แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการบริหารความขัดแย้งในสถานศึกษาตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียนขยายโอกาส สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2

keyword: ความขัดแย้งในสถานศึกษา
; หลักอริยสัจ 4
; แนวทางการบริหารความขัดแย้ง
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพการบริหารความขัดแย้งในสถานศึกษาของโรงเรียนขยายโอกาส 2) เพื่อศึกษาวิธีการบริหารความขัดแย้งในสถานศึกษาตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียนขยายโอกาส และ 3) เพื่อนำเสนอแนวทางการบริหารความขัดแย้งในสถานศึกษาตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียนขยายโอกาสสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 ใช้กลุ่มตัวอย่างในการแจกแบบสอบถามจำนวน 260คน สถิติวิเคราะห์หาค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ค่าความต้องการจำเป็น และวิเคราะห์เนื้อหาจากการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ จำนวน 7 คน ผลการวิจัยพบว่า 1.สภาพการบริหารความขัดแย้งในสถานศึกษาของโรงเรียนขยายโอกาสสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนคร ศรีอยุธยา เขต 2 โดยการศึกษาหาค่าดัชนีความต้องการจำเป็นอยู่ระหว่าง 0.42-0.49ด้านที่มีความต้องการจำเป็น พบว่า มีความสำคัญลำดับที่ 1 คือ ด้านแบบการเอาชนะ ลำดับที่ 2 ด้านแบบการร่วมมือ ลำดับที่ 3 ด้านแบบการประนีประนอม ลำดับที่ 4 ด้านแบบการหลีกเลี่ยง และลำดับที่ 5 ด้านแบบการยอมให้ 2. วิธีการบริหารความขัดแย้งในสถานศึกษาตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียนขยายโอกาสสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต2 โดยมีขั้นตอนดังนี้ 1) แบบการเอาชนะ พบว่า การแก้ไขความขัดแย้งแบบการเอาชนะสามารถกำหนดสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นโดยวิเคราะห์หาสาเหตุบนพื้นฐานของความถูกและชอบธรรม 2) แบบการร่วมมือ พบว่า เมื่อเกิดปัญหาความขัดแย้งขึ้นให้พิจารณาก่อนว่าอะไรคือปัญหาและปรับความเข้าใจกันเอง3)แบบการประนีประนอมพบว่าการที่ครูมีทักษะในการเชื่อมโยงความรู้กับประสบการณ์ร่วมกันกำหนดนโยบายการแก้ปัญหาพิจารณาถึงข้อมูลที่ยอมรับความคิดเห็นของทุกๆ ฝ่าย ซึ่งบางครั้งจำเป็นต้องยอมเสียสละบางส่วนพบกันคนละครึ่งทาง 4) แบบการหลีกเลี่ยง พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษาคอยประวิงเวลาจนปัญหาคลี่คลายเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า และ 5) ด้านแบบการยอมให้ พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษาพยายามถนอมน้ำใจคณะครูผู้มีส่วนร่วมในการขัดแย้ง เพื่อรักษาสัมพันธภาพอันดีในการทำงานร่วมกัน3. แนวทางการบริหารความขัดแย้งในสถานศึกษาตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียนขยายโอกาสสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 แบ่งออกเป็น 5 ด้าน ดังนี้ 1) แบบการเอาชนะ ผู้บริหารสถานศึกษาสามารถกำหนดสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นโดยวิเคราะห์หาสาเหตุบนพื้นฐานของความถูกและชอบธรรมภายใต้ระเบียบข้อบังคับทางราชการ 2)แบบการร่วมมือผู้บริหารสถานศึกษาพิจารณาก่อนว่าอะไรคือปัญหาและปรับความเข้าใจกันเองในลำดับต่อไป3)แบบการประนีประนอมผู้บริหารสถานศึกษากำหนดนโยบายการแก้ปัญหาพิจารณาถึงข้อมูลที่ยอมรับความคิดเห็นของทุก ๆ ฝ่าย เพื่อพบกันคนละครึ่งทาง 4) แบบการหลีกเลี่ยง ผู้บริหารสถานศึกษาประวิงเวลาจนปัญหาคลี่คลายปัญหาและ5)ด้านแบบการยอมให้ผู้บริหารสถานศึกษาพยายามถนอมน้ำใจคณะครูผู้มีส่วนร่วมในการขัดแย้งเพื่อรักษาสัมพันธภาพอันดีในการทำงานร่วมกั
Abstract: The objectives of this research are: 1) to study the state of conflict management in educational Institutions of Opportunity Expansion Schools, 2) to study the method for conflict management according to the principles of the Four Noble Truths of Opportunity Expansion Schools, and 3) to propose guidelines of the conflict management according to the principles of the Four Noble Truths of Opportunity Expansion Schools under the Office of Phra Nakhon Si Ayutthaya Primary Educational Service Area 2. The mixed research methods were used in the study. The quantitative data were collected by questionnaires from 260 samples and analyzed by percentage, mean and standard deviation. The qualitative data were collected by in-depth interviews with 7 key-informants and then analyzed by content analysis. The results of the study were found that: 1. The state of conflict management in educational Institutions of Opportunity Expansion Schools under the Office of Phra Nakhon Si Ayutthaya Primary Educational Service Area 2 has Priority Needs Index from 0.42 to 0.49. The first priority was on Competing, followed by Collaborating, Compromising, Avoiding, and Accommodating, respectively. 