แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ 4 ของครู โรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

keyword: การจัดการเรียนการสอน
; หลักอริยสัจ 4
; จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความต้องการจำเป็นการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2) เพื่อศึกษาวิธีการจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ 4 ของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ๓) เพื่อเสนอแนวทางการจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ ๔ ของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รูปแบบวิธีวิจัยแบบ ผสานวิธี เชิงปริมาณใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง ผู้บริหารและครูโรงเรียนมัธยมศึกษา จำนวน 217 คน สถิติที่ใช้วิเคราะห์คือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าความต้องการจำเป็น และเชิงคุณภาพใช้แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง (Semi-structured-interview) ผู้ให้ข้อมูลสำคัญจำนวน 8 รูป/คน สถิติที่ใช้เป็นแบบวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพความต้องการจำเป็นการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยภาพรวม พบว่าความต้องการจำเป็นที่มีความต้องการมากที่สุด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านหลักสูตร (PNI modified =0.71)ด้านการจัดการเรียนการสอน (PNI modified =0.54) ด้านการวัดผลและประเมินผล (PNI modified =0.42) ด้านสื่อการเรียนการสอน (PNI modified = 0.40 ) และด้านครูผู้สอน (PNI modified = 0.36) 2. ผลการศึกษาวิธีการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีดังนี้ 1) ด้านหลักสูตร ปรับปรุงหลักสูตรให้มีคุณภาพทันสมัย เหมาะสมกับระดับความรู้ของนักเรียน สร้างหลักสูตรที่เน้นพัฒนาการคิดวิเคราะห์และทักษะการแก้ปัญหา สอดคล้องกับสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน 2) ด้านการจัดการเรียนการสอน สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและเปิดกว้างให้นักเรียนในการเรียนรู้กิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนให้นักเรียนเข้าใจสาเหตุปัญหาพิจารณาหาวิธีปรับปรุงแก้ไขปัญหาหรือเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3) ด้านการวัดผลและประเมินผล ปรับปรุงให้เหมาะสมต่อความต้องการและระดับความรู้ของนักเรียน ใช้เครื่องมือการวัดที่มีมาตรฐาน, ถูกต้อง, และมีประสิทธิภาพ นำผลที่ได้จากการวัดผลไปปรับปรุงในการจัดการเรียนการสอน สนับสนุนนักเรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการประเมินและการพัฒนาการเรียนรู้ของตนเอง 4) ด้านสื่อการเรียนการสอน การเลือกสื่อที่เหมาะสมกับระดับของนักเรียน พัฒนาสื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้ ให้คำแนะนำเพื่อให้นักเรียนสามารถนำสื่อไปใช้ได้ในสถานการณ์ต่างๆ 5) ด้านครูผู้สอน เข้าใจสภาพจิตของนักเรียน เพื่อปรับการสอนให้เหมาะสม ช่วยเหลือนักเรียนให้เข้าใจสาเหตุของปัญหาที่นักเรียนเผชิญ สนับสนุนนักเรียนในการกำหนดเป้าหมายและวางแผนการแก้ไขปัญหา แก้ปัญหาอย่างมีจุดหมาย 3. แนวทางการจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ 4 ของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ 1) ด้านหลักสูตร การเลือกใช้เนื้อหาที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ การให้ความสำคัญกับการพัฒนาทัศนคติของผู้เรียน สร้างกิจกรรมที่เสริมสร้างทัศนคติ การให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ เชื่อมโยงกับสถานการณ์จริง เพื่อให้ผู้เรียนได้นำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน 2) ด้านการจัดการเรียนการสอนจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลายโดยคำนึงถึงความแตกต่างของนักเรียนทุกคนมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้ สร้างประสบการณ์การเรียนที่มีคุณค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด สอดคล้องกับหลักอริยสัจที่เน้นการลดความทุกข์และสร้างความสุขในการเรียนรู้ 3) ด้านการวัดผลและประเมินผลเก็บรวบรวมข้อมูลและประเมินเพื่อเข้าใจความคืบหน้าและพัฒนาการของนักเรียนใช้เครื่องมือการเก็บข้อมูลที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้ 4) ด้านสื่อการเรียนการสอน เลือกและใช้สื่อการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ ปรับแต่งสื่อเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมการเรียนรู้และระดับความรู้ของนักเรียน เลือกใช้สื่อการเรียนการสอนที่หลากหลายและมีคุณภาพ สร้างการเรียนรู้ที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพสูง 5) ด้านครูผู้สอน เข้าใจความต้องการและสภาพจิตของนักเรียนเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะปรับการสอนให้เหมาะสม สร้างบรรยากาศเรียนรู้ที่นักเรียนรู้สึกสบายและมีความน่าสนใจจะส่งผลในการเรียนที่มีประสิทธิภาพการสนับสนุนนักเรียนในด้านจริยธรรมและคุณค่าทางจิตใจ ตามองค์ความรู้ AKVGMS Model
Abstract: The objectives of this research are: 1) to study the needs of teaching management of teachers of High Schools in Phra Nakhon Si Ayutthaya district of Phra Nakhon Si Ayutthaya province, 2) to study methods for teaching management based on the Four Noble Truths for teachers of High Schools in Phra Nakhon Si Ayutthaya district of Phra Nakhon Si Ayutthaya province, and 3) to propose the guidelines for teaching management based on the Four Noble Truths for teachers of High Schools in Phra Nakhon Si Ayutthaya district of Phra Nakhon Si Ayutthaya province. This research is a mixed method research. The quantitative data were collected by questionnaire from 217 samples consisting of school administrator and teachers and analyzed by mean, standard deviation and the need index. The qualitative data were collected by semi-structured interviews from 8 key-informants and analyzed by content analysis. The research results were found that: 1. The state of needs of teaching management of teachers of High Schools in Phra Nakhon Si Ayutthaya district of Phra Nakhon Si Ayutthaya province overall was at a high level overall. The details in descending order started with Curriculum (PNI modified = 0.71), followed by Teaching and learning management (PNI modified = 0.54), Measurement and evaluation (PNI modified = 0.42), Teaching and learning media (PNI modified = 0.40) and Teachers (PNI modified = 0.36), respectively. 