แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมผู้โดยสารแลทัศนคติที่มีต่อการให้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำ
Passengers' behavior and attitudes towards low-cost airline services

keyword: ผู้โดยสารเครื่องบิน - - ทัศนคติ
; สายการบินต้นทุนต่ำ - - ไทย
; พฤติกรรมผู้บริโภค - - ไทย
; ความพอใจของผู้บริโภค
; บริการลูกค้า
; ความพอใจของผู้ใช้บริการ
; การศึกษาอิสระ - - ไทย - - 2549
ThaSH: มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ - - สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
Classification :.LCCS: HF5415.335
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเดินทางของผู้โดยสารและทัศนคติที่มีต่อบริการของสายการบินต้นทุนต่ำ และศึกษาความแตกต่างระหว่าปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันกับระดับทัศนคติที่มีต่อการให้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำ เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ประกอบการสายการบินต้นทุนต่ำ สายการบินปกติ และผู้ประกอบการขนส่งมวลชนอื่นๆนำไปเป็นแนวทางในการวางแผน ปรับปรุงกลยุทธ์ในการดำเนินงาน และปรับปรุงคุณภาพการบริการเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความพึงพอใจสูงสุด โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง ณ บริเวณอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานกรุงเทพฯ ผลการศึกษาพฤติกรรมการเดินทางของผู้โดยสารที่เดินทางโดยสายการบินต้นทุนต่ำพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เลือกใช้บริการเนื่องจากประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และตัดสินใจเลือกใช้ด้วยตนเอง โดยมีวัตถุประสงค์ในการเดินทางเพื่อทำงานหรือติดต่อธุรกิจ ความถี่และช่วงเวลาในการเดินทางไม่แน่นอน และส่วนใหญ่นิยมซื้อตั๋วโดยสารทางเว็บไซต์ของสายการบินและชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิต ผลการศึกษาทัศนคติที่มีต่อบริการของสายการบินต้นทุนต่ำ สรุปได้ว่า กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยมากที่สุดในด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านขั้นตอนการให้บริการ รองลงมาได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงานที่ให้บริการ และด้านลักษณะทางกายภาพ กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยน้อยที่สุดคือ ด้านราคาค่าโดยสารและการบริการ สำหรับการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ด้าน อายุ และการศึกษาที่แตกต่างกันไม่ทำให้ทัศนคติต่อการให้บริการแตกต่างกัน แต่ ปัจจัยส่วนบุคลด้านอาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกันทำให้ทัศนคติต่อการให้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำแตกต่างกันไปด้วย
Abstract: The purposes of this research were, first, to study the behaviour and the attitudes of passengers towards low-cost airline services and, second, to study the personal factors to offer information to operators of budget airlines, ordinary airlines, and other mass transporttation systems to be used as a parameter in laying out plans, modiflying management strategies and improving service quality to meet maximum customer satisfaction. Data for this research was collected from the questionnaires filled out by 400 sample groups in the area of the domestic terminal of Bangkok International Airport. The result from studying passenger behavior traveling on budget airlines was that the majority of the sample groups chose to use this services due to saving time asn savinf traveling expenses. Passenger decide to use this service themselve with the pirpose of either going to work conducting business. Travel frequency and travel time were uncertain. Most passengers purchased their tickets directly from the airline's website.Payments were done by credit card. The result from studying passenger attitudes towards service of low-cost airline can be concluded taht the sample groups largely agrees on distribution channels and service procedures followed by marking promotions, service staff, and the facilities. Few people of the sample groups preferred the fares and services remdered. The tested hypothesis found that individual age and education factors did not create any differences towards attitude concerning services but opnions of individual in different professions and incomes produced various attitudes regarding services thus creating different attitudes towards low-cost airlines.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Role: ประธานกรรมการคณะกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2008-09-29
Modified: 2551-09-29
Issued: 2551-09-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title pages.pdf 32.1 KB
2 Approval page.pdf 40.39 KB
3 Abstract.pdf 152.07 KB
4 Acknowledgement.pdf 61.6 KB
5 Content.pdf 283.81 KB
6 Chapter1.pdf 479.25 KB
7 Chapter2.pdf 2.28 MB
8 Chapter3.pdf 275.07 KB
9 Chapter4.pdf 1.6 MB
10 Chapter5.pdf 570.34 KB
11 Bibliography.pdf 139.19 KB
12 Appendix.pdf 2.03 MB
13 CV.pdf 22.87 KB
ใช้เวลา
0.04 วินาที

วันวิสาข์ เดชบำรุง
รองศาสตราจารย์ ดร.สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมผู้โดยสารแลทัศนคติที่มีต่อการให้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำ
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร.สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
วันวิสาข์ เดชบำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการพัฒนาตนเองของพนักงานสายปฏิบัติการวิชาชีพและบริหารทั่วไป มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร.สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
นมิตา ชูสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการความรู้กับผลการปฏิบัติงาน ของพนักงานธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ภาค 6 และ ภาค 7
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร.สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
จินตนา อินทรเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถเชิงนวัตกรรมและผลงานเชิงนวัตกรรมกับผลการดำเนินงาน ของธุรกิจ การศึกษาเชิงประจักษ์ของธุรกิจการให้บริการด้านการเงิน ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร.สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
พงศธร ไหมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.122