แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษากระบวนการกำหนดนโยบายสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
A study of autonomous University policy formulation process of Chulalongkorn University and King Mongkut's University of Technology Thonbur

ThaSH: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย -- การออกนอกระบบราชการ
ThaSH: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี -- การออกนอกระบบ
ThaSH: มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ -- ไทย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษากระบวนการกำหนดนโยบายสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการกำหนดนโยบายสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 3) เพื่อเปรียบเทียบกระบวนการกำหนดนโยบายสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ กระบวนกำหนดนโยบายสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีพบว่า 1) การระบุปัญหา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีพบปัญหาหลักที่เหมือนกันคือการอยู่ภายใต้กรอบของระบบราชการ 2) การริเริ่มนโยบายจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีได้รับการริเริ่มนโยบายจากรัฐบาล 3) การรวบรวมข้อมูลข่าวสาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการโดยจัดประชุม ทำแบบสอบถาม ประชาพิจารณ์และงานวิจัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีได้ดำเนินการโดยจัดประชุมและการจัดทำแบบสอบถาม 4) การเสนอทางเลือก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีได้เสนอทางเลือก 2 เรื่องคือสถานภาพของสถาบันและสถานภาพของบุคลากร 5) การยกร่างนโยบาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้จัดตั้งคณะกรรมการยกร่างขึ้นมาโดยเฉพาะ สภามหาวิทยาลัยเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจในการตัดสินใจยกร่างนโยบาย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีไม่ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการยกร่างแต่ได้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อปรับระบบให้เป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาล สภาสถาบันเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจในการตัดสินใจยกร่างนโยบาย ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดนโยบายสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีพบว่า 1) โครงสร้างองค์การของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและโครงสร้างองค์การของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีมีลักษณะแบบระบบราชการ 2) ภาวะผู้นำของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีลักษณะผู้นำแบบใช้การเห็นพ้องต้องกัน ส่วนภาวะผู้นำของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีมีลักษณะผู้นำแบบเป็นที่ปรึกษา 3) วัฒนธรรมองค์การของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีลักษณะแบบราชการ ส่วนวัฒนธรรมองค์การของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีมีลักษณะแบบกลุ่มร่วม 4) การเมืองภายในองค์การของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นเรื่องของความคิดเห็นขัดแย้งระหว่างบุคลากรและผู้บริหาร ส่วนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีเป็นเรื่องการแข่งขันแย่งชิงการดำรงตำแหน่งอธิการบดี ปัจจัยสภาพแวดล้อม ได้แก่ สภาพสังคม เศรษฐกิจการเมือง พบว่าเกี่ยวข้องกับการกำหนดนโยบายสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Abstract: The purposes of the study were 1) to study the autonomous university policy formulation process of Chulalongkorn University and King Mongkut's University of Technology Thonburi 2) to study factors relating to this policy formulation process and 3) to compare this policy formulation process of Chulalongkorn University with the one of King Mongkut's University of Technology Thonburi. Findings of the study were as follow : After studying the autonomous university policy formulation process of Chulalongkorn University and King Mongkut's University of Technology Thonburi. It was found that : 1) Problem Specification : A major problem of Chulalongkorn University and King Mongkut's University of Technology Thonburi is their framework of bureaucratic system. 2) Policy initiative : The government policy initiated their formulation process. 3) Relevant data : Chulalongkorn University collected data and information through meetings, questionnaires, public hearings and research. King Mongkut's University of Technology Thonburi collected data and information through through meetings and questionnaires only. 4) Generated policy alternative : Both Chulalongkorn University and King Mongkut's University of Technology Thonburi proposed alternative policies for two issues : oganization status and staff status. 5) Drafting policy : Chulalongkorn University formed a committee with the goal to draft policy. The university council had authority for university policy formulation process. However King Mongkut's University of Technology Thonburi did not form such a committee. A working group had to help with to autonomous university policy formulation process and the university council had authority for this process. Factors relating to autonomous university policy formulation process of Chulalongkorn University and King Mongkut's University of Technology Thonburi. It was found that : 1) The organization structure of Chulalongkorn University and King Mongkut's University of Technology Thonburi tends to be a bureaucracy organization operating in an excessively mechanical way. 2) The leadership style of Chulalongkorn University takes the form of concensus building of its leaders. However, The leadership style of King Mongkut's University of Technology Thonburi is a consultative process. 3) The organizational culture of Chulalongkorn University is a hierarchy culture, whereas the organizational culture of King Mongkut's University of Technology Thonburi is a clan culture. 4) The organizational politics of Chulalongkorn University is about clashes of opinion between the staffs and the executives whereas King Mongkut's University of technology Thonburi organizational politics is about the competition for the organization's president chair. Environmental factors, i.e. social, economic and political factors : such factors were found to have a relationship with the autonomous university policy formulation process of Chulalongkorn University and King Mongkut's University of Technology Thonburi