2. The methods of teaching management based on the Four Noble Truths for teachers of High Schools in Phra Nakhon Si Ayutthaya district of Phra Nakhon Si Ayutthaya province are as follows: 2.1) In curriculum, the curriculum should be improved with up-to-date quality, suitable to the learners’ levels and create curriculum with a focus on critical thinking and problem solving relevant to situations in daily life, 2.2) In teaching and learning management, good environment should be built to provide opportunity for students in learning and activity to support students to understand the causes of problems and ways to solve the problems, 2.3) In measurement and evaluation, it should be adjusted to suit students’ requirement and level, standard, reliable and efficient evaluation tool should be used, the results of measurement and evaluation should be used for improving teaching and learning management and students should participate in measurement and evaluation process for their learning development, 2.4) In teaching and learning media, the media should be suitable to students’ level, relevant to learning objectives and applicable to situations, and 2.5) Teachers, the teachers should understand mental conditions of students in order to adjust their teaching suitable to students and assist students to understand the causes of problems, set the aim and plan in problem solving and solve the problems systematically. 3. The guidelines for teaching management based on the Four Noble Truths for teachers of High Schools in Phra Nakhon Si Ayutthaya district of Phra Nakhon Si Ayutthaya province are as follows: 3.1) In curriculum, place a focus on development of students’ attitude, selection of the course contents relevant to the objectives, creating activity strengthening attitude, contents supporting learning, activity relating to the real situation in order that students can apply it in their daily life, 3.2) In teaching and learning management, to create variety of activity based on difference of students, students have participation in learning process, building valuable and effective learning experience relevant to the principles of the Four Noble Truths that reduce suffering and increase happiness in learning, 3.3) In measurement and evaluation, to collect and evaluate information for understanding the progress and development of students and the tool should be suitable to the learning objective, 3.4) In teaching and learning media, to choose and use effective media, adjust the media suitable to learning environment and students’ level, and to choose and use various and qualified media to motivate learning and achieve learning proficiency, and 3.5) Teachers, teachers should understand requirement and metal status of students in order to adjust their teaching methods, create comfortable and interesting atmosphere in learning and support students in morality and mental values according to the AKVGMS Model.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2568-09-11
Issued: 2568-08-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 พิธิพัฒน์ รัตนชัยกูล.pdf 6.46 MB1 2025-09-15 09:33:31
ใช้เวลา
0.020371 วินาที

พีรวัฒน์ ชัยสุข
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความต้องการจำเป็นต่อการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูภัทรธรรมคุณ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
วัชรพล อร่ามเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลีดีเด่น สำนักเรียนวัดบัวขวัญ จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูปลัดวิชาญ วิชฺชาธโร (ดินส้ม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างพุทธิจริตสำหรับนักเรียนประถมศึกษา จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระสมุห์ปริญญา ปริชาโน (ยันต์โกเกศ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะผู้บริหารตามหลักพรหมวิหาร 4 โรงเรียนประถมศึกษา อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระปลัดมงคล วราสโย (เรืองอาคม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารบุคคลตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางแค สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระปลัดจันทร์ สิริจนฺโท (พงษ์แตง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะกัลยาณมิตรสำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระสมุห์ยุทธนา อนุทโย (กรใหม่)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสุขภาวะยุคไทยแลนด์ 4.0 ตามหลักภาวนา 4 ของนิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูภัทรธรรมคุณ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ริญญารัตน์ วรจินตนาลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาตามหลักพุทธบริหารการศึกษา สำหรับวัดในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ, ผศ. ดร. ; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูปลัดสังวาลย์ เทวสโร (ศรีสุข)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบโรงเรียนธรรมาธิปไตยของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์ ; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
ทศพร น้อยสุขะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหาร TVET แนวพุทธในยุค DISRUPTIVE TECHNOLOGY
