แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการบริโภคข้าวของประชาชน ในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช

Organization : มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
keyword: พฤติกรรมผู้บริโภค นครศรีธรรมราช
ThaSH: ผู้บริโภค -- นครศรีธรรมราช
ThaSH: ข้าว -- การบริโภค -- นครศรีธรรมราช
Abstract: ด้านผลิตภัณฑ์ พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมบริโภคข้าวธรรมดาพันธุ์เล็บนก รองลงมานิยมบริโภคข้าวหอมมะลิผสมที่มีเปอร์เซ็นต์ข้าวอื่นผสมอยู่ 30% และนิยมบริโภคข้าวหอมมะลิ 100% เป็นลำดับสุดท้าย ผู้บริโภคนิยมบริโภคข้าวชนิดที่ซื้อเนื่องจากเหตุผลในด้านคุณสมบัติทางเคมีของข้าว(คุณสมบัติด้านการหุงต้ม) มากกว่าลักษณะทางกายภาพของข้าว ในเรื่องตราสินค้า พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่เจาะจงเลือกซื้อตราสินค้าใด สำหรับเหตุผลที่ผู้บริโภคเลือกตราสินค้าที่ซื้อเนื่องจากหาซื้อได้ง่าย กรณีที่พิจารณาตราสินค้า พบว่า ตราสินค้าที่นิยมเลือกซื้อได้แก่ ตราหงส์ทอง เนื่องจากเชื่อถือในชื่อเสียงของตราสินค้าและเป็นตราสินค้าที่หาซื้อได้ง่าย ด้านราคา พบว่า เมื่อขึ้นราคาข้าวชนิดที่ซื้อ ผู้บริโภคจะซื้อต่อไปในปริมาณเท่าเดิม ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกระดับราคาข้าวที่ซื้อมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านคุณภาพข้าว งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคข้าวของประชาชนในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช และ 2) ศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคข้าวของประชาชน ในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการตอบแบบสอบถาม จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคนิยมซื้อข้าวสัปดาห์ละครั้ง ในปริมาณครั้งละ 1 ถุง ขนาดบรรจุ 5 กิโลกรัม บุคคลในครอบครัวนอกจากคู่สมรสเป็นผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อข้าว ด้านการจัดจำหน่าย พบว่า สถานที่ที่นิยมเลือกซื้อข้าว คือ ร้านขายของชำ ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกสถานที่ที่ซื้อข้าวมากที่สุด คือ ความสะดวกในการซื้อ ด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่า รูปแบบการส่งเสริมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อข้าวมากที่สุด คือ รูปแบบการโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ การลดราคาสินค้า และการให้ทดลองชิม สำหรับรูปแบบการส่งเสริมการตลาดที่ผู้บริโภคมีความเห็นว่าผู้จัดจำหน่ายควรจัดทำเพิ่มเติม คือ การจัดงานแสดงสินค้า การประชาสัมพันธ์ และการออกบัตรชิงโชค ผลการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางเศรษฐกิจและสังคมของประชากรกับพฤติกรรมการบริโภคข้าวของประชาชน ในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่าปัจจัยทางเศรษฐกิจและสังคมของประชากรมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคข้าวของประชาชนในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95.00
Abstract: The purpose of this research were to study : 1) the behavior of rice consurners in Nakhonsithammarat province. 2) factors related to behavior of rice consumers in Nakhonsithammarat province. Data were collected by interviewing 400 rice consumers. The results of the study showed that consumers bought 5 kilograms of rice once a week. People influencing the purchase decision behavior of consumers were all members in their families excluding their spouses. For product sector, the results of the study showed that most consumers liked rice from Lep-nok brand, the second favor was a mix between 30 percent Jasmin rice and other rice and the last was 100 percent Jasmin rice. Most consumers bought rice by considering the nutritions of rice (properties of rice cooking). Moreover, most consumers did not specify the rice brands. They chose the brand that was easy to buy. A cause in specify the rice brand, most consumer favor Hong Tong brand because of its well-known brand and it was easy to buy. For price sector, it is found that although the price of the chosen rice increased, the consumers still bought rice at the same amount. The most influential factor of choosing the price to buy rice was its quality. For distribution sector, it is found that the most popular place to buy rice was a grocery. The most influential factor of choosing the place to buy rice was convenience. For promotion sector, it is found that the methods of promotion which influence consumers to buy rice were television commercials, discount and free samples. According to consumer’s opinions, methods of promotion should include product exhibitions, public relations and lucky draws. The findings of the study also indicated that the consumer’s economic status and social factors had statistically significant correlation with the rice consumer behavior in Nakhonsithammarat province at the level 0.05.
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
Address: นครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat)
Email: clm@wu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: 2549-01-15
Modified: 2551-07-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
CallNumber: THE HF5415.33 .T5 ว4พ 2548
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title pages.pdf 29.25 KB184 2024-12-20 13:28:58
2 Approval page.pdf 41.78 KB132 2021-12-27 17:01:17
3 Abstract.pdf 220.03 KB161 2021-12-27 17:01:25
4 Acknowledgement.pdf 45.08 KB124 2023-03-24 20:22:06
5 Content.pdf 299.95 KB130 2023-03-24 20:22:12
6 Chapter1.pdf 320.99 KB192 2024-12-20 13:29:51
7 Chapter2.pdf 1.14 MB219 2024-12-20 13:30:24
8 Chapter3.pdf 235.08 KB183 2024-12-20 13:30:46
9 Chapter4.pdf 2.91 MB332 2024-12-20 13:31:05
10 Chapter5.pdf 1.01 MB215 2024-12-20 13:31:26
11 Bibliography.pdf 180.22 KB165 2024-12-20 13:31:50
12 Appendix.pdf 344.72 KB168 2024-12-20 13:24:37
ใช้เวลา
0.090746 วินาที

