แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การสื่อสารในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของสตรี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)
Communication strategies in the election campaign of female members of subdistrict administration organization (SAO) council

ThaSH: การสื่อสารทางการเมือง
ThaSH: นักการเมืองสตรี
ThaSH: การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง
ThaSH: องค์การบริหารส่วนตำบล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งของสตรี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และศึกษากลยุทธ์การสื่อสารที่ใช้ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของสตรี ซึ่งเป็นสมาชิกสภา อบต. โดยนำแนวคิดปรากฏการณ์นิยมมาใช้ในการศึกษา ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เจาะลึก สตรีซึ่งเป็นสมาชิกสภา อบต. จำนวน 30 คน ผลการวิจัย พบว่า 1. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งของสตรี ซึ่งเป็นสมาชิกสภา อบต. ประกอบด้วย 3 ปัจจัยหลักคือ แรงสนับสนุน ความต้องการส่วนบุคคล และแรงกดดัน 2. สื่อที่สมาชิกสภา อบต.สตรี เลือกใช้ในการรณรงค์หาเสียง ได้แก่ สื่อบุคคล ได้แก่ การเดินเคาะประตูบ้าน การแบ่งคุ้ม (เขต) หาเสียง การปราศรัยหาเสียง และวิธีการแสวงหาโอกาสที่เหมาะสม สื่อเฉพาะกิจ ได้แก่ แผ่นป้าย ใบปลิว บัตรแข็ง รถติดเครื่องขยายเสียงเคลื่อนที่ และสื่อชุมชน ได้แก่ หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน ทั้งนี้ อบต.สตรี ส่วนใหญ่เลือกใช้สื่อบุคคลเป็นสื่อหลักและใช้สื่ออื่นๆ เป็นสื่อสนับสนุน 3. กลยุทธ์การใช้สื่อของ สมาชิกสภา อบต.สตรี ประกอบด้วย 1) กลยุทธ์การเลือกใช้สื่อ 2) กลยุทธ์การใช้สื่อมานำเสนอ ได้แก่ การใช้สื่อเพื่อเปิดตัว และการใช้สื่อเพื่อตอกย้ำสาร 4. เป้าหมายการใช้สื่อที่สมาชิกสภา อบต.สตรี ต้องการให้เกิดกับผู้รับสาร ได้แก่ 1) ความต้องการให้รู้ว่าตนเองลงสมัคร 2) ความต้องการให้รู้จักตัวตนผู้สมัครมากขึ้น 3) ความต้องการให้รู้จักความสามารถผู้สมัคร และ 4) ความต้องการให้จดจำชื่อและเบอร์ของผู้สมัคร 5. อบต.สตรี มีกลยุทธ์การนำเสนอเนื้อหาของสาร ดังต่อไปนี้ 1) กลยุทธ์การเน้นชื่อ-เบอร์ของผู้สมัคร 2) กลยุทธ์ไม่ลองไม่รู้ 3) กลยุทธ์อย่าผูกมัดตนเอง 4) กลยุทธ์การสร้างภาพในอนาคต 5) กลยุทธ์การขอความเห็นใจ และ 6) กลยุทธ์การเสนอผลงานที่ผ่านมา สำหรับเป้าหมายการนำเสนอเนื้อหาสารของ อบต.สตรี ได้แก่ 1) เพื่อต้องการให้รู้ว่าตนเองลงสมัคร 2) เพื่อต้องการให้เกิดความเห็นใจ 3) เพื่อต้องการให้เห็นความสามารถของผู้สมัคร 4) เพื่อต้องการให้ได้ประเมินและตัดสินใจเองจากเหตุผลที่ได้รับ และ 5) เพื่อต้องการให้มีทัศนคติเห็นด้วย 6. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้สื่อของ อบต.สตรี ได้แก่ 1) การคำนึงถึงคุณสมบัติของสื่อ 2) การได้รับการสนับสนุนจากบุคคลต่างๆ 3) การได้รับอิทธิพลเรื่องการใช้สื่อจากผู้อื่น และ 4) การได้รับอิทธิพลจากการฝึกอบรมด้านกลยุทธ์การหาเสียง
Abstract: The purpose of this research was to study the factors which influence the decision-making of female candidates running in the SAO council's election, and the communication strategies used by female candidates during the SAO's election. A qualitative research, with study phenomenology approach, was implemented by in-depth interviewing with 30 female members of the SAO council. The results are as follows: 1. Three main factors which influence the decision-making of female candidates for running in the SAO's election are (1) personal support (2) a personal-need and (3) social pressure. 2. The communication used by female candidates during the election campaign are both interpersonal communication and provisional media. The interpersonal communication include knocking the door, targeting the major groups in the electoral areas, making speeches, and finding potential opportunity. The provisional media used are placards, leaflets, postcards, the mobile cars and community media such as news broadcast. However, the female candidates prefer to use the interpersonal channel as a major medium and choose other kinds of media as a supplement. 3. The communication strategies employed by the female candidates include (1) the choice of media; (2) the presentation of the media. 4. The purposes of using media in the election campaign are (1) to announce their candidacy; (2) to introduce themselves; (3) to show their abilities and (4) to make the public awareness of their name and number. 5. The message campaign strategies used by the female candidates during the election period include. (1) stressing on the name and number of a candidate (2) calling for a change (3) not committing oneself (4) emphasizing optimism for the future (5) asking for a sympathy and (6) showing previous works. 6. The factors which contribute to the choice of media by female candidates include (1) the media coverage (2) the support from a network (3) the influence from previous users (4) the knowledge obtained from a training on political campaign strategies.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2540