2. The method for conflict management according to the principles of the Four Noble Truths of Opportunity Expansion Schools under the Office of Phra Nakhon Si Ayutthaya Primary Educational Service Area 2 are as follows: 1) Competing; to analyze the problems based on righteousness and justice, 2) Collaborating; to find the cause of problems and try to settle with both side satisfaction, 3) Compromising; to link knowledge and experience together and to brainstorm for problem solution based on win-win agreement, 4) Avoiding; to delay the confrontation and let the time heal situations, and 5) Accommodating; to care for the mood and feeling of coworkers in conflict management in order to continue a good relationship in working together. 3. The guidelines of the conflict management according to the principles of the Four Noble Truths of Opportunity Expansion Schools under the Office of Phra Nakhon Si Ayutthaya Primary Educational Service Area 2 can be classified in 5 aspects; 1) Competing; the administrators can set the state of happened problems and analyze the cause of the problems based on righteousness and justice under the government regulations, 2) Collaborating; the administrators consider what the problem is and try to negotiate for mutual understanding, 3) Compromising; the administrators set a policy for problem solution based on information and opinion of every sector, 4) Avoiding; the administrators delay the time to let problem decline, and 5) Accommodating; the administrators care and cherish the heart and mind of coworkers in conflict management in order to keep a good relationship in working together.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2025-09-09
Issued: 2568-08-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 สิริวัฒน์ ไตรบุตร.pdf 3.13 MB11 2025-10-24 15:28:54
ใช้เวลา
0.036643 วินาที

พระครูกิตติญาณวิสิฐ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนากิจกรรมการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงของสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา สังกัดองค์กรส่วนท้องถิ่น จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;อินถา ศิริวรรณ
พระมหาบริบูรณ์ ปริสุทฺโธ (อดิศร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนของสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลีดีเด่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
พระมหาอภิชาติ ชยมธี (ถาวร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ระวิง เรืองสังข์
ฐิตินันท์ ปั่นมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลีดีเด่น สำนักเรียนวัดบัวขวัญ จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูปลัดวิชาญ วิชฺชาธโร (ดินส้ม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการสอนวิชาพระพุทธศาสนาของพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระปิติพร วิชฺชากโร (ขันธนันท์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนตามหลักกุศลกรรมบถ 10 สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
พระมหาวิจิตร อินฺทธมฺโม (พิศเพ็ง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมพฤติกรรมใฝ่เรียนรู้ตามหลักพุทธธรรม สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
พระครูสังฆรักษ์รม ธมฺมรตโน (กลัดแสม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการปลูกฝังความกตัญญูกตเวทีสำหรับนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
พระธรรมจร จนฺทธมฺโม (ศรีสุข)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
พระปลัดบุญเจิด สุจิตฺโต (สุนทรสุข)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้วิชาพลศึกษาตามหลักพุทธบริหารการศึกษาโรงเรียนประถมศึกษาอำเภอบางปะอินสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
ทรัพย์สถิต วงค์หล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ในรายวิชาสังคมศึกษาของครูผู้สอนตามหลักอิทธิบาท 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