วรรณวิชณีย์ ทองอินทราช
Title Contributor Type
พฤติกรรมการบริโภคข้าวของประชาชน ในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
วรรณวิชณีย์ ทองอินทราช
ภัทรวรรณ แท่นทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บรรยากาศองค์การที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตการทางานของบุคลากร สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคใต้
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
มยุเรศ แขสมบุญ;ธนายุ ภู่วิทยาธร;วรรณวิชณีย์ ทองอินทราช

Article/Proceeding
คุณลักษณะของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการประกอบการธุรกิจลานเทปาล์มน้ำมัน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
คชาภรณ์ ปานคล้าย;วรรณวิชณีย์ ทองอินทราช

Article/Proceeding
การจัดการโลจิสติกส์ที่ส่งผลต่อความได้เปรียบในการแข่งขันของผู้ประกอบธุรกิจลานเทปาล์มน้ำมัน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ณภัสทร์ วารีวัชรสกุล;วรรณวิชณีย์ ทองอินทราช

Article/Proceeding
ภัทรวรรณ แท่นทอง
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นด้านปัจจัยทางการตลาดของนักศึกษาในการเลือกศึกษาในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในจังวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ภัทรวรรณ แท่นทอง
สมจิต แข่งขัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคข้าวของประชาชน ในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ภัทรวรรณ แท่นทอง
วรรณวิชณีย์ ทองอินทราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยด้านการตลาดของบริการสนามกอล์ฟในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง
ฟอดี ฐิติสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคน้ำดื่มบรรจุภาชนะปิดสนิทในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง
ไพบูลย์ พัดศรีเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกใช้บริการสินเชื่อบุคคลจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตอำเภอรอบนอก สำนักงานเขตภูเก็ต
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง
อุดมศักดิ์ วุฒิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการมุ่งเน้นตลาดของธุรกิจโรงแรมในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
ธนวรรณ โอฬาร์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
ปัณชญา ทับจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ที่ใช้ในการดำเนินงานของ OTOP : กรณีศึกษา อุตสาหกรรมอาหาร เขตภาคใต้ตอนบน
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
รัชนี ดวงจันทร์กาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการตลาดในการเลือกเรียนโครงการโรงเรียนสองภาษาแบบเต็มรูปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
วราทิพย์ มุสิกอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์กระจูด กรณีศึกษา : กลุ่มผลิตภัณฑ์กระจูดบ้านกุมแป อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
สุกัญญา ใจเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ของพนักงาน บริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง;อาจารย์ ดร. พนิดา แช่มช้าง
สุพิชญา รักษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลแสดงอิทธิพลของความสามารถทางการตลาดที่มีต่อผลการ ดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ภัทรวรรณ แท่นทอง
ลลิดา สังข์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความต้องการซื้อคอนโดมิเนียม ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ภัทรวรรณ แท่นทอง
นิตยา รู้จัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคอาหารเจ ในอำเภอเมือง จังหวัดตรัง
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ภัทรวรรณ แท่นทอง
ธัญลักษณ์ ธรรมจักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,096
รวม 1,115 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,243 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2,040 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 138 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 37 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 55,496 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.122