แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกซื้ออาหารกุ้งของเกษตรกร ผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดนครศรีธรรมราช
Marketing Factors for Farmers Choosing Shrimp Feed in Nakhon Si Thammarat Province

keyword: วิทยานิพนธ์ ไทย
; การศึกษาอิสระ ไทย
; การตลาด
; พฤติกรรมผู้บริโภค นครศรีธรรมราช
; ผู้บริโภค นครศรีธรรมราช
; กุ้ง อาหาร การจัดซื้อ
ThaSH: HF5415.33.T52N6 ส7พ 2552
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดในการเลือกซื้ออาหารกุ้งของเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดนครศรีธรรมราชและศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการปัจจัยทางการตลาดในการเลือกซื้ออาหารกุ้งของเกษตรการผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดนครศรีธรรมราช กลุ่มตัวอย่างคือ เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ เดือนธันวาคม 2551 ในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความแตกต่างด้วยการทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า ระดับความสำคัญของปัจจัยทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคาโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ผลการทดสอบปัจจัยทางการตลาด พบว่า อายุของเกษตรกร และระยะเวลาในการเลี้ยงที่ต่างกัน ให้ความสำคัญต่อด้านผลิตภัณฑ์แตกต่างกัน ปัจจัยด้านราคา พบว่า ลักษณะของการเป็นเจ้าของ เพศ และระดับการศึกษาของเกษตรกรที่ต่างกัน ให้ความสำคัญด้านราคา แตกต่างกัน ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พบว่า ลักษณะของการเป็นเจ้าของ เพศ อายุ ประสบการณ์ในการเลี้ยงของเกษตรกร และระยะเวลาในการเลี้ยงที่ต่างกัน ให้ความสำคัญต่อช่องทางการจัดจำหน่ายแตกต่างกัน ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่า ระดับการศึกษาของเกษตรกรที่ต่างกัน ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน ผลการทดสอบปัจจัยด้านฟาร์มเลี้ยงกุ้ง พบว่า ปัจจัยด้านระบบการทำฟาร์ม ปัจจัยด้านขนาดพื้นที่การเลี้ยงกุ้ง จำนวนครั้งในการเลี้ยงแต่ละปีและระยะเวลาในการเลี้ยงของเกษตรกรที่ต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์แตกต่างกัน ส่วนจำนวนครั้งที่เปลี่ยนน้ำต่อรอบของการเลี้ยงใน 1 บ่อที่แตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่ายแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The purpose of this research was to study Nakhon Si Thammarat shrimp farmers' ranking of marketing factors that affected their decision-making when buying shrimp feed in market places. Questionaires were sent to all shrimp farmers Nakhon Si Thammarat who had registered with the Thai Department of Fisheries before December 2008. The statistical methods used to analyse the farmers' responses were frequency, percentage, mean, and standard deviation. T-test and Ftest were used to analyse the deviation of these values. Overall, the research results found that "Product" and "Price" marketing factors' were ranked as "very important". Place of sale and promotion were ranked as "moderately important". Farmers with different ages and different length of time to grow crops each assigned different level of importance to “Product”. By studying the “Price” , researcher found farm owner characeristics: sex, level of education ranked the importance of “Price” differently. By studying the “Place”, researcher found that farm owners with the characteristics: sex, age, experience growing shrimp, and growing time per crop arranged the imporatncce of “Place” differently. By studying the “Promotion”, researcher found that owners with different education level arranged “Promotion” differently. Testing results of the farm characteristiscs found that farm factors: size of farm, number of crops per year, and growing-time per crops gave different significance to “Promotion”. Based on the numbers of times the farmer changed water in the pond, the farmers rated Price, Product and Place differently. Statistical significance showed 0.05 for all these statistical analyses.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Created: 2553-10-26
Modified: 2022-03-22
Issued: 2553-10-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: HF5415.33.T52N6 ร7ป 2552
tha
Spatial: ไทย--นครศรีธรรมราช
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 front page.pdf 133.77 KB60 2022-05-16 10:49:58
2 abstract.pdf 35.47 KB53 2022-05-16 10:50:39
3 Chapter 1.pdf 188.61 KB77 2022-05-16 10:50:49
4 Chapter 2.pdf 409.77 KB57 2022-05-16 10:51:02
5 Chapter 3.pdf 201.38 KB55 2022-05-16 10:51:13
6 Chapter 4.pdf 408.07 KB57 2022-05-16 10:51:29
7 Chapter 5.pdf 215.15 KB52 2022-05-16 10:51:42
8 bibliography.pdf 159.37 KB43 2022-05-16 10:51:53
9 appendix.pdf 84 KB43 2022-05-16 10:52:04
10 cv.pdf 42.65 KB35 2022-05-16 10:52:19
ใช้เวลา
0.072711 วินาที

รุจิรัตน์ แฮนฟอร์ด
สุวัจนา เพ็งจันทร์
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการบริการหอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
ณัฐชนัญ เสมอภพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยทางการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้ามัดย้อม ของกลุ่มมัดย้อมสีธรรมชาติบ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
ดาริน รุ่งกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความเครียดของพยาบาลวิชาชีพ ในโรงพยาบาลชุมชน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
เดือนนภา ไชยพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อธุรกิจค้าปลีกข้ามชาติ
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
เทพรัตน์ บุญญานุพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ของพนักงานฝ่ายสนับสนุน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