Modified: 2552-07-22
Issued: 2552-07-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 97463800796
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nipakorn_Ku_front.pdf 762.42 KB155 2025-06-10 14:13:19
2 Nipakorn_Ku_ch1.pdf 888.38 KB169 2024-11-20 19:04:51
3 Nipakorn_Ku_ch2.pdf 1016.04 KB216 2025-06-10 14:13:37
4 Nipakorn_Ku_ch3.pdf 725.42 KB124 2025-06-10 14:13:45
5 Nipakorn_Ku_ch4.pdf 1.38 MB153 2025-06-10 14:13:52
6 Nipakorn_Ku_ch5.pdf 1.19 MB135 2025-06-10 14:14:00
7 Nipakorn_Ku_back.pdf 1.16 MB123 2025-06-10 14:14:07
ใช้เวลา
0.060503 วินาที

ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์การจัดการรายการวิทยุชุมชน "สร้างสรรค์จันทบุรี"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ประภาภร ดลกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของภาพยนตร์การ์ตูนญี่ปุ่นทางโทรทัศน์เรื่อง "เณรน้อยเจ้าปัญญา" ที่มีต่อผู้ชม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
สุรพรรณ ตั้งทวีวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและเครือข่ายการรณรงค์ "เมาไม่ขับ"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
หริสุดา ปัณฑวนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสื่อสารในการบริหารจัดการธนาคารขยะชุมชนวัดกลาง ซอยลาดพร้าว 132
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
อริสรา ธนูแผลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารในการผลักดันรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ.2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ชิตาพร กันหลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารในโครงการบวชป่าชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ใจทิพย์ สอนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแพร่ของนวกรรมระบบเงินตราชุมชน "เบี้ยกุดชุม" ในอำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
มานิดา คอยระงับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
The decision of the parents in the adoption of homeschool education
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ทองไพรำ สถาวรินทุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของกระแสนิยมภาพยนตร์เรื่องบางระจัน และปัจจัยที่ส่งผลต่อการเกิดกระแสนิยมในสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ทรงพล วงษ์คนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของสถานีวิทยุคลื่นหญิง พลังหญิง FM 99.5 MHz. กับการพัฒนาสตรีไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ขนิษฐา วรรณธนปรีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการแสวงหาข้อมูลข่าวสารในการดูแลเด็กออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ปิยะนารถ จันทราโชติวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารในการก่อตัวและการขยายเครือข่ายของชมรมผู้เลี้ยงปลากะพงขาว อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
อรอนันต์ วุฒิเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของเพลงสอนภาษาอังกฤษที่มีต่อทัศนคติ การแสวงหาความรู้ ความพึงพอใจและการใช้ประโยฃน์ของผู้ฟัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
เกศริน พนารังสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการใช้กิจกรรมดนตรี ที่มีต่อการฟื้นฟูผู้ป่วยจิตเวชเรื้อรัง ในกลุ่มงานฟื้นฟูสมรรถภาพโรงพยาบาลศรีธัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ศิรัตน์วดี ปิยะศีล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของสตรี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
นิภากร กำจรเมนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสื่อสาร ความคาดหวังผลประโยชน์ และความน่าเชื่อถือของรายการวิทยุเพื่อสังคมและชุมชน : ศึกษากรณีสถานีวิทยุชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
