แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรษฎร์ธานี
Marketing factors in selecting tutorial schools by high school students in mueang district, Surat Thani province

keyword: การศึกษาอิสระ - - ไทย - - 2550
; การตลาด
; โรงเรียนกวดวิชา - - สุราษฎร์ธานี
; พฤติกรรมผู้บริโภค
; วิทยานิพนธ์ - - ไทย - - 2550
ThaSH: มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ - - สาขาวิชาการจัดการ
Classification :.LCCS: HF5415.32 ป6ป 2550
Abstract: การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ศึกษาระดับการให้ความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ ด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้บริการ ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาดและการให้การศึกษาแก่ลูกค้าด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตและคุณภาพ ด้านบุคคล และด้านหลักฐานที่เป็นวัตถุ และศึกษาความแตกต่างของค่าเฉลี่ยของระดับความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดแต่ละด้าน ในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างกลุ่มที่แตกต่างกันตามปัจจัยส่วนบุคคล โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างนักเรียนระดับมัธยมศึกษา จำนวน 336 ราย ที่เรียนกวดวิชากับโรงเรียนกวดวิชาซึ่งจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จำนวน 7 โรงเรียน วิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นด้วยสถิติพื้นฐานค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ t-test และ One-Way ANOVA ในการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยของระดับความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดทั้ง 8 ด้าน ผลการศึกษา พบว่า นักเรียนให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านผลผลิตและคุณภาพ ด้านบุคคล ด้านหลักฐานที่เป็นวัตถุ ด้านกระบวนการ ด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์และด้านสถานที่ ในระดับมาก ส่วนปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดและการให้การศึกษาแก่ลูกค้าด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้บริการ นักเรียนให้ความสำคัญในระดับปานกลางเมื่อจัดลำดับความสำคัญ พบว่า นักเรียนให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านผลผลิตและคุณภาพมากที่สุด รองลงมาเป็นปัจจัยด้านบุคคล และด้านหลักฐานที่เป็นวัตถุ ตามลำดับส่วนปัจจัยด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้บริการ เป็นปัจจัยที่นักเรียนให้ระดับความสำคัญน้อยที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า นักเรียนเพศชายและเพศหญิงให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านสถานที่ ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตและคุณภาพ และด้านหลักฐานที่เป็นวัตถุ ไม่แตกต่างกัน แต่ให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาดและการให้การศึกษาแก่ลูกค้า และด้านบุคคล แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและระดับมัธยมศึกษาตอนปลายให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ไม่แตกต่างกัน แต่ให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้บริการ ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาดและการให้การศึกษาแก่ลูกค้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตและคุณภาพ ด้านบุคคล และด้านหลักฐานที่เป็นวัตถุ แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 นักเรียนสายวิทย์-คณิต สายศิลป์-คำนวณ และสายศิลป์-ภาษา ให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาดและการให้การศึกษาแก่ลูกค้า ไม่แตกต่างกัน แต่ให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ ด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้บริการ ด้านสถานที่ ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตและคุณภาพ ด้านบุคคล และด้านหลักฐานที่เป็นวัตถุ แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 นักเรียนที่เรียนได้เกรดเฉลี่ยสูงและนักเรียนที่เรียนได้เกรดเฉลี่ยต่ำให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาดและการให้การศึกษาแก่ลูกค้า ไม่แตกต่างกัน แต่ให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ ด้านสถานที่ ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตและคุณภาพ ด้านบุคคล และด้านหลักฐานที่เป็นวัตถุ แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 นักเรียนที่เรียนกวดวิชากับโรงเรียนกวดวิชาทั้ง 7 โรงเรียนให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดทั้ง 8 ด้าน ได้แก่ ด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ ด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้บริการ ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาดและการให้การศึกษาแก่ลูกค้าด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตและคุณภาพ ด้านบุคคล และด้านหลักฐานที่เป็นวัตถุ แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05
Abstract: The objective of this independent study is to investigate marketing factors in selecting tutorial schools by high school students in Mueang District, Surat Thani Province. It focuses on the significance o each marking factor, i.e. product element, price and other user cost, place, promotion and education, process, productivity and quality, people, and physical evidence. Moreover, this study examines the differences in significance the average value of each market factor based on the personal perspective. The method used for collecting data is set of questionnaires from the sample group which consists of 336 students from 7 tutorial schools, which are legally registered. All the data are analyzed by using basic statistical methods, frequency value, percentage, average, standard deviation, t-test statistic and One-Way ANOVA. This analysis is to determine the differences of 8 marketing factors. The results showed that the most significant factor for students are productivity and quality, people, physical evidence, process, product element and place of tutorial centers. The rest of the factors have a medium level of significance. When all the factors are ranked with respect to the significance, the top 3 factors are productivity and quality, people and physical evidence respectively. On the other hand, students rate price and other user cost as the lowest significant factor. The results of the hypothesis indicate that the male and female students consider place, process, productivity and quality, and physical evidence, have the same significance. However, the product element, price and other user cost, promotion and education and people are different in significance at 0.05 level. The second finding from the study is that junior and senior high school students give the same significance to product element factor, but the rest of the marketing factors are different in significance at 0.05 level. The next finding from the study shows that students, whose majors are Scientific- Mathematic, Artistic-Mathematic and Artistic-Linguistic, rate the promotion and education factors as having the same significance. However, the rest of the factors are rated differently by different majors at 0.05 level. Moreover, the study found that students with high grade point averages and those with low grade point averages consider that these factors; price and other user cost, and promotion and education, have the same significance. However, they consider that product element. Place, processes, productivity and quality, people and physical evidence have the different significance at 0.05 level. In summary, the study shows that students from 7 tutorial school give the same significance at 0.05 level to the eight marketing factors.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Role: ประธานกรรมการคณะกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2008-10-01
Modified: 2022-03-21
Issued: 2551-10-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title pages.pdf 33.26 KB169 2018-05-14 08:19:10
2 Approval page.pdf 47.63 KB110 2018-05-14 08:19:12
3 Abstract.pdf 300 KB190 2018-05-14 08:19:13
4 Acknowledgement.pdf 80.79 KB116 2018-05-14 08:19:14
5 Content.pdf 595.54 KB131 2018-05-14 08:19:15
6 Chapter1.pdf 555.72 KB257 2018-05-14 08:19:16
7 Chapter2.pdf 1.32 MB301 2021-12-23 14:50:38
8 Chapter3.pdf 235.72 KB185 2018-05-14 08:19:18
9 Chapter4.pdf 5.25 MB203 2018-05-14 08:19:19
10 Chapter5.pdf 3.09 MB216 2021-07-17 23:13:31
11 Bibliography.pdf 205.22 KB150 2018-05-14 08:19:23
12 Appendix.pdf 569.66 KB215 2020-05-04 21:56:01
ใช้เวลา
0.066061 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการมุ่งเน้นตลาดของธุรกิจโรงแรมในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
ธนวรรณ โอฬาร์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
ปัณชญา ทับจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ที่ใช้ในการดำเนินงานของ OTOP : กรณีศึกษา อุตสาหกรรมอาหาร เขตภาคใต้ตอนบน
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
รัชนี ดวงจันทร์กาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการตลาดในการเลือกเรียนโครงการโรงเรียนสองภาษาแบบเต็มรูปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
วราทิพย์ มุสิกอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์กระจูด กรณีศึกษา : กลุ่มผลิตภัณฑ์กระจูดบ้านกุมแป อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
สุกัญญา ใจเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,128
รวม 1,145 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,901 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2,041 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 141 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 39 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 56,160 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.122