อัจฉรา พรรณสุชล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุตามหลักพุทธบริหารการศึกษาของวัดในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร (ส่งสนั่น)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะผู้บริหารตามหลักพรหมวิหาร 4 โรงเรียนประถมศึกษา อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระปลัดมงคล วราสโย (เรืองอาคม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารตามหลักวุฒิธรรม 4 โรงเรียนขนาดกลางสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
อนงค์นาฏ จันทร์เต็ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารกิจการนักเรียนอาชีวศึกษาตามหลักไตรสิกขา จังหวัดสมุทรปราการ อาชีวศึกษาภาคกลาง เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
นาตยา เลียบจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะของนักเรียนตามหลักศีล 5 โรงเรียนประถมศึกษา เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ระวิง เรืองสังข์
พระมหาธนันพัชร์ กิตฺติโสภโณ (แสงทอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรมของวัดในจังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูภัทรธรรมคุณ;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
ปราณี แก่นคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการการบริหารงานบุคคลตามหลักพรหมวิหาร 4 ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สิน งามประโคน ;พระครูกิตติญาณวิสิฐ, ผศ. ดร.
พระปลัดจันทร์ สิริจนฺโท (พงษ์แตง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการนิเทศของสำนักงานพระสอนศีลธรรม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;สิน งามประโคน
พระดนัย ญาณธีโร (สว่างโคตร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานวัตกรรมด้านการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ลำพอง กลมกูล
สุวิทย์ อัญธปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของครูภายใต้สถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด 19 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงาน ประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระสุรชัย สุรชโย
ช่อมาลัย คงศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาในยุคปกติวิถีใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
รุ่งนภา คำเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามหลักพุทธธรรม ของโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี คณะสงฆ์จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;เผด็จ จงสกุลศิริ
พระมหาพิพัฒน์ วฑฺฒนสิริ (เขียวอร่าม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มสหวิทยศึกษาลำพญา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
จีระ พุฒหอมโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมการบริหารการศึกษาในยุคดิจิทัลตามหลักสัมปชัญญะ 4 ของกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา กลุ่มที่ 5 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ลําพอง กลมกูล
ทิพย์วรรณ พรหมเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนยุคดิจิทัลโดยบูรณาการหลักพุทธธรรมโรงเรียนขยายโอกาส อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ลัดดา ป่าใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7 สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
รุ่งนภา แย้มอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุตามหลักพุทธบริหาร การศึกษาของวัดในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร (ส่งสนั่น)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงของสถานศึกษา ระดับมัธยมศึกษา สังกัดองค์กรส่วนท้องถิ่น จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;อินถา ศิริวรรณ
พระมหาบริบูรณ์ ปริสุทฺโธ (อดิศร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลตามหลักพุทธธรรม กลุ่มสหวิทยาเขตสวนเทพรัตน์ทีปไท้เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;สุทิศ สวัสดี
สุจินตนา พรมพุ้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะความพอเพียงตามหลักเบญจธรรม ของนักเรียนโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ศิริลักษณ์ ไตรวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนวิถีพุทธ ในเขตอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
ชิษณุภูมิ หาญพละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความขัดแย้งในสถานศึกษาตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียนขยายโอกาส สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ทองดี ศรีตระการ
สิริวัฒน์ ไตรบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงพุทธในการสื่อสารองค์กรยุคดิจิทัล ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาสิงห์บุรี-อ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พชรพล ผลเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของผู้บริหารในศตวรรษที่ 21 ตามหลักไตรสิกขาของกลุ่มโรงเรียนสามัคคีธรรม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระครูภาวนาวุฒิบัณฑิต
