แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์ความเสียหายของโครงข้อแข็งคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 มิติเนื่องจากการทรุดตัวของฐานรองรับ
Damage analysis of 2-dimensional R/C frames subjected to support settlement

ThaSH: โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก
ThaSH: การวิเคราะห์โครงสร้าง (วิศวกรรมศาสตร์) -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์
Abstract: งานวิจัยนี้ได้ทำการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขึ้นเพื่อใช้ในการวิเคราะห์โครงข้อแข็งคอนกรีตเสริมเหล็กภายใต้ผลของน้ำหนักบรรทุกกระทำในรูปแบบต่าง ๆ ได้แก่ แรงกระทำที่จุดต่อ น้ำหนักบรรทุกแบบแผ่เนื่องจากแรงโน้มถ่วง รวมไปถึงผลเนื่องจากการทรุดตัวของฐานรองรับ การวิเคราะห์เป็นแบบไร้เชิงเส้นโดยพิจารณาพฤติกรรมแบบอินอิลาสติกของหน้าตัดคอนกรีตเสริมเหล็กและผลของความไร้เชิงเส้นทางเรขาคณิต โดยวิธีการที่ใช้ในการวิเคราะห์แบบไร้เชิงเส้น ใช้วิธีนิวตันราฟสัน (Newton-Raphson method) และตรวจสอบการลู่เข้าสู่คำตอบโดยใช้ยูคลีเดียนนอร์ม (Euclidean norm) ของเวคเตอร์ของแรงคงค้าง หน้าตัดของชิ้นส่วนจะถูกจำลองให้อยู่ในรูปความสัมพันธ์ระหว่างโมเมนต์และความโค้ง (Moment and curvature) ในรูปแบบเส้นตรงสามเส้นโดยสมมติให้แรงตามแนวแกนที่กระทำต่อหน้าตัดมีค่าคงที่ และใช้แบบจำลองการกระจายพฤติกรรมแบบพลาสติก ร่วมกับแบบจำลองการกระจายการคราก เพื่อคำนวณเมตริกซ์สติฟเนสของชิ้นส่วนโครงสร้างที่มีพฤติกรรมแบบอินอิลาสติก ซึ่งสามารถนำไปสร้างเมตริกซ์สติฟเนสในสภาวะปัจจุบันของโครงสร้างได้ ส่วนผลของความไร้เชิงเส้นทางเรขาคณิตซึ่งเป็นผลจากปัจจัยพีเดลต้า (P-Delta effects) จะพิจารณาในรูปของเมตริกซ์สติฟเนสเรขาคณิต จากตัวอย่างการเปรียบเทียบที่นำเสนอในงานวิจัยนี้ ได้ทำการเปรียบเทียบผลการวิเคราะห์กับโปรแกรม STAAD-III ในกรณีของปัญหาแบบอิลาสติก ให้ค่าการเปลี่ยนตำแหน่งและแรงกระทำที่ฐานรองรับแตกต่างกันน้อยมาก และสำหรับในกรณีของปัญหาแบบอินอิลาสติกได้ทำการเปรียบเทียบกับการวิเคราะห์โดยโปรแกรม IDARC2D ver. 4.0 ให้ค่าแรงเฉือนที่ฐานในตำแหน่งที่เกิดการแตกร้าวและการครากของคานและเสาแตกต่างกันไม่เกิน 4 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้สำหรับการเปรียบเทียบกับผลการทดสอบให้ค่าแรงกระทำสูงสุดต่อโครงสร้างตัวอย่างแตกต่างกันประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ได้ทำการวิเคราะห์โครงสร้างตัวอย่างภายใต้การทรุดตัวของฐานรองรับ ความเสียหายจะเกิดขึ้นกับคานในชั้นล่างที่ติดกับแนวฐานรองรับ และกระจายเข้าสู่เสาในชั้นเดียวกันก่อนส่วนอื่น ดังนั้นในแง่ของการป้องกันความวิบัติของโครงสร้างจึงควรเสริมกำลังของชิ้นส่วนโครงสร้างในส่วนดังกล่าว
Abstract: This research develops a computer program for nonlinear analysis of R/C frames subjected to various loading, uniformly-distributed loading, such as joint loading, and support settlement. Both material nonlinearity of R/C sections and geometrical nonlinearity are included. Newton-Raphson method is used for nonlinear analysis and the convergence of results is accomplished by specifying a tolerance of Euclidean norm of the residual force vector. The properties of R/C sections are modeled as a trilinear-relationship between moment and curvature assuming constant axial force. Flexibility-based macromodel, derived from spread plasticity model and yield penetration model, is adopted to calculate the stiffness of inelastic elements. Then the stiffness matrix of an inelastic structure is assembled. While geometrical nonlinearity resulted from P-Delta effect is included using a geometric stiffness matrix. From the examples, the elastic results show that the differences of displacements and support reactions are very small compared with STAAD-III. For inelastic problems, the differences of base shears at the stages of cracking and yielding of element sections are less than 4 percents compared with IDARC2D version 4.0. Moreover, comparing with the test results, there are only about 8-percent differences in ultimate load prediction. Finally, an R/C frame subjected to support settlement is evaluated. The first cracks are found in the beams on the first story. Further settlement leads to some other cracks in the first-floor columns. Therefore, it is recommended to strengthen those elements to pervent the damage of the building.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2543
Issued: 2008-01-31
Modified: 2551-10-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
ISBN: 9743464816
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Atthawit.pdf 1.52 MB55 2022-11-24 08:09:42
ใช้เวลา
0.04378 วินาที

อรรถวิทย์ จงใจวาณิชย์กิจ
ทศพล ปิ่นแก้ว
Title Creator Type and Date Create
