แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยการตลาดในการเลือกเรียนโครงการโรงเรียนสองภาษาแบบเต็มรูปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
Marketing factors involved in english porgram school selection in Mueang Nakhon Si Thammarat

keyword: หลักสูตรสองภาษา - - เมือง (นครศรีธรรมราช)
; พฤติกรรมผู้บริโภค
; การตลาด
; การศึกษาอิสระ - - ไทย - - 2550
; วิทยานิพนธ์ - - ไทย - - 2550
ThaSH: มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ - - สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
Classification :.LCCS: HF5415
Abstract: การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยการตลาดในการเลือกเรียนโครงการโรงเรียนสองภาษาแบบเต็มรูป และเพื่อศึกษาความแตกต่างของระดับความสำคัญของปัจจัยการตลาดในการเลือกเรียนโครงการโรงเรียนสองภาษาแบบเต็มรูป จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ปกครอง โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการใช้แบบสอบถามจากผู้ปกครองของนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในโครงการโรงเรียนสองภาษาแบบเต็มรูป ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช และโรงเรียนศรีธรรมราชศึกษา จำนน 393 คน ผลการศึกษา พบว่า ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 41-50 ปี มีสถานภาพสมรส มีบุตรจำนวนไม่เกิน 2 คน มีอาชีพข้าราชการ/พนักงานองค์กรของรัฐ มีรายได้ครอบครัวอยู่ระหว่าง 30,000-50,000 บาทต่อเดือน และมีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี สำหรับผลการศึกษาพบว่า ผู้ปกครองของนักเรียนให้ความสำคัญกับปัจจัยการตลาดในการเลือกเรียนโครงการโรงเรียนสองภาษาแบบเต็มรูป ทั้ง 8 ด้าน ในระดับมาก โดยให้ความสำคัญด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์มากที่สุด ในขณะที่ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดและการให้การศึกษาแก่ลูกค้าน้อยที่สุด เมื่อแยกวิเคราะห์ตามโรงเรียนพบว่าผู้ปกครองที่มีบุตรหลานกำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนเบญจมราชูทิศและโรงเรียนศรีธรรมราชศึกษาให้ความสำคัญกับปัจจัยการตลาดด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์มากที่สุด และผู้ปกครองที่มีบุตรหลานกำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช ให้ความสำคัญกับปัจจัยการตลาดด้านช่องทางการจัดจำหน่ายหรือสถานที่ และเวลามากที่สุด ผลการศึกษาความแตกต่างของระดับความสำคัญของปัจจัยการตลาดทั้ง 8 ด้าน ตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ผู้ปกครองที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส จำนวนบุตร อาชีพ รายได้ และระดับการศึกษาที่ต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยการตลาดทั้ง 8 ด้าน ไม่แตกต่างกัน แต่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเรียนในสถาบันการศึกษาที่ต่างกันให้ความสำคัญกับปัจจัยการตลาดแตกต่างกัน โดยให้ความสำคัญกับปัจจัยการตลาดด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ของผู้ใช้บริการ ด้านช่องทางการจำหน่ายหรือสถานที่และเวลา ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตและคุณภาพ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001 ด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
Abstract: The objective of this independent study is to find out the levels of significance that the parents give to each marketing factor. This influences them on their decision to select an English Program school for their children. It also studies the differences of these marking factors across parents’ personal factors involved in English Program school selection. For data collection, questionnaires were answered by 393 parents whose children are studying in three different English Program school in Mueang Nakhon Si Thammarat, namely Benjamarachutit School, Kanalyaneesithammarat School and Srithammaratsuksa School. The result of the study shows that the parents questioned consisted mostly of married women aged between 41-50 years old with no more than 3 children. Most of them were bachelor’s degree holders who were government officers with a family monthly income of between 30,000-50,000 Baht. For marketing factors, the parents thought that the importance level of all eight marketing factors, in average was high by ranking the importance of product elements at the highest level with promotion and education at the lowest level. The result from analyzing each school indicates that the parents from Benjamarachutit School and Srithammaratsuksa School put the emphasis on the importance of product elements whilst the parents from Kanlayaneesithammarat School put the emphasis on place and time. The differences of these eight marketing factors were all rated indifferently by parents, regardless of their gender, age, status, number of children, occupation, family income or education level. The significant comparison level of these marketing factors across the three English Program schools showed that price and other user cost, place and time, process, and productivity and quality are statistically significantly different amongst the parents from these three schools at significance level 0.001. As for the product element, the difference is found at the significance level 0.01.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Role: ประธานกรรมการคณะกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2008-10-02
Modified: 2551-10-02
Issued: 2551-10-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title pages.pdf 33.51 KB104 2019-07-03 14:46:25
2 Approval page.pdf 35.84 KB70 2018-05-14 08:21:34
3 Abstract.pdf 196.62 KB107 2019-07-03 14:45:31
4 Acknowledgement.pdf 57.67 KB59 2018-05-14 08:21:36
5 Content.pdf 425.49 KB62 2018-05-14 08:21:38
6 Chapter1.pdf 1.32 MB127 2022-04-21 23:25:29
7 Chapter2.pdf 2.5 MB133 2024-05-08 19:46:52
8 Chapter3.pdf 255.24 KB84 2018-11-15 12:46:57
9 Chapter4.pdf 4.1 MB85 2018-11-24 22:05:37
10 Chapter5.pdf 1.98 MB95 2019-01-19 10:27:51
11 Bibliography.pdf 179.72 KB86 2018-05-14 08:21:46
12 Appendix.pdf 597.97 KB94 2018-05-14 08:21:47
ใช้เวลา
0.081893 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการมุ่งเน้นตลาดของธุรกิจโรงแรมในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
ธนวรรณ โอฬาร์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
ปัณชญา ทับจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ที่ใช้ในการดำเนินงานของ OTOP : กรณีศึกษา อุตสาหกรรมอาหาร เขตภาคใต้ตอนบน
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
รัชนี ดวงจันทร์กาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการตลาดในการเลือกเรียนโครงการโรงเรียนสองภาษาแบบเต็มรูปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
วราทิพย์ มุสิกอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์กระจูด กรณีศึกษา : กลุ่มผลิตภัณฑ์กระจูดบ้านกุมแป อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
สุกัญญา ใจเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,098
รวม 1,117 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,244 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2,040 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 138 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 37 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 55,497 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.122