ธัญลักษณ์ พลายด้วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ของพนักงาน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
ธีวินท์ เจริญแพทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกใช้บริการฝาก-ถอน ประเภทเงินฝากบัญชีออมทรัพย์ ของผู้ใช้บริการธนาคารพาณิชย์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
ลภัสรดา ณ สงขลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการรับบริการ ของแผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
นิลุบล เหล่าไพบูลย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น อำเถอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
กมลฤดี นาคทุ่งเตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานประเภทปฏิบัติการวิชาชีพและบริหารทั่วไป มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
จรวยพร รอบคอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับเด็กของผู้ปกครองในเขตอำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฏร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
จักรินทร์ ชินธเนศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เกี่ยวกับก๊าช NGV และก๊าซ LPG ของผู้บริโภคในจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
จุฬาลักษณ์ สุทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการจัดการความรู้ของบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
เฉลิมขวัญ พันธะกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลตอบแทนจากการลงทุนเลี้ยงหอยแครงใน อำเภอกาญจนดิษฐ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
ชยาพร วุฒิจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พติกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ เขาหลวง นำตกกรุงชิง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
ปนัสดา แก้วเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นองค์กรนวัตกรรม กรณีศึกษาโรงพยาบาลเอกชน อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
ปวาสินี สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณค่าทางโภชนาการของนมสด นมเปลี้ยว และนมถั่วเหลือง ของผู้บริโภคจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
พัชรา อุ่นตรงจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการความรู้กับผลการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานเขตหาดใหญ่
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
ภาวินี คงสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการดาเนินงานและประสิทธิภาพการดาเนินงานกองทุนประกันสังคมสานักงานประกันสังคม สาขาทุ่งสง
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
ยุพา รัตนภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกซื้ออาหารกุ้งของเกษตรกร ผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
รุจิรัตน์ แฮนฟอร์ด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท ชัวร์เท็กซ์ จำกัด
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
วีรวัตร ทองตำลึง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติที่มีต่อค่านิยมองค์กรและพฤติกรรมในการทำงาน กรณีศึกษาพนักงาน บริษัท แอดวานซ์ อินโพร์ จำกัด(มหาชน) ภาคใต้
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
วรัญรดา หนูขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการและการรับรู้เกี่ยวกับรูปแบบการบังคับบัญชาของ บุคลากรโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
ศิราภรณ์ อินทรผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตของผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีอยุธยา จากัด (มหาชน) ในอาเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
สมพิศ ทับยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นองค์กรนวัตกรรมเเละความสามารถทางนวัตกรรม กรณีศึกษา โรงพยาบาลเกาะสมุย
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
สมหมาย ทองมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยทางการตลาดในการซื้อประกันชีวิต บริษัท เอ.ไอ.เอ.จำกัด ในอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
สุพิชฌาย์ แก้วเรืองฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการดาเนินงานของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
สุภาวดี สิงโหพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการโลจิสติกส์ของบริษัทสุพรีมโพรดักส์ จากัด กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
สุรเชษฐ์ กล่อมพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาคณิตศาสตร์ของผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
เสาวลักษณ์ จงอักษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรูปแบบการปฏิบัติสหกิจศึกษาและคุณลักษณะของนักศึกษาหลักสูตรปริญญาบัณฑิต มหาวิทยลัยวลัยลักษณ์
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
อติรัตน์ หวานนุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้อัด
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
อรลักษณ์ เมืองซุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกเข้าพักโรงแรมของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศในเขตตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
อรอนงค์ ทองแท้
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนเทศบาล สังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สุวัจนา เพ็งจันทร์
เอนก บุญสัมพันธ์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,331
รวม 5,338 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 383,160 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 943 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 651 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 95 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 384,898 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214