แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย
Communication strategies for corporate image of professional football clubs in Thailand

ThaSH: กลยุทธ์การสื่อสาร
ThaSH: ฟุตบอล -- ไทย
ThaSH: ภาพลักษณ์องค์กร
ThaSH: สโมสรฟุตบอล -- ไทย
Abstract: การวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ประกอบด้วยแนวทางการศึกษา 2 แนวทาง ได้แก่ 1) การวิเคราะห์จากเอกสาร (Documentary Research) 2) การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสื่อสารองค์กรของสโมสรฟุตบอลอาชีพไทยในระดับไทยลีก 1 จำนวน 2 สโมสร ผลการศึกษาพบว่าสโมสรฟุตบอลอาชีพไทย มีการใช้กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ดังต่อไปนี้ 1) การสื่อสารภาพลักษณ์โดยการสร้างการรับรู้ตัวตนผ่านสัญลักษณ์ 2) การสื่อสารภาพลักษณ์ผ่านตัวบุคคล 3) การสื่อสารภาพลักษณ์โดยการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม 4) การสื่อสารภาพลักษณ์โดยการจัดกิจกรรมพิเศษ 5) การสื่อสารภาพลักษณ์โดยการสร้างชุมชนสัมพันธ์ (Community Relations) 6) การสื่อสารภาพลักษณ์โดยการใช้สโลแกนในการโน้มน้าวใจ
Abstract: This research aimed to investigate image communication strategies of Thai football clubs. The research employed qualitative methods including 1) documentary research and 2) in-depth interviews with four stakeholders recruited from two Thai football clubs in Thai League 1, the toptier professional football league in Thailand, two from each. The results revealed that the image of Thai football clubs was communicated through: 1) the establishment of image awareness through symbols, 2) famous/well-known individuals, 3) corporate social responsibility (CSR) activities, 4) special events or activities, 5) community relations, and 6) persuasive slogans
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: library@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2567-11-01
Issued: 2567-11-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 CHANYAPHAT SAIVIRIYA.pdf 1.84 MB7 2025-10-12 12:14:49
ใช้เวลา
0.021908 วินาที

ชัญญาพัทธ์ ไสยวิริยะ
Title Contributor Type
กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชัญญาพัทธ์ ไสยวิริยะ
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
Title Creator Type and Date Create
การสื่อความหมายประเด็นการทุจริตคอร์รัปชันผ่านอินโฟกราฟิก (infographic) ในรายการ ที่นี่ Thai PBS สถานีโทรทัศน์ Thai PBS
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
กัญญาภัค สำเภาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายค่านิยมทางสังคมของหญิงรักหญิง และกลวิธีการนำเสนอในละครโทรทัศน์ คลับ ฟรายเดย์ เดอะ ซีรีย์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ปุณยิกา ขจิตระบิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารขององค์กรผ่านกิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
เนตรชนก พฤกษชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์และการมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของชุมชนริมนํ้าจันทบูร จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
อภิชญา สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์ด้านการบริการบนเครื่องบินผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
นิศนันท์ เดชอมรธัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสู่ความเป็นเลิศในกีฬาว่ายน้ำของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ยุทธศาสตร์ เดโชชัยวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ชัญญาพัทธ์ ไสยวิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารออนไลน์ และปัจจัยที่ส่งเสริมความเชื่อมั่นของศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid-19
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ปาณิสรา จันทร์แจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประเด็นทางสังคม และการเล่าเรื่องเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ในซีรีส์ไดอารีตุ๊ดซีส์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
วิษณุ มหาสารินันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์ตราสินค้า ผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
รุ้งเพชร จันทร์เพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารประเด็นความรักและการเล่าเรื่องความขัดแย้งผ่านละครไทย เกมรักทรยศ
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
สุคณธา รักสถิตธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,058
รวม 3,058 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 56,870 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 18 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 56,893 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214