แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยด้านการตลาดของบริการสนามกอล์ฟในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
Marketing mix opinions of golf courses in Suratthani

keyword: พฤติกรรมผู้บริโภค - - สุราษฎร์ธานี
ThaSH: มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ - - สาขาวิชาการจัดการ
Classification :.LCCS: HF5415.12.T5
; สนามกอล์ฟ - - การตลาด - - สุราษฎร์ธานี
; การศึกษาอิสระ - - ไทย - - 2549
; วิทยานิพนธ์ - - ไทย - - 2549
; การตลาด - - สุราษฎร์ธานี
Abstract: การศึกษาอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห้นเกี่ยวกับปัจจัยด้านการตลาดความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านการตลาดกับปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภค และนำมาเปรียบเทียบระดับการให้ความสำคัญของผู้บริโภคเกี่ยวกับปัจจัยด้านการตลาดในแต่ละด้าน ที่คาดว่าจะมีผลต่อการเลือกใช้สนามกอล์ฟในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาเป็นผู้ใช้บริการสนามกอล์ฟจำนวน 3 สนาม ได้แก่ สนามกอล์ฟวิภาวดีรังสิต สนามกอล์ฟเขื่อนรัชชประภา และสนามกอล์ฟสันติบุรี สมุย คันทรีคลับ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผลการวิจัยพบว่า ลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้บริการสนามกอล์ฟส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีช่วงอายุ 30-40 ปี มีสถานภาพสมรส มีอาชีพข้าราชการและเจ้าของกิจการหรือค้าขาย/ประกอบธุรกิจส่นตัว มีระดับการศึกษาจบปริญญาตรี และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 50,000 บาท ปัจจัยด้านการตลาดของบริการสนามกอล์ฟของกลุ่มตัวอย่าง พบว่ากลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ในระดับมาก รองลงมาคือด้านผลผลิตและคุณภาพ ด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้ บริการ ด้านกระบวนการ ตามลำดับ ส่วนด้านบุคคลด้านองคืประกอบของผลิตภัณฑ์ ด้านหลักฐานที่เป็นตัววัตถุ และด้านการส่งเสริมการตลาดและให้การศึกษาแก่ลูกค้า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญระดับปานกลาง เมื่อแยกวิเคราะห์เป็นรายสนามพบว่า สนามกอล์ฟวิภาวดีรังสิต ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านราคา และค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้บริการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนสนามกอล์ฟเขื่อนรัชชประภา ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านผลผลิตและคุณภาพ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และสนามกอล์ฟสันติบุรี สมุย คนทรีคลับ ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านผลผลิตและคุณภาพ ในด้านความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ เพศ มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านการตลาดทุกด้าน ส่วนรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับปัจจัยทางการตลาดทุกด้าน ยกเว้นปัจจัยด้านผลผลิตและคุณภาพ เมื่อเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยระดับการให้ความสำคัญของผู้บริโภคเกี่ยวกับปัจจัยด้านการตลาดทั้ง 8 ด้าน แตกต่างกันระหว่างกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเพศชาย และกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเพศหญิง ในด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ ด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้บริการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาดและการให้การศึกษาแก่ลูกค้า และด้านกระบวนการส่วนระดับความคิดเห้นของปัจจัยด้านการตลาดทั้ง 8 ด้าน ของกลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้ต่ำ และกลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้สูง แตกต่างกันในหัวข้อด้านราคาและค่าใช้จ่ายอื่นของผู้ใช้บริการ
Abstract: The purpose of this study is to investigate the golf course consumers’ opinions towards marketing factors, the relationship between these factors and their personal factors, and a comparison of the levels of significance that the consumers give to each marketing factor which influences them on their decision to choose to go to a certain golf course in Surat Thani. For data collection, questionnaires were sent out to a sample group who goes to three different golf courses in Surat Thani namely Vipavadee-Rangsit Golf Course, Ratchaprapa Dam Golf Course and Santiburi Samui Country Club. The research shows that the sample group consists of mostly married men aged between 30-40 years old. Most of them are bachelor’s degree holders who are business owners or government officers with monthly income of less the 50,000 baht. For marketing factor, the sample group ranks the importance of selling channels at the highest level. Others are product, quality, price, consumers’ other expenses, and process respectively. For personal factor, product elements, physical evidences, marking promotions and consumer educating are rated as secondary level. The result from analyzing each golf course in the study indicates that Vipavadee-Rangsit Golf Course considers the importance of price, consumers’ other expenses and selling channels, while Ratchaprapa Dam Golf Course puts an emphasis on product, quality, and selling channels and Santiburi Samui Country Club on selling channels, product and quality. In terms of the relationship between marking factors and personal factors, the analysis of the questionnaires indicates that gender is related to all aspects of marketing factors, while monthly income is related to all other aspects of marketing factors except product and quality. It is found that male and female consumers rated the eight aspects of marketing factors in terms of significance differently. Differences have shown in product elements, price, consumers’ other expenses, selling channels, marketing promotions, consumer educating and process. Consumers with high income and those with low income showed differences in opinion in the aspects of price and consumers’ other expenses.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Role: ประธานกรรมการคณะกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2008-09-04
Modified: 2551-09-04
Issued: 2551-09-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title pages.pdf 32.1 KB65 2023-06-08 14:33:30
2 Approval page.pdf 39.41 KB53 2023-06-08 14:33:18
3 Abstract.pdf 238.32 KB119 2023-06-08 14:33:07
4 Acknowledgement.pdf 64.46 KB53 2023-06-08 14:30:47
5 Content.pdf 445.14 KB65 2021-02-28 08:12:02
6 Chapter1.pdf 389.47 KB128 2023-06-08 14:28:59
7 Chapter2.pdf 2.31 MB129 2023-06-08 14:28:49
8 Chapter3.pdf 276.73 KB84 2023-06-08 14:28:33
9 Chapter4.pdf 3.83 MB94 2023-06-08 14:27:59
10 Chapter5.pdf 1.84 MB106 2023-06-08 14:30:24
11 Bibliography.pdf 118.65 KB91 2023-06-08 14:24:43
12 Appendix.pdf 492.91 KB81 2023-06-08 14:23:01
ใช้เวลา
0.060114 วินาที

ฟอดี ฐิติสวัสดิ์
ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยด้านการตลาดของบริการสนามกอล์ฟในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง
ฟอดี ฐิติสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคน้ำดื่มบรรจุภาชนะปิดสนิทในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง
ไพบูลย์ พัดศรีเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกใช้บริการสินเชื่อบุคคลจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตอำเภอรอบนอก สำนักงานเขตภูเก็ต
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง
อุดมศักดิ์ วุฒิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ของพนักงาน บริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง;อาจารย์ ดร. พนิดา แช่มช้าง
สุพิชญา รักษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,099
รวม 1,118 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,246 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2,040 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 138 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 37 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 55,499 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.122