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2547
Issued: 2006-03-09
Modified: 2006-08-31
วิทยานิพนธ์/Thesis
URL: http://thailis-db.car.chula.ac.th/CU_DC/Thesis/February2006/Ronda.pdf
ISBN: 9745313297
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Ronda.pdf 1.82 MB357 2025-01-21 21:53:23
ใช้เวลา
0.019036 วินาที

จุมพล พูลภัทรชีวิน
Title Creator Type and Date Create
ผลของกระบวนการศึกษาเพื่อสร้างพลังที่มีต่อการพัฒนาแกนนำสุขภาพประจำครอบครัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;อลิศรา ชูชาติ
เยาวดี สุวรรณนาคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการกำหนดนโยบายสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
รอนด้า ตันเถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อพัฒนาสุขภาวะทางจิตวิญญาณของนักเรียนโรงเรียนวิถีพุทธ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
ปิยะมาศ ยินดีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปรัชญาการปฏิรูปการศึกษาจากวรรณกรรมที่เกี่ยวข้องกับโครงการ การศึกษาไทยในยุคโลกาภิวัตน์ : สู่ความก้าวหน้าและความมั่นคงของชาติในศตวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุกานดา ญาณศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการก้าวพ้นข้อจำกัดของเด็กปฐมวัยในการเล่นภายใต้สัมพันธภาพระหว่างครูกับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
อัญญมณี บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
นโยบายและยุทธศาสตร์ทางการศึกษาแบบมุ่งอนาคตเพื่อเด็กและเยาวชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน; อมรวิชช์ นาครทรรพ
จุฬากรณ์ มาเสถียรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทิศทางนโยบายการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับโลกทัศน์เกี่ยวกับสันติภาพในพื้นที่ชายแดนสามจังหวัดภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;อมรา พงศาพิชญ์
สายสวาท ปัจวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยของมหาวิทยาลัยขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิโรจน์ สารรัตนะ;จุมพล พูลภัทรชีวิน;ทวีชัย บุญเติม
ถนอมวรรณ ประเสริฐเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มปรัชญาการศึกษาไทยภายในปีพุทธศักราช 2548 ตามการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุภา ใจบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปลูกฝังคุณธรรมนำความรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่นักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
พัชรินทร์ รุจิรานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของครูตามการรับรู้ของตนเองในการเสริมสร้างค่านิยม และบุคลิกภาพประชาธิปไตย ให้แก่นักเรียนประถมศึกษาเขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;ลิ้นจี่ หะวานนท์
ฉวีวรรณ กฤชสินชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการอาชีวศึกษาไทยในทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2554-2564)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทวีชัย บุญเติม;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ดวงนภา มกรานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏรุ่นใหม่ในทศวรรษหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทวีชัย บุญเติม;จุมพล พูลภัทรชีวิน;สวัสดิ์ โพธิวัฒน์
ชัยยนต์ เพาพาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีวัตถุประสงค์พิเศษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุรีย์พร สุนทรศารทูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มคุณลักษณะผู้นำที่พึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนสตรีเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
พัชราณี ฟักทองพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพเขตพื้นที่การศึกษาของไทยในสองทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2573)
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
กีรติ แสงตะวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการผลิตบุคลากรวิชาชีพสุขศึกษา พลศึกษา กีฬา และนันทนาการ ของสถาบันอุดมศึกษาประเทศไทย ใน พศ 2554-2563
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นพดล จิรบุญดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการอบรมครูอนุบาลโดยใช้กระบวนการสืบสอบแบบร่วมมือและการเรียนรู้ด้วยใจอย่างใคร่ครวญเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะทางวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
แสงโสม กชกรกมุท
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพภาวะผู้นำของผู้บริหารสตรี โรงเรียนประถมศึกษาของไทยในทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2557-2567)
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
แน่งน้อย ย่านวารี;สมคิด สร้อยน้ำ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
มัณฑนา ภัคคุณานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการใช้ e-Education ในการบริหารงานวิชาการสถาบันอุดมศึกษาของไทยในทศวรรษหน้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชาดา นันทะไชย;สนั่น ประจงจิตร;จุมพล พูลภัทรชีวิน
จักรกฤษณ์ สิริริน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการผลิตบุคลากรวิชาชีพสุขศึกษา พลศึกษา กีฬา และนันทนาการ ของสถาบันอุดมศึกษาประเทศไทย ใน พ.ศ. 2554 – 2563
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นพดล จิรบุญดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพบทบาทการพยาบาลเพื่อการพัฒนาการดูแลสุขภาพตนเองของประชาชนในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;พวงรัตน์ บุญญานุรักษ์
