธรรมเกาหลีของผู้ชมในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ภัทรจาริน ตันติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพศสภาพและเพศวิถีชายรักชายในภาพยนตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ไชยศิริ บุญยกุลศรีรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพและประสิทธิผลรายการโทรทัศน์ โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ภัทรพร ศิลปาจารย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรักและกระบวนการสร้างความหมายความรักในตระกูลภาพยนตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ชโลทร โพยมยล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์บุคคลต้นแบบในการรณรงค์ลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุนิศา เพี้ยนโอสถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างและขยายความมีชื่อเสียงให้กับนักกีฬาเทนนิสชายและหญิงของสื่อมวลชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
นันท์ธนา สุรเสวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างความหมายและความเป็นจริงทางสังคมในตรรกะการบริโภคในเพลงไทยลูกทุ่งยอดนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พิมพ์ชญา ฟักเปี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสื่อสารการตลาดแบบบอกต่อและการสื่อสารการตลาดแบบบอกต่อร่วมกับสื่อสารมวลชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
พิทักษ์ ศิริบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารผ่านบทเพลงของคริสต์ศาสนานิกายโปรเตสแตนต์ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
ฐาปกรณ์ กระแสทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างและขยายความมีชื่อเสียงให้กับนักกีฬาเทนนิสชายและหญิงของสื่อมวลชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
นันท์ธนา สุรเสวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพเด็กและการถอดรหัสความหมายในละครโทรทัศน์ช่วงไพร์มไทม์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สิริรัตน์ เอื้อน้อมจิตต์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของเพลงชาติไทย และผลกระทบที่มีต่อชนชั้นทางสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
วราวัฑฒิ์ ชูโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการตีความความหมายของเด็กประถมวัยเกี่ยวกับการแสดงออกทางเพศในรายการโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
อาศยา ศิริเอาทารย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายโยงข่าวในสื่อมวลชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
พิไลวรรณ ซิบยก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติและปฏิกิริยาตอบสนองเชิงอารมณ์ของผู้ใช้โทรทัศน์มือถือที่มีต่อการรบกวนของข้อความการตลาดทางโทรศัพท์มือถือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
บุษลักษณ์ บุญมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 กับแผนยุทธศาสตร์การเตรียมการเพื่อรองรับมาตรา 40 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
เหมือนฝัน คงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วาทกรรมบนอินเทอร์เน็ต Bulletin Board ของเว็บไซต์พันธ์ทิพย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
เพ็ญพรรณ รวิโชติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดสัดส่วนรายการที่ผลิตจากต่างประเทศและภายในประเทศของสถานีโทรทัศน์ยูบีซี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วรจรรย์ เจริญธรรมพจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในชุมชนเพื่อรณรงค์ปัญหาเอดส์ ใน อ.เมือง จ.เชียงราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
วิภาวี ริ้วสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับและการใช้ประโยชน์จากสื่อมวลชน ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจของชาวกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
จรินทร์ทิพย์ แก้วกล่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ที่สร้างขึ้นบนโฮมเพจของวัยรุ่นไทยที่อาศัยอยู่ในบริบทสังคมไทยและวัยรุ่นไทยที่อาศัยอยู่ในบริบทสังคมอเมริกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย;ณรงค์ ขำวิจิตร์
อรุโณทัย ปันศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบศักยภาพของสื่ออินเทอร์เน็ตและสื่อมวลชนในกระบวนการสื่อสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย;ณรงค์ ขำวิจิตร์
สุพพตา ประยูรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพและกระบวนการสร้างภาพชายรักร่วมเพศในละครโทรทัศน์ไทย กับการรับรู้ภาพแบบฉบับของผู้ชม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
รุจิเรข คชรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารในการน้อมนำผู้ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์สู่โลกุตตรภาวะ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กิตติ กันภัย;รอบทิศ ไวยสุศรี
บวรสรรค์ เจี่ยดำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะสัมพันธบทระหว่างภาพยนตร์ผีญี่ปุ่น-ไทยต้นฉบับกับภาพยนตร์ผีฉบับฮอลลีวู้ดสร้างใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุเมธ โพธิ์โสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบสารในการรณรงค์ลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทางสื่อมวลชนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พจนาภา นวาวัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความเป็นจริงทางสังคมเกี่ยวกับรูปแบบความสัมพันธ์ เชิงความรักยุคหลังสมัยใหม่ในมิวสิควิดีโอเพลงไทยสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วิทยา พานิชล้อเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพของผู้หญิงไทยในสื่อที่นำเสนอเรื่องราวทางเพศและการรับรู้ภาพฝังใจของผู้ชายที่มีต่อผู้หญิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
ปราณี แซ่จัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความหมายใหม่ของ วีรบุรุษและยอดวีรบุรุษ ในภาพยนตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ณัฐ สุขสมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การใช้การสื่อสารมวลชนเพื่อเผยแพร่และสร้างการยอมรับผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
อริศรา จารุรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการเสพติดอินเทอร์เน็ตต่อผู้ใช้ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
วณิชยา บุญทรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและผู้อ่านการ์ตูนแนวยาโอย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ธันว์ทิพย์ ศรีสุตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรุนแรงและปัญหาจริยธรรมในเกมออนไลน์ แร็กนาร็อก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พนมกร ตังทัตสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศิลปินเพลงไทยและเครือข่ายการสื่อสารกับแฟนคลับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
เจษฎา รัตนเขมากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สัญญะ รหัส และกระบวนการสร้างรหัสในการ์ตูนญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ชไมพร สุขสัมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เนื้อหาเพลงและอัตลักษณ์แฟนเพลงฮิปฮอปในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สาริตา สวัสดิกำธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสร้างสัมพันธภาพเชิงบวกในอินเทอร์เน็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
สายใจ ลีลาขจรจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของบทละครโทรทัศน์ไทยที่ได้รับความนิยมช่วงหลังข่าว จากปี พ.ศ. 2535 ถึง พ.ศ. 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
สินียา ไกรวิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างอัตลักษณ์ในอัลบั้มภาพออนไลน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
นราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงโครงสร้างของสถานีวิทยุท้องถิ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่กำหนดรูปแบบและเนื้อหารายการวิทยุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วีรพงษ์ พลนิกรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อมวลชนไทยกับกระบวนการสร้างสาธารณมติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
อดิศักดิ์ ศรีสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารเชิงสัญลักษณ์ผ่านสื่อมวลชน ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยุคหลังสมัยใหม่ในโครงการ Amazing Thailand
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุดาวรรณ เตชะวิบูลย์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญญะทางเพศในห้องสนทนาทางคอมพิวเตอร์ ในกรอบจิตวิทยายุคหลังสมัยใหม่ของ IRC.WEBMASTER.COM
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุมนา อุษณีย์มาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,844
รวม 1,845 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 71,616 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 29 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 71,658 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46