แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การสื่อสารออนไลน์ และปัจจัยที่ส่งเสริมความเชื่อมั่นของศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid-19
Online communication strategies and confidence-building factors of the center for Covid-19 situation administration

ThaSH: กลยุทธ์การสื่อสาร
ThaSH: การสื่อสารออนไลน์
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: ศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid -19
ThaSH: ความเชื่อมั่น
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารออนไลน์ของศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid-19 และ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งเสริมความเชื่อมั่นของประชาชนของศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid -19 เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยวิเคราะห์จากเอกสาร (Document Analysis) คือ สื่อออนไลน์ที่เผยแพร่ผ่าน Facebook ศูนย์ข้อมูล Covid -19 ในช่วงล็อคดาวน์ระลอก 1 ระหว่างวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563 - 29 มิถุนายน พ.ศ. 2563 จำนวน 513 ชิ้นงาน และการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการเผยแพร่ข้อมูลผ่าน Facebook ศูนย์ข้อมูล Covid -19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid -19 ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์การสื่อสารออนไลน์ของศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid -19 มี 6 ประเด็น ได้แก่ 1) การกำหนดสื่อออนไลน์ในการบริหารข้อมูล 2) การสื่อสารเพื่อให้ความรู้ 3) การสื่อสารด้วยสื่อบุคคล 4) การสื่อสารโดยใช้คุณค่าความเป็นข่าว 5) เทคนิคการออกแบบสื่อ 6) Text Quote Content ปัจจัยที่ส่งเสริมความเชื่อมั่นของประชาชนของศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid -19 มี 13 ประเด็น ได้แก่ 1) บทบาทของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-192) การกาหนดเป้าหมายทางการสื่อสารในช่วงที่เกิดภาวะวิกฤต 3) การจัดคณะทำงานเพื่อสื่อสารในภาวะวิกฤต 4) กระบวนการการดำเนินงานการสื่อสารข้อมูล 5) การทำความเข้าใจกับความหลากหลายของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤต 6) คุณสมบัติของผู้ให้ข่าวสาร และวิธีการชี้แจงข้อมูลข่าวสาร 7) กระบวนการกลั่นกรองข้อมูลเพื่อนำเสนอผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ 8) วิธีเลือกประเด็นในการนำเสนอข่าวสารในสถานการณ์ Covid -19 9) ช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในการนาเสนอข้อมูลของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 10) การจัดการวาระการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน 11) การประเมินสถานการณ์และติดตามผลในภาวะวิกฤต 12) วิธีการสร้างความเข้าใจในภาพรวมที่มีต่อภาวะวิกฤติ 13) วิธีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของประชาชนตามแนวทางของรัฐบาล
Abstract: The objectives of this research are: 1) to study the online communication strategies of the Center for Covid-19 Situation Administration; and 2) to investigate the factors contributing to reliability promotion within the Center for Covid-19 Situation Administration. This qualitative research employed document analysis, including online content published via the Facebook page “Covid-19 Information Center,” during the “lockdown wave 1” from March 17, 2020, to June 29, 2020, totaling 513 pieces. Additionally, in-depth interviews were conducted with individuals responsible for and involved in disseminating information via online media, particularly Facebook, under the names “Covid-19 Data Center” or “PRD Covid-19,” during the same “lockdown wave 1” period. The results of the study were: The online communication strategies of the Covid-19 Situation Administration consist of the following 6 components: 1) Online Media Determination in Data Management 2) Communication to Educate 3) Communication through Personal Media 4) News Value 5) Media Design Techniques and 6) Text Quote Content There are thirteen variables that increase public reliability, according to the Center for Covid-19 Situation Administration, as follows: 1) the Center for Covid-19 Situation Administration’s role, 2) setting communication goals during times of crisis, 3) Organizing a working group to communicate during crises, 4) process of data communication operations, 5) understanding the diversity of people affected by the crisis, 6) qualifications of information providers and methods for clarifying information, 7) the process of filtering information to be presented through public relations media, 8) how to choose issues for presenting news in the situation of Covid-19, 9) effective communication channels for presenting information of the Center for Covid-19 Situation Administration, 10) managing the news release agenda to build public confidence, 11) situation Assessment and Follow-Up in a Crisis, 12) how to create an overall understanding of the crisis 13) How to change people's behavior according to government guidelines
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: library@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2567-11-01
Issued: 2567-11-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 PANISARA CHANCHAENG.pdf 2.46 MB6 2025-10-11 13:27:49
ใช้เวลา
0.021671 วินาที

ปาณิสรา จันทร์แจ้ง
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
Title Creator Type and Date Create
การสื่อความหมายประเด็นการทุจริตคอร์รัปชันผ่านอินโฟกราฟิก (infographic) ในรายการ ที่นี่ Thai PBS สถานีโทรทัศน์ Thai PBS
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
กัญญาภัค สำเภาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายค่านิยมทางสังคมของหญิงรักหญิง และกลวิธีการนำเสนอในละครโทรทัศน์ คลับ ฟรายเดย์ เดอะ ซีรีย์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ปุณยิกา ขจิตระบิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารขององค์กรผ่านกิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
เนตรชนก พฤกษชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์และการมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของชุมชนริมนํ้าจันทบูร จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
อภิชญา สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์ด้านการบริการบนเครื่องบินผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
นิศนันท์ เดชอมรธัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสู่ความเป็นเลิศในกีฬาว่ายน้ำของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ยุทธศาสตร์ เดโชชัยวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ชัญญาพัทธ์ ไสยวิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารออนไลน์ และปัจจัยที่ส่งเสริมความเชื่อมั่นของศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid-19
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ปาณิสรา จันทร์แจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประเด็นทางสังคม และการเล่าเรื่องเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ในซีรีส์ไดอารีตุ๊ดซีส์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
วิษณุ มหาสารินันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์ตราสินค้า ผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
รุ้งเพชร จันทร์เพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารประเด็นความรักและการเล่าเรื่องความขัดแย้งผ่านละครไทย เกมรักทรยศ
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
สุคณธา รักสถิตธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,996
รวม 2,997 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 56,196 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 18 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 56,219 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214