แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคมกลยุทธ์การตลาดสีเขียวที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนของวิสาหกิจเพื่อสังคมในประเทศไทย
Causal relationships of social entrepreneurship green marketing strategy affecting sustainability performance of social enterprises in Thailand

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา. สาขาวิชาบริหารธุรกิจ.
keyword: ความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม
; กลยุทธ์การตลาดสีเขียว
; ผลการดำเนินงานที่ยั่งยืน
; วิสาหกิจเพื่อสังคมในประเทศไทย
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม กลยุทธ์การตลาดสีเขียว และผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนของวิสาหกิจเพื่อสังคมในประเทศไทย 2) เพื่อศึกษารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนของวิสาหกิจ เพื่อสังคมในประเทศไทยกำหนดกลุ่มตัวอย่างตามเกณฑ์การวิเคราะห์แบบจำลองสมการ โครงสร้าง 110-220 คน ทำการสุ่มตัวอย่างจากผู้ประกอบการ ผู้บริหาร หรือผู้นำของวิสาหกิจ เพื่อสังคมในประเทศไทยได้ 410 คน ซึ่งมีจำนวนมากกว่ากลุ่มตัวอย่างที่กำหนด และทำการวิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้แบบจำลองสมการโครงสร้าง (Structural Equation Modeling: SEM) ใช้แบบสอบถาม ที่มีค่าความน่าเชื่อถือทั้งฉบับมากกว่า 0.70ดำเนินการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแนวทาง การพัฒนากลยุทธ์การตลาดสีเขียว ผลการวิจัยพบว่าแบบจำลองมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี โดยมีองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของตัวแปรผู้ประกอบการเพื่อสังคม คือ ด้านผู้สร้างคุณค่า ทางสังคม ตัวแปรกลยุทธ์การตลาดสีเขียว คือ ช่องทางการจัดจำหน่ายสีเขียว และตัวแปรผล การดำเนินงานที่ยั่งยืน คือ ด้านสังคม และผลการศึกษารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุที่ส่งผล ต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนของวิสาหกิจเพื่อสังคมในประเทศไทพบว่า 1) ความเป็นผู้ประกอบการ เพื่อสังคมมีอิทธิพลทาง ตรงต่อความสามารถของกลยุทธ์การตลาดสีเขียว ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์สีเขียว ด้านราคาผลิตภัณฑ์สีเขียว ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสีเขียว และด้านการส่งเสริมการตลาดสีเขียว 2) ความสามารถของกลยุทธ์การตลาดสีเขียว มีอิทธิพล ทางตรงต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ผลทางเศรษฐกิจ ผลทางสังคม และผลทางสิ่งแวดล้อม 3) ความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงาน ที่ยั่งยืนของวิสาหกิจเพื่อสังคมในประเทศไทย ผ่านความสามารถของกลยุทธ์การตลาดสีเขียว ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ.
Address: นครราชสีมา
Email: library@nrru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2566
Modified: 2568-10-15
Issued: 2568-10-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 chiwara-banjongpru.pdf 2.82 MB
ใช้เวลา
0.021203 วินาที

ชิตวรา บรรจงปรุ
Title Contributor Type
โครงการการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม การเสริมสร้างศักยภาพทางการแข่งขันในการประกอบการวิสาหกิจชุมชน จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ชิตวรา บรรจงปรุ;ศิริสรณ์เจริญ กมลลิ้มสกุล;สุชีรา ธนาวุฒิ;สุธิรา เจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการจัดการกลุ่มธุรกิจชุมชน ในเขตเทศบาลตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ชิตวรา บรรจงปรุ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
การเชื่อมโยงโซ่อุปทานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวท่าช้าง (Khorat geopark) แบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
นุชจรี ภักดีจอหอ;รดามณี พัลลภชนกนาถ;ชิตวรา บรรจงปรุ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการกลุ่มธุรกิจชุมชน ในเขตเทศบาลตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ชิตวรา บรรจงปรุ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคมกลยุทธ์การตลาดสีเขียวที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนของวิสาหกิจเพื่อสังคมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ชิตวรา บรรจงปรุ
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
สวียา ปราถนาดี ชาติวิวัฒนาการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมการซื้ออาหารโคนมสำเร็จรูปของสหกรณ์โคนมพิมาย จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
ชนกกวนันท์ พวงพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
จันทร์เพ็ญ เดชสองชั้น.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านจัดสรรประเภทบ้านเดี่ยว 2 ชั้นในเขตตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
เจษฎา ศิริภักดี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตของผู้บริโภคผ่านธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน)ในเขตเทศบาลนครนครราขสีมาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
ปริมาภรณ์ ศรีพรหม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์(OTOP)ประเภทน้ำพริกสำเร็จรูปพร้อมบริโภคของประชาชน ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
วิภาวรรณ มาวขุนทด.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางธุรกิจที่มีความสัมพันธ์ต่อการบริหารจัดการแบบสมดุลของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ประเภทอุตสาหกรรมอาหารในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
ยุทธนา เพชรน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อกระบวนการให้บริหารหลังการขายของร้านขายคอมพิวเตอร์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุธานันท์ โพธิ์ชาธาร;สุวิมล ตั้งประเสริฐ;สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
กัมปนาท เพ็ชรมาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ของผู้ใช้บริการในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา;สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร;สุธาสินี โพธิ์ชาธาร
ชลลดา คุณอมรเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้สังคมออนไลน์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา;สุวิมล ตั้งประเสริฐ;ยุทธกร ฤทธิ์ไธสง
ทัศนีย์ นิลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟสด ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา;จารุวรรณ พนมจีระสวัสดิ์;ศิริพร เลิศยิ่งยศ
ปิยนุช นามพุดซา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานของเจ้าหน้าที่สรรพากรพื้นที่สาขา ในสังกัดสำนักงานสรรพากรภาค 9
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา;นุชจรี ภักดีจอหอ;ปิยะมาศ สุรภพพิศิษฐ์
สิริวันทน์ มาพะเนาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
กุลรดา ทอนสระน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการออมของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
ศัลย์ศยา น้ำทรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าประเภทส่วนบุคคล ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
วงศ์ปกรณ์ ศิริภัทรสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมทางสื่อสังคมออนไลน์ของแบรนด์เครื่องสำอางไทยวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าผู้หญิงกลุ่มมิลเลนเนียล
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา;ศิริพร เลิศยิ่งยศ
ดวงทิพย์ ปานรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคมกลยุทธ์การตลาดสีเขียวที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนของวิสาหกิจเพื่อสังคมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา;สวียา ปราถนาดี ชาติวิวัฒนาการ
ชิตวรา บรรจงปรุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สวียา ปราถนาดี ชาติวิวัฒนาการ
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,833
รวม 1,846 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 83,725 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 442 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 386 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 52 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 40 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 20 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 84,678 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28