วินัย ลุนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาตามหลักภาวนา 4 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ประวิทย์ ชัยสุข
พระมหาณัฐวัฒน์ กิตฺติโก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมประสิทธิภาพการบริหารงานทั่วไปตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของโรงเรียนในกลุ่มภาชีระพีพัฒน์สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
สุชิน โพธิ์น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการป้องกันพฤติกรรมการติดสื่อสังคมออนไลน์ของนักเรียตามหลักอริยสัจ 4 กลุ่มโรงเรียนเมืองชัยพระเจ้าตาก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูภัทรธรรมคุณ;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
เกรียงไชย มีศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทองดี ศรีตระการ
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาการพัฒนาบุคลากรคณะสงฆ์ของพระสังฆาธิการ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;ทองดี ศรีตระการ
พระวิโรจน์ ถิรสทฺโธ (พาดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาสำหรับผู้สูงอายุในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ, ผศ. ดร.;ดร.ทองดี ศรีตระการ
พระครูสมุห์นพดล ปิยธมฺโม (เขาแก้ว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการขับเคลื่อนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามหลักพุทธธรรมในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.อินถา ศิริวรรณ;ดร.ทองดี ศรีตระการ
พระมหาบริบูรณ์ ปริสุทฺโธ (อดิศร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามหลักไตรสิกขาของครู ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดอุดรธานี เขต 20
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร. ;ดร.ทองดี ศรีตระการ
พระชาญชัย อินฺทญาโณ (ยันต์ฉิมพลี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสร้างความผูกพันตามหลักพุทธธรรมต่อองค์กรของครูสำหรับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์;ดร.ทองดี ศรีตระการ
ภัค วรธนเตชินท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ ของโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
สุจิน ยอดมหาวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำในยุคปกติวิถีใหม่ตามหลักทศพิธราชธรรม ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ทองดี ศรีตระการ
ขวัญใจ สุขเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการพัฒนาการบริหารการจัดการโรงเรียนการกุศล ของวัดในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;ทองดี ศรีตระการ
พระมหาธนศักดิ์ ธมฺมโชโต (ชื่นสว่าง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารสุขภาวะองค์รวมของผู้สูงอายุตามหลักไตรสิกขา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ทองดี ศรีตระการ
พระสมุห์กันตพัฒน์ สุภทฺโท (เจริญจรัสวาศน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนาในยุคดิจิทัล ของนักเรียนมัธยมศึกษาโรงเรียนวัดโสธรวราราม จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;ทองดี ศรีตระการ
พระมหาชนกันต์ ชินวโร (หวังนฤพาน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนพหุวัฒนธรรม ตามหลักกัลยาณมิตร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
ศุภัชฌา สระทองอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความขัดแย้งในสถานศึกษาตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียนขยายโอกาส สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ทองดี ศรีตระการ
สิริวัฒน์ ไตรบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาปลอดภัยตามหลักปาปณิกธรรม โรงเรียนวัดบัวขวัญ (มีทับราษฎร์บำรุง) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรีเขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
สุชาดา เกตุแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 โดยใช้หลักภาวนา 4 กลุ่มโรงเรียนเพนียด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;ทองดี ศรีตระการ
ทาริกา ไกรยะถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนพุทธศาสนาตามหลักพุทธธรรมของวัดไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;ทองดี ศรีตระการ
ณัฏฐวรางค์ เพ็งเปลี่ยน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,187
รวม 3,187 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 59,929 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 59,948 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46