การประเมินอายุการใช้งานที่เหลืออยู่เนื่องจากความล้าของสะนานรถไฟแบบโครงถักที่มีรอยต่อแบบหมุดย้ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ธีระชัย ดีสมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การหาน้ำหนักรถบรรทุกจากการแอ่นตัวหรือความเร่งสะพาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
สรายุทธิ์ อุ่ยยะเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจหาความเสียหายของสะพานโครงข้อหมุนโดยการวิเคราะห์ผลตอบสนองการสั่นไหว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
อาทิตย์ อ่ำเกตุสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความเสียหายของโครงข้อแข็งคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 มิติเนื่องจากการทรุดตัวของฐานรองรับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
อรรถวิทย์ จงใจวาณิชย์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของรถบรรทุกหนักต่อการเสื่อมสภาพเนื่องจากความล้าของสะพานเหล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ชัยชาญ ยุวนะศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินอายุการใช้งานเนื่องจากความล้าของสะพานเหล็กข้ามทางแยก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
กุมุท บุญวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การหาน้ำหนักรถจากโมเมนต์ดัดของสะพานโดยปราศจากการตรวจจับเพลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ปาลพิพัฒน์ แสงชูวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มอายุใช้งานสะพานเหล็กด้วยการปรับปรุงสติฟเนส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
สิริเชษฐ์ สำราญอยู่ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดการสั่นสะเทือนของรถยนต์ที่จอดติดบนสะพานด้วยมวลหน่วงปรับค่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ไพโรจน์ วัชมานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสั่นสะเทือนของรถยนต์ที่จอดติดบนสะพาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ธนวรรธน์ โสภณมหาผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวประกอบการกระแทกตามตำแหน่งต่างๆ บนคานสะพาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ปานนท์ ลาชโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการรับน้ำหนักบรรทุกปลอดภัยและอายุการใช้งานของโครงสร้างสะพานแบบแผ่นพื้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
กิตติ จิวโพธิ์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองน้ำหนักบรรทุกจรสำหรับการออกแบบสะพานของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
สมาวิษฐ์ พฤกษ์จินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การป้องกันภัยแผ่นดินไหวของอาคารสูงคอนกรีตเสริมเหล็กด้วยมวลหน่วงปรับค่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
จุลชิน เฉินบำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะของโครงต้านแรงดัดคอนกรีตเสริมเหล็กไร้ความเหนียวภายใต้แผ่นดินไหวรุนแรง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ธนพล ถ้ำแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบวิธีการหาน้ำหนักรถบรรทุกจากผลตอบสนองของสะพานด้วยการทดสอบภาคสนาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
พงศธร อร่ามวัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวคูณเพิ่มน้ำหนักบรรทุกจรสำหรับการประเมินสะพานในโครงข่ายทางหลวงพิเศษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
เอกชาติ เพ็ชรอัดขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวประกอบการกระแทกตามตำแหน่งต่างๆ บนพื้นสะพานจากข้อมูลการทดสอบภาคสนาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทศพล ปิ่นแก้ว
เอกวิทย์ ขันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มสมรรถนะต้านแผ่นดินไหวของอาคารเตี้ยด้วยกำแพงคอนกรีตเบาแบบเสียดทาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
อาทิกวี อัศวรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความสูญเสียจากแผ่นดินไหวของอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทศพล ปิ่นแก้ว
เอกลักษณ์ แสวงวโรตม์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินพฤติกรรมของอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กภายใต้แผ่นดินไหวโดยพิจารณาผลของผนังอิฐก่อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว;ปณิธาน ลักคุณะประสิทธิ์
ชนิภา เนตรรัตนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การหาน้ำหนักรถบรรทุกขณะเคลื่อนที่บนสะพานด้วยการทดสอบภาคสนาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ภาณุ ฟุ้งสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การหาความเร็วและระยะห่างระหว่างเพลาของยานพาหนะบนสะพานจากสัญญาณความเครียด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
นิคมเดช วีระฉันทะชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การควบคุมการสั่นไหวของอาคารสูงภายใต้แรงลมโดยใช้มวลหน่วงปรับค่าแบบเซมิแอกทีฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ศุภลักษณ์ ตั้งจารีตสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการเปลี่ยนรูปแบบอินอีลาสติกต่อสมรรถนะของมวลหน่วงปรับค่าแบบแอกทีฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