อนงค์นุช ภูยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสร้างแรงจูงใจชุมชนในการร่วมพัฒนาโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ : กรณีศึกษาโรงเรียนวัดห้วงหิน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์ ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
วัชราภรณ์ อภิวัชรางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการศึกษาสำหรับพระสงฆ์ภายในสองทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
วัฒนา มีชูเสพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวทางการจัดการศึกษาตามปรัชญาอัตถิภาวนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
วนิดา สุริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการของแนวคิดเกี่ยวกับสิทธิทางการศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
กัญญา สุขสบาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับลักษณะความเป็นพลเมืองดีในหนังสือเรียน ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศึกราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
นุชนารถ แป้วบุญสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับลักษณะความเป็นพลเมืองดี ในหนังสือเรียนตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย พุทธศักราช 2524 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สมพร พรมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะทางวัฒนธรรมไทยที่พึงประสงค์ ของนักเรียนประถมศึกษาในทศวรรษหน้า ตามทัศนะของผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุมา สุคนธมาน;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นิรมล หันหาบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาการออกแบบของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัยสาขาวิชาศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ธวัชชัย มหานพวงศ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มงานประชาสัมพันธ์ของกรมตำรวจภายในช่วงปี พ.ศ. 2532-2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธนวดี บูญลือ ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
เตรียม ตันติเวชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกณฑ์การตัดสินการประกวดศิลปะนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
บรรลือ กุลโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพของหอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยใน พ.ศ. 2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ศรีรัตน์ จันทร์สมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการก่อตัวของนโยบายการส่งเสริมความเสมอภาคหญิงชายในครอบครัวของสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มาลี จิรวัฒนานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ภัทรา สหะวิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจแนวคิดและการปฏิบัติเกี่ยวกับสารัตถพุทธปรัชญาการศึกษา ของผู้บริหารและอาจารย์สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
ขนิษฐา สุวรรณฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานพัฒนาชุมชน ของครูโรงเรียนมัธยมเพื่อพัฒนาชนบท สังกัดกรมสามัญศึกษา ในเขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุพรรณี สมบัติธีระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเชื่อทางปรัชญาการศึกษาระหว่างผู้บริหาร อาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยครู ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุรินทร์ รักชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเนื้อหารายวิชาการออกแบบลายพิมพ์ผ้าสำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ แผนกวิชาออกแบบสิ่งทอ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ดุษฎี สุนทรารชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการรับรู้เกี่ยวกับสมรรถภาพของตนเอง ของครูประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร ที่มีภูมิหลังต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุภาพร สุขี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานบริการชุมชนของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
พูลสุข มาลาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการบริการแก่สังคมที่เหมาะสมของมหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุ่นตา นพคุณ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ประภาภรณ์ มูลแสดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และผู้บริหารวิทยาลัยครูภาคตะวันตกเกี่ยวกับบทบาทของอาจารย์ในการพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
จินตนา ทวีวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุดมการณ์ประชาธิปไตยของอาจารย์โรงเรียนเตรียมทหาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
จิตนภา ทุนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการศึกษาไทยตามแนวคิดของศาสตราจารย์ ดร.สาโรช บัวศรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
เกรียงศักดิ์ รอดเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดของผู้อำนวยการสามัญศึกษาจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกี่ยวกับโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น กรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สมพล หาวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการกระทำผิดวินัยของนักเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน
รัชติการ์ สุขเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดของครูสังคมศึกษาในการเสริมสร้างคุณลักษณะประชาธิปไตย แก่นักเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดยโสธร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
บัญญัติ สมชอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจแนวคิดและการปฏิบัติเกี่ยวกับสารัตถพุทธปรัชญาการศึกษา ของผู้บริหารและอาจารย์โรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
อุไร ดิษฐลักษณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับปรัชญาการศึกษา จากเอกสารการสัมมนาทางวิชาการระดับชาติ ระหว่างปีพุทธศักราช 2520-2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
ปิยวรรณ ไหวพริบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวคิดในการสอนเพื่อพัฒนาดนตรีไทยของผู้สอนดนตรีไทยระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;มนตรี ตราโมท
