แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
Desirable Characteristics of School Administrators in the Digital age Under the Office of Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area 1

keyword: คุณลักษณะที่พึงประสงค์
; ผู้บริหารสถานศึกษา
ThaSH: ภาวะผู้นำทางการศึกษา
ThaSH: ผู้บริหารโรงเรียน
ThaSH: การศึกษาขั้นประถม
Classification :.DDC: 372.1201
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อศึกษาคุณลักษณะ เปรียบเทียบคุณลักษณะ และศึกษาแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 ตัวอย่างในการวิจัย คือ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอน จำนวน 457 คน ได้มาโดยการกำหนดขนาดของตัวอย่างของเครจซี่ และมอร์แกน ด้วยการสุ่มอย่างง่าย และเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์เชิง มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1. คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 จำแนกตามเพศ โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน ส่วนการจำแนกตามตำแหน่งและวุฒิการศึกษา โดยภาพรวมแตกต่างกัน และการจำแนกตามประสบการณ์ในการทำงานไม่แตกต่างกัน 3. แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 พบดังนี้ 1) การสร้างวิสัยทัศน์ด้านดิจิทัล ผู้บริหารสถานศึกษาต้องกำหนดเป้าหมายและวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้เพื่อนร่วมงานได้มีการปรับตัวและติดตามการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลอย่างสม่ำเสมอ 2) การสร้างวัฒนธรรมการทำงานบนโลกดิจิทัล ผู้บริหารสถานศึกษาต้องสร้างวัฒนธรรมการทำงานบนโลกดิจิทัลให้เกิดขึ้นและเป็นที่ยอมรับในโรงเรียน โดยวัฒนธรรมนี้ต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน 3) การสร้างแรงจูงใจในการทำงานยุคดิจิทัล ผู้บริหารสถานศึกษาต้องมีกระบวนการทำงานที่ส่งเสริม สร้างแรงจูงใจ ชมเชย ลดอุปสรรคในการทำงาน เพื่องสร้างแรงจูงใจในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล 4) การเป็นพลเมืองยุคดิจิทัล ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน บุคลการในโรงเรียน รู้จักใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับหน่วยงานองค์กร มีคุณธรรม จริยธรรม สร้างความตระหนักถึงการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการทำงาน
Abstract: This research aimed to study the characteristics of Compare features and study guidelines for developing desirable characteristics of educational institution administrators in the digital era. Under the Office of Ubon Ratchathani Elementary Education Service Area 1, the research sample consisting of 457 school administrators and teachers was obtained by determining the sample size of Craigie and Morgan by random sampling. Accessible the tools used in this research were questionnaires and interview forms, and the total confidence value was .97. The statistics used in the data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test and f-test The results were as follows: 1. Desirable characteristics of school administrators in the digital era Under the Office of Ubon Ratchathani Elementary Education Service Area 1, the overall level was high. 2. Comparison of desirable characteristics of educational institution administrators in the digital era Under the Office of Ubon Ratchathani Elementary Education Service Area 1, classified by gender, overall, there was no difference. Classification by position and educational qualifications. The overall picture is different. Moreover, classification according to work experience is no different. 3. Guidelines for developing desirable characteristics of school administrators in the digital era Under the Office of Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area 1, found as follows: 1) Building a digital vision School administrators must set clear goals and visions in order for their colleagues to adapt and monitor the digital transformation regularly. 2) Creating a digital work culture. School administrators need to create a digital workplace culture that is inclusive and accepted in schools. This culture must be in the same direction. 3) Motivation for working in the digital age. Educational institution administrators must have a working process that promotes creating motivation and compliments reduces obstacles in work. To incentivize the use of digital technology 4) digital citizenship School administrators, teachers, and school personnel Know how to use digital technology for the organization's maximum benefit. Have morals and ethics. Raise awareness of using digital technology in work.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2565
Modified: 2567-10-15
Issued: 2567
Issued: 2567-10-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Wilai Phromdao.pdf 2.25 MB59 2025-10-29 16:40:56
ใช้เวลา
0.017461 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อธิป เกตุสิริ
Title Creator Type and Date Create
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อธิป เกตุสิริ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
วิไล พรมดาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาสภาพ ปัญหาและแนวทางการใช้สารสนเทศในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.นิรมิต ชาวระนอง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
สิริพร สุดตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงาน ด้านการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของข้าราชการครูในสังกัดห้องการกรรมาธิการศึกษาสงฆ์ แขวงจำปาสัก แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.นิรมิต ชาวระนอง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
พระศรเพชร มีนาลาวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธิดารัตน์ จันทะหิน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
เมวิกา แย้มยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อธิป เกตุสิริ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
วิไล พรมดาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบเครือข่ายความร่วมมือในการบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
วีระพล บุญทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,630
รวม 1,630 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 33,486 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,109 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 34,598 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133