พิติ บุญยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มความถูกต้องของการหาน้ำหนักรถบรรทุกขณะเคลื่อนที่ด้วยเทคนิคการคำนวณซ้ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ธวัช อัครวิทยาภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามวลหน่วงปรับค่าสำหรับควบคุมการสั่นไหวของโครงสร้างอินอิลาสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
พงษ์ธร จาฏุพจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การหาแรงพลศาสตร์ของเพลาของรถขณะเคลื่อนที่ด้วยแท่นชั่งน้ำหนักชนิดคานต่อเนื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
วิชญุตร์ อารยโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การหาน้ำหนักรถบรรทุกขณะเคลื่อนที่บนสะพาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
พลกฤษณ์ พนาปวุฒิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้านทานแผ่นดินไหวของอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กที่ปราศจากความเหนียว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ภัทรายุส ไวจรรยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การหาน้ำหนักรถบรรทุกขณะเคลื่อนที่โดยใช้แบบจำลองย่อส่วน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
พัทรพงษ์ อาสนจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงการออกแบบอาคารต้านทานแผ่นดินไหวด้วยการวิเคราะห์พลศาสตร์ไม่เชิงเส้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ปิยะณัฐ โมกข์ณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบอัตโนมัติสำหรับการหาน้ำหนักและประเภทของรถบรรทุกขณะเคลื่อนที่บนสะพาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
สมพล มาทวีโชติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงวิธีหาน้ำหนักรถบรรทุกจากผลตอบสนองของสะพาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
วิชุดา จีนศรีคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบรรเทาภัยแผ่นดินไหวของอาคารสูงคอนกรีตเสริมเหล็กด้วยมวลหน่วงปรับค่าแบบอินอิลาสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ชยุตม์ งามโขนง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มสมรรถนะต้านแผ่นดินไหวของอาคารด้วยผนังสลายพลังงานแบบเสียดทาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ณัฐดนัย อมรปฏิเวธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มความสามารถต้านทานแผ่นดินไหวของอาคารเรียนคอนกรีตเสริมเหล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทศพล ปิ่นแก้ว
ธานินทร์ เจียรักสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงสมรรถนะต้านแผ่นดินไหวของอาคารเรียนด้วยผนังสลายพลังงานแบบเสียดทาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
นรรฐกานต์ วิบูลย์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผนังฉนวนสำเร็จรูปด้วยแกนคอนกรีตความหนาแน่นต่ำมาก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
วรากร อิ่มรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การควบคุมการสั่นไหวของอาคารเนื่องจากแผ่นดินไหวโดยใช้มวลหน่วงปรับค่าแบบกึ่งแอกทีฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
พิสิฐ ยิ่งมโนกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการวิเคราะห์เชิงพลวัตของโครงข้อแข็ง 2 มิติที่ติดระบบมวลหน่วงปรับค่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ภาณุพงศ์ ไตรธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผนังสลายพลังงานแบบวิสโคอิลาสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ฐิติพงศ์ เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะด้านโครงสร้างของทางวิ่งยกระดับในเส้นทางรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ศรัณย์ เรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพเชิงอุณหภูมิของฐานรากแพขนาดใหญ่ด้วยคอนกรีตเบาหล่อสำเร็จ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ภูริช ฉั่วสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ผนังสลายพลังงานแบบวิสโคอิลาสติกสำหรับอาคารสูงในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ภัทรพงศ์ พงษ์ภัทรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างอาคารสูงภายใต้แรงลมและแผ่นดินไหวด้วยคอนกรีตโมดูลัสยืดหยุ่นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทศพล ปิ่นแก้ว
ฐิติภูมิ พัวจินดาเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคอนกรีตโมดูลัสยืดหยุ่นสูงด้วยหินบะซอลต์และตะกรันเหล็กสำหรับโครงสร้างแข็งเกร็งพิเศษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทศพล ปิ่นแก้ว
ณรงค์ชัย ปักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,488
รวม 3,489 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 62,708 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 62,750 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214