ปัญญา รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการศึกษาตามความต้องการของอาจารย์วิทยาลัยครู ในสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์และสหวิทยาลัยศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
มติ แก้วประสพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการศึกษาตามความต้องการของอาจารย์วิทยาลัยครู ในสหวิทยาลัยล้านนา และสหวิทยาลัยพุทธชินราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
ประภาพร อินทรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสนับสนุนทางการศึกษาที่สมาคมผู้ปกครองและครู ให้แก่โรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
ชำนาญ รูปเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดห้องสมุดประชาชนจังหวัด สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ปีพุทธศักราช 2534
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุมไพศาล;จุมพล พูลภัทรชีวิน
อัญชลีกร กุลสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคงทนในการเรียนรู้เพื่อสร้างอุปนิสัยที่ดีงาม กรณีศึกษาศิษย์เก่าโรงเรียนสัตยาไสที่จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหิดล
จิรัฐกาล พงศ์ภคเธียร;จุมพล พูลภัทรชีวิน
รักษมล ตั้งคุณกิตติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มการพัฒนาคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน
จินตนา หัวใจเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนานโยบายการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสู่การเป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
พักตร์วิภา โพธิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาองค์กรชุมชนเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ กรณีศึกษา กลุ่มสัจจะออมทรัพย์ จังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุกัญญา โลจนาภิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติต่อโครงการฝึกวิชาชีพของผู้ต้องขังที่มีภูมิหลังต่างกันในเรือนจำเขต 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
จตุร์พัฒน์ วิไลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาจิตตปัญญาศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;สุมน อมรวิวัฒน์
จิรัฐกาล พงศ์ภคเธียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทางเลือกในการจัดสันติศึกษาในหลักสูตรของมหาวิทยาลัย ตามทัศนะของนักวิชาการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน;ชัยวัฒน์ สถาอานันท์
สุนีย์ สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการศึกษาตามความต้องการของอาจารย์วิทยาลัยครู ในสหวิทยาลัยอีสาน-เหนือ และสหวิทยาลัยอีสาน-ใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุกิจ บำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่คนไทยซึ่งสำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นควรจะมีตามทรรศนะ ของผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
สาโรจน์ สำเภาเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดเรื่องความเป็นนานาชาติของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2459-2543 และแนวทางเพื่อการก้าวสู่ความเป็นมหาวิทยาลัยระดับนานาชาติ ตามการรับรู้ของผู้บริหารมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน;สวัสดิ์ จงกล
ศรัณย์ เลิศรักษ์มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพของครูวิทยาศาสตร์ที่คาดหวังสำหรับสังคมไทยในช่วง พ.ศ. 2535-2549 ตามความคิดเห็นของนิกการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และครูวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ลดาวัลย์ ทาระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์แนวคิดทางการศึกษาของพระเทพเวที (ประยุทธ์ ปยุตฺโต)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
พูนสุข สนองลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของอาจารย์สหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ในการพัฒนาคุณธรรมนักศึกษาครู ตามการรับรู้ของผู้บริหารและอาจารย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุกัญญา ศรีเมืองธน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพขององค์การพยาบาล โรงพยาบาลศูนย์ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในปี พ.ศ. 2553
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พนิดา ดามาพงศ์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นฤมิตร ดิษบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการพัฒนาลักษณะมุ่งอนาคตที่มีต่อแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนเขตชนบทยากจน จังหวัดอำนาจเจริญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่บูรณาการกับโยนิโสมนสิการที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นิตยา คงเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจเชิงวิเคราะห์วิธีวิทยาของงานวิจัยที่ใช้เทคนิค อี ดี เอฟ อาร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;จุมพล พูลภัทรชีวิน
สดใส ขณะรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการจัดการศึกษาเพื่อความเอื้ออาทรในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ไกรพ วงศ์อมรอัครพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการศึกษาตามความต้องการของอาจารย์วิทยาลัยครู ในสหวิทยาลัยทวาราวดี และสหวิทยาลัยทักษิณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สมนึก พวงพวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพและทางเลือกในอนาคตสำหรับการดำเนินงานด้านวัฒนธรรมในปีพุทธศักราช 2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
กาสัก เต๊ะขันหมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการและอนาคตภาพของการศึกษาคาทอลิกกับการพัฒนาสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;ประทีป โกมลมาศ
วิวัฒน์ แพร่สิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,260
รวม 2,270 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 207,181 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 677 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 539 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 43 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 24 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 208,523 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48