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่;ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พงศ์พิชญ์ ต่วนภูษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการความรู้ตามหลักพุทธธรรมในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่;ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูนวการวิมล (สง่า สิริธโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร.; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พงศกร มงคลหมู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารตนตามหลักฆราวาสธรรมสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
ณฤดีณัฏฐา รัตนกระจ่างศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่;ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระมหาบัณฑิต ปณฺฑิตเมธี (ชรินทร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักกัลยาณมิตรสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่ ;ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระสมุห์ยุทธนา อนุทโย (กรใหม่)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนตามหลักพุทธธรรมของโรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สิน งามประโคน;ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
วาสนา จินดาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของครูในยุคดิจิทัลตามหลักพุทธธรรม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
พรเพ็ญ ใจศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงตามหลักพรหมวิหาร 4 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรีเขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระสรศักดิ์ สมนฺตปาสาทิโก (ทองยวง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเรียนการสอนของครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7 กลุ่มโรงเรียนภาชีระพีพัฒน์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
สุพัตรา สละตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ ของโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
สุจิน ยอดมหาวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความโปร่งใสตามหลักสุจริต 3 ของโรงเรียนขยายโอกาสสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;เผด็จ จงสกุลศิริ
นฤมล ทุมมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการปฏิบัติตามระเบียบวินัยตามหลักกัลยาณมิตร สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนธรรมศาสตร์ คลองหลวงวิทยาคม จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;สมศักดิ์ บุญปู่
อรวรรณ เปียประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักอิทธิบาท 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานการส่งเสริมการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
เดชา แก้วนาพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนยุคดิจิทัลโดยบูรณาการหลักพุทธธรรมโรงเรียนขยายโอกาส อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ลัดดา ป่าใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาตามแนวพุทธของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ณัฐนันท์ หอมชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาพื้นที่นวัตกรรมวิถีพุทธของวัดในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พีรวัฒน์ ชัยสุข
วารี โศกเตี้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมตามหลักวุฒิธรรม 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พีรวัฒน์ ชัยสุข
สาริณี อาษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักอริยสัจ 4 สำหรับครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ชนิดาภา พรหมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ 4 สำหรับนักเรียนประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูปลัดศักดิ์ มหาวีโร (โกศลสุภวัฒน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูธรรมสารโกศล (สมรศักดิ์ ธมฺมสนฺติโก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนพหุวัฒนธรรม ตามหลักกัลยาณมิตร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
ศุภัชฌา สระทองอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;อินถา ศิริวรรณ
นภารัตน์ กุลสิริรัตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาปลอดภัยตามหลักปาปณิกธรรม โรงเรียนวัดบัวขวัญ (มีทับราษฎร์บำรุง) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรีเขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
สุชาดา เกตุแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ 4 ของครู โรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษ ภูริปญฺโญ
พิธิพัฒน์ รัตนชัยกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของครูตามหลักสุจริต 3 โรงเรียน กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพที่ 4 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;เกษม แสงนนท์
วรรณนิษา พุ่มอุไร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมคุณลักษณะผู้บริหารตามหลักพหูสูตของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพที่ 4 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;เกษม แสงนนท์
จิระพันธุ์ ปากวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างมนุษยสัมพันธ์ในองค์กรตามหลักสาราณียธรรม 6 ของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพที่ 4 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;สุทิศ สวัสดี
แพรวรุ่ง ศรีประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารงบประมาณตามหลักอริยทรัพย์ 7 ของกลุ่มโรงเรียนประสานมิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ปวีนา ดารา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษ ภูริปญฺโญ
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ 4 ของครู โรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษ ภูริปญฺโญ
พิธิพัฒน์ รัตนชัยกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลตามหลักอิทธิบาท 4 ของครูโรงเรียนกลุ่มสหวิทยาเขตเรือหลวงภาชีนุสรณ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษ ภูริปญฺโญ
ญาดา ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,652
รวม 2,659 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 131,257 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,029 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 325 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 132,696 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46