พิชญา รัตนพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานนิวเคลียร์ในประเทศไทยของประชาชน อ.ปะทิว จ.ชุมพร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ชนินทิตา วัชรมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสื่อสารในสภากาแฟของประชาชนในจังหวัดตรัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ชื่นกมล ทิพยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของการประชาสัมพันธ์ในวิกฤตการณ์ขององค์กรธุรกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ชลลดา ปัณณราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเรื่องเอดส์ในหนังสือพิมพ์รายวันของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
วัชรีพร กุลพิสิทธิเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับฟังรายการกรีนเวฟกับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
วัชราภรณ์ จิตต์อารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับปัญหาเด็กด้อยโอกาส ความตระหนัก ความเชื่อถือและการตัดสินใจของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ในการให้การสนับสนุนองค์การเอกชนที่พัฒนาเด็กและเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
วิไลลักษณ์ ฐิติพลธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอข่าวด้านการพัฒนาในประเทศไทยของสำนักข่าวข้ามชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
มนทิรา วิโรจน์อนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพสะท้อนสตรีไทยในสื่อเวิลด์ ไวด์ เว็บ (World wide web)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
หัสญา หาสิตะพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสวงหาข่าวสาร ทัศนคติและพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
อัญชนี วิชยาภัย บุนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับข่าวสาร การจดจำสาร และการเลียนแบบพฤติกรรมต่อต้านยาเสพติด ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในโครงการป้องกันยาเสพติดจัสท์เซย์โน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ประภาวดี ธานีรนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเครือข่ายการสื่อสารของกลุ่มชีวจิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
จารุณี พัชรพิมานสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารของกลุ่มสันติอโศก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
พจน์ โชคสวัสดิ์ไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสื่อสารในการจัดการการท่องเที่ยวของชุมชนมอญเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
นริศรา นงนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสื่อสารที่มีผลต่อการตัดสินใจเลิกเสพยาบ้าของเยาวชนในสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
รุ่งทิพ สุนทโรทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารของชุมชนบ้านครัว ในการสร้างความเข้มแข็งภายในชุมชน ในกรณีพิพาทโครงการก่อสร้างถนนรวมและกระจายการจราจร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
โศจิวัจน์ บุญประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการสร้างประชาคมหมู่บ้านปลอดยาเสพติดในพื้นที่ทุ่งครุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
รจิตร เข็มศักดิ์สิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบของการสื่อสารและการยอมรับบทบาทของสตรีมุสลิมในการบริหารจัดการสหกรณ์ออมทรัพย์อิสลามบ้านสุไหงปาแน อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
นาอีหม๊ะ นิฮะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลทางสังคมของภาพยนตร์จีนชุด \"เปาบุ้นจิ้น\" ที่มีต่อผู้ชมในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
นฤบดี วรรธนาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับสื่อ การรับรู้เกี่ยวกับสังคมตะวันตก และการใช้ชีวิตแบบสังคมตะวันตกของวัยรุ่นไทยในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ชุลีพร เชวงศักดิ์โสภาคย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ของหญิงและชายในองค์กรธุรกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
อัญชนา บุญเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับสื่อ ความสนใจสื่อ และการมีส่วนร่วมในงานชุมชนสัมพันธ์ ของผู้อยู่อาศัยในเคหะชุมชนของการเคหะแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปาริชาต สถาปิตานนท์ สโรบล
ระวีรำไพ ศิริคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,041
รวม 4,057 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 147,231 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 89 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 65 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 21 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 12 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 147,424 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28